Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 14:23:46



หัวข้อ: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 14:23:46
หลังจากที่ใช้แกสมาระยะหนึ่ง(นานมากๆ) ก็เลยคิดว่าเครื่องของเรามันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เนื่องจากไม่ได้ใช้น้ำมันมาเป็นเวลานาน แม้แต่สตาร์ทเครื่องก็สตาร์ทด้วยแกส วันนี้จึงถือโอกาสเข้าไปเติมน้ำมันจำนวน ๕๐๐ บาท จากนั้นก็ขับรถออกจากปั๊มน้ำมันแล้ววิ่งมาที่สำนักงานเพื่อมาลองใช้น้ำมัน (ไม่กล้าใช้น้ำมันที่ปั๊มกลัวเครื่องมีปัญหาแล้วจะขายหน้า) พอเปลี่ยนจากแกสเป็นน้ำมันปรากฏว่าเครื่องดับทันที ก็เลยคิดว่าสงสัยน้ำมันคงขึ้นมาไม่ทันเนื่องจากไม่ได้ใช้นาน จากนั้นก็สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันลากนานประมาณ ๗ วินาที ปรากฏว่าเครื่องยนต์ติดครับ แต่เดินเบาต่ำมากๆๆๆๆจนเครื่องจะดับให้ได้แต่ก็ไม่ดับ จากนั้นลองเร่งเครื่องยนต์พระเจ้าช่วย ปรากฏว่ารถผมควันดำยังกะดีเซลบ้าพลังไปแล้ว ลองขี่ดูสักรอบเร่งเครื่องจะออกตัวสะดุดครับสั่นยังกะเจ้าเข้า ท้ายรถผมดำปี๋เลย เอ้ายังไงก็ลองขับแล้ววิ่งไปสัก ๒๐ กม.ดูสิว่าจะเป็นยังไง อาการเดิมครับเร่งะดุดแต่พอออกตัวได้วิ่งกระจุยกระจายเลยครับ เหลือบมองดูที่กระจกส่องหลังตอนเร่งเครื่องโอ้มันเกิดอะไรกับรถเราละทีนี้ควันมาจากไหนดำสนิทติดท้ายมาเลยไม่ไหวหันหน้ากลับมาตั้งหลักที่สำนักงาน มันเกิดอะไรขึ้นเริ่มใช้สมองคิดหาอาการเสียของมัน (ถ้าควันดำมันต้องจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติแน่นอน) จากนั้นเปิดกระโปรงครับดูแมปเซ็นเซอร์ก่อนเลย ควันดำมันต้องเป็นที่ตัวนี้แน่นอน โอใช่เลยครับสายอากาศแมปเซ็นเซอร์ผมหลุดไม้รู้ว่าหลุดตอนไหนเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันมานานแล้ว จัดการเสียบสายอากาศของแมปเซ็นเซอร์เข้าไปผลที่ออกมาคือเครื่องเดินเบาเป็นปกติ เร่งไม่มีสะดุด เวลาวิ่งกดคันเร่งทีม้ากระโดดปรูดปร๊าดเลยละครับ  ควันดำหายสนิท  สรุปแล้ว  ท่านที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันก็หันมาใช้มันบ้างนะครับเผื่อว่าเครื่องเรามีปัญหาเรจะได้แก้ไขให้ถูกทางก่อนที่มันจะเสียหายมากไปกว่านี้


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 15:48:52
สายแม็พหลุด ถึงเป็นแก๊สก็เดินเบากระพือเด้ออ้ายคนร้อยเอ็ด..
ของข้อยเพิ่งเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.. อิ อิ
ขอบคุณหลายๆ เดอเห้อ..


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 15:51:41
อิอิ เ่จ้าตัวที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ตอนนี้ผมก็ใช้แก๊สอย่างเดียว ไม่ได้ใช้น้ำมันเลยครับ

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ครับ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 16:01:16
สายแม็พหลุด ถึงเป็นแก๊สก็เดินเบากระพือเด้ออ้ายคนร้อยเอ็ด..
ของข้อยเพิ่งเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.. อิ อิ
ขอบคุณหลายๆ เดอเห้อ..

***ย่านแม่นยูจูนแกสกะยากหลาย บ่ลงโตจั๊กเทือ ตอนนี้ปานเครื่องใหม่***
สำหรับท่านที่สงสัยว่ามันอยู่ส่วนใหนนั้นเดี๋ยวจะถ่ายรปมาลงนะครับ แต่รถผมมันเป็นเครื่อง toyota 3s ge แล้วละครับ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 17:31:08
ของ sri ยึดติดกับหม้อน้ำด้านบนเลยครบ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:50:39
ภาพมาแล้วครับ
นี่คือแมปเซ็นเซอร์ครับลูกศรสีแดง


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:52:35
นี่คือที่อยู่ของมันครับถ้ารถข้ามสายพันธ์แล้วแต่ว่าช่างเขาจะเอาไว้ที่ใหนนะครับเพื่อความเหมาะสมและสวยงาม ส่วนถ้าเป็นเครื่องเดิมตามนี้ครับ
ของ sri ยึดติดกับหม้อน้ำด้านบนเลยครบ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 18:56:55
นี่คือสายที่มันหลุดออกมาครับความจริงมันต้องต่อเข้ากับสายแวคคัมที่ท่อร่วมไอดีครับ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:09:03
ท่อไอเสียตอนสายแมปฯหลุด ดำยังกะเครื่องดีเซล


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:12:37
วัดรอบเดินเบาตอนใช้น้ำมัน


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 19:13:18
วัดรอบเดินเบาตอนใช้แกส   แทบไม่แตกต่างกันเลย


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 20:29:27
 :ยินดี อุอุอุ: ขอขอบพระคุณอย่างแรง....ที่มาบอกกล่าวเล่าความให้ความรู้แก่พวกดมแก๊ส ครับ :หวัดดีค่ะ: :Lucky: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 09:15:03
อยากทราบว่ารถที่ใช้แก๊สเนี่ยเข็มน้ำมันจะตกเกย์ทุกคันป่าว......อิอิ.....เพราะรถผมก็เป็น.....405gr+3s-ge เหมืยนกัน.....


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 10:11:01
อยากทราบว่ารถที่ใช้แก๊สเนี่ยเข็มน้ำมันจะตกเกย์ทุกคันป่าว......อิอิ.....เพราะรถผมก็เป็น.....405gr+3s-ge เหมืยนกัน.....

คงจะเหมือนกันทุกคันละครับ เพราะนานๆได้ใช้น้ำมันที ฮ่าๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: worawut ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 11:35:53
เหมือนกันเลยครับ ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวครับ ตอนนี้น้ำมันใช้ไม่ได้แล้วครับ...อิอิ


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 19:34:15
ผมเดินทางไกลบ่อยๆ น้ำมันต้องเติมใช้บ้างครับยามฉุกเฉินหาปั๊มแกสไม่เจอ หรือบางทีเจอแล้วหยุดรถไม่ทัน


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 08:14:00
ถามคุณnun ครับ เครื่อง3gs-ge ไอดีกลมปี 96+lpg มิ๊ก 28 มม. ควรใช้หัวเทียนแบบไหนดี แบบธรรมดา ,แพทธินั่ม ,อิริเดียม แล้วใช้เบอร์อะไรดี ตั้งระยะห่างเขี้ยวเท่าไรดีครับ  เครื่องผมรู้สึกมันไม่ค่อยแรงเลยต้นมาช้า และปลายไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ 140 ช้ามาก ไม่รู้เพราะมิ๊กเล็กไปหรือป่าว หรือเครื่องมีปัญหาอะไร รอบเดินเบานิ่งไม่สั่นไม่สะดุด ควันไม่ดำ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ..... :Pika: :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: แมปเซ็นเซอร์ สิ่งเล็กๆอย่ามองข้าม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2011 เวลา 12:23:47
ถามคุณnun ครับ เครื่อง3gs-ge ไอดีกลมปี 96+lpg มิ๊ก 28 มม. ควรใช้หัวเทียนแบบไหนดี แบบธรรมดา ,แพทธินั่ม ,อิริเดียม แล้วใช้เบอร์อะไรดี ตั้งระยะห่างเขี้ยวเท่าไรดีครับ  เครื่องผมรู้สึกมันไม่ค่อยแรงเลยต้นมาช้า และปลายไม่ค่อยไหลเท่าไหร่ 140 ช้ามาก ไม่รู้เพราะมิ๊กเล็กไปหรือป่าว หรือเครื่องมีปัญหาอะไร รอบเดินเบานิ่งไม่สั่นไม่สะดุด ควันไม่ดำ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ..... :Pika: :Pika: :Pika:
เป็นธรรมดาของเครื่อง 3s ge ที่รอบจะมาช้าหน่อย ไม่เหมือน 3s fe ที่รอบจะมาเร็วเนื่องจากองศาของแคมชาร์ฟ ที่แตกต่างกัน ของผมก็ใช้มิก 29 มิล  หัวเทียนแบบธรรมดา NGK เบอร์ 6  เวลาวิ่งน้ำมันเป็นไงครับเร่งมาดีไหม ต่างกับแกสหรือไม่ แล้วรถใช้เกียร์อะไรครับ  ถ้าเป็นออโตวายสายครบไหม โดยเฉพาะ sp1 กับ sp2   และสายไฟวายครบหรือไม่ รหัส ignition เบอร์อะไร โดนเปลี่ยนมาหรือเปล่า (ส่วนมากไม่ค่อยมีผลเท่าไร แต่อย่ามองข้ามเพราะมันจะตัดรอบความเร็วเครื่องของเรา) ยังไงก็ให้ข้อมูลมาอีกทีครับ