|
หัวข้อ: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง( อัพรูปเครื่อง+เกียร์แล้วคับ) เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 11:08:21 ตอนนี้เจ้า 505 ของผมเริ่มแย่ เลยอยากเปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น sr20de ไม่ทราบว่ามีใครเปลี่ยนไปแล้วบ้าง?
แล้วต้องทำอะไรกับตัวรถเดิมบ้าง? หมดงบไปเท่าไร่? กินน้ำมันเท่าไร? หึหึหึ เอาแบบว่าขอความกรุณาเล่ายาวเลยครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่าน หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 11:28:20 ต้องไปดูใน เปอร์โยต์คลับอ่ะครับ ที่นั่น 505 วางเครื่องเพียบ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: PG-Garage ที่ วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 20:58:57 ผมอยากให้ข้อมูลดังนี้นะครับเพราะขับอยู่
1 รถ Nissun เครื่องยนต์ sr20de 1994 ไม่โบ เกียร์ธรรมดา ล้อเดิม เฟืองท้ายเดิม น้ำหนักตัวรถตันห้า ติดแก๊สระบบมิกส์ ขับนอกเมือง นั่งสองคนขับ120-130(เพราะทำได้เท่านี้) อัตราการบริโภคดีที่สุดที่เคยทำได้ 8.40 กม/ลิตร = 1.37 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 6.6 กม/ลิตร = 1.67 บ/กม 2 รถ peugeot 505 2.0 1989 เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์ธรรมดาเดิม เฟืองท้ายเดิมๆ ล้อเดิมๆ ติดแก๊สระบบมิกส์เหมือนกัน ขับนอกเมือง นั่งสองคนเหยียบ140 อัตราบริโภคแก๊ส 9.25 กม/ลิตร = 1.20 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 7.4 กม/ลิตร = 1.50 บ/กม ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหนักรถทั้งสองคันไม่เท่ากัน อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ขับด้วยพฤติกรรมเดียวกัน(นิสัยการขับ) และเส้นทางเดียวกัน นอกเมืองเป็นตัวเลขที่ขับกลับบ้านต่างจังหวัด ส่วนในเมืองขับจากบ้านไปทำงาน ที่ผมเอาประเด็นข้างบนมาแสดงผมกำลังจะอธิบายว่า peugeot อัตราบริโภค ไม่ได้น้อยกว่า nissun แต่จะดีเสียกว่าด้วยซ้ำเพราะวิ่งได้เร็วกว่าและบริโภคน้อยกว่า ถ้าหากคิดว่าจะเอาเครื่องที่สดกว่า แรงบิดดีกว่ามาวางในpeugeot ก็ต้องคิดว่า เราจะต้องคำนวนหาอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายให้เข้ากันด้วยนั่นหมายถึงบานปลายหรือเปล่า หากจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วเกียร์กับเพืองท้ายต้องเปลี่ยนด้วยไหม ต้องคำนวนดูดีๆนะครับ สมมุติค่าเครื่องsr 15000 ค่าวาง 10000 รวมๆ สองหมื่นห้า ผมว่าเอา สองหมื่นห้า ซื้ออะไหล่เครื่องมาฟิดเครื่องเก่ายังเหลือตังค์เติมแก๊สนะครับ ปล ลองฟังความเห็นเพือนๆที่เคยเอา sr20 วางใน505 ดูอีกทีนะครับ เพราะที่ผมเปรียบเทียบอยู่ในรถคนละคัน อาจได้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คันที่วางมาแล้วจบ อาจวิ่งดีกว่า อัตราบริโภคอาจดีกว่า แต่ลองคำนวนดูว่า คุ้มกับที่ลงไปหรือเปล่า ถ้าคุ้มค่อยทำนะครับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 12:40:17 ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล งั้นไอ้เจ้าเครื่องเดิมๆขอ 505 นี่ไม่ยังพอหาได้อยู่มั้ยคับ เพราะตอนนี้รถของผม
