|
หัวข้อ: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:09:04 :Oww: มอเตอร์ไม่เสีย แต่พลาสติกร้าว ทำให้มีกลิ่นน้ำมัน รั่วมาในห้องโดยสาร
ค่าของ 9,600.- ค่าแรง 1,000.- :ทำงานจนเวียนหัว: 406 L5 ปี 2005 หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:21:29 ....โอ้...แม่เจ้าโว้ย! :Oww: หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:27:42 จากศูนย์ หรือว่าเอกชัยครับ
แล้วตอนเปลี่ยน ยกถังลงหรือว่าเอาออกจากพื้นเบาะครับ หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:36:55 พระเจ้าช่วย!!!!!
:Oww: หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:42:06 ถ้า406d8ประมาณ5000 ค่าแรง200 แต่ผมโมดิฟายแบบปั้มนอกถังแบบดูดราคา 1200 ดีกว่าเยอะเลย
เห็นราคาสมาชิกทำราคา9600 ทำให้กลัวที่ใชเปอโยเลยเนอะ หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:45:14 เอาของญี่ปุ่นใส่ ครับ ไม่น่าเกิน 2500 รวมค่าแรง ใช้ดีอยู่ เห็นที่อู่ทำใส่หลายคันแล้ว
หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:13 ของแท้ก็ราคานี้แหละครับทำแล้วสบายใจไปอีก 6-7 ปีหรือเกิน 100,000 กิโลเมตร ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:09:37 เอาของญี่ปุ่นใส่ ครับ ไม่น่าเกิน 2500 รวมค่าแรง ใช้ดีอยู่ เห็นที่อู่ทำใส่หลายคันแล้ว ราคานี้ D8 หรือ D9 ครับ เผื่อว่าพังจะได้เป็นทางเลือกครับ ใช้D9 อยู่ครับหัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:58:39 ของผมว่าจะใช้ของพี่ยุ่นใส่ข้างนอกเหมือนกัน อันเดิมแรงดันไม่พอ
หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:35:47 คุณ Songdej ไปทำที่ไหนมาครับ พอเปิดเผยได้ไหม ของผมก็มีอาการอยู่ กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ของผมมันซึมตรงท่อใหลกลับ เพราะได้ยินมาว่า L5 มีท่อเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ ของผม V2 มีท่อสองเส้น เส้นหนึ่งไหลไป เส้นหนึ่งไหลกลับ มันดันซึมที่ท่อไหลกลับ ทั้งๆๆที่ปั้มตัวนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าที่ 0 รองเมืองเมื่อตอน 80,000 กม นี่เอง กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ เผื่อมีทางออกโดยไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ :okok:
ATP89. หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:45:37 เรื่องการเปลี่ยนปั้มน่าจะยกถังลงอย่างเดียวนะครับ ไม่งั้นจะช้ำแบบรถผม อย่างที่บอกไปรถผมได้เปลี่ยนโดยเจ้าของเดิม ตอนเเรกผมก็สบายใจ เจ้าของเดิมพึ่งเปลี่ยนไปคงไม่มีปัญหา พอดีเจอกับ น้องSun ช่วยตรวจสภาพรถให้ เปิดเบาะหลังออกดู เห็นผลงานการเปลี่ยนปั้มแล้วน้ำตาซึมเลยครับ ช่างที่ทำให้เจ้าของเดิมคงขี้เกียจยกถังลง จึงใช้วิธีบานตัวถังรอบๆๆ ปั้มออก ทั้งสีถลอกและตัวถังช้ำรอบๆๆ ขอบฝาปิด น่าเสียดายมากครับ ฝาปิดเลยเปิดปิดยากเพราะขอบมันช้ำและไม่เรียบ ถ้าไม่เปิดออกมาก้ไม่เห็นความมักง่ายของช่าง :NONONONO: เป็นหนึ่งประสบการที่เจอมากับ D9 V2 ครับ.
ATP89. หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:32:32 จากศูนย์ หรือว่าเอกชัยครับ เบิกศูนย์ครับแล้วตอนเปลี่ยน ยกถังลงหรือว่าเอาออกจากพื้นเบาะครับ หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:33:16 แบบถอดเบาะหลังครับ ทำที่ NR (อู่ประจำ)
หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:21:20 คุณ Songdej ไปทำที่ไหนมาครับ พอเปิดเผยได้ไหม ของผมก็มีอาการอยู่ กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ของผมมันซึมตรงท่อใหลกลับ เพราะได้ยินมาว่า L5 มีท่อเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ ของผม V2 มีท่อสองเส้น เส้นหนึ่งไหลไป เส้นหนึ่งไหลกลับ มันดันซึมที่ท่อไหลกลับ ทั้งๆๆที่ปั้มตัวนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าที่ 0 รองเมืองเมื่อตอน 80,000 กม นี่เอง กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ เผื่อมีทางออกโดยไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ :okok: ATP89. D9 ไม่มีท่อไหลกลับน่ะครับ เพราะ Pressure regulator อยู่ในชุดปั้มเลย ท่อนึงเป็นท่อส่งน้ำมัน อีกท่อเป็นท่อไอน้ำมันที่ไปเข้า Chacoal canister แล้วผ่านวาล์วกักไอไปเข้าท่อไอดีนั้นแหละครับ หัวข้อ: Re: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.- เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:50:57 ของผมโชคดีแค่ O-RING ท่อไหลกลับมันปลิ้น เลยรอดไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ ส่วนจะเรียกว่าท่อไหลกลับหรือปล่าวผมไม่แน่ใจแต่ที่ท่อมันมีลูกษรชี้กลับมาที่ปั้ม ส่วนอีกท่อก็ชี้ออกจากปั้ม ลืมถามช่างตอนทำ แต่ที่ทราบมาถ้าเป็นรุ่น L5 มันเหลือท่อเดียวแล้ว พอดีรูปไม่ได้อยู่ในคอมเครื่องนี้ แต่สามารถดูที่กระทู้เรื่องปั้มรั่วที่ผม post ไว้ได้ครับ มันมี 2 ท่อจริงๆๆ :Pika:
เรื่องราคาอะใหล่ตอนนี้งงๆๆ หลายรายการที่ 0 สุขา3 ราคาถูกลงกว่าเมื่อก่อนพอสมควร เช่น โช๊คหน้า D9 คู่ละ 14000 กว่าบาท,โช๊คหลังคู่ละ 10200 บาทเป็นราคารวม vatแล้ว เมื่อก่อนราคาคู่หลัง 15000 ที่รองเมือง :okok: กรองดักไอน้ำมัน ตัวละ 1400 รวม vat แล้ว ทั้งหมดเป็นของ D9 นะครับ ถ้าปรับราคาลงอย่างนี้ก้ดี ค่อยยังชั่ว แต่ก็ยังแพงไปนิด ATP89. |