|
หัวข้อ: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:36:39 pg309 คือว่าล้อเดิมแม็ค14 ถ้าเปลี่ยนใหญ่กว่านี้จะได้ไหมครับ แล้วถ้าใส่ใหญ่กว่านี้ต้องไปตีโป่งใหม่ป่าวครับ หาดูจนตาลายแล้วครับ ใครรู้ช่วยบอกทีครับ
:Pika: :Pika: :Pika: หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:21:01 จะเปลี่ยนไปใส่ขอบเท่าไรครับผมว่า309ถ้าใส่ขอบ15 นิ้ว MI16 น่าจะสวยนะครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:24:59 ซุ้มล้อรุ่นนี้ไม่ค่อยใหญ่ใช้แม็กเปอร์โย15ก็พอแล้วครับหรือเอาแบบเต็มก็16เลย
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:53:13 วันอาทิตย์ไปให้ช่างดูล้อมาบอกจะยัด17ได้ไหม ช่างบอกเด่วจัดให้ ผมละกลัวคำนี้จริงๆ เรย - -"
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03:08 ต้องดูออฟเซตด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:51:56 เค้าบอกเด่วจัดอแดปเตอร์4รู 100 เพราะเค้าบอกว่า 108หายากมีแต่วอลโล่ ลายมันไม่สวย ข้างละพันนี่แพงไหม
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:52:37 สงสัยงานนี้งบยาวววววววววววววววว
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:08:43 เคยถามมาหลายเดือนแล้วแถวบางใหญ่700รวมน๊อตแล้วอะครับหนาเกือบนิ้ว
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:10:00 ถามแถวเดียวกันเรยครับ หุหุ อยู่แถวไหนครับนี่ อิอิ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: DiabloRed ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:10:10 ถ้าจะเอาแค่ใส่ได้ ล้อ 18 19 ก็ใส่ได้ครับ แต่ วิ่งๆแล้วติดแน่ๆ ต้องมาเซ็ทโช๊ค+สปริงอีก ยิ่งจะเอา 4รู100 มาใส่
ก็ต้องวัดออปเซ็ต ให้แน่ใจว่าไม่ติด ออฟของเปอโย มัน +ไม่มาก 28 ถึง 15 แล้วแต่ความกล้างหน้าล้อกับขนาดวงล้อ จะเอา 4รู 100 มาแปลงก็ต้องเอา ออฟเช๊ต +40 +35 โดยประมาทมาแปลงใส่ ต้องทำอแดปเตอร์อีก หรือจะซื้อเอาจากพี่ๆที่ขายในเวปก็ได้ แต่ต้องถามเค้าก่อนว่าจะใส่สามารถ ใส่กับล้อออฟเซ๊ต ไหนได้ เมื่อเพิ่มอแดปเตอร์ทำให้เพิ่มภาระ เครื่องยนต์เข้าไปอีก ล้อถ้าไม่ใช่ล้อแท้ๆมันจะหนักมาก ก็เพิ่มภาระเครื่องอีกเหมือนกัน ถ้าเครื่องเดิมๆ อืดเห็นผลแน่นอนครับ ทางที่ง่ายที่สุด ก็หาล้อรูตรง 4รู 108 ขอบ15- 16 จะขอเปอร์โย หรือซีตรองก็ได้ มาใส่ดีกว่า จะแท้จะก็อป ก็จบง่ายกว่าเยอะ ปล. เล่นมาเยอะ เจ็บมาเยอะ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:18:21 เห็นด้วยเลยครับ แปลงไปแปลงมาก็จบด้วยแม็กเปอร์โยทั้งน้าน
