|
หัวข้อ: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:06:17 :ไม่สบาย:
ปรกติขับ จาก นนทบุรี ไป กำแพงแสน นครปฐม ทางเส้น ๓๔๖ นพวงศ์-บางเลน-กำแพงแสน ตอนเริ่มติด ช่างบอกว่า ECU กับ หัวฉีด ต่างยี่ห้อกัน ให้ลองขับ ก็มีอาการน่าเป็นห่วง + อาการ - ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ ไม่งั้นสะอึกหนัก - มีอาการ รอบค้าง - สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ ก็เลยมาเข้าปรับแก้ ช่าง ก็ เปลี่ยน ECU ให้ตรงกับหัวฉีด และคอยล์จุดระเบิด ก็ขับเรียบขึ้นแต่งยังมีอาการอยู่ ปรับแก้ครั้งที่ ๑ ทดลองขับ ยังมีอาการอยู่ +อาการ - เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส - ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก - สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ แต่ไม่ได้เกิดทุกครั้ง ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สอง ขับจาก นนท์ ไป ประจวบ ก็มีอาการสะอึก เพียง ๓ ครั้ง แต่หลังจากประจวบไป พังงา เริ่มมีอาการอีก เหมือนเดิม +อาการ - ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก บางครั้งต้องลดเกียร์ ๔ - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก - สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ - มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สาม ขับจาก นนท์ ไป สวนผึ้งราชบุรี ก็ยังมีอาการ สะอีกบ่อยมาก เลยต้องขับน้ำมัน +อาการ - ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึกแบบต่อเนื่อง สองถึงสามรอบ ลดเกียร์ ๔ บางครั้งก็ไม่หาย - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก - สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ - มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง และเปลี่ยนกับไปกลับมา ทางตรง - มีการเปลี่ยน จากน้ำมัน ไปใช้ แก็สเอง ถ้ามีการเลี้ยว - บางครั้ง ไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน หรือเปลี่ยนไปใช้แก็สได้ - บางครั้ง ตอนเครื่องดับ และสตาร์ ไฟน้ำมัน กับไฟแก็ส ติดค้าง (ติดเฉพาะสีเขียวตามที่ปริมาณเหลือ) เพราะปรกติไฟแก็สจะติดหมดและกระพริบ ถ้าขับน้ำมัน จะไม่มีอาการสะอึกเลย ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:34:48 ....สนใจในอาการที่เป็นอยู่ ขอเบอร์โทรหน่อยครับ :What: หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:53:16 น้ำมันเป็นไหมครับ ก่อนติดเป็นอย่างไร
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:00:39 ขับน้ำมัน ปรกติ ไม่สะอึก
วันนี้ขับไปอู่้มา ใช้แก็ส สภาพจราจรก็มากอยู่ ไปได้หน่อยก็หยุด ก็มีอาการสะอึก ก็เลยต้องเปลี่ยนไปใชัน้ำมัน ขับไปจอดทิ้งไว้ก่อน ถ้่าวันปรกติจาก แยกศีรธัญญา ไปแยกแคลาย ประมาณ 30-60 นาทีครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:15:02 หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:43 ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:24:29 ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง...
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:34:13 ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:24:38 ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้ ผมแก้ได้แล้วครับติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC - ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ ไม่งั้นสะอึกหนัก //จูนแก๊สช่วงปลายให้บางลงครับ - เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส//ตั้งลดอุณหภูมิแก๊สใหม่ - ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ //เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก y 1.4 เป็น y 1.52 ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่ หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:45:11 jatupum
หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ **** เปลี่ยนแล้วตั้งแต่ตอนติดใหม่ๆเลย ในรายการมีหัวเทียนด้วย kick ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ **** AG ครับ หรือว่า AC ดูรูปแล้วกันครับ ถ่ายเอาไว้ นานแล้ว โจ เทียนทะเล ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง... ****แบบหัวฉีด AG ติดประมาณ พ.ค. หรือ มิ.ย. ครับ peerayos ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้ ****เข้าอู่ รอแก้ไขครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้ **** เคยเป็น ตอนเปลี่ยน ECU กับคอยล์จุดระเบิด แล้วหายครับ โทรไปถามอู่ บอกว่า ต้องเปิดฝาสูปเพื่อดู วาวล์ ตอนขับน้ำมันก็ปรกตินะเนี่ย kick //เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก y 1.4 เป็น y 1.52 ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่ **** ซื้อสายมาปรับเองได้เปล่า จะได้ไปรับรถกลับมาก่อน หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:16:53 AC หรือ AG ครับ
:What: หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:17:39 AC หรือ AG ครับ
:What: หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:27:08 ไปรับรถมาแล้ว ทำไปหลายอย่างอยู่
อาการหลัก ซ่อมผุ หน้าฝาสูบ ยังไม่ได้รองขับ ไกลๆ นานๆ เท่าที่ขับ ไม่เหมือนเดิม อัตราเร่งน่าจะตก แล้วเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่สม่ำเสมอ ช่วง 2750 -3000 รอบ จะมีเสียงหอน แปลกๆ เปลี่ยนไปใช้ น้ำมัน อาการเหมือน LPG ขอไปรองยาวๆ ก่อนครับ แต่ก่อนไปซ่อม ก็มี คราบ คล้ายดิน ไม่มีกลิ่น ที่หม้อน้ำ หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:34:40 ไว้ลองขับ ไกลๆ ก่อน จะได้รู้ว่า คราบหายไปด้วยหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:18 เปิดฝาหม้อน้ำแล้วเป็นขี้โคน สงสัยฝาจะผุ หรือไม่ก็ประเก็นแตกครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:27 โคลนแบบนี้ เคยเห็น เกิดจากประเก็นฝาสูบมันเริ่มรั่ว เริ่มเสื่อม ลองพิจารณา+ปรึกษาช่าง ว่าเปลี่ยนประเก็นฝาสูบจะดีมั๊ย
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:28:42 ดูจากฝาแล้วน่าเป็นห่วง ประเก็นน่าจะแตกแล้ว อย่าให้รั่วกลางทางน่ะ ไปกำแพงแสนเส้นนี้ผ่านบ้านผมทุกวัน ทางระหว่างบางเลน-กำแพงแสน ปั๊มลอยสีฟ้า ซ้ายมือ เป็นอู่สีด้วย แต่ผมไม่ได้อยู่ประจำ ส่วนมากอยู่บางใหญ่ ไปทำอะไรกำแพงแสนครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 10:03:58 sathapron, teei, Yew : ที่ไปทำล่าสุดมา น่าจะเปลี่ยน ประเก็นด้วย แล้วจะเอามาลงให้ดูว่าทำไรบ้างครับ
วันนี้ขับ ใน นนท์-กทม. ระยะสั้นๆรถติด ขับได้ไม่เกินเกียร์ ๓ ยังไม่รู้ว่าลองขับยาว คาดว่า วันนี้อาจวิ่งยาว ไป กำแพงแสน Yew: ที่บางใหญ่ เป็น อู่เปล่า ทำไรบ้าง ที่ ปั๊มลอยสีฟ้า........ ช่วงไหนเอ๋ย เลยทางเข้า ดอนตูมไปยัง เคยเหมือนว่า จะเห็น มี 405 จอดด้วยใช่เปล่าครับ เพื่อจะไปทำสีรถ หัวข้อ: Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 10:31:00 ที่ไปทำมา
ซ่อมผุไสหน้าฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ประเก็นไอเสีย ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ ยางฝาวาวล์ ซีลราวลิ้น ยางตีนราวลิ้น ลูกลอกสายพานไดชาร์ท ลูกลอกพร้อมขาดันสายพานไดฯ วาวล์กักแรงดันน้ำมันเบนซิลรางหัวฉีด สายพานราวลิ้น ลูกลอกราวลิ้น อาการตอนนี้ ไม่มีสะอีกแล้ว ขับช้าเร่งช้าๆแบบไม่สนใจรถหลัง ไม่เกิน ๒๕๐๐ รอบ ก็ปรกติ - ถ้ารอบเครื่อง ประมาณ ๒๗๐๐ถึง ๓๐๐๐ รอบ จะมีเสียแปลกๆ - อัตราเร่งน่าจะตกเล็กน้อย - ถ้าขับแบบ เร่งแซง เสียงตอนเหยียบคันเร่ง ปรกติ เสียงจะไม่ขาดช่วง แต่ตอนนี้ ไม่ต่อเนื่อง ขาดเป็นช่วงๆ ปรกติขับ ๙๐ - ๑๐๐ เวลาเร่งแซงรถ จะใช้รอบไม่เกิน ๓๕๐๐ รอบ แต่ตอนนี้ ขึ้นไป ๔๐๐๐ รอบ เดานะครับ น่าจะเป็น ตั้ง วาวล์ หรือ สายพานราวลิ้น เพีัยนไปหน่อยมั้ง |