Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:53:11



หัวข้อ: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:53:11
 วันนี้ได้ฤกษ์เอารถไปทำซะที แต่เอาเข้าไปตอนเกือบเที่ยง แต่ช่างไม่ว่าง(มีแต่คนมายกเครื่อง เกียร์กันทั้งนั้นเลย  >:(เราเลยต้องรอ)เลยได้ทำตอนเย็น เลยยังบ่ได้ถอดเครื่องออกมาเลย แต่พรุ่งนี้คงจะถอดออกมาหมดไม่น่าเกินวันศุกร์นี่ก็คงกลับมาวิ่งได้แล้ว ตอนนี้เลยไม่มีรถเลยตูเอารูปคิ้วประตูที่เป็นม้วนๆไปดูก่อนเผื่อใครสนใจ อันนี้แบบแรก


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:55:21
อันนี้แบบที่สอง ผมชอบแบบนี้น่ะ


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:57:37
 อันนี้รูปคลัตช์ 8 สปริง ที่ตอนนี้หายากเต็มทน


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 22:01:29
 อันนี้เป็นรูปหม้อพักปลายของ504ครับที่ผมแนะนำให้ใส่แทนของเดิม(ถ้าอยากแรงหรือของเดิมเจ๊ง) สังเกตุว่าจะเป็น1 ออก1 ตลอดไม่เหมือนของ 505


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 20:59:02
 เว้ย มีแต่เสีย วันนี้ถอดออกมาหมดแล้วแต่ยังไม่ได้ผ่าเกียร์ คลัตช์เป็นตามคาด 6 สปริง จับไม่อยู่ หน้าฟลายวีลก็ไม่เรียบ หวีคลัตช์ก็โก่ง ยังหาผ้าคลัตช์ 8 สปริงไม่ได้ หัวยางเพลาข้าง 4 ตัวก็ไปหมด ผ้าเบรคหลังก็หมด หม้อน้ำก็ต้องส่งไปร้านหม้อน้ำ เพลากลางเฟืองสึกไปข้างนึงก็ต้องเปลี่ยน สายไฮโดรลิดปั้มพาวเวอร์อีก 2 เส้น แล้วนี้ยังอาจต้องเปลี่ยนลูกลอยคาร์บิวด้วยเนี่ย


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:05:17
 สภาพหวีคลัตช์ โก่งไปแว้ว แต่สภาพยังดูใหม่ๆน่ะเนี่ย เจ้าของเก่าน่าจะทำมาไม่เกิน2ปี


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:06:56
 คลัตช์ Valeo 6 สปริง เน่าแล้วอีกเช่นกัน


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:08:33
หวีคลัตช์ด้านใน


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:09:28
 หน้าฟลายวีลมีคราบสนิมด้วย


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 22:34:03
รถผมไปทำครัชต์มา อาการหนักเหมือนกันครับ ยกทั้งชุด :'( แถมด้วย
1. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ตรงหัวหมูสึก และมีรอยลึก - ไม่ทราบมีอะไหล่ไหมครับ หรือต้องกลึงใหม่เลย?
2. ไฟเบอร์กันจาระบีไหลตรงหัวหมูที่ตีนผีไปเกาะ ช่างบอกหายไป ถ้าไม่ใส่จาระบีก็จะไหลไปหมด ทำให้ผืดและมีเสียงเวลาเหยียบครัชต์- ก็ไม่ทราบมีอะไหล่อีกหรือเปล่า?

ของคุณ Asklepios เป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ และไม่ทราบมีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยทำหรือพอทราบว่าวิธีดัดแปลงแก้ไขบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 23:10:45
และขอนำข้อมูลในตำรามาเสริมเสริมนะครับ
1. หัวหมู (Clutch Housing) เค้าบอกต้องวัดระยะสึกด้วย แต่อย่างไรเราคงไม่เปลี่ยนกันหลอก ถ้าไม่แตกร้าว ใช่ไหมครับ  ;D
2. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ (ผมเรียกตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าตามตำรา = Bearing guide tube) เปลี่ยนได้ แต่ไม่ทราบตอนนี้มีอะไหล่ไหมครับ?
3. น๊อตยึด Flywheel อย่าลืมใส่น้ำยากันเกลียวคลาย (Locking Fluid) นะครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 08:57:16
เมื่อวานไปอู่อา  เจอน้องโน้ตกำลังล้างเครื่อง  และทำคลัชเจ้าขาว 2.0  อยู่พอดี     มีอะไรอัพเดท ช่วยบอกไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นหน่อย    ต่อไปคงต้องทำเหมือนกัน     

ว่าจะถามว่าเวลาเอาขั้วสายอุ่นน้ำมันที่คาร์บูรถผมออก  แล้วมันวิ่งดีขึ้น แต่ความร้อนขึ้นสูงเกือบถึงสุดเกย์   ประมาณ 110  องศา   เมือจอดดูท่อไอเสียมันเป็นเขม่าจับสีดำมืดเลย   และหน้าทีของตัวอุ่นน้ำมันมันช่วยทำให้อุ่นเพืออะไร  และก็เลยสงสัยว่าการทีจะตอ้งปรับคาบูให้มันปกติต้องปรับตรงส่วนใหนเพิ่มเติมบ้าง  เพื่อให้ส่วนผสมมันเป็นปกติ ครับ   ช่วยแนะนำหน่อยครับ  เพราะผมยังไม่มีข้อมูลคาร์บูรุ่นนี้เลย


