Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: wig ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 04:43:38



หัวข้อ: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 04:43:38
คือเห็นในเวปพูดถึงการซ่อมแบบช็อดบล็อก กับการเปลี่ยนเเครื่อง กำลังอยากได้เครืองพันแปดอยู่ ไม่ทราบว่า306เครื่อง1800 วิ่งดีหรือเปล่า ผม405gri


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: chairat 4832 ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 06:49:26

               การซ่อมช็อตบล็อกเป็นการซ่อมโดยใช้เสื้อเครื่องและลูกสูบเดิมหรือลูกสูบชุดเดียวกับฝาสูบที่ใช้  อุปกรณ์การจ่ายเชื้อเพลิงใช้ตามชุดฝาสูบครับ


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 09:46:24
ได้ยินมาว่าเครื่อง 1600 cc ของ GRI ถ้าต้องการให้เป็น 1900 cc สามารถทำได้โดยเพิ่มช่วงชัก เปลี่ยน ชุดเพลาขอเหวี่ยง + ก้านสูบ ของ GR และอื่น ๆอีกเล็กน้อย......จี้ด พอสมควร ..... โทรไปถาม ช่างลอย  เองนะครับ ว่าทำอย่างไร.....แก่เคยทำให้ลูกค้าไป 1 - 2 รายครับ


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 10:56:57
เครื่ิองพันแปด  ของ ๓๐๖  เคยมีคนเอามาลง ๔๐๕ GRI ชนเกียร์เดิม

เขาว่า (เจ้าของรถกับช่าง) วิ่งดีกว่าเครื่องพันหกเดิม แต่ความเร็วปลายยังสู้ SRI เกียร์ธรรมดาไม่ได้





หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 15:31:45
ถ้าจะเปลี่ยนแล้วน่าจะเป็นเครื่อง 8 วาล์วหรือไม่ก็ 16 วาล์ว 2.0 ไปเลยราคาไม่ต่างกันเยอะ
เพราะเดิมผมเองก็ GRI แล้วเสื้อร้าวจึงต้องเปลี่ยนเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 22:53:28
ผมเคยครับ  แต่ความหมายของช่างที่ทำให้ผมนั้นคือเปลี่ยเครื่องใหม่ครับ  เครื่องโล้น ๆ ไม่มีไดร์ชาร์ต  ไม่มีคอมแอร์  ไม่มีสายหัวเทียนและชุดคอยหัวเทียน  ไม่มีวาวปีกผีเสื้อ....ประมาณนี้น่ะครับ...ราคาไม่ถึงหมื่น..เครื่องมือสองญี่ปุ่น..


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 15:42:19
ก็คือเปลี่ยนก้านสูบ กับเสื้อวาว์วและecuของ306ถูกไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 23:22:06
ลองแบบนี้นะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็น 1600 เอาช๊อต 1800 หรือ 2000 ใส่เลย แต่ต้องเปลี่ยนกล่อง
หรือ หากเครื่องเดิมเป็น 1800 ก็จับ 2000 ยัดเลย ไม่ต้องเลี่ยนกล่อง


หัวข้อ: Re: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 21:43:06
ลองแบบนี้นะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็น 1600 เอาช๊อต 1800 หรือ 2000 ใส่เลย แต่ต้องเปลี่ยนกล่อง
หรือ หากเครื่องเดิมเป็น 1800 ก็จับ 2000 ยัดเลย ไม่ต้องเลี่ยนกล่อง
แล้วถ้าเครื่องเดิม1600 GRI สามารถเปลี่ยนเอาเครื่อง1800  ของ 306 ต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ
ผมเห็นหน้าตา/ท่อไดดี อื้นๆเหมือน405 GRI แต่ดันเป็น1800  เห็นคุณต่อบอกตัวเดียวกันต่างกันที่1600/1800  แต่กล่องไม่แน่ใจครับผมเลยอยากรู้ครับ