|
หัวข้อ: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: fruitydi7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 15:47:42 GTi6 กับ Mi16 ต่างกันยังไง ทีแรกก้อพอเข้าใจ แต่ฟังไปฟังมาชักสับสน
1 เดิมมันอยู่ในรถอะไร 2 ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัด 3 ข้อดี - ข้อเสียของแต่ละตัว 4 ราคาหัวตัดของแต่ละตัว 5 ถ้าผมจะเปลี่ยนแนะนำตัวไหน อย่าเพิ่งพูดถึงงบ รบกวนผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ กำลังมีความคิดจะเปลี่ยน ขอบคุณล่วงหน้าคร๊าบบบบบบบบบบบบบ ป.ล. ใช้ 306 SR หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 16:30:20 1. GTI6 อยู่ใน 306 3 ประตู ที่ขายต่างประเทศ ส่วน MI16 ถ้าเครื่อง 1900 มันก็อยู่ใน 405 แต่ถ้าเครื่อง 2000 ท่อไอดัใหญ่ๆ 2 ท่อน มีทั้งใน 405 306
2. หน้าตาเครื่อง ระบบควบคุม เกียร์ GTI6 6 เกียร์ MI16 5 เกียร์ 3. แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน มีคำพูดที่ เคยได้ยินมา ถ้าพูดแล้ว มันค่อนข้างแรง พูดไม่ได้ .......... 4. หัวตัด GTI6 ( มีประตู 3 บาน มูนรูฟ แล้วแต่ ) ราคาเปิดทั่วไป 120,000 บาท ได้คานหลังด้วย ส่วน MI เคยได้ยินแต่ราคาเวอร์ชั่น 2 ( มีหัว มูนรูฟ ประตู 4 บาน เสกิรต์ ฝาท้าย กันชนหลัง ) รวมมาก็ 1 แสน ประมาณนี้ แต่บางที หาถูกกว่านี้ ก็หาได้ ถ้าไปถูกที่ถูกทาง 5. แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าเอาไว้ใช้งานประจำ หาอู่ที่วางเครื่องให้"จบได้จริงๆ" มีไม่กี่ที่ แต่ถ้าเอาไว้ใช้งานเป็นประจำ ผมเลือก D8 ไม่ก็ SRI ครับ หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: fruitydi7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:04:47 ผมลืมบอกสิ่งที่อยากได้ไป คืออยากได้ของแรง คือแบบว่าไหนๆก้อจะยกใหม่ทั้งทีก้อยากได้ที่มันสุดไปเลย
แล้วถามอีกอย่างถ้าให้เครื่องกินแก๊สเค้าจะมีปัญหาอะไรมั้ยที่ถามนี่คือในระยะยาวนะครับ หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:22:30 เอาแรง ในพิกัด 2000 ของเปอโยต์ ก็ตามนั้นครับ
แต่การซ่อมบำรุง อะไหล่หาง่ายๆ ( ประเภทแยกชิ้นขาย ) มันจะไม่เหมือนกะ พวกเครื่องพื้นฐาน ที่หลุดเข้ามาบ่อยๆ นะครับ ต้องทำใจนิดนึง 0 บริการ ก็ไม่ได้พึ่งพาได้แบบเมื่อก่อนแล้ว หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: Blackbox ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:42:55 ตอบเรื่องแก็สครับ
เครื่อง s16 (ใน body 405) ติดแก็สเลขไมล์ประมาณ 45000 ตอนนี้ 90000 แล้ว ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร ความเร็วทะลุ 200 ได้ครับแต่ช้ากว่าน้ำมัน หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 19:08:25 ที่บอกชื่อมาทั้งคู่ (GTi-6, Mi-16) เป็นชื่อรุ่น "รถ" 306 และ 405 ตามลำดับครับ
306 GTi-6 ใช้เครื่องรหัส XU10J4RS 1998CC 167 ม้า 6 เกียร์ธรรมดา 405 Mi-16 มี 2 Version Version #1 ขายบ้านเรา ใช้เครื่องรหัส XU9J4 1905CC 160 ม้า 5 เกียร์ธรรมดา Version #2 ไม่ขายบ้านเรา ใช้เครื่องรหัส XU10J4 1998CC 150 ม้า 5 เกียร์ธรรมดาครับ (เครื่องบลอคนี้ประจำการใน 306 S16 จากโรงงานด้วยครับ) แตกต่างกันพอสมควรครับ บลอค XU9 เป็นอัลลอยด์ มีปลอกสูบ ช่วงชักยาว ส่วนบลอค XU10 เป็นเหล็กหล่อ ช่วงชักสั้นกว่า ม้าลงพื้นเร็ว จะเอาสุดๆก็คงต้อง XU10J4RS ครับ น่าจะหาสภาพดีๆได้ง่ายกว่า ส่วนเรื่องราคาผมไม่ทราบครับ ทุกบลอคที่กล่าวมาทะลุ 200 ได้แบบสบายๆครับ หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คลองสาม ที่ วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 10:41:32 ข้อมูลสุดเยี่ยมเลยครับน้าฤทธิ์ 405 GR ตอนนี้วางD8 อยากเปลี่ยนเป็น 10J4RS จัง แต่กลัวเวลาวิ่ง หลุดเป็นชิ้นๆแน่
หัวข้อ: Re: GTi6 กับ Mi16 เริ่มหัวข้อโดย: fruitydi7 ที่ วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 09:19:26 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบขะครับใกล้จะได้ทำละความคืบหน้าจะมาเล่าให้เรื่อยๆ
|