ทั้งเครื่องและเกียร์แย่ พอ ๆ กันเลย เครื่องเคยปาดเสื้อมาแล้ว 2 รอบ เกียร์นี่ทองแดงในเกียร์พังหมดแล้วคับ แล้วถ้าเป็นการวางเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นแนะนำได้มั้ยคับว่าเป็นเคร่องยนต์อะไรดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยคับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:00:37 ผมอยากให้ข้อมูลดังนี้นะครับเพราะขับอยู่ 1 รถ Nissun เครื่องยนต์ sr20de 1994 ไม่โบ เกียร์ธรรมดา ล้อเดิม เฟืองท้ายเดิม น้ำหนักตัวรถตันห้า ติดแก๊สระบบมิกส์ ขับนอกเมือง นั่งสองคนขับ120-130(เพราะทำได้เท่านี้) อัตราการบริโภคดีที่สุดที่เคยทำได้ 8.40 กม/ลิตร = 1.37 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 6.6 กม/ลิตร = 1.67 บ/กม 2 รถ peugeot 505 2.0 1989 เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์ธรรมดาเดิม เฟืองท้ายเดิมๆ ล้อเดิมๆ ติดแก๊สระบบมิกส์เหมือนกัน ขับนอกเมือง นั่งสองคนเหยียบ140 อัตราบริโภคแก๊ส 9.25 กม/ลิตร = 1.20 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 7.4 กม/ลิตร = 1.50 บ/กม ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหนักรถทั้งสองคันไม่เท่ากัน อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ขับด้วยพฤติกรรมเดียวกัน(นิสัยการขับ) และเส้นทางเดียวกัน นอกเมืองเป็นตัวเลขที่ขับกลับบ้านต่างจังหวัด ส่วนในเมืองขับจากบ้านไปทำงาน ที่ผมเอาประเด็นข้างบนมาแสดงผมกำลังจะอธิบายว่า peugeot อัตราบริโภค ไม่ได้น้อยกว่า nissun แต่จะดีเสียกว่าด้วยซ้ำเพราะวิ่งได้เร็วกว่าและบริโภคน้อยกว่า ถ้าหากคิดว่าจะเอาเครื่องที่สดกว่า แรงบิดดีกว่ามาวางในpeugeot ก็ต้องคิดว่า เราจะต้องคำนวนหาอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายให้เข้ากันด้วยนั่นหมายถึงบานปลายหรือเปล่า หากจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วเกียร์กับเพืองท้ายต้องเปลี่ยนด้วยไหม ต้องคำนวนดูดีๆนะครับ สมมุติค่าเครื่องsr 15000 ค่าวาง 10000 รวมๆ สองหมื่นห้า ผมว่าเอา สองหมื่นห้า ซื้ออะไหล่เครื่องมาฟิดเครื่องเก่ายังเหลือตังค์เติมแก๊สนะครับ ปล ลองฟังความเห็นเพือนๆที่เคยเอา sr20 วางใน505 ดูอีกทีนะครับ เพราะที่ผมเปรียบเทียบอยู่ในรถคนละคัน อาจได้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คันที่วางมาแล้วจบ อาจวิ่งดีกว่า อัตราบริโภคอาจดีกว่า แต่ลองคำนวนดูว่า คุ้มกับที่ลงไปหรือเปล่า ถ้าคุ้มค่อยทำนะครับ แล้ว 1J โบอ่ะป๋า หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:09:41 คุณwat ผมไม่ถนัดพิมพ์ โทรสอบถามผมได้ ผมเคยลง sr20det ใน 505ครับ 081 562 5426
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:26:41 อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยคับ
แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยคับ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:01 เคยเห็น เครื่องเดิม ใส่หัวฉีด sirius ของ mitsu แล้วยัดโบ วิ่งดีมาก
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:52 ลองเข้าไปดูในหัวข้อข้ามพันธ์........มีตัวอย่างอยู่หลายคัน.....ทั้ง 1j 1G sr แต่การเลือกเครื่องกับรถข้ามพันธ์ต้องมองถึงการดูแลรักษาว่าอะไหล่ระยะยาวหาง่ายราคาสมเหตุไหม จุกจิกแค่ไหน หาช่างซ่อมได้ทั่วๆ ไปไหม ต่างหาก อัตราการกินแก๊สก็ดูจากอัตราการกินน้ำมันนั่นแหละกรณีเครื่องสมบูรณ์แก๊สจะกินมากกว่าน้ำมัน 10-15 เปอร์เซ็น เพราะแก๊สมวลเบากว่าน้ำมัน แต่ถูกกว่าตรงราคาส่วนต่าง
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:51:41 อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ 2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:53:55 ขอบคุณมากคับ ผมลองเขาไปหาในกระทู้ข้ามพันธุ์มาบ้างแล้วนะคับ ก็อย่างที่คุณ pita514 บอกละคับ
1 j 1G sr20de แต่ผมก็ยังสงสัยคับว่า วางเครื่องพวกนี้มันดัดแปลง หั่น เฉือน ตรงไหนอย่างไรบ้าง เพราะไปถามที่อู่ที่เอารถเข้าไปนี่ เบ็ดเสรจจะจบก็นู่นเลยคับ 8 หมื่น ยิ่งหาข้อมูลมากผมก็ยื่งสงสัย ลังเล ตกลง ข้ามพันธุ์ทางไหนปลอดภัยกับรถและกระเป๋าตังค์ที่สุด (ติดแก๊ซอีก16000) หรือว่าผมควรหาเครื่องและเกียร์เดิมมาลงดีครับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:56:27 อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ 2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ จบที่เท่าไรคับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 14:01:21 ถามช่างก่อนว่าตัดต่อเพลากลางแบบใหน เพลาจะต้องเหมือนของเดิมหมด
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 16:41:07 อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ 2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ พี่ครับ พี่ขับ 100-120 (นอกเมืองกี่นาทีครับ) ที่เหลือผมว่าพี่อ่ะ 160 up ๆๆๆๆๆๆๆ..180 ถ้าไม่ติดรถคันหน้านะ โน่น ทะลุ 200 ชัวร์ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 17:28:55 เครื่อง J มันน้ำหนักมากนะครับ กลัวช่วงล่างจะกลับบ้านเก่าเสียก่อน ผมเคยใช้มาแล้ว 505 วางเครื่อง 1jz ge ฝาดำ โช้คหน้าพังบ่อยมากเนื่องจากเครื่องมีน้ำหนักมาก ผมจึมีข้อเสนอว่าลองเครื่อง 3s ขับหลังดูสิครับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดแกส ขนาดวางใน อีซูซุ ดีแม็ก ยังลากไปได้สบายๆ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 19:13:45 ขอบคุณครับ แล้วถ้าเป็น 3s ต้องทำอะไรกับรถบ้างครับ แล้วงบประมาณที่ใช้เท่าไรครับขอละเอียดเลยนะครับ 3s นี่เป็นตัวธรรมดา 3sge ขับหลังเนอะ ขอบคุณครับ คุณ nun หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 22:04:25 ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง
ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 09:27:58 ขอบคุณครับ แล้วถ้าเป็น 3s ต้องทำอะไรกับรถบ้างครับ แล้วงบประมาณที่ใช้เท่าไรครับขอละเอียดเลยนะครับ 3s นี่เป็นตัวธรรมดา 3sge ขับหลังเนอะ ขอบคุณครับ คุณ nun รถเอากลับหรือยังถ้าจอดนานจะยืมท่อกรองเปลือยมาทำแบบหน่อย พี่สถิตย์สงสัยหยุดยาวแน่ๆ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 10:19:35 ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง อะไหล่หลักที่น่าจะทำเลยก็คือ ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง เสื้อสูบ , ชุดเกียร์ 5 สปีด ไอ้ว่าตัวนี้อ่ะคับ พอจะแนะนำได้มั้ยว่ามันพอจะมีของมั้ยอ่ะคับ เพราะแค่หาอะไหล่ของ 2 ตัวนี้ได้ เครื่องก็จะกลับมาวิ่งเหมือนเดิมแล้วก็ติดแก๊ซได้ด้วยอ่ะคับ เสื้อสูบเคยตามหามาพักนึงละ หาไม่ได้สักที เพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ ส่วนเกียร์ 5 สปีดนี่อยากซื้อทั้งชุดเลยอ่ะคับ เพราะของเดิม ทองแดงข้างในเกียร์พังหมดแล้ว ช่วยแนะนำด้วยคับ มีเบอร์ร้านไหนบอกด้วยนะคับ ขอบคุณทุกกระทู้ที่ให้คำปรึกษาคับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 20:05:51 ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง อะไหล่หลักที่น่าจะทำเลยก็คือ ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง เสื้อสูบ , ชุดเกียร์ 5 สปีด ไอ้ว่าตัวนี้อ่ะครับ พอจะแนะนำได้มั้ยว่ามันพอจะมีของมั้ยอ่ะครับ เพราะแค่หาอะไหล่ของ 2 ตัวนี้ได้ เครื่องก็จะกลับมาวิ่งเหมือนเดิมแล้วก็ติดแก๊ซได้ด้วยอ่ะครับ เสื้อสูบเคยตามหามาพักนึงละ หาไม่ได้สักที เพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ส่วนเกียร์ 5 สปีดนี่อยากซื้อทั้งชุดเลยอ่ะครับ เพราะของเดิม ทองแดงข้างในเกียร์พังหมดแล้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ มีเบอร์ร้านไหนบอกด้วยนะครับ ขอบคุณทุกกระทู้ที่ให้คำปรึกษาครับ เสื้อสูบเป็นอะไรเหรอครับ ผมไม่เคยเห็นมันเป็นอะไรน่ะเพราะมันเป็นเหล็กหล่อโบราณๆ อธิบายอาการหน่อยได้ไหมครับ ส่วนทองแดงคือตรงไหนของเกียร์ครับ ผมนึกไม่ออกจริงๆ ถอดมาก็เจอลูกปืน เพลาหลัก เพลารอง ชุดซิงโครไนซ์ แค่นั้นน่ะครับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 20:27:11 อยากทราบเหมือนกันครับว่าเสื้อสูบเป็นอะไร เพราะของผมฝาสูบผุหลายแผลแต่เสื้อสูบไม่เป็นอะไรเลย
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 20:49:19 เสื้อสูบผมโดนปาดมา 2 ครั้งแล้วครับ
ส่วนทองแดงที่ว่า มันเป็นตัวที่ไว้ช่วยเข้าเกียร์อ่ะคับ (ช่างบอกว่ายังงั้น) เวลาเข้าเกียร์มันยาก เวลาเข้าเกียร์จะมีเสียงดังแกร๊กๆ ถ้าคนไม่รู้จัดรถผมมาขับจะเข้าเกียร์1 และเกียร์ถอยหลังยากมากๆคับ ส่วนเสื้อสูบครั้งแรกที่ปาดเนื่องจาก มันเก่า ครั้งที่2 ปาดเพราะครั้งแรกปาดเสรจช่างเก่ามันพ่นสีครับ แล้วเกิดตามดบริเวณขอบ ทำให้เกิดตามดรถดับหยุดวิ่งความร้อนขึ้น ครั้งสุดท้ายปาดสีออกเก็บงาน ช่างใหม่ วิ่งได้ครับ จบด้วยประการทั่้งป่วง ซึ่งครั้งที่ 2 นี่แหละครับ มันโก่งเลยเลยต้องปาดให้เรียบ เลยทำให้ดูเหมือนปาด 3 ครั้ง