หัวข้อ: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:05:17 405 Sri ลูกพ่ออกกอาการอีกแล้ว
ท่อเล็กที่ออกจากวาวล์น้ำ ไปหลังเครื่องมันแตกอีกแล้วเมือ่เช้า ของที่ใช้ตอนนี้ไม่ใช่ของแท้แต่หนามากผมซื้อจากร้านไฮโดรลิกส์ ใช้ 2 เดือนกว่าตอนแรกคิดว่าแรงดันเกิดจากเครื่อง ลงทุน หา Shot boxมาเปลี่ยนได้ 2 อาทิตย์ยังเป็นอีก ท่อใต้เครื่องก็ให้ร้านท่องอเหล็กให้แล้วใช่สายยางให้สั้นที่สุดเพราะเดิมแตกบ่อยมาก วันหยุดนี้คงต้องไล่เปลี่ยนอีกรอบ กลัวมากเลยเรื่องท่อน้ำ ความร้อนข้ำไปเกือบ 100 พยุงเข้าอู่เย็นนี้ไปเอา หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: pi ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:24:06 ลองล้างหม้อน้ำยังครับ
หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 04:52:51 ท่อแตกเกิดจากแรงดันภายในเครื่องมันร้อนมีสาเหตุหลัก
1.มันร้อน สาเหตุเกิดจาก หม้อตัน พัดลมไฟฟ้าเสีย หมุนช้า หรือไม่หมุน (ไปหาร้านใดนาโม) 2.ฝาปิดหม้อน้ำเสีย ให้เช็ค ทั้งหมดนี้ให้ช่างที่ชำนาญเกี่ยวกับหม้อน้ำเช็คก่อน ถ้าเขาจะซ่อมให้มีการรับประกัน ซ่อมแล้วหายแน่หรือไม่ มิฉนั้นท่านจะเป็นหนูทดลองยาไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:27:46 ขอบคุณมากครับ คงต้องรอวันหยุดละครับ จะเอาไปให้ร้านล้างหม้อน้ำดู หม้อน้ำผมเปลี่ยนเป็นทองเหลืองแล้ว
ไม่ทราบฝาถ้าเปลี่ยนต้องใช้แบบแรงดันกี่บาร์ครับ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: นาคา18018 ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 07:50:34 ปัญหาความร้อนที่ 405 SRI ของผมเท่าที่เคยพบ เริ่มแรกท่อใส่ไม่ดี ต่อมาเกิดจากประเก็นฝาสูบแตกครับ ระยะหลังก็เสื้อปั๊มน้ำผุครับ ต่อมาพอจับทางได้ก็เจอต้นเหตุเซนเซอร์พัดลม และวงจรพัดลมในรอบต่ำ-สูง ทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะนี้หลังจากแก้ไขไล่จาปลายทางเรื่อยมาถึงต้นทางแล้วครับ ทุกวันนี้ที่ใช้อยู่อุณหภูมิขึ้นไม่เกิน 93 เซนเซียส(โดยประมาณ) คุณลองไปเช็คดูอาการอื่นอีกได้ที่ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24045 นะครับ
หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: G&G ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 22:48:52 ท่อยางที่ซื้อมาใช้เป็นท่อยางสำหรับน้ำมัน(เห็นบอกว่าซื้อมาจากร้านไฮดรอลิค) นำมาใช้กับน้ำก็ชำรุดง่ายน่ะซิครับ เพราะเป็นการใช้งานผิดประเภท ท่อน้ำมันหากไม่มีน้ำมันมาเลี้ยงหรือใช้กับน้ำใช้ได้ไม่นานมันจะเริ่มปริและแตกได้ ท่อยางที่ใช้กับรถเท่าที่ทราบและใช้งานอยู่จะมี 3 ประเภทนะครับ ท่อทำหรับน้ำมัน ท่อสำหรับน้ำ ท่อสำหรับอากาศ(พวกท่อแวคคั่มต่างๆ)
หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: tiddin ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 05:55:20 ถ้าเป็นสายปะมาณ1/2นิ้วออกจากหลังลิ้นวาว์ลมันเป็นสายฮิตเตอร์อยู่บ้านเราไม่ต้องใช้ก้อได้ครับ
หาตัวอุดเลยครับถ้าว่างก้ออ่านกระทู่ ความร้อนขึ้น ของผมดูเพื่อว่ามีอาการเหมื่อนๆกัน... หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 08:35:22 ท่อเล็กที่ออกจากวาวล์น้ำ ไปหลังเครื่องมันแตกอีกแล้วเมือ่เช้า น่าจะเป็นท่อน้ำ heater ท่อนี้ผมอุดไปแล้ว ถ้าจำไม่ผิด คุณวัฒน์เคยแนะนำให้เหล่าไม้ตีอุดไปก่อนแล้วค่อยเอาลูกยางมาอุดหัวท่ออีกที่หนึ่งครับ......น้ำมันจะไหลไปในทางที่สะดวกกว่า เป็นไปได้ว่าการไหลผ่านวาวล์น้ำเป็นเรื่องลำบาก...มันจึงไหลกลับเข้าเครื่อง....ความร้อนสะสมจึงมาก....ลองดูวาวล์น้ำด้วยครับ ท่อแตกเกิดจากแรงดันภายในเครื่องมันร้อนมีสาเหตุหลัก 1.มันร้อน สาเหตุเกิดจาก หม้อตัน พัดลมไฟฟ้าเสีย หมุนช้า หรือไม่หมุน (ไปหาร้านใดนาโม) ปัญหาความร้อนที่ 405 SRI ของผมเท่าที่เคยพบ เริ่มแรกท่อใส่ไม่ดี ต่อมาเกิดจากประเก็นฝาสูบแตกครับ ระยะหลังก็เสื้อปั๊มน้ำผุครับ ต่อมาพอจับทางได้ก็เจอต้นเหตุเซนเซอร์พัดลม และวงจรพัดลมในรอบต่ำ-สูง ทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะนี้หลังจากแก้ไขไล่จาปลายทางเรื่อยมาถึงต้นทางแล้วครับ เห็นด้วยกับ คุณ Vopang กับ คุณ naka18018 ..ก่อนแก้ไขปัญหาท่อน้ำ....ลองตรวจสอบปัญหาความร้อนด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 14:56:42 ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่รู้จะได้นานเท่าไร แรงดันไม่สูงลองเปิดฝาดูแล้วไม่มีแรงดันเลย เครื่องเปลี่ยนมาใหม่
|