|
หัวข้อ: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 13:31:27 สวัสดีครับทุกคน เพิ่งเป็นสมาชิก(ใหม่) วันนี้ ทั้งที่เคยเป็นสมาชิก("เป้า") และเคยใช้เวบบ์นี้เป็นคู่มือ(สมัยเวบบ์นี้แจกManaul405 ในรูป CD ฟรีทั้งค่าส่ง และCD..น่าจะโดยคุณเฮง) เมื่อเกือบ10 ปีแล้วมั๊ง (หลังจากบ.จ่ายเงินก้อนโต +เอกสารปลดจากการเป็นพนักงาน ก็ไปอยู่ป่า) ดีใจครับที่ยังพบชื่อคุ้นๆหลายคนยังเหนียวแน่นให้คำแนะนำกับสมาชิก วันนี้มีปัญหากับรถคันเดิม..405SRI (ปัจจุบันลูกชายใช้ ซึ่งตอนนี้มาทำงานที่นี่และพักอยู่ด้วย เลยมีเนตใช้) ...หวังว่าคงได้รับการช่วยเหลืออย่างอบอุ่นเช่นเดิม
สักเดือนกว่าๆ ขับรถลงจากเขาใหญ่ รถวูบเกือบดับ (ถ้าเร่งดับ) ต้องถอนคันเร่งรอสักพักเร่งต่อได้เป็นปรกติ สักพักเป็นอีก ถึงหน้าบ้านจะเลี้ยวเข้าบ้าน(ช่วงจะเลี้ยวต้องเบา..และดับไปเลย ต้องเข็นเข้าบ้าน)รวมระยะทาง40กมได้ ..จึงไปสะพานควายซื้อ หัวเทียน(ร้านจัดให้2เขี้ยว @150), ซื้อกรองอากาศ และกรองเบนซิน(น่าจะเป็นของเทียม) ...กลับมาจัดการเปลี่ยน หัวเทียนเก่ามีเขม่าดำคล้ายหัวเทียนมอเตอร์ไซค์2จังหวะ(แต่ไม่เยิ้มเท่า), ถอดชุดที่มีมอเตอร์เดินเบามาล้าง พบว่ามีแจ๊คอีกตัว(3ขา) ไม่ได้เสียบ ก็เสียบเข้าที่ ทดลองดูโอ้โฮปรูดปร๊าด กว่าเดิมเยอะ ถัดมาสัก2สัปดาห์ อาการเหมือนเดิม จึงถอดแจ๊ค3ขา(ที่อธิบายข้างบน)ออก ..รถใช้ได้ แต่ตอบสนองไม่ดี เหยียบไม่ติดต..... เมื่อเช้าลูกขับออกไปสัก 15 นาที โทรมาบอกว่าอาการเหมือนเดิมจึงขับคลานกลับบ้าน .. วิเคราะห์..น้ำมันขึ้นไม่พอ ถอดท่อน้ำมันระหว่างปั๊ม-กรอง พบว่ามีแรงดันเบนซีนดันกลับมาจากด้านเครื่องยนต์ (คิดว่าแรงนะ ..น่าจะพอใช้กับระบบหัวฉีด) บิดกุญแจให้ปั๊มทำงาน น้ำมันก็ออกเต็มท่อ ....แล้วควรจะทำอะไรต่อดีครับ แนะนำทีครับ ไม่รู้จักอู่แถวนี้ ที่ไกล้คือ แถวสหกรณ์ฟาร์มโคนม หน้า อ.มวกเหล็ก ...อนุเคราะห์ด้วยครับ ***********ด้วยใช้เนตไม่คล่อง ข้อความข้างบนไปโพสท์ ตอบกระทู้: 9 "406 D8 ออกอาการวูบแปลกๆ ให้ระแวงครับ" โดย Ch.Ouan วัน เสาร์ ที่ 24 มีนาคม 2007 เวลา 19:56:42 ******** ขณะรอความช่วยเหลือ ก็เปิดกระทู้เก่าดู พบ2ข้อที่น่าสนใจ 1. ฝนรั่วเข้ากล่อง ..เดี๋ยวไปเช็ค 2. ท่อส่งน้ำมันรั่วโดยมองไม่เห็น ....คำถาม ท่อส่งวางไปทางไหน? เอามือคลำ ท่อยางจะต่อกับท่อโลหะแถวถังน้ำมัน แล้วน่าจะต่อเข้าในเก๋ง ใครรู้ช่วยบอกทีครับ ไปทางไหน ช่วงไหนเป็นท่อเหล็ก/ยาง และถ้าจะซ้ือมาเปลี่ยนใหม่ จะบอกร้านว่าอย่างไร 3. โทรถามช่าง ได้ความเห็นว่าตัว "เรกกูเลท" (แถวๆรางส่งน้ำมันที่หัวเครื่อง) เสีย ...เห็นเป็นอย่างไรครับ, หน้าที่ "เรกกูเลท" คืออะไร และแพงไหม ............ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:06:04 เกียร์ อะไรครับ ธรรมดา หรือ ออโต้
หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:26:37 ตรวจสอบ
1.ลองเปิดดูที่เก็บกล่องดูครับน้ำท่วมหรือเปล่า 2.เช็คเร็กกูเรเตอร์ (ของใหม่ถ้าจำไม่ผิด 2พันกว่า) ลองดูก่อนน๊ะครับ....เคยเจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้แต่ผมไม่ใช่ผู้รู้จริง เดี๋ยวรอผู้รู้จริงมาตอบ หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:34:51 มอเตอร์เดินเบาครับ ก็ไอ้ตัวที่มีปลั๊กสามขาเสียบอยู่ที่ชุดปีกผีเสื้อนั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:02:36 ถ้าใช้น้ำมัน เหมือนแรงดันน้ำมันไม่พอ กรองน้ำมันตัน เร็กกูเรเตอร์รั่ว ปั้มติ๊กไม่มีแรง อีกอันกล่อง ecu น้ำเข้า
หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:22:35 405 ที่ผมเจอบ่อยมักจะเป็นรอบเดินเบาแล้วดับ มอเตอร์เสีย
หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:31:11 ถ้าใช้น้ำมัน เหมือนแรงดันน้ำมันไม่พอ กรองน้ำมันตัน เร็กกูเรเตอร์รั่ว ปั้มติ๊กไม่มีแรง อีกอันกล่อง ecu น้ำเข้า ตามนี้เลย โดยเฉพาะเรกกูเลเตอร์ อาการเดียวกัน เพิ่งถอดเปลื่ยนเมื่อกี้นี้เอง หน้ายังเลอะเบนซินอยู่เลย หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 17:06:27 เพิ่มเติมครับ..... 1. ดูบริเวณกล่องแล้วแห้งสนิท (เมื่อเช้าตอนเกิดปัญหาฝนตกอยู่) วันนี้ครึ้มทั้งวัน มีเปาะแปะบ้าง
2. ถอดท่อส่งน้ำมันที่ "รางน้ำมันเหนือเครื่อง" เอานิ้วโป้งอุด บิดกุญแจต่อปั๊ม(ไม่ถึงตำแหน่งสตาร์ท) ครั้งแรกมีน้ำมันทะลักมา ครั้งที่สองอุดไม่อยู่ฉีดกระจาย ....น่าจะใช้ได้(มั้ง) 3. ถอดเรกกูเรเตอร์ พยายามหมุนทวนเข็มก็ไม่ออก บิดกุญแจเปิดปั๊ม 2 ครั้งเด้งออกมาให้ดึงขึ้นง่ายๆ ลองสับเอาของ GR มาใส่(มีตัวเลขกำกับอยู่3ชุด เหมือนกันทั้งหมด ..ของ Webber) สภาพโอริงเสื่อม แผ่นกรองร้าว ...ต้องรอดูผล 4. เพิ่งเจอ หรือเพิ่งสังเกตพบ ตอนสตาร์ทชึ่งเดียวติด พอดับเครื่อง มีเสียง กรอกกกกกกก 2ครั้ง (ยืนอยู่หน้าห้องเครื่อง) ทอดลองสตาร์ทแล้วดับ 2-3ครั้ง เป็นเหมือนกันทั้ง2ครั้ง ตอนแรกคิดว่าเหมือนแวคคั่ม แต่ตอนนี้มั่นใจว่ามอเตอร์เดินเบา รีเซ็ท ตัวเอง มีใครเคยได้ยิน หรือสังเกตุบ้างไหมครับ 5. การรีเซ็ท กล่องทำยังไงนะครับ ลืมขั้นตอนไปแล้ว ...เคยได้รับจากเวบบ์นี้แหละ 6. ร้านอะไหล่แถวซอยอ่อนนุช (ร้านธวัชชัย??) มีใครทราบรายละเอียดเพื่อติดต่อไหมครับ รู้สึกอะไหล่จะ"แท้" กว่าสะพานควายมีการส่งของไป ตจว.