Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: banganlbk01 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:40:50



หัวข้อ: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: banganlbk01 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:40:50
gr เครื่องเดิมๆๆคาบิวโตต้า ใช้แก็ส LPG ;วิ่ง90 เปลียนเกีย 5 เครืองดับครับท่าน สมาชิกท่านใดพอทราบสาเหตุ


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:42:55
น้ำมัน หรือ แก๊ส


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:03:52
ดับตอนเหยียบคลัสใช่มั๊ยครับ      เหยียบแช่มั๊ยครับเครื่องดับ   เคยเจอปัญหานี้  เลยเปลี่ยนนิสัยการขับ  เหยียบคลัสเท่าที่จำเป็น  ไม่เหยียบแช่ตอนใช้ความเร็ว

ถามช่างรู้สึกว่าจะต้องจูนไอเดิลวาว  ครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:45:13
ของผมตอนใช้เครื่องคาร์บูเดิม gr ก็เป็น (เฉพาะตอนใช้แก๊ส ติดแบบมิ๊กเซอร์) จะเป็นตอนที่เราเร่งความเร็วจากเกียร์ 4 แล้วเหยียบคลัทช์จะเข้าเกียร์ 5 หรือตอนวิ่งอยู่เกียร์ 5 แล้วเหยียบคลัทช์ค้างไว้เครื่องก็จะดับ แต่ถ้าเกียร์ 3 เข้าเกียร์ 4 หรืออยู่เกียร์ 4 แล้วเหยียบคลัทช์เครื่องจะไม่ดับ มันเป็นเพราะตอนที่เราเร่งเครื่องจากเกียร์ 4 ขึ้น 5 รอบเครื่องจะขึ้นไปสูงแก๊สจ่ายมามากแต่ตอนนี้เครื่องยังมีโหลดอยู่ก็ไม่ดับแต่พอเราเหยียบคลัทช์ รอบเครื่องจะตกลงทันที (เครื่องไม่มีโหลด) แต่หม้อต้มยังจ่ายแก๊สมามากทำให้ส่วนผสมหนาเกินกว่าอัตราส่วนผสมที่เหมาะเครื่องก็เลยดับ ในขณะที่วิ่งมาเกียร์ 5 (ความเร็ว 80 - 100) แล้วเหยียบคลัทช์ทันทีก็จะเกิดอาการเดียวกัน วิธีแก้คือต้องเลี้ยงคันเร่งไว้เวลาเหยียบคลัทช์ไม่ให้รอบเครื่องตกลงทันที (แก้อาการไม่มีโหลดแล้วส่วนผสมหนา) แต่เวลาฉุกเฉินก็ไม่ทันเหมือนกันต้องปรับตัวให้ชิน หรือเปลี่ยนหม้อต้มใหม่หาตัวที่จ่ายแก๊สได้ละเอียดขึ้นมาใส่แทน ............. :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:57:38
วิธีแก้ที่ถูกต้องและถาวรคือจูนแก๊สใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:08:56
 :okok: จูนแก๊ส ครับ อาการเดียวกับรถผมเลย หายแล้วครับ ให้อู่เก่งๆ ทำให้ สามร้อยบาท สบายใจ๋ :Oooops:


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:52:38
อาการเดียวกันจูนหลายครั้งแล้วไม่หายเคยเอาท่ออากาศที่ต่อกับคานหน้าที่มีเกลียวในท่อออกหายครับแต่รอบขึ้นนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: banganlbk01 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:59:09
ครับใช้แก็ส อาการเหมือนท่าน pita541 บอกครับ และsensen และสมาชิกท่านอื่นแนะนำ ขอบคุณสมาชิกทุกๆๆท่านครับ


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:18:45
เครื่องคาร์บูปากทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อมันเล็กกว่าเครื่องหัวฉีดทำให้อากาศมีแรงเฉื่อยมากกว่า (ผมใช้วิธีเจาะท่อที่ฐานคาร์บูไม่ได้ใส่มิ๊กเซอร์) ผมเคยจูนหลายรอบแล้วไม่หายหรอกครับ การจูนแก๊สมันจูนได้ไม่ละเอียดมากนัก เวลาแก๊สเข้ามาเร็วๆ มันมีแรงเฉื่อย ไม่สามารถลดปริมาณการจ่ายให้น้อยลงตามรอบเครื่องได้ทันทีทันใด มันก็เกิดอาการส่วนผสมหน้าจนเกินอัตราส่วนผสมที่จะจุดระเบิดได้มันก็ดับ แต่พอรอบเครื่องต่ำลง เราปล่อยคลัทช์ให้ต่อระบบส่งกำลังมันก็ติดได้ (ถ้าเป็นระบบหัวฉีดมันจะจ่ายแก๊สได้ระเอียดกว่าทุกรอบความเร็ว มันก็ไม่มีดับ แต่ก็แลกด้วยราคาค่าติดตั้งที่แพงกว่า) มาปรับวิธีการขับขี่ การลง-ถอน คันเร่งดีกว่า....... 


หัวข้อ: Re: เปลียนเกียเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:58:28
ถ้าจูนแก๊สแล้วไม่หายก็ต้องดูขนาดมิกเซอร์ และตำแหน่งที่ติดมิกเซอร์ด้วยครับ มันต้องเหมาะสมกัน คำว่าจูนแ่ก๊สไม่ใช่้แค่ปรับไอเิดิ้ลกับเพาเวอร์วาล์วเท่านั้นนะครับ ทฤษฎีของมิกเซอร์ก็คือ ไกลคาร์บิวก็่ต้องใช้ขนาดเล็กกว่าติดใกล็คาร์บู ส่วนจะกี่มิลก็แล้วแต่พฤติกรรมของผู้ขับขี่ว่าจะเน้นประหยัด หรือจะเอาวิ่งตีนต้นอย่างเดียว หรือจะเอาตีนปลาย