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:38:59 เคยถามมาหลายเดือนแล้วแถวบางใหญ่700รวมน๊อตแล้วอะครับหนาเกือบนิ้ว เคยถามมาหลายร้านแทบทุกร้านบอกรวมน๊อต เพราะหากเป็นแม๊คญี่ปุ่นนี่น๊อตตัวผู้ติดที่ดุม น๊อตที่มีให้คือน๊อตตัวเมีย(เกลียวทั่วไปตัวละไม่เกิน 5 บาท) แต่พอเอาเข้าจริงๆมันต้องใช้น๊อตล้อตัวผู้(รถยุปโรป) เท่านั้นและเกลียวก็ไม่เหมือนน๊อดทั่วไป ซื้อรุ่นถูกสุดก็ตัวละ 30 - 40 บาท ( 30 x 4ตัว = 160 บาท ต่อล้อ) รวม 4 ล้อ ก็ประมาณ 700 บาท บวกน๊อตยึดล้ออีก ที่ขายกันเป็นชุด ก็ประมาณ 600 บาท รวม 1300 บาท เขาบอกคิด อันละ 700 (รวมน๊อต) เท่ากับ 700 - 300 บาท เหลือ 400 บาท ค่าเหล็กหนาสองนิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 นิ้ว แล้วต้องกลึง เจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะได้ ที่เคยทำจริงๆ คือ 700 บาท แถมน๊อต แต่เป็นน๊อตธรรมดาตัวเมีย ซึ่เราใช้ไม่ได้ สุดท้ายต้องซื้อน๊อตเองอีก ประมาณ 1500 บาท รวมเสร็จก็ประมาณ 4500 บาท ทุกครั้งเลย (ทำมาประมาณ 4 - 5 ชุดแล้ว ทั้งของตัวเองและของเพื่อน) ส่วนความหนาที่ว่านั้น มันระบุยากส์ มันอยู่ที่ความชอบของเจ้าของรถด้วย นอกจากดูอ๊อฟเซ็ทล้อ บางคนอยากได้แบบ ล้อล้นๆก็ต้องรองหนา แล้วไปดันช่วงล่างให้แข็ง+สูง ซึ่งล้อทั่วไปที่นิยมกัน(อ๊อฟเซ็ทขับหน้ารถญี่ปุ่น ก็ประมาณ 40 - 42 ) พอเอามาใส่เปอโยต์ถ้าเป็น 405 มันก็รองประมาณ 2 เซ็น ถึง 2.5 เซ็น ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:15:55 ถ้าจะเอาแค่ใส่ได้ ล้อ 18 19 ก็ใส่ได้ครับ แต่ วิ่งๆแล้วติดแน่ๆ ต้องมาเซ็ทโช๊ค+สปริงอีก ยิ่งจะเอา 4รู100 มาใส่ ก็ต้องวัดออปเซ็ต ให้แน่ใจว่าไม่ติด ออฟของเปอโย มัน +ไม่มาก 28 ถึง 15 แล้วแต่ความกล้างหน้าล้อกับขนาดวงล้อ จะเอา 4รู 100 มาแปลงก็ต้องเอา ออฟเช๊ต +40 +35 โดยประมาทมาแปลงใส่ ต้องทำอแดปเตอร์อีก หรือจะซื้อเอาจากพี่ๆที่ขายในเว็บก็ได้ แต่ต้องถามเขาก่อนว่าจะใส่สามารถ ใส่กับล้อออฟเซ๊ต ไหนได้ เมื่อเพิ่มอแดปเตอร์ทำให้เพิ่มภาระ เครื่องยนต์เข้าไปอีก ล้อถ้าไม่ใช่ล้อแท้ๆมันจะหนักมาก ก็เพิ่มภาระเครื่องอีกเหมือนกัน ถ้าเครื่องเดิมๆ อืดเห็นผลแน่นอนครับ ทางที่ง่ายที่สุด ก็หาล้อรูตรง 4รู 108 ขอบ15- 16 จะขอเปอร์โย หรือซีตรองก็ได้ มาใส่ดีกว่า จะแท้จะก็อป ก็จบง่ายกว่าเยอะ ปล. เล่นมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เคยถามมาหลายเดือนแล้วแถวบางใหญ่700รวมน๊อตแล้วอะครับหนาเกือบนิ้ว เคยถามมาหลายร้านแทบทุกร้านบอกรวมน๊อต เพราะหากเป็นแม๊คญี่ปุ่นนี่น๊อตตัวผู้ติดที่ดุม น๊อตที่มีให้คือน๊อตตัวเมีย(เกลียวทั่วไปตัวละไม่เกิน 5 บาท) แต่พอเอาเข้าจริงๆมันต้องใช้น๊อตล้อตัวผู้(รถยุปโรป) เท่านั้นและเกลียวก็ไม่เหมือนน๊อดทั่วไป ซื้อรุ่นถูกสุดก็ตัวละ 30 - 40 บาท ( 30 x 4ตัว = 160 บาท ต่อล้อ) รวม 4 ล้อ ก็ประมาณ 700 บาท บวกน๊อตยึดล้ออีก