Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: pop937 ที่ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:59:51



หัวข้อ: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop937 ที่ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:59:51
ผมไปอู่เปอร์โยแถวพัฒนาการเพือเอา 505 ไปให้เค้าซ่อมเล็กน้อย ทางช่างบอกว่าคิวเต็มผมก็รอมา3-4วันคิวยังไม่ว่าง สุดท้ายทางอู่บอกว่า 505 ซ่อมที่ไหนก็ได้ ไม่มีอะไรซับซ้อน ผมก็คล้อยตามนั้น  ก็ไปอู่ซ่อมรถทั่วไป เฮ้อ....อู่ที่ว่าบอกว่า   เปอร์โยไม่ชำนาญกลัวจะไม่จบ ไปอู่เปอร์โยดีกว่า นั่น! :okok: คราวนี้ทำไงแหละครับ

ท่านสมาชิกมีแนวคิดหรือมีอู่ไหนแนะนำไหมครับ   :หวัดดีค่ะ: อย่างนี้ใช่ไหมครับที่505เค้าขายกันหลายคัน


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:41:27
รถเป็นอะไรครับ ลองบอกอาการหน่อยครับ เป็นรุ่นไหน ปีไหน เดี๋ยวสมาชิกเราเยอะแยะ เดี๋ยวมีคนเข้ามาบอกวิธีให้ครับ หรือไม่ก็แนะนำอู่ให้ครับ บอกสถานที่ด้วยว่าคุณอยู่แถวไหน

505 ไม่ใช่เป็นอย่างที่คุณคิดหรอกครับ พอดีคุณไปเจอช่างขี้เกียจ กับ ช่างขี้กลัว มากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gosixth ที่ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:43:35
อู่ช่างเเว่นพัฒนาการ69ชั่ยมัยคับ ที่นั่นคิวเต็มเกือบทุกวันอ่ะ
ค่าเเรงค่อนข้างเเพงเเต่ช่างเเว่นเก่งจิงรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเปอโยต์ทุกรุ่น
เเต่ในความรู้สึกผมที่เคยไปซ่อมมา งานเขาเร่งทำไปหน่อยเหมือนรถมีคิวต่อเยอะเลยเร่งทำเร่งส่งออก


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:26:01
จำได้ว่าช่างแว่นไม่รับทำ 504-505 น่ะครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:39:12
จำได้ว่าช่างแว่นไม่รับทำ 504-505 น่ะครับ

คุณpoxpax937 มีรัยปรึกษา คุณโน๊ต เนี่ยเลย ชัวร์ เซียน 505 ตัวจริง


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:05:26
อย่างที่เจษถาม รถรุ่นไหน ปีอะไร อาการเสียเป็นอย่างไร ถึงจะตอบได้


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:22:04
..ท่านสมาชิกมีแนวคิดหรือมีอู่ไหนแนะนำไหมครับ    อย่างนี้ใช่ไหมครับที่505เค้าขายกันหลายคัน



สาเหตุที่ขายก็มีคำตอบในกระทู้อื่นแล้วครับ  ใช้505แล้วซ่อมไม่จบก็คงไปใช้รุ่นอื่นที่จุกจิกมากกว่านี้ลำบากละครับ
ทำอะไรทุกอย่างถ้าไปถูกที่ ถูกทางผมว่าจบไม่ยากหรอกครับ  เรื่องอู่แนะนำน่าจะเป็นหลังไมค์จะสะดวกกว่าเพราะอู่ที่เราว่าดี แต่คนอื่นอาจจะว่าไม่ดีก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:43:10
เรื่อง 505 ขอให้บอกพี่ JASA พี่ Blue5968 พี่ wech รับรองว่าได้ความรู้ พร้อมวิธีแก้ไข แบบถูกต้องแน่นอนครับ
ผมเป็นคนนึงที่ได้รับความช่วยเหลือ จากพี่ทั้ง 3 คนนี้ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop937 ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:19:33
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ เบรคเหียบไปแล้ว ปกติมันก็จะเหียบลงอีกไม่ได้ใช่ไหมครับ  แต่ของผมเหียบไปแล้วนิ่งอยู่แป๊ปเดียว แล้วก็ยุบลงอีก แล้วเบรคทื่อๆ เหมือนไม่อยากหยุด

 แต่ตอนนี้จอดพักใจไว้ก่อนครับ ใช้คันอื่นแทนครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:37:18
ปั้มเบรคตัวบน ที่ต่อจากหม้อลมน่าจะรั่วน่ะครับ (ลูกยางสึก หรือกระบอกเป็นตามด)
แนะนำให้ซื้อใหม่เลย ราคาประมาณ พันต้นๆ น่ะครับทีเดียวจบ
ชุดซ่อมก็มีขาย ไม่กี่ร้อย แต่ไม่แนะนำ เพราะไม่นานก็เสียอีก
จ่ายแพงกว่านิดหน่อย แต่ใช้ลืม

