Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: koko ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 12:34:31



หัวข้อ: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: koko ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 12:34:31
รบกวนคำแนะนำสำหรับ ผู้วาง D8 ใช้เบรค GR หน่อยครับ
รถผม เป็น gr วาง D8 คานหลัง SRI แต่เบรครู้สึกทื่อๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุจาก ขนาดสายลมที่มาจากชุด ไอดี D8 หรือไม่ เนื่องจาก มีขนาดเล็กว่า โดยได้ผ่านการตัดต่อไปเข้ากับสายหม้อลมเดิม(ใหญ่กว่า)บริเวณหลังเครื่อง ( ที่ป้องกันไม่ให้น้ำเข้าชุดสายไฟ)
ไม่ทราบว่านี่เป็นสาเหตุหรือไม่ครับ หรือมีคำแนะนำอย่างอื่นเกี่ยวกับ ระบบเบรค


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 13:56:17
ไม่แน่ใจครับ
ผมเบรคหน้า sri หลังเดิม ๆ gr เลย สายลมเดิม ๆ ของ gr ด้วย เบรคได้ความรู้สึกเหมือนเดิมตอนใช้ gr


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:11:01
เป็นปกติครับ เพราะคุณใช้เบรคเดิม


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:15:21
เป็นปกติครับ เพราะคุณใช้เบรคเดิม ด้านหน้าขณะที่หน้ารถหนักขึ้นระยะเบรคก็จะยาวขึ้นครับ ดิสหลังไม่ได้เกี่ยวกับว่าเบรคดีกว่าดั๊มหรือไม่ แค่เบรคจับเร็วกว่าดั๊มเบรคเท่านั้นเองครับ ลองหาหม้อลมเบรค 406พร้อมแม่ปั๊มมาใส่ดูสิครับ รับรองได้ว่าหัวทิ่มเลย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: koko ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:23:35
ไม่แน่ใจครับ
ผมเบรคหน้า sri หลังเดิม ๆ gr เลย สายลมเดิม ๆ ของ gr ด้วย เบรคได้ความรู้สึกเหมือนเดิมตอนใช้ gr
สายเดืม GR หมายความว่าจากหม้อลม มาถึงตัว ท่อไอดีหรือไม่ครับ ของผมเขาต่อมา โดยมาจากหม้อลมเป็นของเดิม แล้วมาตัดต่อกับสายที่มากะเครื่อง ซึ่งเป็นสายแข็งมีขนาดเล็กครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: koko ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:25:39
เป็นปกติครับ เพราะคุณใช้เบรคเดิม ด้านหน้าขณะที่หน้ารถหนักขึ้นระยะเบรคก็จะยาวขึ้นครับ ดิสหลังไม่ได้เกี่ยวกับว่าเบรคดีกว่าดั๊มหรือไม่ แค่เบรคจับเร็วกว่าดั๊มเบรคเท่านั้นเองครับ ลองหาหม้อลมเบรค 406พร้อมแม่ปั๊มมาใส่ดูสิครับ รับรองได้ว่าหัวทิ่มเลย
ครับ ขอบคุณครับ แต่ของผมมันค่อนข้างทื่อครับ ซึ่งไม่แน่นใจว่าเป็นเพราะสายลมที่ตัดต่อมาหรือป่าว ซึ่งอาจทำให้ได้อัตราของแรงลมน้อยลงนะครับ แต่หากเปลี่ยนหม้อ+ปั๊ม 406 ก้จะมีแรงดันเพิ่มขึ้นใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:32:11
ใช่ครับ สายลมไม่เล็กหรอกครับ เขาเรียกว่าโมเม้นตั้มมันเพิ่มครับ เบรคเดิมเลยไม่มีแรงที่จะหยุดให้เร็วได้เหมือนเดิม มันก็มีความรู้สึกว่ามันทื่อ ๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: koko ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 14:55:39
ใช่ครับ สายลมไม่เล็กหรอกครับ เขาเรียกว่าโมเม้นตั้มมันเพิ่มครับ เบรคเดิมเลยไม่มีแรงที่จะหยุดให้เร็วได้เหมือนเดิม มันก็มีความรู้สึกว่ามันทื่อ ๆ
ขอบคุณครับพี่ อย่างนี้เปลี่ยนหม้อ พร้อมแม่ปั้ม จะหัวทิ่มใช่ไหมครับ แล้วใช้จานกะคาลิปเปอร์ เดิม ได้ใช่ไหมครับ หรือแนะนำอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง สายหม้อลม เครื่อง D8 หม้อลม GR
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 16:02:33
คำว่า "ทื่อ ๆ" อาจเข้าใจไม่ตรงกันก็ได้ครับ
เอาเป็นว่า เดิม ๆ เป็นไง พอเปลี่ยน d8 แล้วต่างกันยังไงดีกว่าครับ  ถ้ามันต่าง เบรคแข็งไม่ค่อยอยู่ก็อาจก็อาจเป็นได้ว่า ระบบลม สายลม หม้อลม อาจมีการรั่ว จะเกิดจากการต่อสายก็อาจเป็นได้ (แต่ไม่น่าเกี่ยวกับขนาดสาย)  เรื่องน้ำหนักก็มีส่วนบ้างที่ทำให้ระยะเบรคยาวขึ้น แต่คงไม่ถึงกับทำให้ความรู้สึกในการเหยียบแป้นเบรคเปลียนไปจากเดิมมากนะครับ