|
หัวข้อ: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 12:41:35 .. ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ
.. ปวดหัวมาสักพักแล้วอยากค้นหาสาเหตุว่าอะไรมาน เสียกันแน่ครับ .. เดี๊ยวถ้าเจอแล้วจะนำมารายงานบอกเล่าให้ฟังครับ .. ในเบื้องต้นขอยืม สายหัวเทียนของ 405 GR 1 ชุดมาทดสอบนิดครับ ยืม 2-3 วันครับ .. รับรองว่ากลับมาสภาพเหมือนเดิมครับ อิอิ :สะกดจิต: :สะกดจิต: :สะกดจิต: ref: ขอยืมรูปจากเวปคุณหนุ่ย มาประกอบนิดครับ (http://1.bp.blogspot.com/_LiLndNVLoCw/TUVryAEjpAI/AAAAAAAAA_8/16yWC2VywxU/s320/%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A7%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%2599.jpg) หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 13:39:45 พี่โดมมีหรือป่าว
หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 14:02:12 .. อาการดังกล่าวที่ กันย์เจออยู่ตอนนี้มันกลับมาอีก คืออาการ เช้าๆเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วเร่งไม่ขึ้น
.. เปิดฝาวาวล์มาวัดแล้ว วาวล์ไม่ยัน .. แก้ไขหายไปเรียบร้อยแล้ว โดยการตั้งไฟให้แก่ขึ้น แต่มันกินแก๊สมากมาย .. จนตั้งไฟใหม่ให้อ่อนลง แก๊สกลับมากินเหมือนเดิม โลละ 1.30- 1.40 โดยประมาณ .. ปรับไฟลงมาอ่อนได้สักพักแล้ว(อาการดังกล่าวไม่เกิด) แล้วอยู่ๆอาการดังกล่าวก็กลับมาอีกแล้วครับ เครื่องเย็นๆสตาร์ทแล้วเร่งไม่ขึ้น .. จานจ่ายเคยทำการเปลี่ยนแล้ว ตัดทิ้ง .. หัวเทียนเปลี่ยนใหม่แล้ว ดัดทิ้ง .. กำลังมึนๆว่า อาการเดิมมันกลับมาอีก (เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน ครับ) สตาร์ทแล้วต้องคาเท้าทิ้งไว้ที่คันเร่งสักพักจนกว่าเครื่องจะเดินปกติ แล้วต้องวอล์มเครื่องอยู่ประมาณ 5-10 นาทีเครื่องถึงจะเดินเรียบ ใน 5-10 หน้่าทีแรกหลังจากเครื่องติดปกติแล้ว เครื่องมีอาการคล้ายๆเดินไม่เต็มสูบนัก แต่ถอดสายหัวเทียนเช็คแล้ว ก็ปกติดีทุกสูบ .. ตอนนี้เลยอยากลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน เผื่อหาสาเหตุต่อไป .. ในแพลนตอนนี้คือ 1.สายหัวเทียน 2.หัวนกกระจอก 3. กะลา ครับ หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 14:07:59 คอยล์ โมดูล
หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 16:21:07 .. คอยย์ กับ โมดุล ก็ำได้ทำการทดลองเปลี่ยนไปแล้วครับคุณวัฒน์ แต่ไม่หาย แหะๆ .. คิดว่าคงไม่ใช่ครับ .. จริงๆเราสามารถทดสอบได้ไหมครับว่า สายหัวเทียนตอนเย็นกับไม่เย็นนำไฟฟ้าต่างกันไหม หรือไม่อย่างไร ท่านใดมีความรู้ด้านอิเลคโทรนิครบกวนแนะนำเป้นความรู้นิดครับผม หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 17:23:27 ถ้าเช็คไฟแล้วยังไม่หายลองดูระบบอื่นๆ เช่น หน้าแปลนที่ร่วมไอดี น็อตแน่นทุกตัวหรือเปล่า หรือหน้าแปลนคาร์บูน็อตคลายหรือเปล่า
ถ้าตามแนวท่อร่วมไอดีแน่นปกติดี ไม่มีรั่วซึม ก็ลองดูระบบหล่อเย็นดูน๊ะครับว่ามีน้ำหายบ้างหรือเปล่า บางทีปะเก็นมันทรุด ตอนเครื่องเย็นๆน้ำ จะซึมเข้าห้องเผาไหม้ได้ พออุณภูมิสูงขึ้น โลหะขยายตัวมันทำให้ไม่เห็นฟองอากาศดันในหม้อน้ำ จอดข้ามคืนแล้วลองหาวิธีเช็คดูครับ เช่นใช้เศษผ้ายาวๆแหย่ไปในห้องเผาไหม้แต่ละสูบดูว่ามีคราบน้ำติดมาไหม หรือใช้ที่เทสท์หม้อน้ำมาเทสท์ตอนเครื่องเย็น หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 21:23:41 โอ้โห....