ซื้อได้ที่ร้านเอกชัยตรงสุขุมวิท 44 เยื้อง วัดธาตุทองน่ะครับ แล้วให้อู่ที่ไหนก็ได้ครับ เปลี่ยนได้เลย
ถอดของเก่าออก เอาของใหม่ใส่ ไล่ลม จบครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop937 ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:39:47
ต้องถอดไปให้ที่เอกชัยดูรึเปล่าครับ หรือ ถ่ายรูปไปให้ดูดีครับ กระบอกเบรคของ505มันมีหลายแบบรึเปล่าครับ กระบอกเบรคคือแท่งเหล็กที่มีกระป๋องน้ำมันเบรคอยู่ข้างบนใช่ไหมครับ  ขอบพระคุณมากครับ ถ้าผมเข้าใจถูกจะรีบไปซื้อเลยครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:55:55
ต้องถอดไปให้ที่เอกชัยดูรึเปล่าครับ หรือ ถ่ายรูปไปให้ดูดีครับ กระบอกเบรคของ505มันมีหลายแบบรึเปล่าครับ กระบอกเบรคคือแท่งเหล็กที่มีกระป๋องน้ำมันเบรคอยู่ข้างบนใช่ไหมครับ  ขอบพระคุณมากครับ ถ้าผมเข้าใจถูกจะรีบไปซื้อเลยครับ

ดูก่อนว่ามีน้ำมันรั่วออกมาจากหน้าแปลนระหว่างแม่ปั้มเบรคกับหม้อลมเบรคหรือไม่ ถ้ามีก็ไปซื้อได้เลย ตอนนี้ขึ้นราคาแล้วของ Bendix ประมาณ 2200 ถ้าของ Girling ได้ข่าวว่าประมาณ 1900

 ถ้าไม่มีหาให้เจอก่อนว่ารั่วตรงไหน อย่างของผมมารั่วที่คาลิปเปอร์ดิสค์หน้า ถ้าไม่ถอดผ้าเบรคจะไม่เห็นเลยเพราะมันรั่วไม่เยอะ ไม่หยดออกมา


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:47:47
อู่ช่างแว่น  อยากเข้าแบบ สบายๆ  โทรนัดล่วงหน้าก่อนจะดีกว่า

ผมไปสับไส้เกียร์ เปลี่ยนเรือนไมล์ กรอไมล์ เปลี่ยนน๊อตล้อยาว 2 ชั้นตรงรุ่น  ใช้เวลา 2 วัน


วันแรก ขับรถไปนั่งรอ  วันที่ 2 ขับรถไปรอขึ้น Hoist  แต่ทำจริงๆ ทั้งหมด ครึ่งวัน เสร็จ ถือว่าเร็วนะ พี่แว่นกับพี่เล็กแกคล่อง เรื่องอะไหล่+ค่าแรง  เทียบกับงาน ผมว่า OK ครับ

(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/225614_227016223979594_100000136539576_1082357_7503772_n.jpg)   :Oooops:


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:51:47
อูแถวตลิ่งชันก็เหมือนกันครับแน่นตลอดไปรอบแรกอย่าหวังได้ทําต้องรอบ2ขึ้นไปถึงได้ทําครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:56:29
สีรถคุณmaxนี่เข้ากับบอดี้405เหมือนกันนะครับสีคล้ายBM e30ผมเลยครับยิ่งดูยิ่งเข้ากับ405ครับ


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:07:56
ของผมรั่วที่ วาล์วช่วยเบรค ด้านหลังติดกับเฟืองท้าย ราคา 1,300 บาท ค่าเเรง 300 บาท น้ำมันเบรค 150 บาท

รวม 1,750 บาท เบรคดีขึ้นเยอะเลย หาต้องนานไม่เจอจุดรั่ว



หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom1821 ที่ วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:57:39
อู่อำนวย ใกล้บุญถาวร พุทธมณฑล สาย 3


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:16:24
อู่อำนวย ใกล้บุญถาวร พุทธมณฑล สาย 3
อู่นี้เขาย้ายไปจะเป็นปีแล้วนะครับ ใกล้กันเหลือแต่ช่างเชาน์


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:26:57
อู่อำนวย ใกล้บุญถาวร พุทธมณฑล สาย 3
อู่นี้เขาย้ายไปจะเป็นปีแล้วนะครับ ใกล้กันเหลือแต่ช่างเชาน์
สงสัยรถแกไม่ค่อยเสีย :555: :555: :555: :555:


หัวข้อ: Re: 505ต้องเข้าอู่เปอร์โยรึเปล่าครับ ใครมีอู่ที่ใช้ประจำที่ไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:59:16
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ เบรคเหียบไปแล้ว ปกติมันก็จะเหียบลงอีกไม่ได้ใช่ไหมครับ  แต่ของผมเหียบไปแล้วนิ่งอยู่แป๊ปเดียว แล้วก็ยุบลงอีก แล้วเบรคทื่อๆ เหมือนไม่อยากหยุด

 แต่ตอนนี้จอดพักใจไว้ก่อนครับ ใช้คันอื่นแทนครับ

 พอดีไปอ่านเจอก็เลยเอามาฝากเผื่อมีประโยชน์กับคุณบ้าง......

                                             วิธีการทดสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
             ตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
  1/สายลมเบรครั่ว หลุด
  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
  3/ท่อ One way valve ชำรุด

                            ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้

                  ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด