Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 20X => ข้อความที่เริ่มโดย: CHET ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:28:37



หัวข้อ: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:28:37
ของเดิมปรับไม่ค่อยได้หลายคันคงเป็นเหมือนกันเลยได้โอกาศปรับปรุงเสียที
เริ่มจากถอดชุดเดิมออกมาก่อน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:32:42
รื้อของเดิมออกเจาะรูให้สายออกด้วย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:40:08
ทาซิลิโคลนเคลือบไว้
ใส่ปุ่มโวลุ่มปรับความเร้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:29:30
สงสัยแกซ่อมได้หมดทั้งคัน แล้วมั้ง  :What:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: A-KI-KO ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:16:41
เวลาที่พี่เขาว่างจะลื้อ 205 เล่น แล้วประกอบมันเข้ามไปใหม่   :555:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:19:19
1 ในประเทศต้องยกให้พี่เ้ค้าเลยค้าบ....


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:50:33
 :What: ผมขอถามหน่อยครับว่าไอตัวของคุณ CHET นี้ คือตัวอะไร อยู่กงใหน ทำหน้าที่อะไร ช่วยตอบผมทีไม่ทราบจริงๆ แล้วไอ้สามอันที่ปรับหมุนได้ของผมนั้นมีไว้โชร์เฉยๆๆใช้ไม่ได้แย้ว  ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ สาวาดดีคราบ :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoo ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:05:01
ว่างแต่พี่เชษฐ์เอาของอะไรมาใส่ แทนอะครับ ผมละ งง จริงๆ..


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: sakesan18 ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 09:49:54
มีปัญหาตรงนี้พอดีเลยครับ ตัวปรับเสีย พัดลมติดบ้างเบาบ้าง ไม่ติดบ้าง ไปให้ช่างแถวบ้านเช็คจาดัดแปลงใส่ป๊อกแป๊ก 3 ระดับ แต่ผมชอบเดิมๆ
ตัวที่เอามาใส่แทนปรับโวลุ่ม คือตัวอะไรครับ เจาะรูให้สายออกตรงไหนครับ สงสัยคงต้องทำเองแล้วเหมือนกัน รบกวนคุณเชษฐ์ ด้วยครับ  :okok:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 09:58:02
แจ๋วครับ

ว่าแต่ว่า เปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนบ้างหละครับ

เพื่อนสมาชิกจะได้นำไปแก้ไขตามได้ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: aon0336 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:37:09
ขอเป็นความรู้ด้วยคนครับบบ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 11:52:44
อุปกรณ์ตัวนี้คือชุดควบคุมความเร็วดีซีมอเตอร์ครับ(Future kitซื้อที่บ้านหม้อร้านEPS) ต้องเอามาโมนิดหน่อยแล้วเราถอดของเก่ารื้อออกตามรูปแล้วก็จับของใหม่ยัดเข้าไปใช้ซิลิโคลนยึอไว้ส่วนตัวปรับก็ใช้โวลลุ่มตัวเล็กมาใส่รื้อของเดิมออกเช่นกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 18:28:29
 :love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอขอบคุณ คุณCHET อย่างมาก ของผมตั้งแต่จื้อมาเขาเปลี่ยนมาเป็นแบบปรับ 3 แก๊กแล้ว เมื่อก่อนผมเคยถอดพัดลมออกมาทำความสะอาดเปลี่ยนถ่านพัดลมก็แรงดี :What: แต่ตอนนี้ลมมันค่อยไม่แรงเหมือนก่อนสาแล้ว ขนาดไปซื้อถ่านมาเปลี่ยนใหม่ก็อ่อนเหมือนเจ้าของ  :NONONONO:เป็นเพราะอะไรบ้างครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับ หรือจะต้องเสียกะตังไปหาซื้อมอเตอร์อะไรมาแทนได้ ที่ใหนมีครับท่าน ขอขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: sakesan18 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 21:31:03
พอจะนึกภาพคร่าวๆออกแล้ว ขอบคุณมากครับ  :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: mromlee ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 02:22:09
ของเก่าเป็นอะไรหรือครับ อะไหล่เชียงกงผมเห็นเป็นเข่งเลย ผมเพิ่งยกระบบแอร์ไป ทั้งระบบ 12000 นึกว่าอยู่ขั่วโลกเหนือ มันหนาวมาก...


