|
หัวข้อ: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:17:26 406d8เวลาเปลี่ยนเกียร์2ไป3ต้องใช้รอบสูง3000-3500รอบถึงเปลี่ยนเกียร์ต้องแก้ไขยังไงครับ :ยินดี อุอุอุ:
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:29:40 ลองดูที่สายเร่งเกียร์ดูก่อนครับว่า สายมีระยะฟรีหรือเปล่า ถ้ามีระยะฟรีนิดหน่อยก็น่าจะเป็นสาเหตุอื่น อันนี้ไม่ทราบแล้วครับ
ใช้ 306 เกียร์ 3-4 ก็รอบตั้ง 2500 ขึ้นเหมือนกัน แถมก่อนเปลี่ยนก็เหมือนเราเลียครัทช์เลย ไม่รู้แก้ไงเหมือนกัน หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:29:33 อีกที่ก็ Speed Censor ครับ
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:11:55 หา pps เช๊คแล้วเคลียร์ฟอล์ทต่างๆ
ไม่หายก็ลองเปลี่ยน นมก ดูก่อนครับ ไม่หายอีกก็ล้างสมอง หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bandit ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:21:59 ถามคุณ noch นิดครับเพราะอาการเดียวกัน แต่ของผมจะเป็นเวลากดคันเร่งมากหน่อยเช่นพยายามออกตัวไฟเขียวให้ได้ความเร็วไปพร้อมรถคันอื่นๆ เกียร์ 2 ขึ้น 3 ต้องลากไปประมาณ 3100- 3200 RPM จึงเปลี่ยน แต่ถ้าวิ่งคันเดียวใจเย็นออกตัวช้าหน่อยค่อยๆกดคันเร่งเพิ่มความเร็ว มันก็จะเปลี่ยนปกติจากเกียร์ 2 ไป 3 ที่ 2300 - 2500 RPM ครับ ไม่ทราบเป็นแบบนี้หรือเปล่า??
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: AL ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:33:39 เกียร์ดี8ถ้าขับเรียบๆเกียร์จะเปลี่ยนปกติ ถ้าขับซิ่งหน่อยหรือขึ้นเนินเกียร์จะลากรอบไปมากหน่อย รถผมใช้น.มเกียร์ วาโวลีนรู้สึกเกียร์เปลี่ยนนิ่มดีครับ
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:46:14 ตอบคุณBandit.เป็นแบบคุณBanditว่าครับบางทีรอบขึ้นเกือบ4000รอบนะครับเกียร์ถึงยอมเปลี่ยนครับ
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bandit ที่ วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:12:13 ถ้าขึ้นไปเกือบ 4000 รอบนี่คงไม่ค่อยปกติแล้วมั้งครับ น่าจะลองปรึกษาอู่ดูก่อน แต่คิดว่าถ้าเกียร์ไม่กระตุกกระชาก เกียร์ไม่เปลี่ยน ไฟ S กระพริบ ก็คงไม่หนักหนาอะไรนักครับ เดี๋ยวคงมีผู้มีประสบการณ์มาให้ความเห็นเพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:29:32 ถ้ามีกระชากด้วยนี่ลองล้างสมองเกียร์ดูครับ
หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 05:59:15 ไม่รู้ช้าไปหรือเปล่า ..ผมใช้ SRI ครับ เอาจากประสพการณ์การตั้งสายเกียร์นะครับ เพราะเคยเอารถไปให้ช่างตั้งสายเกียร์ให้ ...ขับคนละเรื่องกับก่อนที่เขาตั้งให้ครับ
* รถ Toyota AE101 ปลายสายเกียร์ เขามีตุ่มให้ เราก็วัดระยะจากตุ่ม ถึงปลายปลอกสายให้ได้เสป็ค ถือว่าตั้งระยะเสร็จ ของ PG สายใหม่ไม่รู้มีหรือเปล่า (ปัจจุบันของผมไม่มี ใช้มาเกือบ10ปีแล้วสายเส้นนี้) * ผมดูเฉพาะเกียร์ 1ไป2 เพราะถ้าตั้งจุดนี้ถูก (การเปลี่ยนเกียร์อื่นๆรวมถึงจังหวะ Kick down ก็จะถูกต้องตามจังหวะที่เขาออกแบบมา) ผมให้จะเปลี่ยนเกียร์ช่วง2000-2500 รอบ (เหมือนลากรอบ) ขณะขับก็จะหลอกเกียร์ให้เปลี่ยนเร็วขึ้น โดยถอนคันเร่งนิดหนึ่ง พอเกียร์เปลี่ยน(รอบต่ำลง) ก็เหยียบต่อได้ ....แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วขับขึ้นเขาใหญ่ คันหน้าขับชมธรรมชาติ เราไปเพื่อทำธุระ รอบไต่อยู่ที่ 2300-2600รอบ ประมาณว่าระยะทางเท่ากันกินน้ำมันเพิ่มเป็นเท่าตัว ถึงบ้านจึงปรับความตึงคันเร่งอีก2ครั้ง(2วัน) ปรับความตึงขึ้นอีกประมาณ 0.5-1.0 ซม. (เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นแถว1900-2300รอบ) ถามคนใช้มันก็บอกว่าดีขึ้น ..ยังไม่ได้ลองขับเอง ....ลองพิจารณาดูครับ หัวข้อ: Re: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 11:16:05 ขอบคุณทุกคำตอบครับเดี๋ยวจะลองทำที่ทุกท่านแนะนำจากง่ายไปถึงยากขอบคุณครับ
|