Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: khun130 ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 22:09:43



หัวข้อ: อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khun130 ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 22:09:43


อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ


ขอบคุณครับ




หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakasem ที่ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 23:04:03
อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ

มีระดับด้วยหรือครับขอรู้ด้วยคนนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khun130 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 13:32:28
ลองค้นหากระทู้เก่าๆ จะเหมือนกระทู้ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/archive.php?topic=7195.0

เป็นสปีดของพัดลม แต่อยากได้คำยืนยันว่า 305 มี 2 สปีด เหมือนรุ่น 405 ใช่หรือไม่

เนื่องจากแกะออกมาแล้วประกอบคืนไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 14:58:19
ถ้าเฉพาะตัวของพัดลมเอง มันมีสปีดเดียวครับ มันก็เป็นมอเตอร์แบบเดียวกับของทั่วไป
โดยนำสองตัว มาต่ออนุกรมกัน ก็จะได้เป็นสปีดที่หนึ่ง และสองตัว ต่อตรง ก็จะเป็นสปีดที่สอง
คือฟูลสปีดครับ รถบางยี่ห้อ ก็ใช้ค่าความต้านทาน ในการปรับสปีดแทนครับ
ซึ่งในเปอร์โยต์406 ดี9 ก็ใช้ค่าความต้านทาน มาเป็นตัวปรับสปีด ซึ่ทำมาให้เป็น3สปีดเลย
น่าจะเพราะมันมีแค่ตัวเดียวมั้ง จึงต้องอาศัยตัวความต้านทานอื่นมาช่วย
เพราะถ้าเป็นสองตัว คู่กัน ก็น่าจะยังคงใช้ตัวมันเอง มาต่อพ่วงกัน


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าพัดลมหม้อน้ำของรุ่น 305 มีกี่ระดับครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P305 GL Border ที่ วันจันทร์ที่ 04 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:02:20
 :ทำงานจนเวียนหัว: 1.  มีสปีดเดียว ครับ ถ้าเปิดแอร์พัดลมจะติดเลย ความเย็นได้พัดลมก้อดับ  แต่พอความเย็นในห้องโดยสารตามที่เราตั้งไว้ลดลง พัดลมก้อติดอีกรอบเป็นแแบบนี้ไปเรื่อยๆ (กรณีเราเปิดแอร์ และน้ำยาแอร์ยังสมบูรณ์อยู่นะครับ)
2. กรณีไม่เปิดแอร์ ถ้าความร้อนที่เกจวัดความร้อนหน้าปัทม์ขึ้นมาประมาณ 2 ขีดครึ่ง(วาล์วน้ำ 82 C) พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว ก้อจะติดเข็มความร้อนที่หน้าปัทม์จะตกลงมาประาณ 1 ขีดมั๊ง ครับ ขับไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นมาอีก ที่ 2 ขีด ครึ่ง พัดลมก้อติดอีกเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ (กรณีไม่เปิดแอร์นะครับ)