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 18:09:23
 :อะหา อะหา:ข้อความโดย: mromlee ของเก่าเป็นอะไรหรือครับ อะไหล่เชียงกงผมเห็นเป็นเข่งเลย
           :โอยยยยย:พัดลมช่องแอร์ ตอนนี้ลมไม่แรงเลย เมื่อก่อนนั้นเปิดแก๊กที่ 2 ลมก็แรงดีใช้ได้เลย ถ้าเปิดแก๊กที่ 3 พัดลมจะแรงเสียงดังอู้เลย ตอนนี้มันเป็นเพราะอะไรก็ไม่รู้ :What: ที่เซียงกงนั้นอยู่แถวใหน เพราะเดี๋ยวนี้เซียงกงมีหลายที่มากเลย ช่วยบอกรายละเอียดให้หน่อยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: mromlee ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 18:02:00
สวิทช์ปรับแอร์ ผมคิดว่าไม่น่าเสียหรอกครับ เพราะรถผมตอนแรกผมก็เข้าใจว่าสวิทช์เสีย แต่เป็นเพราะตู้แอร์รถผมมันตันครับ ตันแแบบแสงแทบจะผ่านไม่ได้ถ้ามองผ่านคอยด์เย็นอ่ะครับ ผมเปลี่ยนคอยด์เย็นไป สบายหน้าไปครับ และก็ให้ช่างเค๊าอุดแฟ็บลมไป ลมแรงหน้าแทบหงายเลยแฮะๆ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 11:14:10
 :555:สาวาดีผมเห็นกระทู้ของ 205 ทุกคนหายเงียบไปหลายวัน ไม่เห็นมีใครมีปัญหา และตัณหากันบ้าง ผมจึงขุดให้มีปัญหาขึ้นมาคุย ถึงจะบ้าไปบ้างก็เป็นไปตามเรื่องของฅนอาวุโส(ห้ามเรียกว่าแก่ :Mad:) จึงหาเรื่องมาถามผู้รอบรู้คือท่าน CHET นะครับ :มอบดอกไม้:
              :correct:สวัสดีครับท่าน CHET ไอ้ตัวคุม Blower คือตัวควบคุมความเร็วของพัดลมแอร์นั้น มันอยู่ตรงใหนครับ ช่วยกรุณาบอกให้ชัดเจ็นสักนิด เห็นรูปที่ท่านถ่ายออกมาแล้วนึกไม่ออก มันอยู่ใกล้กับอะไรครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 15:11:04
อยู่ใต้ช่องเก็บของซ้ายมือครับแถวๆคอนโซลตรงกลางครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 10:17:12
 :love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณมากครับท่านCHET ฅนรูปหล่อ  :555:อีกสองสามวันจะลองไปมุดดูให้ชัด ว่ามันอยู่ใกล้กับตัวตูดพัดลมด้านใหน ถ้ามีอะไรขัดข้องก็จะขอถามอีกทีครับ  :devil: ตอนนี้หลังผมมังยังเดี้ยงอยู่เพราะเราประมาทไปเอง :น้ำตาแห่งความเศร้า:ขอขอบคุณอีกครั้ง ขอให้ท่านมีความสุขมากๆๆครับ สวัสดี :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:24:25
  :love love: วันนี้ถอดพัดลมแอร์ออกมาทดลองกับไฟแบตฯโดยตรง รู้สึกว่าแรงกว่าที่ใช้กับตัวควบคุมความเร็วเดิม จึงไปบ้านหม้อ ไปหาซื้อตัวควบคุมได้ที่ร้านนัฐพงษ์ ด้านคลองหลอด แล้วก็ต้องโทรไปขอความช่วยเหลือจากท่าน CHET ท่านให้ความอนุเคราะห์ชีแจงอย่างดียิ่ง รุ่นModel MXA033 dc motor speed contron (15A/24V) ราคาตัวละ 390 บาทตัวเหมือนรูปที่ท่านลงในเวปฯนี้เป๊ะเลย :พระเจ้าจอร์ท:  แต่ท่าน CHET ให้เปลี่ยนตัว R และC สองตัวด้วย จึงขอขอบคุณท่านอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้ครับ ตอนนี้เอามาวางไว้ก่อนยังไม่ว่างทำ จะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดด่วน  :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: :Lucky:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:02:40
เปลี่ยนแล้วแรงขึ้นไหมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:04:29
หมายถึงแรงลมอะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:09:43