แต่จริงเหมือนครั้งที่สามต้องกลับมาแก้งานครั้งที่ 2 ครับ จากเหตุผลทั้งหมดที่เล่าไปครับ ทำให้เครื่องเดิมไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ วิ่งเต็มที่น่าจะได้ประมาณ100-110 กินน้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร (นอกเมืองประมาณ 8 โลลิตร)ไม่สามารถบริโภคแก๊ซได้เนื่องจากเสื้อสูบบางเกินจะรับแรงอัดและความร้อนอันเกิดมาจากแ๊ก๊ซ(ช่างบอกมา)กลัวเสื้อสูบทะลุ ช่างบอกอันตรายเลยไม่ติดแก๊ซให้ เลยต้องหาทางออกคับ คงต้องข้ามพันธุ์หรือไม่ก็หาเครื่องและเกียร์เดิมใส่แทนคับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 22:37:56 ปาดฝาสูบหรือปาดเสื้อสูบกันแน่ครับ
ส่วนมากความร้อนขึ้นทำให้ฝาสูบโก่งนะครับ ยังไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนเสื้อสูบโก่งเลย ปาดจนบางแล้วใช้ปะเกนหนารองก็ได้นะ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 00:07:16 เสื้อสูบผมโดนปาดมา 2 ครั้งแล้วครับ ส่วนทองแดงที่ว่า มันเป็นตัวที่ไว้ช่วยเข้าเกียร์อ่ะครับ (ช่างบอกว่ายังงั้น) เวลาเข้าเกียร์มันยาก เวลาเข้าเกียร์จะมีเสียงดังแกร๊กๆ ถ้าคนไม่รู้จัดรถผมมาขับจะเข้าเกียร์1 และเกียร์ถอยหลังยากมากๆครับ ส่วนเสื้อสูบครั้งแรกที่ปาดเนื่องจาก มันเก่า ครั้งที่2 ปาดเพราะครั้งแรกปาดเสรจช่างเก่ามันพ่นสีครับ แล้วเกิดตามดบริเวณขอบ ทำให้เกิดตามดรถดับหยุดวิ่งความร้อนขึ้น ครั้งสุดท้ายปาดสีออกเก็บงาน ช่างใหม่ วิ่งได้ครับ จบด้วยประการทั่้งป่วง ซึ่งครั้งที่ 2 นี่แหละครับ มันโก่งเลยเลยต้องปาดให้เรียบ เลยทำให้ดูเหมือนปาด 3 ครั้ง แต่จริงเหมือนครั้งที่สามต้องกลับมาแก้งานครั้งที่ 2 ครับ จากเหตุผลทั้งหมดที่เล่าไปครับ ทำให้เครื่องเดิมไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ วิ่งเต็มที่น่าจะได้ประมาณ100-110 กินน้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร (นอกเมืองประมาณ 8 โลลิตร)ไม่สามารถบริโภคแก๊ซได้เนื่องจากเสื้อสูบบางเกินจะรับแรงอัดและความร้อนอันเกิดมาจากแ๊ก๊ซ(ช่างบอกมา)กลัวเสื้อสูบทะลุ ช่างบอกอันตรายเลยไม่ติดแก๊ซให้ เลยต้องหาทางออกครับ คงต้องข้ามพันธุ์หรือไม่ก็หาเครื่องและเกียร์เดิมใส่แทนครับ อ้อครับ น่าจะเป็นฝาสูบมากกว่าเสื้อสูบน่ะครับ ไม่เคยเห็นจริงๆว่าจะมีใครไปปาดเสื้อ แต่ถ้าปาดเสื้อจริงๆเปลี่ยนอู่เถอะครับ ดูจากที่บอกปาด 2 ครั้งมันก็ยังได้อยู่แต่ต้องใช้ปะเก็นฝาสูบแบบหนา ไม่ทราบว่าทางอู่ใส่แบบไหนให้ ส่วนเรื่องวิ่งไม่ออก กินน้ำมันต้นเหตุมันเยอะ ถ้าเอาชัวร์เช็คกำลังอัดแล้วมาดูตัวเลขกันดีกว่า ส่วนตัวทองแดงที่ว่าเค้าเรียกว่าซิงโครเมทครับหรือชื่อทางการว่า Synchronizer แต่ปกติแล้วเกียร์ถอยหลังจะไม่มีซิงโครเมท ถ้ามันดังก็คงต้องหาเปลี่ยนทั้งลูก ได้ลองโทรหาคุณเมธ๊ บางบ่อดูหรือยัง หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 13:41:23 ยังเลยครับคุณโน้ต
พอแนะนำร้านที่มี อะไหล่ เครื่องยนต์ เกียร์เดิมของเปอโยร์ให้บ้างได้มั้ยคับ ชักอยากทำเดิมๆ มาติดแก๊สดีกว่าไม่เสียรถดี ขอคำแนะนำด้วยครับ กะยกลงหาเครื่องเดิมมาใส่เลยอ่ะ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: nai911 ที่ วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 23:37:57 เครื่องเก่ายกลง ขอซื้อไว้เป็นอะไหล่ได้หรือเปล่าครับ..สนใจโทร.085-155-8155 นัย :Pika:
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2011 เวลา 08:09:56 ยังเลยครับคุณโน้ต พอแนะนำร้านที่มี อะไหล่ เครื่องยนต์ เกียร์เดิมของเปอโยร์ให้บ้างได้มั้ยครับ ชักอยากทำเดิมๆ มาติดแก๊สดีกว่าไม่เสียรถดี ขอคำแนะนำด้วยครับ กะยกลงหาเครื่องเดิมมาใส่เลยอ่ะ ร้านอะไหล่ก็โทรหาเอกชัย คลองเตยอ่ะครับเป็นส่วนใหญ่ ทั้งชุดปลอกสูบ ลูก แหวน มันจะมายก set ของ Co Ce Ga France หรืออย่างไรนี่แหละ ส่วนชุด BRG. หรือชาร์ฟก็เบิกของ Federal Mogul จำได้ว่าก็ร้านเอกชัย แต่วาล์วให้เบิกของ TRW ที่ภาณุภัทร ถ้าจะเอาทั้ง set จำได้ว่าพี่เมธีแกมีเครื่อง 2.0 อยู่เครื่องนึง แต่แกยังไม่ได้ไปเอามา ไม่มีเกียร์น่ะ เรื่องเกียร์ลองโทรไปเช็คที่พี่เล็ก บางกรวยดู 081-401-4203 คิดว่าหาให้ได้ครับ อาจจะรวมถึงเครื่องด้วย หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอาทิตย์ที่ 03 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:09:35 ได้บทสรุปแล้วครับ เป็นความคิดของผมเองเลย กว่าจะตัดสินใจได้
แปลกและแหกแนวสุดๆคับ LD20T ดีเซลครับพี่น้อง เครื่องเก่าเตรียมขายคับ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคับ แล้วผมจะเอารูปมาโชว์ อดใจรออีก 3 เดือนกว่าๆคับ ข้ามเชื้อชาติเลยสะใจดี รถไม่ช้ำ ซ่อมบำรุงต่ำ และอารมณ์พริ้วๆของเปอร์โย่ คงเดิม หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:14:06 รอชมเครื่องดีเซลครับ นานๆจะเห็นที
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: PG-Garage ที่ วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:37:41 LD20/LD20T
There is also a diesel version of the 4-cylinder L-series, used in amongst others the Bluebird 910 and the Vanette. (but strangely enough was not in the 720 pickup, which had the SD22/25 when diesel powered, while the gas version most often has the L-series engine. However, in case of a conversion of a gas powered 720 to diesel, it will be much easier to use a LD20 because it fits on the original gearbox and engine mounts.) The N/A version produced 65 hp @4600rpm and 12,5 kgm @2400rpm, later 67 hp/13 kgm. The turbo version has 79 hp@4400rpm and 17 kgm @2400 rpm. The LD engine must not be confused with the Nissan SD engine which is a totally different engine. LD20-1 1,952 cc diesel engine pre-combustion chamber 65 PS (47.8 kW; 64.1 bhp) @ 4600 RPM 12.5 kg?m (123 N?m; 90 lb?ft) @ 2400 RPM LD20-2 67 PS (49.3 kW; 66.1 bhp) @ 4600 RPM 13.0 kg?m (127 N?m; 94 lb?ft) @ 2400 RPM Models Bluebird (910 & U11) Vanette(C120 & C22) Largo (C120 & GC22) LD20T 79 PS (58.1 kW; 77.9 bhp) @ 4400 RPM 17.0 kg?m (167 N?m; 123 lb?ft) @ 2400 RPM Models Homy / Caravan (E23 & E24) หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Monobo ที่ วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:44:37 แถวๆๆที่ผมอยู่มี 504 สีเขียวอยู่คัน..