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ๊อด ที่ วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:32:26
คุณหมูลองถอดหม้อกรองอากาศออกแล้วดูว่าปีกผีเสื้อปิดหรือเปิดครับ (ตอนเครื่องเย็น)  ผมเดาว่าคงปิดอยู่แน่ ๆ เลย สายน้ำอุ่นนี้จะต่อเข้ากับโช๊คปีกผีเสื้อ คือ เมื่อเวลาเครื่องเย็นปีกผีเสื้อจะปิดปากคาร์บูเกือบมิดเพื่อทำให้สตาร์ทง่าย (น่าจะเรียกว่าโช๊คออโต้) เนื่องจากมีอากาศเข้าน้อย เมื่อเครื่องยนต์ทำงานไปได้สักพัก ความร้อนที่ผ่านทางน้ำตามสายน้ำอุ่นจะไปดันแกนที่อยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม (ชื่อเป็นทางการจำไม่ได้ ต้องไปค้นหนะ) ให้ปีกผีเสื้อเปิดออกจนสุด ทำให้อากาศเข้าเต็มที่  หากคุณหมูต้องการถอดสายน้ำที่ว่านี้จริง ๆ คงต้องตั้งปีกผีเสื้อให้เปิดอ้าเอาไว้ ซึ่งอาจจะมีปัญหาตอนสาร์ทเวลาเครื่องเย็นได้ แต่ถ้าจูนดี ๆ แล้วโช๊คออโต้ก้อไม่มีความหมายครับ เปิดอ้าไว้ตลอดได้เลย วิธีทำให้เปิดอ้าไม่ยากแต่ค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะที่คับแคบ ต้องขันน๊อตตัวเล็ก ๆ ที่ฝาครอบตรงโช๊คออโต้ออก 2 ตัว ใช้นิ้วดันปีกผีเสื้อให้สุดแล้วดึงสปริงโช๊คออโต้ลงไปขัดกับแกนเหล็กด้านล่าง ปิดฝาขันน๊อต เท่านี้ก้อจบแล้วครับ มีเวลาโทรคุยกันก้อได้ครับ ผมไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ๊อด ที่ วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:38:38
คุณหมูต้องขอโทษด้วย ผมอ่านไม่ละเอียดนึกว่าสายน้ำ ถ้าเป็นสายอุ่นน้ำมันผมไม่แน่ใจเพราะเท่าที่นึกได้ไม่มีนะครับ เดี๋ยวเลิกงานจะเปิดฝากระโปรงรถดูอีกที รอคำตอบนะครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 23:43:57
 ถ้ามันขึ้นถึง 110 องศาจริงๆผมว่ารถพี่คงต้องจอดแล้วล่ะ หน้าปัทม์เจ๊งๆแน่ๆอีหรอบนี้ ไม่มีควันออกมาจากใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ

 หน้าที่ของตัวอุ่นน้ำมันคือเอาไว้ใช่ในเมืองหนาวครับเพื่อให้น้ำมันไหลได้สะดวกไม่จับตัวแข็ง แต่บ้านเราไม่จำเป็นอย่างแรง ส่วนน็อตปรับส่วนผสมจะอยู่ตรงฐานล่างคาร์บิวครับ อยู่ข้างหลังอ่ะ

 ส่วนเรื่องคลัตช์เด้วจะถามให้อีกทีน่ะ มี รูปไหมจะได้เข้าใจง่ายๆหน่อย


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 07:53:38
ขอบคุณครับที่กรุณาช่วยชี้แนะ     ผมก็กะว่าจะเริ่มทำให้มันสภาพดีขึ้นมา  กว่าจะได้ใช้อีกทีคงอีกสัก 1-2 เดือน

เพราะว่าเมื่อวานขับไปหาเพื่อนที่อู่ทำสี   เพื่อนมันเลยบอกให้จอดทิ้งไว้ที่อู่นี่แหละ  แล้วมันจะจัดการเรื่องปะผุทำสีให้ ตอนได้คิวที่รอจองไว้ที่อู่นี้         ระหว่างนี้ผมก็กำลังค้นหาข้อมูลเรื่องคาร์บูไปก่อนแล้วเมื่อมีว่างคงเข้าไปทำมันอีกทีหรืออาจต้องเอาเข้าไปให้ช่างซ่อมทั้งชุดซ่อม (โอเวอร์ฮอล) คาร์บูซะเลย    ก่อนที่จะเอามาลองขับเปรียบเทียบดูกับคันเก่า ปี 86

                 


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 23:50:59
 ข้อมูลของคาร์บิว Solex34-34 Z1 อยู่ในหน้าแรกครับ ตรงหัวข้อสเปคอ่ะ แล้วมันจะมีลิงค์ Z1 Solexก็เข้าไปดูเลย


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 22 มีนาคม 2006 เวลา 19:58:44
 เพิ่มเติม ด้วยความซวยสุดขีด ทำให้รื้อตู้แอร์มาก็ผุ เกียร์ก็ใช่ไม่ได้ กันฝุ่นแร็คขาด อีก เซ็งมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 07:59:07
ใจเย็น ๆ  ครับ นอ้งโน้ต    ให้คิดถึงว่าเมื่อทำเสร็จเรียบรอ้ยจะได้แอร์ที่เย็นฉ่ำ  ขับสบายใจไปอีก ไปอีกนาน  ๆ   ๆ   


หัวข้อ: Re: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2006 เวลา 23:22:14
 เสร็จเรียบร้อยครับ หมดไป30000 นิดๆด้วย แต่เป็นค่าแรงแค่2000เอง นอกนั้นค่าของหมด แต่ทำออกมาก็วิ่งดี พอใจแล้วครับ เหลือจูนคาร์บิวอีกหน่อย