หัวข้อ: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 13:35:08 รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ แล้วสายไฟเกียร์ออโต้เดิมจะต่ออย่างไร
วางเครื่องไปแล้ว หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 18:42:28 เดินสายเกียร์ออโต้ สตาร์ทได้แล้ว
แต่ดับเบิลรีเลย์ยังไม่ทำงาน ปั้มติกยังไม่เดิน ยังค้างสายอะไรที่ต้องต่อใหม่ครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 17:50:37 วงจรตัวนี้ ถูกต้องใหมครับ ไฟ+มาที่ขั้วECU 1เส้นตอนยังไม่เปิดสวิช พอตอนเปิดสวิช มาอีก 1เส้น
http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 10:54:55 จุดสำคัญผมต่อตามนี้ครับ
ขา 18 ต่อไฟตรง 12โวลต์เลี้ยงECU mp5.2 ขา 31 ต่อกับสวิชเกียร์ P และ N สตาร์ทได้แล้ว เนื่องจากสายของเครื่องเป็นเกียรไฟฟ้า AL4 จึงไม่มีชุดต่อ ขา 16และ13 ผมใช้เกียร์เดิม 14HP รูปวงจรที่ตรงที่สุด อุปกรร์โดยรวมตรงตามวงจรนี้ทุกอย่าง ตอนนี้รถสตาร์ทได้ ปั้มติกปั้มเดินเป็นจังหวะตอนสตาร์ทนำ้มันมา ตอนเปิดสวิช มอเตอร์คาบูร์เดินเบาทำงาน ที่สงสัยคือ ไฟ K ที่หน้าจอขึ้นค้างตลอด ไม่ยอมดับตอนเปิดสวิชก่อนสตาร์ท หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:20:19 สรุปตอนนี้ใช้ได้แล้วไช่ไหมครับ
เครื่องที่เอามามันจะมีซอกเก็ตของ AL4 ติดมาด้วย พอเอาเครื่องมาชนกับ 4HP14 ซึ่งเป็นเกียร์แบบกลไก ซอกเกตเลยเหลือเพียบ ไฟ K ค้างตลอด ปลั๊ก O2 เซนเซอร์ หลวม สกปรกรึเปล่า วายริ่งสายไฟเองเหรอครับ เก่งชมัดเลย หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:47:40 สตาร์ทได้แต่เครื่องยนต์ไม่ติดครับ
เหมือน หัวฉีดไม่ฉีด ไฟหัวเทียนไม่มา แต่มีไฟเข้าคอลย์พร้อมปั้มติกน้ำมัน หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: 6Nop9 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 15:09:48 ถ้าต่อได้ตามวงจรแล้วไม่ติดให้เอากล่อง ECU ไปเช็คครับ
เอาไปรองกับเครื่องที่ติดหรือใช้งานได้ครับ ตอนแรกผมก็ต่อเสร็จแล้วก็สตาร์ทไม่ติดเหมือนกันเลยต้องเอากล่องไปเช็คกับร้านที่ซื้อมาสรุปกล่องเสีย ถ้ากล่องไม่เสียเซ็นเซอร์ไฟวินไม่ต่อก็ไม่ติดครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:10:58 อ๋อ...เครื่องหมุนแต่ไม่ติด ดูฟลายวีลเซนเซอร์ตามที่คุณ 6Nop9 ว่านั่นแหละครับ ดูดีีๆ ระยะต้องได้
ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:52:52 B54 Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 20:55:40 เข้ามาอ่าน รอเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: รถ 306sr ไฟ engine รูปตัว K ติดตลอด ไฟ Stop ไฟ น้ำมันเครื่องติดๆดับๆ เริ่มหัวข้อโดย: Tienitti ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 07:53:19 ผมใช้รุ่น 306 SR เพิ่งซื้อมา รถสภาพจอดทิ้งมากกว่าขับ เครื่องวิ่งโอเค ตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ
1. ไฟ engine รูปตัว K ติดตลอดครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ ( ความร้อนปกติครับ ) 2. ไฟ Stop ไฟ น้ำมันเครื่อง ติดๆ ดับๆ ไม่ทราบว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เช็คดูน้ำมันไม่รั่วครับ เต็มยังเหลือระยะ อีก 3000 กม. ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับ รบกวน บอกวิธีเช็คให้หน่อยครับ จะได้ไม่โดนช่างหลอกครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: 6Nop9 ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 08:09:07 B54 Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ ตามนั้นครับหัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 11:31:50 B54 Crankshaft position ตามรูปน่าจะใช่ตัวนี้ มันติดกับเกียร์เดิมกับรถ
ก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปที่อู่รถใด้ก็แปลว่าไม่เสีย เพราะยกเครื่องออกแต่ใช้เกียร์เดิม O2 เซนเซอร์ก็ลองสลับของเดิมไฟ K ก็ขึ้นค้างตลอดเหมือนเดิม ปกติรถพี่ๆเปิดสวิชแต่ไม่สตาร์ท ไฟ K จะขึ้น2-3วิแล้วจะดับไช่ใหมครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 19:44:37 ดูตำแหน่งที่ติดตั้งครับ ถ้าเอาเครื่อง 16v ชนกับ 4hp14 รู้สึกว่าต้องขยับตำแหน่งนิดหน่อย
ช่างที่วางเครื่องให้ผมก็เคยพลาดตกม้าตายมาแล้ว (เซนเซอร์ไม่เสีย แต่ตำแหน่งผิดไปนิดเดียว เลยจับสัญญาณ ไม่เจอ หากันแทบตาย) หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 19:49:25 แกะดูสภาพตามรูป ดูแล้วตรงปลายมีรูอยู่ ปกติมันมีหมุดเหล็กอยู่ใหมครับช่วยวินิจฉัยด้วยครับ ?