วางเครื่องนิสสัน..ดีเซล ไม่แน่ใจว่าน่าจะเป็น rd20 2000cc.จอดขายอยู่ผมไปเหล่หลายรอบแล้ว
ลองขับแล้ว...ช่วงล่างนิ่มมากๆๆ 405 อายเลย.... :อะหา อะหา: หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:01:30 ต้องยกให้ช่วงล่างของ 50x ครับ นิ่มมากๆ มันเป็นอารมณ์ของเรือเดินสมุทร ดุ่ย ๆ ๆ
แถมหนึบอีกต่างหากคับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลเครื่องนะครับ ตัวนี้ที่ผมได้มาเป็น LD20T II เป็นรุ่นสายพานครับ ตัวใหม่ของรุ่นมันเลย อีก3 เดือนมารอชมกันคับ โชคดีได้เครื่องมาพร้อมเกียร์เลยไม่ต้องแปลงหัวหมูใหม่ ช่วงล่างเดิมๆ อัพเกรดระบบเบรคนิดหน่อย พร้อมบูรณะระบบแอร์+ไฟต่างๆ รอชมกันนะครับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:02:40 รอรับชม นะครับ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:40:59 ได้เครื่องพร้อมเกียร์ ไม่ต้องมาหล่อหัวหมูใหม่ครับ
LD20T II GARRET M10 A/R48 :สุดยอด: ด้านหน้าคับ หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:41:52 ด้านหลังคับ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:42:59 ด้านข้าง กับปั้มบนใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รับโบใหม่
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:44:46 ด้านบน ไม่ช้ำเลยจากการเปิดฝาเครื่องคับ :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:47:17 ขุมพลังเพิ่มคับ GARRET M10 A/R 48 ปล้นรถไถแถวนั้นมา :HoHo:
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง กำลังหาข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:48:50 ประมาณสิ้นเดือนหน้ารับรถคับ จะอดใจรอไม่ไหวแล้วครับ
ลุ้นอย่างเดียว จ.น่านห้ามน้ำท่วม หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง( อัพรูปเครื่อง+เกียร์แล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: puthikul ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 22:34:01 505 ของผมก็ใช้เครื่องดีเซลของเบนซ์ 300D ครับ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง( อัพรูปเครื่อง+เกียร์แล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 12:15:00 เป็นยังไงบ้างครับเมื่อวางเครื่องของเบนซ์ไปแล้ว แชร์ประสบการณ์ให้อ่านบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: ใครวาง sr20de ใน pg505 ของพวกเราบ้าง( อัพรูปเครื่อง+เกียร์แล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: อากง ที่ วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 22:13:20 ฮะโหล ฮะโหล อยากเห็นภาคต่อ ครับ
|