|
หัวข้อ: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: jamesbonham ที่ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 18:59:49 ผมขับเจ้า405จีอาร์ไปรับพี่ชายที่ชายแดนอรัญฯจ.สระแก้ว ออกเดินทางตอนตี5...เช็คน้ำ+น้ำมันเครื่องทุกอย่างok...ความร้อนคงที่( 70 องศา )แต่พอเริ่มมีแดดความร้อนขยับขึ้น...จนอากาศร้อนสุด(ตอนเที่ยง)เข็มความร้อนดีดไปถึง 80 องศา...อ้อ!!!...ลืมบอกไปว่ายิ่งเหยียบยิ่งขึ้นครับ!!! (ประมาณเกือบ90องศาเลยไม่รู้ว่าถ้ากดเต็มๆจะถึงจุดทะเลเดือดหรือป่าว)ผมก็เริ่มแป้ว!!!เลยแช่คาที่90-110เท่านั้น...ก็ปกติจนถึงบ้าน...ทีนี้ผมเคยได้ยินมาว่าPGเป็นรถที่อ่อนไหวและจริงใจ...ความร้อนเป็นไปตามความเป็นจริง อากาศภายนอกเย็น+เครื่องเย็น=เข็มความร้อนเลยขึ้นนิดนึง...แต่ถ้าอากาศภายนอกร้อน+เครื่องมีอุณหภูมิสะสมสูง=เข็มความร้อนเลยขึ้นไปตามความเป็นจริงทั้งๆที่รถปกติ...เลยอยากถามทุกๆท่านว่าจริงไหมครับ!!!...และมีท่านไหนเป็นแบบรถผมบ้าง...(ตอนนี้รถผมปกติทุกอย่าง...เมื่อบ่ายยังไปแย่งที่จอดรถที่เดอะมอลล์บางแคอยู่เลยยยยย!!!...ขอบคุณครับ...
หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 19:35:48 เป็นความจริงครับ เข็มความร้อนของ pg จะขึ้นลงตามอุณหภูมิที่เป็นจริง ไม่เหมือนญี่ปุ่นติดเครื่องความร้อนก็ไปนิ่งที่เกือบครึ่ง พอร้อนจัดวิ่งปูดเลย ความจริงแล้วรถคุณเครื่องยนต์ปกตินะ มีหม้อน้ำที่ควรดูแลเพิ่มหน่อย ผมว่ามันเริ่มจะตันนะ เป็นธรรมดาของรถถ้าได้วิ่งเร็วๆ แรงลมจะปะทะหม้อน้ำความร้อนต้องลงมาบ้าง แต่ถ้ามันตันยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้น ล้างหม้อน้ำดูสักครั้งครับแจ๊วเลย
หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: PoP ที่ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 19:44:52 แจ๋ว!! ครับพี่เฮง.. อิอิ ;D
หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: jamesbonham ที่ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 21:04:52 ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!...
หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: Bean 205 ที่ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 21:21:08 เอ ผมเข้าใจว่าเป็นเซ็นต์เซอร์ระดับน้ำ ไม่รู้เหมือนกันหรือเปล่า ของผม 205 ถ้าเป็นเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำจะอยู่ตรงวาล์วน้ำก่อนเข้าเครื่อง
หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2006 เวลา 08:51:07 ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!... ของผมอาการเดียวกับคุณ Jamesbonham เลยครับควรเริ่มจากล้างหม้อน้ำก่อน ถ้ายังไม่หายค่อยเปลี่ยนสวิทช์ตัวที่ว่าครับ ของผมตอนนี้ความร้อนไม่เกิน 80 เลยครับ นี่ก็เหลือแค่รอวัดใจช่วงสงกรานต์ ใครเป็นโรคหัวใจ หรือพวกจิตอ่อนอย่าได้ลองนะครับ ช่วงเที่ยงๆ กลางๆเดือนเมษา เอารถไปติดแถวลงสะพานสาทร มุ่งหน้าพระราม๔ โอ้ววว... หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2006 เวลา 10:19:16 ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!... เป็นสวิทช์วัดระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำ (Coolant Level Switch) ครับ จะส่งสัญญาณไปยังไฟเตือนระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ (สัญญลักษณ์รูปหม้อน้ำสีแดงบริเวณมุมบนซ้านของแผงหน้าปัดครับ) เวลาระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำต่ำกว่าค่าที่กำหนด ปรกติไม่ค่อยเสียนะครับ แต่ถ้าเสียมักเนื่องมาจากซีลยางเสื่อมสภาพทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วซึมเข้าไปในวงจรตรวจจับครับ บางคร้งเปลี่ยนแต่โอริงก็หายครับ ส่วนเซนเซอร์ที่รายงานอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นในเครื่อง(Coolant Temperature Gauge Sender) จะอยู่บริเวณกะโหลกวาล์วน้ำครับ ตรงทางน้ำร้อนออกจากเครื่อง มีขั้วเดียว (ของผมสีแดง) มีสายไฟเบอร์ 47 ครับ ถ้าสายหลุดหลวม เข็มวัดความร้อนน้ำหล่อเย็นตรงหน้าปัดจะไม่ขึ้นเลยครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!... เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 10:21:30 ผมก็เป็นเหมื่อนกันครับ วิ่งอยู่ที่สาทรตอนเที่ยง อุณหภูมิขึ้นถึง 100 องศาครับแต่หลังจากเอารถไปจอดที่ตึกเรียบร้อยแล้วรอให้เครื่องเย็นก็เปิดดูระดับน้ำในหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำยังอยู่ในระดับปกติครับ
|