|
หัวข้อ: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 19:57:19 รถขณะขับออกตัวจากเกียร์ 1 เข้าเกียร์ 2 เหยียบครัชดังปึดจากนั้น ครัชเวลาเหยียบแล้ววืด ไม่สามารถเข้าเกียร์ได้อีก ลากไปให้ช่างดูบอกว่าสายไม่ขาด พอดีมืดยังไม่ได้รื้อ อยากถามผู้รู้ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง สามารถซ่อมได้มั๋ย เพราะถ้ารอซึ้อสายครัชใหม่ต้องรอร้านเอกชัยเปิดวันจันทร์
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: EVA ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 20:59:35 น่าจะเป็นลูกปืนครัชแต่ครับ ยังไงคงต้องรอวันจันทร์ หยุดยาว
:เปียกปอน: :เปียกปอน: หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:11:10 น่าจะเป็นลูกปืนครัชแต่ครับ ยังไงคงต้องรอวันจันทร์ หยุดยาว :เปียกปอน: :เปียกปอน: หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:15:01 เปลี่ยนลูกปืนครัช ต้องยกเกียร์ด้วยหรือเปล่าครับ แสดงว่าสายครัชยังน่าจะ ok ใช่หรือไม่ รบกวนส้งประถมด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 21:54:31 ต้องยกเกียร์ลงครับ
ถ้าเหยียบคลัชต์ ลองไปดูตรงห้องเครื่องแถวๆเกียร์ สายคลัชต์ยังขยับ ขาคลัชต์ยังขยับหรือไม่ ถ้าสายขยับ แต่ขาคลัชต์ไม่ขยับ ก็ลองดูที่บูชขาคลัชต์ บางที อาจหมดสภาพ มันเลยไม่ดึงตัวขาคลัชต์ ถ้าโชคร้าย ก็ลูกปืน คลัชต์แบบลูกปืนดึงหวีของ 306 16V 406D8 306S16 306GTI6 ราคา ของใหม่ เอาเรื่องอยู่ แต่ถ้าหาอะไหล่แบบแยกชิ้นได้ ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ.... ขอให้โชคดี ..............ไม่เป็นอะไรที่มันร้ายแรงนะครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 13:31:56 ถ้าต้องยกเกียร์ลง ควรจะต้องเปลี่ยนซิลเพลาขับ ซิลท้ายเครื่อง ซิลหน้าเกียร์ ด้วยหรือไม่ เพราะของเก่าเริ่มซึมนิดๆ
ถ้าต้องเปลี่ยนทั้งหมดค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ขอให้ท่านผู้รู้ช่วยเนะนำอู่ด้วยครับ ผมอยู่แถวพระราม2 ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 15:35:57 อาการแบบนี้ไม่ใช้ลูกปืนครัชท์หรอกครับ ถ้าลูกปืินครัชท์ตอนเหยียบครัชท์มันก็จะมีเสียงดังของลูกปืนแตก ไม่เคยเจอครับ เพราะก่อนแตกมันจะดังก่อน ดังจนน่ารำคาญทำให้เราต้องเปลี่ยนก่อนที่มันจะแตก ผมว่าสายขาดตรงตัวสายที่แป้นเหยียบครัชท์ครับ ผมไม่แน่ใจว่า 406 มันจะเหมือน 405 หรือเปล่า มันจะมีหัวสวมเป็นพลาสติกเอาไว้ล๊อคระหว่างหัวสายครัชท์กับแป้นเหยียบครัชท์ครับ ต้วละร้อยกว่าบาท รถเกียร์ธรรมดาควรจะมีติดสำรองไว้ 1 ตัวครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 21:33:30 วันนี้ถอดสายออกมาแล้วครับ ช่างบอกว่าสายครัชยืดต้องเปลี่ยนสายครัช กว่าจะได้ของต้องรอวันจันทร์ ผมไม่เข้าใจว่ายืดได้อย่างไร รบกวนรู้ช่วยอธิบายด้วยครับ
สายครัชสามารถซ่อมได้หรือไม่ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 23:23:34 ผมว่าโชคดีครับ...ที่มันเป็นที่สายครัช (ถูกที่สุด)
ส่วนที่ยืดคงมาจากความร้อน ที่ต้องผ่านใกล้ๆ เขาควายไอเสีย สงสัยคงมาจากการออกแบบ (การออกแบบของรถเดิมๆ คงเป็นรถพวงมาลัยซ้าย สายครัชคงไม่มีปัญหานี้ +หลายๆ อย่าง เช่นครัชหนักด้วย) หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 07:26:36 สายคลัชของ406 จะเป็นแบบที่ปรับตั้งไม่ได้ มันจะมีชุดปรับเองอยู่ที่กลางสาย
ผมว่าชุดนี้น่าจะเสีย มันล็อคไม่อยู่แล้ว ทำให้ความยาวของสาย เพิ่มขึ้น ถ้าจะใช้ชั่วคราว ก็หาอะไร หนุนที่ปลายสาย ตรงขาคลัชที่เกียร์ ให้ได้ระยะทำงานของมัน ก็จะพอเอารถกลับบ้านได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ด่วนครับ สายครัช 406 D8 เกียร์ธรรมดา เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 11:39:11 :มอบดอกไม้:
|