ที่ขายกันเป็นชุด ก็ประมาณ 600 บาท รวม 1300 บาท เขาบอกคิด อันละ 700 (รวมน๊อต) เท่ากับ 700 - 300 บาท เหลือ 400 บาท ค่าเหล็กหนาสองนิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 นิ้ว แล้วต้องกลึง เจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะได้ ที่เคยทำจริงๆ คือ 700 บาท แถมน๊อต แต่เป็นน๊อตธรรมดาตัวเมีย ซึ่เราใช้ไม่ได้ สุดท้ายต้องซื้อน๊อตเองอีก ประมาณ 1500 บาท รวมเสร็จก็ประมาณ 4500 บาท ทุกครั้งเลย (ทำมาประมาณ 4 - 5 ชุดแล้ว ทั้งของตัวเองและของเพื่อน) ส่วนความหนาที่ว่านั้น มันระบุยากส์ มันอยู่ที่ความชอบของเจ้าของรถด้วย นอกจากดูอ๊อฟเซ็ทล้อ บางคนอยากได้แบบ ล้อล้นๆก็ต้องรองหนา แล้วไปดันช่วงล่างให้แข็ง+สูง ซึ่งล้อทั่วไปที่นิยมกัน(อ๊อฟเซ็ทขับหน้ารถญี่ปุ่น ก็ประมาณ 40 - 42 ) พอเอามาใส่เปอโยต์ถ้าเป็น 405 มันก็รองประมาณ 2 เซ็น ถึง 2.5 เซ็น ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:38:28 เคยถามมาหลายเดือนแล้วแถวบางใหญ่700รวมน๊อตแล้วอะครับหนาเกือบนิ้ว เคยถามมาหลายร้านแทบทุกร้านบอกรวมน๊อต เพราะหากเป็นแม๊คญี่ปุ่นนี่น๊อตตัวผู้ติดที่ดุม น๊อตที่มีให้คือน๊อตตัวเมีย(เกลียวทั่วไปตัวละไม่เกิน 5 บาท) แต่พอเอาเข้าจริงๆมันต้องใช้น๊อตล้อตัวผู้(รถยุปโรป) เท่านั้นและเกลียวก็ไม่เหมือนน๊อดทั่วไป ซื้อรุ่นถูกสุดก็ตัวละ 30 - 40 บาท ( 30 x 4ตัว = 160 บาท ต่อล้อ) รวม 4 ล้อ ก็ประมาณ 700 บาท บวกน๊อตยึดล้ออีก ที่ขายกันเป็นชุด ก็ประมาณ 600 บาท รวม 1300 บาท เขาบอกคิด อันละ 700 (รวมน๊อต) เท่ากับ 700 - 300 บาท เหลือ 400 บาท ค่าเหล็กหนาสองนิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 นิ้ว แล้วต้องกลึง เจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะได้ ที่เคยทำจริงๆ คือ 700 บาท แถมน๊อต แต่เป็นน๊อตธรรมดาตัวเมีย ซึ่เราใช้ไม่ได้ สุดท้ายต้องซื้อน๊อตเองอีก ประมาณ 1500 บาท รวมเสร็จก็ประมาณ 4500 บาท ทุกครั้งเลย (ทำมาประมาณ 4 - 5 ชุดแล้ว ทั้งของตัวเองและของเพื่อน) ส่วนความหนาที่ว่านั้น มันระบุยากส์ มันอยู่ที่ความชอบของเจ้าของรถด้วย นอกจากดูอ๊อฟเซ็ทล้อ บางคนอยากได้แบบ ล้อล้นๆก็ต้องรองหนา แล้วไปดันช่วงล่างให้แข็ง+สูง ซึ่งล้อทั่วไปที่นิยมกัน(อ๊อฟเซ็ทขับหน้ารถญี่ปุ่น ก็ประมาณ 40 - 42 ) พอเอามาใส่เปอโยต์ถ้าเป็น 405 มันก็รองประมาณ 2 เซ็น ถึง 2.5 เซ็น ครับ .55.5...เฒ่าแก่ตกคณิตศาสตร์ซะแล้วครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:19:26 ผมคงต้องหาแม็ค 16 รู 108 ดีกว่า คิดไปคิดมาไม่อยากลองล้อเร๊ย แต่ล้อ16มันจะยื่นไม๊ครับ ยังมึนๆ อยู่ อยากติดคิ้วล้อด้วย เหอะๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:59:17 :siksik:309 ใส่ขอบ 15 ก็สวยแล้วครับ เอา max s16 ก็ได้ ในเวปมีประกาศขายอยู่ ราคาไม่แรง ถ้าใส่ขอบ 16 ช่วงล่างจะกระ
