|
หัวข้อ: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:19:04 ขณะนี้ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อ มาล้างมีข้อข้องใจ อยากได้คำแนะนำ-ความเห็น ก่อนประกอบคืน (Real time service ...๕๕๕๕)
1. แจ๊ค วัดองศาปีกลิ้นผีเสื้อ ไม่ได้ต่อไว้ ....กรณีนี้จะเกิดปัญหาอะไรบ้าง 1.1 สเปคตั้งปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทขนาดไหน ใช้อะไรเป็นตัววัด เพราะสามารถใช้ปากแบนเทสท์ไฟ ปรับได้จากภายนอกเมื่อประกอบแล้ว (อยู่ใต้จานสีดำที่คล้องสายคันเร่ง) แต่อยากเห็นลิ้น-- ปิดกับตา ถ้าปิดแน่นไปมันจะสะดุดนิดๆเมื่อหมุนให้เปิด 2. เห็นแจ๊คตัวหนึ่ง อยู่บ่าย2โมงของไดชาร์จ แนวดิ่งระหว่างสูบ3-4 เป็นแจ๊คสายเส้นเดียว น่าจะเป็นอุปกรณ์วัด อะไรสักอย่าง เส้นผ่าศก. สัก2นิ้ว สีขาว (GRI ก็มีแต่รูปร่างไม่เหมือนกัน) หาสายที่จะต่อไม่พบ ...พอจะประมาณได้ไหมครับว่ามีไว้วัดอะไร ถ้าไม่ต่อจะเกิดปัญหาอะไร ...เมื่อรถมีปัญหาระแวงไปหมดครับ หัวข้อ: Re: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:34 ล้าง-ประกอบแล้ว
1. ต่อแจ๊ควัดองศาเข้าไป สาเหตุที่ไม่ได้ต่อไว้ น่าจะเป็นตอนเปลี่ยนเครื่องวางสายไฟไม่ดี สายตึงมาก ..วัดการปิดของปีกโดยเอากระดาษสมุด1แผ่นคั่นไว้ แล้วค่อยๆปรับสกรู จนสต็อปของจานสายคันเร่งแตะ 2. ปล่อยมันไป **มอเตอร์เดินเบาที่ถอดจาก GRI เละกว่าของเดิม แกนโยกได้ทุกทิศทาง ดึงขึ้น-ลงได้ยาว ที่พิเศษสุด คือหมุนแกนได้รอบตัว แต่ก็ใส่เข้าไปเผื่อของเละ พบกับสารพันปัญหา ผลอาจดีขึ้น ** ติดเครื่องต้องเหยียบคันเร่งสตาร์ท ถอนคันเร่งดับ เป็นอย่างนี้ 6-7ครั้ง จึงสตาร์ทแบบไม่ต้องเหยียบคันเร่งได้ และรอบเดินเบาจึงมา ที่900 รอบ(สูงไป) ...น่าจะเป็นเพราะ ไม่ได้ Reset ECU ** ขณะเดินเบาที่900รอบ เหยียบคันเร่งแล้วปล่อย รอบจะตกมาที่พันเศษๆ สัก5-6วิ แล้วจึงค่อยตกมาที่900 ** จอดกับที่ เร่งแล้วจะสะอึกที่ประมาณ 4000 รอบ แล้วรอบจึงขึ้นตามคันเร่ง ** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด .........เหมือนเดิมครับ ยินดีต้อนรับข้อสังเกตุ หรือข้อแนะนำครับ หัวข้อ: Re: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:43:17 ** ขณะเดินเบาที่900รอบ เหยียบคันเร่งแล้วปล่อย รอบจะตกมาที่พันเศษๆ สัก5-6วิ แล้วจึงค่อยตกมาที่900
** จอดกับที่ เร่งแล้วจะสะอึกที่ประมาณ 4000 รอบ แล้วรอบจึงขึ้นตามคันเร่ง มอเตอร์เดินเบา ** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด ลูกปืนล้อ หรือป่าว หัวข้อ: Re: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:24:34 ** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด
ลูกปืนล้อ หรือป่าว ** มีเสียงหลังจากล้างปีก---- ครับ ** เมื่อเช้าตอนสตาร์ทก็ต้องเหยียบคันเร่งช่วย และเหยียบไว้สักครึ่งนาที (ถอนคันเร่ง...ดับทันที) ตอนนี้รถกำลังอยู่ระหว่างทดสอบว่าอาการอื่นๆจะเป็นยังไง ...เย็นจะถอดมอเตอร์--- เอาตัวเดิมใส่ครับ ***ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:57:16 อีกอันที่หายไปลังจากที่ล้างปีก--- คือกลิ่นเบนซินจากท่อไอเสีย(อธิบายกลิ่นไม่ถูก กลิ่นเอียนชวนเวียนหัว...แต่พออุณหภูมิได้ที่ จะหายไป(..หรือจางลง)) คือถ้าเป็นรถใช้คาร์บ-- หรือหมาญี่ปุ่น4จังหวะ กลิ่นที่ออกมาคือเบนซินที่เผาไหม้ไม่หมด, ถ้าเป็นเครื่อง2จังหวะ จะเป็นกลิ่นเบนซิน+น้ำมันเครื่อง แต่ที่ออก(มาก) จากท่อไอเสียรถผม ไม่ใช่ทั้งสองอย่างนั้น
** แต่หลังจากที่ล้างปีก--- กลิ่นนั้นหายไป ...ไม่มีกลิ่นอื่นออกมา ยืนห่างท้ายรถสัก2ม. หัวข้อ: Re: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:03:59 เมื่อเช้าเปลี่ยน มอเตอร์-- ตัวเก่าใส่เข้าไป เละเทะ ครับ
** เหตุที่เปิดกระทู้นี้ ก็เพราะมั่นใจว่าทำแล้วจะดีขึ้นกว่า 80% แต่ผลที่ออกมา เละเทะ จึงขอปิดกระทู้เพราะรถคันเดียวเปิด 2-3 กระทู้ อายครับ ..แต่บอกได้ว่าเปิดตามอาการ(สำคัญ) ที่เกิด ** ขอความกรุณาให้ความช่วยเหลือผมได้ ในกระทู้ "หัวข้อ: ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ" และดูท่าแล้วคงต้องการความช่วยเหลืออีกนาน.....ขอบคุณครับ ปล. ผมได้กด "แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล" แล้วครับ |