|
หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vaio ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 21:47:00 เมื่อวาน ไปลองขับมา แต่ที่สังเกตเห็นได้ชัด คือ ระดับของคันเร่ง ของรถมันอยู่ต่ำกว่าเบรคมาก อย่างนี้ถือว่า ปกติหรือเปล่าครับ ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้ จุดที่ควร check ต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ อัตราการกินน้ำมัน ในเมืองกับนอกเมืองประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าซื้อมาติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ จะซื้อสัปดาห์นี้แล้วครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: น็อต ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 23:48:57 -ระดับคันเร่งต่ำกว่าเบรคมากเลยหรือครับ ลองดูว่ามันมีระยะฟรีมากไหม ลองเอามือจับขยับๆดู ถ้าระยะฟรีมาก ก็ปรับตั้งสายคันเร่งใหม่ครับ
-D9 ดูเรื่องเกียร์ก่อนครับ ถ้าวิ่งมาเกินแสนโล โอกาสเกียร์ใกล้พังมีสูงถ้าเจ้าของเดิมดูแลไม่ดี แต่ถ้าโอเวอร์ฮอล์เกียร์มาแล้วก็จะดีมากครับ ลองขับดู เกียร์กระตุกมากไหม (แต่ปกติรุ่นนี้กระตุกนิดๆนะครับ เรื่องปกติ) -ระบบหล่อเย็นครับ ตาน้ำ ท่อน้ำหลังเครื่อง ชอบรั่ว -อาการเหยียบเบรคแล้วรอบตก เครื่องสั่น เจอบ่อยเหมือนกัน หาสาเหตุไม่ค่อยเจอด้วย -อัตราการกินน้ำมัน น่าจะอยู่ที่ 10-12 โลลิตรนะครับ แต่รุ่นนี้ก็ยังประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นอื่นนะ -ติดแก๊ส สบายครับ มีติดกันหลายคัน โดยรวมเป็นรถที่ดีมาก ถ้าดูแลถึง ขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 09:27:08 รถปีไหน
1.เช็คว่า วิ่งมากี่โลแล้ว 2.ประวัติเจ้าของเก่า ทำอะไรไปบ้าง เครื่อง / ช่วงล่าง เราน่าจะมองออกว่าเขารักรถขนาดไหน 3.สภาพ ความบอบช้ำเคยโดยมาหนักๆ หรือเปล่า (อันนี้อาจต้องพยายาม หาทางคาดคั้น ข้อมูล) 4.มุดดูใต้ท้องซะหน่อย ว่าเยิ้มไหม (ถ้าเยิ้มแสดงว่าเครื่องมันเกิดอารมณ์แล้ว พวกซีลต่างมีโอกาสได้ไล่เปลี่ยน) 5.ขอบตะเข็บตัวถัง และ พวงยางขอบประตู.เก๋งท้าย แบน ขาด / ประตูทรุดไหม 6.ทดลองขับ วิ่งเร็ว เบรคแรงๆ เซไหม,พวงมาลัยมีอาการสั่นกระพือไหม,เสียงช่วงล่าง กุกๆ กักๆ / กลุกๆ กลักๆ / อีดๆ โอ๊ดๆ ฯลฯ หาโค้งเหมาะๆ เข้าดู วูบๆ วาบๆ หรือรถกระพือ (อย่าหาโค้งที่มีหลุมนะ เดียวจะหลุดโค้งซะ ก่อนที่จะได้รถ) *เครื่องสั่นนะ เป็นทุกคันละครับ (รถมันหลายปีแล้ว) มากน้อยไม่เท่ากัน อาจมาจากเครื่องโดยตรง หรือพวกยางแท่น อันนี้ต้องพาคนที่รู้เรื่องเครื่องนั่งไปด้วย เป็นที่ปรึกษา** -อัตราการกินน้ำมัน ตามที่คุณน๊อตบอก ของผมตกอยู่ที่ประมาณ 11 โลลิตร (อยู่ที่พฤติกรรมการขับ และสภาพเครื่องด้วย) -ผมติดแก๊สมา 3 ปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย -เป็นรถใช้ดีมาก โชคดีครับ ขอให้สมหวัง และ ยินดีต้อนรับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vaio ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 12:48:54 ผมลองวนดูเฉยๆครับ ไม่ได้ไปลองเร่งเครื่อง แต่ได้ลองวนแค่นี้ก็ชอบมากครับ ดูเดี๋ยวลองไปขอเขาขับไกลๆอีกทีครับ
ที่ผม กลัวมากที่สุด ถ้าซื้อมา ก็เรื่องคันเร่งนี่แหละครับ มันอยู่ลึกสุดปลายเท้าผมเลย เนื่องจากผมตัวไม่สูงมาก อย่างนี้มันปรับได้ใช่ไหมครับ เท่าที่ถามเขาบอกเขาบำรุงรักาตามรอบ เปลี่ยน วาล์วต่างๆ และยางแท่นเครื่องไปแล้ว ครับ แต่เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาให้ดู กรณีที่เขาขับมาจากที่อื่น ถ้าก้มดูใต้ท้อง จะสามารถดูได้ไหมครับ ว่าน้ำมันเครื่องเยิ้มรึเปล่า ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 13:12:21 คันเร่งจะต่ำกว่าเบรคเกือบๆ 1 นิ้ว มากกว่านี้น่าจะผิดปกติ
ใต้ท้องก้มมองได้เลย เห็นอ่างเครื่องอยู่ตำ่กว่าเพื่อน กวาดสายตามองทั่วๆ ว่าฉ่ำฝั่งไหน (ซ้าย,ขวา,หรือด้านหลัง) เบาะนั่ง ปรับ ขึ้น-ลง / ไปหน้า-มาหลัง ได้ พวงมาลัยนอกจากขึ้น-ลง แล้ว ยังดึงเข้าหาตัวได้ด้วย ปลดตัวล๊อคแถวเหนือเข่าซ้ายตัวเดียว ทำได้หมด หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 15:04:25 ตรวจสอบเรื่องเกียร์ ถ้ายังไม่ได้ทำ ก็หลายบาทครับ อย่างอี่น พอหาไต้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vaio ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 19:43:18 เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า
สายคันเร่งมันหย่อน เนื่องจาก ช่างเค้าทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:10:25 มันไม่ได้เกี่ยวกับขาคันเร่งหรอก เพราะขาคันเร่งมันจะถูกดึงกลับมาตำแหน่งของมันด้วยสปริง
และ เลยแป้นเหยียบขึ้นไปด้านบนมันจะชนอยู่กับแป้นยาง (ตั้งระยะไว้ไม่ให้ล้ำหน้าแป้นเบรคขึ้นมา) และ Limit switch ตัดต่อสัญญาณไฟเบรค ที่คุณบอกมาว่าคันเร่งถูกดึง รั้งลงไปด้วยสายคันเร่ง (เลยทำให้มันต่ำ) ผมว่าคงไม่ใช่หรอกครับ เพราะแรงของสปริงที่ปลายสายคันเร่ง สู้แรงของสปริงดึงกลับคันเร่งไม่ไหวหรอก ไปดูให้ชัดๆ ดีกว่าครับ รู้ดำรู้แดงไปเลย หรือไม่ก็ถามเจ้าของรถไปเลย ว่าทำอะไรกับคันเร่งมาเปล่า :เครียดดูดบุหรี่: หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vaio ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:38:09 เมื่อกี้ลองโทรไปถามแล้วเขาบอกว่า ซ่อมศูนย์ตลอดครับ และก็บอกว่าเป็นมาตั้งแต่แรก งง เหมือนกัน เดี๋ยวกะว่า จะให้ไปที่ศูนย์พร้อมกันเลย ก่อนซื้อ 555
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: บักซีเด๋อ ที่ วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:36 รถปีอะไร ซื้อเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PLW ที่ วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 05:09:01 เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า สายคันเร่งมันหย่อน เนื่องจาก ช่างเขาทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก ผมเอง ที่ตอบในพันทิป จะบอกว่าคันเร่งมันอยู่ต่ำเพราะสายมันหย่อน ช่างเค้าทำการปรับให้คันเร่งมันสูงขึ้นมาโดยขมวดปม(ทำให้สายมันสั้น) แป้นคันแร่งก็จะไปต่ำอีกต่อไป ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 09:01:18 เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า สายคันเร่งมันหย่อน เนื่องจาก ช่างเขาทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก ผมเอง ที่ตอบในพันทิป จะบอกว่าคันเร่งมันอยู่ต่ำเพราะสายมันหย่อน ช่างเขาทำการปรับให้คันเร่งมันสูงขึ้นมาโดยขมวดปม(ทำให้สายมันสั้น) แป้นคันแร่งก็จะไปต่ำอีกต่อไป ครับ สื่อความหมายกันไม่ค่อยเข้าใจมากกว่า เน๊อะ |