ด้างมาก เคยลองขับของพวกน้องๆมาแล้ว หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:22:21 ใช่ครับ15ของเปอร์โยก็พอแล้ว
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: DiabloRed ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:11:13 ผมใส่ 17 รูตรงออฟ ออฟตรง ยื่นมาพอดีซุ้มครับ
ใส่ 16 น่าจะสบาย ไม่ต้องกลัวไรมาก ล้อไม่จำเป็นต้องเป็น ล้อจากค่าย เปอโย ก็ได้ครับ ขอแค่ รูตรง ออฟได้ ก็พอ จะเป็น speedline bbs ray oz enkai เยอะครับ ค่อยๆหา เดี่ยวมันก็มาเอง หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:02:13 เคยถามมาหลายเดือนแล้วแถวบางใหญ่700รวมน๊อตแล้วอะครับหนาเกือบนิ้ว เคยถามมาหลายร้านแทบทุกร้านบอกรวมน๊อต เพราะหากเป็นแม๊คญี่ปุ่นนี่น๊อตตัวผู้ติดที่ดุม น๊อตที่มีให้คือน๊อตตัวเมีย(เกลียวทั่วไปตัวละไม่เกิน 5 บาท) แต่พอเอาเข้าจริงๆมันต้องใช้น๊อตล้อตัวผู้(รถยุปโรป) เท่านั้นและเกลียวก็ไม่เหมือนน๊อดทั่วไป ซื้อรุ่นถูกสุดก็ตัวละ 30 - 40 บาท ( 30 x 4ตัว = 160 บาท ต่อล้อ) รวม 4 ล้อ ก็ประมาณ 700 บาท บวกน๊อตยึดล้ออีก ที่ขายกันเป็นชุด ก็ประมาณ 600 บาท รวม 1300 บาท เขาบอกคิด อันละ 700 (รวมน๊อต) เท่ากับ 700 - 300 บาท เหลือ 400 บาท ค่าเหล็กหนาสองนิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 นิ้ว แล้วต้องกลึง เจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะได้ ที่เคยทำจริงๆ คือ 700 บาท แถมน๊อต แต่เป็นน๊อตธรรมดาตัวเมีย ซึ่เราใช้ไม่ได้ สุดท้ายต้องซื้อน๊อตเองอีก ประมาณ 1500 บาท รวมเสร็จก็ประมาณ 4500 บาท ทุกครั้งเลย (ทำมาประมาณ 4 - 5 ชุดแล้ว ทั้งของตัวเองและของเพื่อน) ส่วนความหนาที่ว่านั้น มันระบุยากส์ มันอยู่ที่ความชอบของเจ้าของรถด้วย นอกจากดูอ๊อฟเซ็ทล้อ บางคนอยากได้แบบ ล้อล้นๆก็ต้องรองหนา แล้วไปดันช่วงล่างให้แข็ง+สูง ซึ่งล้อทั่วไปที่นิยมกัน(อ๊อฟเซ็ทขับหน้ารถญี่ปุ่น ก็ประมาณ 40 - 42 ) พอเอามาใส่เปอโยต์ถ้าเป็น 405 มันก็รองประมาณ 2 เซ็น ถึง 2.5 เซ็น ครับ .55.5...เฒ่าแก่ตกคณิตศาสตร์ซะแล้วครับ โอ้ววววววววว ขอบคุณคร๊าบบบป๋า ไม่ได้คิดเลขผิด แต่พิมพ์ผิด กะจะพิมพ์ 40 แต่ไปพิมพ์เป็น 30 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการเปลี่ยนแม็ค เริ่มหัวข้อโดย: darkvirus ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:26:39 :siksik:309 ใส่ขอบ 15 ก็สวยแล้วครับ เอา max s16 ก็ได้ ในเว็บมีประกาศขายอยู่ ราคาไม่แรง ถ้าใส่ขอบ 16 ช่วงล่างจะกระ ด้างมาก เคยลองขับของพวกน้องๆมาแล้ว -0- สงสัยต้องเสียตังลงช่วงล่างอีกแหงมๆ- -" เอาแร้วตู |