 :Namo: ใจเย็งๆๆๆครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ลงมือทำ เพียงแต่เอามาวางดูเฉยๆๆก่อน  :Redcard: ต้องขออภัยก่อนครับ รอให้กลับจากต่างจังหวัดอีกสองสามวันครับ เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะมารายงานให้ทราบเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกท่านครับ :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้: :Lucky:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:47:52
ครับ ของผมก็เริ่มไม่แรงแล้วบางทีคอมทํางานบ้างไม่ทําบ้างอีกครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:07:43
 :okok:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:20:30
 :love love:สาวาดดีทุกๆๆท่าน หลังจากที่ผมได้ไปซื้อไอ้ตัวควบคุมความเร็วของพัดลมมาแล้วนั้น  :555: วันนี้ผมได้ดำเนินการเปลียน R-C และทำการเปิดถอดอุปกรณ์ที่ท่าน CHET ได้ลงรูปไว้ เมื่อไปถอดที่ตัวควบคุมออกมาดูแล้วมันไม่เหมือนอย่างคุณ CHET เลย มันมีแค่ขดลวดทองแดง ๒ ขดแและมีตัวกลมๆยาวหัวแหลมอยู่อีกตัว โอยจะเป็นลม  :เอิ๊กๆๆๆ: ดูแล้วว่าเจ้าของเก่าช่างคงแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ต่ออะไรยุ่งยากเลย มีเพียงขดลวดดอบกระแสร์ไว้นิดหน่อย เลยลองเอามาต่อดูกับตัวควบคุมที่จื้อมา  :เอิ๊กๆๆๆ: ไม่ได้ผลอะไรเลย ซ้ำร้ายเปิดสุดพัดลมหมุนนิดหน่อยและมีเสียงดังจีดๆๆๆ จึงหยุดทำ และคิดว่าคงไม่ใช่สาเหตุจากตัวควบคุมแน่ๆๆๆเป็นที่มอเตอร์พัดลมแหงๆๆ  :เอิ๊กๆๆๆ:
             :What: เลยคิดได้ว่าในเว็บของเราในหัวข้อ D I Y หน้าแปดนั้นมีผู้บอกว่าสามารถเอาพัดลมของ มิตซู แลนเซอร์ อีคาร์ ใส่แทนกันได้ จึงขี่แมงกะไชไปหาซื้อ ที่ซอยศิริชัย ๒ เจ้าของร้านเขาดูให้ว่าพัดลมข้างเดียวกันหรือเปล่า และรูน๊อตสามรูตรงกันใหม  เออ :ชิวชิว: สองรูตรงเป๊ะ อีกรูต้องเอามาดัดแปลงแก้ไข ราคาตัวละ ๓๕๐ บาทไทย ซื้อมาเสร็จก็ถอดมาทำความสะอาดสิ่งใดล้างน้ำได้ก็ล้างด้วยผงซักฟอกให้สะอาด สิ่งใดล้างไม่ได้ก็ปัดเป่าหยอดน้ำมัน ทาจาระบีบ้าง แล้วก็ทำการแก้ไขหูรูน๊อตอีกข้างให้ยัดใส่เข้าไปพอดี ( ส่วนตัวควบคุมความเร็วก็ใช้ของเดิม) แต่ปรากฎว่าพอใส่ไปแล้วก็เกิดปัญหาพัดลมไม่หมุน แล้วทำให้ตัวควบคุมมันร้อนมีกลิ่นจะไหม้เอา ต้องมาพิจารณาทดลองหลายอย่าง ปรากฎว่าพบสาเหตุของใหม่มันใส่ลึกเกินไป แต่มันมีร่องรอบๆๆฐานล่าง ของเดิมไม่มี ก็คิดหาวิธีแก้ใช้สายไฟหนุนก็ไม่ได้ติดอีก ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องใช้ยางวงกลมรองอีกชั้นหนึ่งถึงจะพอดี เดินวนไปวนมาขี้เกียจไปซื้อ ก็นึกได้ว่าเราเก็บใบปัดน้ำฝนเก่าๆๆไว้ลองเอามาใส่วนรอบแทนดูแล้วเอากาวร้อนติดด้วย แล้วก็เอาพัดลมยัดใส่ไปเลย     เฮ้ยใช้ได้โวย :พระเจ้าจอร์ท:   แหม ลมก็แรงดีก่าเก่ามาก โอ๊ยพระมาโปรดแท้ๆๆๆ :555: :555: :555: งานนี้เรียบร้อยจึงมาเล่าสู่กันฟังครับ จะถ่ายรู.. มาให้เห็นก็ไม่เป็นเพียงแต่เล่าก็คงละเอียดพอเข้าใจกันนะครับ สวัสดีครับ  :555: :555: :555::Lucky:
              :What: อ้อมีอีกอย่างพัดลมใต้ฐานด้านใต้ตูดให้สังเกตุมีระบุยี่ห้อ  DENSO 194000 ด้วยคราบ :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:20:13
คงเป็นขดลวดความร้อนที่ช่างแอร์นิยมมาต่อควบคุมความเร็วมอเตอร์แอร์เวลาปรับความเร็วก็บิดลูกบิดเอาเป็นแก๊กๆ2-3แก๊กในที่นี้คงเป็น3ความเร็วเพราะมี2ขดลวดครับผมเวลาใช้งานลองเปิดดูมันจะร้อนแดงอันตรายครับไม่น่าใช้ครับควรเอาออก
โบเวอร์ยังเป็นของเดิมหรือป่าวครับถ้าใช่ลองต่อตรงดูครับถ้าหมุนแรงก็ใช้ได้(ห้ามลองข้างนอกเพราะว่าเวลาหมุนมันแรงมากมือจับไม่อยู่ต้องยึดตัวมอเตอร์ไว้น่ะครับ)สงกะสัยอะไรก็โทรมาคุยครับผม


