Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 14:59:51



หัวข้อ: วิจารณ์กันให้หน่อยคับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 14:59:51
คือผมลงไปแล้วนั่นแหละคับ LD20T nissan แต่อยากให้สมาชิกช่วยๆกันวิจารณ์กันหน่อยคับ
ปกติเห็นข้ามพันธุ์ไปเจอะเครื่องญี่ปุ่นเบนซินกันซะเยอะครับ  จะได้เป็นอีกแนวทางครับ
ช่วยๆกันวิจารณ์เลยนะครับ ขอบคุณผู้รู้ ทุกท่านครับ  :สะกดจิต:


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Blackbox ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 15:03:48
เยี่ยมครับ ผมยังไม่เคยเห็น
อยากเห็นรูปบ้างครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 16:36:38
ขอชมห้องเครื่องหน่อยครับ.......


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 17:57:39
ใช้ลืมซ่อมได้อีกนาน ไม่ดับถ้าโซลินอยด์ท้ายปั๊มไม่เสีย หรือเสียก็ชักใส้ออก


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 19:04:52
ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 21:59:24
ความประหยัด เทียบกับ 1jz+lpg  เป็นยังไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 12:57:30
ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ
ครับ โดยส่วนใหญ่ จะนำไปวางในรถคาริเบียนคับ แต่ตัวนี้เป็นสายพานคับ เป็นรุ่นที่ 2 ครับ
ความประหยัดเมื่อเทียบกับ 1jz+lpg ผมว่า...รอติดตามก่อนดีกว่าคับเพราะตอนนี้อยู่ในช่วงประกอบลงไป
แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลคับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากคับ ต่างกันเยอะ
คือมันเรื่อยๆอ่ะคับ ยังคงเป็นอารมณ์ใกล้เคียงเครื่องเดิมเกียร์1 กะเกียร์ 2 จะอืดนิดหน่อย แต่ 3 4 5 ทดมาช่วย ต้องรอชมกันคับอีก 1 เดือน แล้วจะมาเล่ากันต่อคับ แต่เรื่องทน คงทนทานนานหลายปีเลยที่เดียวรอบนี้ ซ่อมบำรุงต่ำคับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 13:04:23
ห้องเครื่องต้องรออีกนิดคับ เอารูปเครื่องมาลงให้ชมก่อน


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:13
แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ
..................................

สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 19:55:17
lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:04:47
lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
คับผม รอรายงานตัวสั่นเลยคับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนคับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆคับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกคับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:52:44
แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ
..................................

สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ

ของพี่ไม่ได้ใส่ mix นิ เวลาจูนต้องหนาเผื่อเยอะพอสมควร อีกอย่างคือแรงอัดเครื่องก็สำคัญครับ

ของผมเดิมๆวันนี้กลับจากระยองได้ 1.16 บาทต่อกิโล แก๊ส 11.45 บาท ความเร็วประมาณ 120-140 จ้า


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:37
lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ

จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้

อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 20:18:38
lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ

จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้

อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ
ขอบคุณคับ
ตอนนี้ยึดเจาะแท่นเครื่องใหม่ครับ ไม่ได้ใช้ของเดิมคับ ใหญ่กว่าเดิมคับ
อาทิตย์หน้าจะไปถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ อัพเดทอีกเรื่องนึงคับ
เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 21:28:02
เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ
แล้วตัดต่อเพลาแบบใหนครับ  :What:


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: 504hero ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 10:15:57
ดูเรื่องควันด้วยนะครับ ดีเซลควันมันเยอะ มันจะเข้าไปตามช่องท้าย แล้ว ในห้องเก็บของท้ายรถ มันจะอบอวลไปด้วยควัน และ กลิ่น

จริงๆ ถ้าคิดจะหันไปเล่น ดีเซล น่าจะจับเครื่องใหม่ๆหน่อย
ผมว่า LD20TII (ใช่รุ่นนี้ป่าวคับ) มันเก่าพอๆกับ 1G เลย
น่าจะมองพวก 5L หรือไม่ก็ KZ ไปเลย


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:10:01
5L & KZ นี่มันเครื่อง 2500 CC. รึป่าวคับ(ถ้าไม่ใช่ขออภัยคับ)คือ ต้องการเครื่องแค่ 2000 ซีซี อ่ะคับ
แรงกว่า 2000 นี่ แม่บอกว่าไม่อยากเห็นรูปตอนอยู่หน้า่เมนเผาศพอ่ะคับ อิอิ ก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุรถบินตีลังกาไปชนกะต้นไม้ข้างทางสูงกว่า 2 เมตร รอดครับ เพราะเป็นรถยุโรป(โอเปิ้ล คอร์ซ่า5 ประตู) แม่เลยบอกว่าเอาแค่ 2000 พอคับ....เอวังด้วยประการละฉะนี้
ปลายท่อไอเสียลงกลางรถคับต่อตรงไม่มีหม้อกรองเลย
ตัดต่อเพลาแบบไหนผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะคับ แค่เพลามันเข้ากับเครื่องได้รับแรงบิดได้ ก็โอเคคับ
(เรื่องอื่นต้องไปถามช่างครับ อิอิ ) จากการสอบถามช่างในเรื่องของควัน ซึ่งผมเองก็เป็นกังวลเหมือนกันคับแต่จากการสอบถามจากช่างแล้ว เค้าบอกว่า น้อยคับ (ก็มันไม่มีหม้อกรอง)น่าจะมาจากการปล่อยออกโดยตรงทันที (ผมคิดว่างั้นนะ) ก็ค่อยๆทำค่อย ๆ แก้ กันไปคับ
ขอบคุณครับ แนะนำ และ วิจารณ์กันต่อนะครับ ดีเยี่ยม มากๆเลย ผมจะได้นั่งกังวลและไปหาทางป้องกันต่อไปคับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:17
ไหนๆ ก็พูดถึงโอเปิ้ล คอร์ซ่าแล้ว ก็ขอเอารูปลงให้ดูสภาพซากกันซะหน่อยนะครับ
เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมาไม่ขับ เกิดมาแค่ครั้งเดียว อย่าพึ่งรีบตายเพราะเมาเลยนะครั :เหงื่อแตก:
 :NONONONO:


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Chai_405 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 00:46:49
ผมว่าดีนะครับที่เป็นน้องเปิ้ล ถ้าเป็นน้องยุ่นเห็นทีจะไม่เหลือชีวิตเป็นแน่ล่ะครับ เพราะผมก็มีโอกาสได้ควงกับน้องเปิ้ลอยู่ไปไหนมาไหนอยู่บ่อยๆ ประเภทแบบสาวมั่น ห้าวหาญแข็งแรง แต่จิตใจอ่อนโยน ขับนิ่มดีครับ


หัวข้อ: Re: วิจารณ์กันให้หน่อยครับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง ที่ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2011 เวลา 11:47:07
ครับ  คงขาด 2 ท่อนไปแล้ว หัวไปทาง หางไปทางคับ
คนข้างในคงบินได้ไกลเป็นแน่แท้ครับ