ถ้ามีแปลว่าฟลายวิลตัวใหม่ มันใหญ่ขึ้นหรือเสียตอนช่างประกอบ? แล้วถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ จะปรับระยะเท่าไร? ถ้าพี่มีรูปตัวนี้ช่วยโพสด้วยครับ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 14:34:34 จบแล้วครับ
สรุปงาน เซนเซอร์ฟลายวิวไม่ได้ระยะครับ เลยใช้วิชามารตัดพลาสติกที่ตัวมันเองออกประมาณ 0.5เซนติเมตร แล้วเอายางท่อน้ำกั้นไว้มากาวยางยึด เซนเซอร์ฟลายวิวตัวเดิมที่ติดรถเกียร์เดิมคงให้สัญญานเบา(มั่นใจว่าไม่เสียเพราะก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปอู่รถ) เวลาซื้อเครื่องใหม่ต้องขอเซนเซอร์ฟลายวิวใหม่ด้วย เพราะเซนเซอร์ 8v และ16v คงต่างกัน ลองวิ่งแล้วครับ เครื่องเงียบมาก และแรงกว่าเดิม ลืม8v ไปเลยครับ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับกว่าจะจบ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: 6Nop9 ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:18:09 ดีใจด้วยครับ :555:
หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:46:30 ยินดีด้วยครับ เก่งจริงๆ
หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 16:19:42 Fly wheel Sensor มี 2 แบบหรือนี้พึ่งรู้แฮะ....แล้วที่อยู่ท้ายรถเรามันใช้ได้ไหมหว่า.....
หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: pp1805 ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 18:11:19 เซ็นเซอร์ฟลายวีล เท่ากันหมด การแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องเปลี่ยนชุดจานฟลายวีลท้ายเครื่องครับ
เพราะฟลายวีลของ 2000 16v เป็นแบบมีรูสี่เหลี่ยมรอบๆเฟืองสต๊าท ส่วนของเครื่อง 8v เป็นซี่นูนๆ ทำให้ระยะของการตัดสนามแม่เหล็กไม่ถึงเซ็นเซอร์ฟลายวีลครับ หมายเหตุ...ฟลายวีลที่มีรูใช้สำหรับเกียร์ไฟฟ้า 4hp20 al4 แต่ 4hp14 ใช้แบบเฟืองนูนรอบฟลายวีลครับ... หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 18:28:45 เซ็นเซอร์ฟลายวีล เท่ากันหมด การแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องเปลี่ยนชุดจานฟลายวีลท้ายเครื่องครับ แล้วผมจะทำไงดีเพราะฟลายวีลของ 2000 16v เป็นแบบมีรูสี่เหลี่ยมรอบๆเฟืองสต๊าท ส่วนของเครื่อง 8v เป็นซี่นูนๆ ทำให้ระยะของการตัดสนามแม่เหล็กไม่ถึงเซ็นเซอร์ฟลายวีลครับ หมายเหตุ...ฟลายวีลที่มีรูใช้สำหรับเกียร์ไฟฟ้า 4hp20 al4 แต่ 4hp14 ใช้แบบเฟืองนูนรอบฟลายวีลครับ... ข้อ 1 ใช้ไปแบบนี้จะมีผลต่อเครื่องใหมครับ หรือ ข้อ2 ต้องแก้ไขให้ถูกต้อง นั้นหมายความว่าต้องยกเครื่องลงอีกรอบและต้องซื้อพลายวิวใหม่ หัวข้อ: Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ เริ่มหัวข้อโดย: pp1805 ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 19:42:48 ใช้ไปก่อนก็ได้ครับ แต่ควรระวังเซ็นเซอร์ฟลายวีลมันจะหลุดหรือขยับไปมา กล่อง ECU มันจะเอ๋อ
แนะนำถ้าเป็นไปได้ ยกเกียร์ออกแล้วเปลี่ยนฟลายวีลของเครื่อง 8V เดิมใส่เข้าไปแทนครับง่ายกว่ายกเครื่อง ข้อควรระวัง...บูชปลายทอล์คอยู่รูแกนกลางฟลายวีลมักแตก หรือหลุด อีกข้อแนะนำควรปิดหรือป้องกันน้ำเข้าซ๊อคเก็ตที่เหลือ เอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ไฟฟ้าแล้วต่อยเปิดใช้ครับ. |