ด้วย ..เห็นในเวบบ์นี้มีรายชื่อร้านอะไหล่เหมือนกัน ยังไม่ได้เปิดดู ..รีบโพสท์ ** รอความช่วยเหลือครับ ถามคนแถวนี้ ไม่มีใครเห็นอู่ซ่อม PG เลยครับ หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: nop25 ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 00:17:04 นึกถึงอดีตเรื่อง cd จะ 10 ปีแล้วที่ผมทำแจกในเวป ตอนนั้นคุณเฮง คุณประชัน และอีกหลายๆคน ตอนนี้เป็นกูรู ไปหมดแล้วผมทำแจก 20 แผ่น สมัยก่อนอินเตอร์เนตไม่ได้สะดวกรวดเร็วเหมือนสมัยนี้ เดี๋ยวนี้ใครๆก็เก่งกันหมดข้อมูลหากันง่าย สมัยก่อนผมนั่งสแกนหนังสือทีละหน้ากว่าจะหมดเล่มทำเพราะใจรัก ส่วนเรื่องอาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับอาการมันใช่ เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้
หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 08:31:05 นึกถึงอดีตเรื่อง cd จะ 10 ปีแล้วที่ผมทำแจกในเว็บ ตอนนั้นคุณเฮง คุณประชัน และอีกหลายๆคน ตอนนี้เป็นกูรู ไปหมดแล้วผมทำแจก 20 แผ่น สมัยก่อนอินเตอร์เนตไม่ได้สะดวกรวดเร็วเหมือนสมัยนี้ เดี๋ยวนี้ใครๆก็เก่งกันหมดข้อมูลหากันง่าย สมัยก่อนผมนั่งสแกนหนังสือทีละหน้ากว่าจะหมดเล่มทำเพราะใจรัก ส่วนเรื่องอาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับอาการมันใช่ เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้ กูรู หุ...หุ... :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: หัวข้อ: Re: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 20:27:20 ขออนุญาติปิดกระทู้ครับ ...อ่านหลายเวบบ์ มีการถาม-ถกปัญหา-ระดมสมอง แล้วเงียบไปเฉยๆ คนอ่านตามหลังเลยไม่รู้ หรือสรุปต้นเหตุได้ จึงขอสรุปปิดกระทู้ เพื่อว่าคนที่มีปัญหาคล้ายกันจะได้ใช้อ้างอิง ...อาการที่เกิดกับผมนั้น คำจำกัดความของคุณ nop25 "เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้ " นั้นตรงที่สุดครับ ผมได้ตรวจเช็ค (ตามคำแนะนำ) ดังนี้
1. ความชื้นที่กล่อง ....ไม่มี 2. สายส่งน้ำมันรั่ว ...ถอดสายส่งน้ำมันที่จะจ่ายเข้า "เรล " จ่ายน้ำมัน โดยจับและอุดด้วยนิ้วโป้ง อย่างแน่น กั้นไม่อยู่ ฉีดกระจาย ....ระบบปั๊มและสายส่งดี 3. เปลี่ยนเรกกุเรเตอร์ (เอาของ GRIมาใช้) ...(น่าจะ) OK ทดลองมา100กว่า กม.แล้วไม่พบอาการ ** ก่อนหน้าผมเปลี่ยน กรอง, หัวเทียน และล้างมอเตอร์เดินเบา +ชุดปีกผีเสื้อแล้ว ** การตรวจว่าเรกกูเรเตอร์เสีย ขอลอกคำจำกัดความของคุณ nop25 " อาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับ " javascript:void(0);javascript:void(0); |