คุณกัน(ย์) บาดเจ็บมากมายเลย อาการทุกอย่างที่กล่าวมา ผมประสบมาทั้งนั้นเลย คุณกัน(ย์) อย่ามองข้ามคาร์บูร์ นะ ผมเจอมาแล้วอ่ะแบบนี้ ล้างปรับคาร์บูร์ใหม่ จูนแก๊สอีกสักหน่อย น่าจะหายครับ หม้อต้มแก๊ส คุณกัน(ย์)เป็นไงบ้าง หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 14:44:20 .. ยังตามหาอยู่นะครับ .. อาการยังเจออยู่ทุกเช้าและเวลาเครื่องเย็นๆครับ แต่ .. แต่ มีข้อสังเกตเพิ่มมาอีกอย่าง คือ ทุกทีเวลาสตาร์ทติดแล้วยังเร่งไม่ได้เครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบนั้น จะต้องใช้เวลา 5-10 นาทีโดยประมาณโดยแช่เท้าคาไว้ที่คันเร่ง ถึงจะเร่งได้ .. แต่ ถ้าระหว่างเครื่องยังติดแ่ต่เดินไม่เรียบนั้น ถ้าผมหาอะไรไปเคาะๆที่จานจ่าย เครื่องจะกลับมาปกติเดินเต็มสูบได้ในระยะเวลาสั้นกว่ามาก 1-2 นาทีเท่านั้น .. จานจ่าย ผมก็เคยเปลี่ยนไปแล้วแต่ก็ยังเจออาการนี้อยู่ มาเล่าสู่กันฟังครับ หาสาเหตุต่อไป อิอิ หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 18:02:38 ส่วนมากเร่งไม่ขึ้นน่าจะเกี่ยวกับระบบจุดระเบิด คือ อากาศ เชื้อเพลิง ไฟ
ผมเคยใช้เครื่องเจติดแกส อาการติดต้อนเช้าเครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้น เดินเบาสักพักหาย พิจารณาอยู่ตั้งนานว่ามาจากสาเหตุใด ไฟคงไม่ใช่เพราะเดินเบาเครื่องร้อนแล้วมันมาปกติ มาถกประเด็นเชื้อเพลิงกับอากาศมันต้องมีอะไรแน่ๆเวลาเร่งตอนเครื่องเย็นถึงสะดุด เช็คที่ระบบชดเชยรอบเดินเบาก็ปกติ แรงดันน้ำมันก็ปกติ แกสก็ปกติ หัวเทียนก็เปลี่ยน สายหัวเทียนก็เปลี่ยน ผมนอนกลางคืนยังฝันว่าได้ซ่อมรถเลยละครับ จากนั้นก็ใช้ความคิดพิจารณาว่าถ้าทุกอย่างมันปกติมันเกิดอะไรขึ้น เชื้อเพลิงต้องมีปัญหาแน่ๆ(ยังคิดว่ามันมีปัญหาขนาดเช็คแล้ว) มันต้องมีอะไรผสมเชื้อเพลิง แล้วมาจากไหน ทำไมเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ถ้าว่าน้ำจากหม้อน้ำมันก็ปกติ ไม่มีน้ำปุดให้เห็น (แต่น้ำหายนิดๆ อาทิตย์ละ 1 แก้ว ติดว่าเป็นปกติของรถใช้แกสเพราะเครื่องร้อนน้ำต้องหาย) จากนั้นก็ทดลองไม่ติดเครื่องตอนเช้าทำการถอดหัวเทียนออกมาดูทั้ง 4 หัว เอาไม้เสียบลูกชิ้นพันสำลีให้แน่นๆ จากนั้นแหย่เข้าไปในห้องเผาไหม้ อันไหนลูกสูบอยู่ลึกก็หมุนมันขึ้นมา พอชักไม่เสียบลูกชิ้นออกมา ปรากฏว่าตกใจเลยครับสูบที่ 5 น้ำมาจากไหนกันเนี่ย แบบนี้แสดงว่าไม่ฝาโก่งก็ประเก็นร้าว จึงจัดการถอดฝาสูบเครื่องเจในทันที พอเห็นประเก็นฝาสูบถึงบ้างอ้อเลยครับ ฝาสูบร้าวเนื่องจากความร้อน มันร้าวจากทางเดินของน้ำมาที่ห้องเผาไหม้ ถ้ามันร้าวจากทางน้ำไปหาทางน้ำมันเครื่องเรื่องใหญ่เลยละ นี่คือเรื่องราวที่เครื่องสะดุดตอนเช้าของผมครับ หัวข้อ: Re: ท่านใดมี สายหัวเทียน GR สำรองไว้บ้างไหมครับ ขอยืมทดสอบอะไรนิดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 19:27:24 .. ขอบคุณ คุณ nun ที่เล่าสู่กันฟังครับ .. ประเด็นน้ำเข้านี่ผมยังให้ลำดับความสำคัญในระดับรองๆลงมา เพราะเคยเอาไปตั้งไฟให้แรงขึ้นอาการที่ว่านี่ก็หายไปเลยครับ เพียงแต่พอตั้งไฟแล้วมันกินแก๊สมาก ผมเลยไปตั้งไฟให้มันอ่อนลงมาไม่คิดว่ามันจะกลับมาเป็นอีก .. ตั้งไฟอ่อนลงมาก็ไม่เกิดอาการนะครับ ใช้ไปพักใหญ่ๆถึงมาเริ่มเกิดอาการนี่แหล่ะครับ .. อีกข้อสังเกตเพิ่มเติมล่าสุดที่เจอ 2-3 วันมานี่ก็คือเมื่อ เราเคาะแถวจานจ่าย เครื่องที่เคยเดินสะอึกๆก็กลับมาปกติเลยในระยะเวลาที่สั้นกว่าเดิม |