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนตัวคุมblower
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:21:42
 :love love: :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับ ขอขอบคุณมากครับ ที่ได้แนะนำมาผมไม่ได้รู้ถึงจุดว่าขดลวดจะร้อนแล้วอันตราย เพราะไม่รู้จริงๆๆ จึงใส่เข้าไปเหมือนเดิม ส่วนตัวเดิมลองมาต่อตรงกับแบตเตอรี่แล้วหมุนไม่แรง อยากจะเอาไปให้ร้านซ่อมไดร์เขาดูสักหน่อย ผมคิดว่าอาจจะเป็นตรงที่ถ่านไปแตะมันสึกมากหรือเปล้า เพราะตัวใหม่ที่ซื้อมาพอใส่ได้ที่ดีแล้วก็แรงจนหนาวถ้าอากาศเย็นหน่อยครับ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับกับไอ้ตัวควบคุมนี้ดี เพราะผมเคยเปิดไปดูพบข้อความไม่รู้ว่าข้อความของ ๔๐๕ หรือเปล่าจำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงใหน เห็นรูปก็เหมือนของผมเลยครับ จึงไม่ได้มีความสงสัยในเรื่องขดลวดนี้เลยครับ  ถ้าท่านจะมีอะไรชี้แนะผมยินดีรับฟังครับ  ขอขอบพระคุณมากๆๆอีกครั้งครับ     :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้: