|
หัวข้อ: วิจารณ์กันให้หน่อยคับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 14:59:51 คือผมลงไปแล้วนั่นแหละคับ LD20T nissan แต่อยากให้สมาชิกช่วยๆกันวิจารณ์กันหน่อยคับ
ปกติเห็นข้ามพันธุ์ไปเจอะเครื่องญี่ปุ่นเบนซินกันซะเยอะครับ จะได้เป็นอีกแนวทางครับ ช่วยๆกันวิจารณ์เลยนะครับ ขอบคุณผู้รู้ ทุกท่านครับ :สะกดจิต: หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Blackbox ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 15:03:48 เยี่ยมครับ ผมยังไม่เคยเห็น
อยากเห็นรูปบ้างครับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 16:36:38 ขอชมห้องเครื่องหน่อยครับ.......
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 17:57:39 ใช้ลืมซ่อมได้อีกนาน ไม่ดับถ้าโซลินอยด์ท้ายปั๊มไม่เสีย หรือเสียก็ชักใส้ออก
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 19:04:52 ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 21:59:24 ความประหยัด เทียบกับ 1jz+lpg เป็นยังไงบ้างครับ
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 12:57:30 ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ ครับ โดยส่วนใหญ่ จะนำไปวางในรถคาริเบียนคับ แต่ตัวนี้เป็นสายพานคับ เป็นรุ่นที่ 2 ครับความประหยัดเมื่อเทียบกับ 1jz+lpg ผมว่า...รอติดตามก่อนดีกว่าคับเพราะตอนนี้อยู่ในช่วงประกอบลงไป แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลคับ เพราะได้โบมาช่วย แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากคับ ต่างกันเยอะ คือมันเรื่อยๆอ่ะคับ ยังคงเป็นอารมณ์ใกล้เคียงเครื่องเดิมเกียร์1 กะเกียร์ 2 จะอืดนิดหน่อย แต่ 3 4 5 ทดมาช่วย ต้องรอชมกันคับอีก 1 เดือน แล้วจะมาเล่ากันต่อคับ แต่เรื่องทน คงทนทานนานหลายปีเลยที่เดียวรอบนี้ ซ่อมบำรุงต่ำคับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 13:04:23 ห้องเครื่องต้องรออีกนิดคับ เอารูปเครื่องมาลงให้ชมก่อน
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:13 แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ .................................. สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 19:55:17 lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ ค่ากินเชื้อเพลิง/กม และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:04:47 lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร คับผม รอรายงานตัวสั่นเลยคับ ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ ค่ากินเชื้อเพลิง/กม และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนคับ เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ) อิอิ ช่วงล่างเดิมๆคับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกคับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:52:44 แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ .................................. สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ ของพี่ไม่ได้ใส่ mix นิ เวลาจูนต้องหนาเผื่อเยอะพอสมควร อีกอย่างคือแรงอัดเครื่องก็สำคัญครับ ของผมเดิมๆวันนี้กลับจากระยองได้ 1.16 บาทต่อกิโล แก๊ส 11.45 บาท ความเร็วประมาณ 120-140 จ้า หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:37 lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ ค่ากินเชื้อเพลิง/กม และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ) อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้ อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 20:18:38 lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ ค่ากินเชื้อเพลิง/กม และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ) อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้ อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ ตอนนี้ยึดเจาะแท่นเครื่องใหม่ครับ ไม่ได้ใช้ของเดิมคับ ใหญ่กว่าเดิมคับ อาทิตย์หน้าจะไปถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ อัพเดทอีกเรื่องนึงคับ เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 21:28:02 เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ
แล้วตัดต่อเพลาแบบใหนครับ :What: หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: 504hero ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 10:15:57 ดูเรื่องควันด้วยนะครับ ดีเซลควันมันเยอะ มันจะเข้าไปตามช่องท้าย แล้ว ในห้องเก็บของท้ายรถ มันจะอบอวลไปด้วยควัน และ กลิ่น
จริงๆ ถ้าคิดจะหันไปเล่น ดีเซล น่าจะจับเครื่องใหม่ๆหน่อย ผมว่า LD20TII (ใช่รุ่นนี้ป่าวคับ) มันเก่าพอๆกับ 1G เลย น่าจะมองพวก 5L หรือไม่ก็ KZ ไปเลย หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:10:01 5L & KZ นี่มันเครื่อง 2500 CC. รึป่าวคับ(ถ้าไม่ใช่ขออภัยคับ)คือ ต้องการเครื่องแค่ 2000 ซีซี อ่ะคับ
แรงกว่า 2000 นี่ แม่บอกว่าไม่อยากเห็นรูปตอนอยู่หน้า่เมนเผาศพอ่ะคับ อิอิ ก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุรถบินตีลังกาไปชนกะต้นไม้ข้างทางสูงกว่า 2 เมตร รอดครับ เพราะเป็นรถยุโรป(โอเปิ้ล คอร์ซ่า5 ประตู) แม่เลยบอกว่าเอาแค่ 2000 พอคับ....เอวังด้วยประการละฉะนี้ ปลายท่อไอเสียลงกลางรถคับต่อตรงไม่มีหม้อกรองเลย ตัดต่อเพลาแบบไหนผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะคับ แค่เพลามันเข้ากับเครื่องได้รับแรงบิดได้ ก็โอเคคับ (เรื่องอื่นต้องไปถามช่างครับ อิอิ ) จากการสอบถามช่างในเรื่องของควัน ซึ่งผมเองก็เป็นกังวลเหมือนกันคับแต่จากการสอบถามจากช่างแล้ว เค้าบอกว่า น้อยคับ (ก็มันไม่มีหม้อกรอง)น่าจะมาจากการปล่อยออกโดยตรงทันที (ผมคิดว่างั้นนะ) ก็ค่อยๆทำค่อย ๆ แก้ กันไปคับ ขอบคุณครับ แนะนำ และ วิจารณ์กันต่อนะครับ ดีเยี่ยม มากๆเลย ผมจะได้นั่งกังวลและไปหาทางป้องกันต่อไปคับ หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:17 ไหนๆ ก็พูดถึงโอเปิ้ล คอร์ซ่าแล้ว ก็ขอเอารูปลงให้ดูสภาพซากกันซะหน่อยนะครับ
เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมาไม่ขับ เกิดมาแค่ครั้งเดียว อย่าพึ่งรีบตายเพราะเมาเลยนะครั :เหงื่อแตก: :NONONONO: หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Chai_405 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 00:46:49 ผมว่าดีนะครับที่เป็นน้องเปิ้ล ถ้าเป็นน้องยุ่นเห็นทีจะไม่เหลือชีวิตเป็นแน่ล่ะครับ เพราะผมก็มีโอกาสได้ควงกับน้องเปิ้ลอยู่ไปไหนมาไหนอยู่บ่อยๆ ประเภทแบบสาวมั่น ห้าวหาญแข็งแรง แต่จิตใจอ่อนโยน ขับนิ่มดีครับ
หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2011 เวลา 11:47:07 ครับ คงขาด 2 ท่อนไปแล้ว หัวไปทาง หางไปทางคับ
คนข้างในคงบินได้ไกลเป็นแน่แท้ครับ |