Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 08:22:48



หัวข้อ: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 08:22:48
ขอคำแนะนำ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ   :เครียดดูดบุหรี่:
คือตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ครับ....มีปัญหาที่เกียร์ครับ(ออโต้)
ตอนนี้จะเอาออกมาให้อู่ข้างนอกทำให้ครับ มีให้เลือก 2 ทาง  :Oww:
- โอเวอร์ฮอล.....
- เปลี่ยนเกียร์มือสอง ตรงรุ่น จากญี่ปุ่นครับ
 :What:


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 08:38:50
ขอออกความคิดเห็นนะครับสำหรับผมนะ

1. เกียร์ใหม่ D8 เคยเห็นใน web เพื่อนบ้านซื้อใส่ Evasion ลูกละ 70 พันยังไม่ร่วมค่ายก-ใส่.....
2. ถ้าผมเจอช่างดี ๆและเข้าใจเกียร์ รุ่นนี้ ผมเลือกซ่อมครับเพราะว่าเปลี่ยนทุกรายการ ก็เหมือนได้เกียร์ใหม่ 1 ลูกครับ....อะหลั่ยใหม่ทั้งหมด....เกียร์ดีไม่ดีก็ฝีมือช่างหล่ะครับ
3. ถ้างบประมาณจำกัด.....ไม่เชื่อมั่นช่างที่ซ่อม....เสี่ยงดวงมือ 2 ครับ....ได้เกียร์ดีใช้ได้เกิน1-2 ปีก็ดีไปครับ..ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วหล่ะครับในการดูแลรักษา



หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 08:51:06
ขอบคุณครับ คุณThawatpra
มีงบจำกัดครับ.....


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:06:41
ความเห็นเหมือนคุณ thawatpra ครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:16:20
ขอบคุณครับคุณ ant123............
ยังรอความคิดเห็นท่านอื่น อยู่นะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:28:49
ซ่อมเกียร์ ช่างพนม เเถวบางชื่อครับ มือสองเมี่อกี้ให้ผิดครับ เบอร์ใหม่ครับ 083 43022568ครับ หาเบอร์ช่างพนมไม่เจอครับ เจอเเล้วจะโพสท์บอกครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:38:44
ขอบคุณอีกครั้งครับผม


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:52:21
ปรึกษาช่างพนมก่อนครับ สุดท้ายคงต้องทำตามงบที่ตั้งไว้


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 09:57:18
ขอบคุณครับ คุณlovepg


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: amulet ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 10:29:53
ขอคำแนะนำ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ   :เครียดดูดบุหรี่:
คือตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ครับ....มีปัญหาที่เกียร์ครับ(ออโต้)
ตอนนี้จะเอาออกมาให้อู่ข้างนอกทำให้ครับ มีให้เลือก 2 ทาง  :Oww:
- โอเวอร์ฮอล.....
- เปลี่ยนเกียร์มือสอง ตรงรุ่น จากญี่ปุ่นครับ
 :What:

จากประสบการณ์ตรงของผมเอง เคยเปลี่ยนมือสองแล้วไม่ประสบผลสำเร็จหรือเอาดีไม่ได้ดั่งใจครับ หนทางสุดท้ายก็ต้องโอเวอร์ฮอลถึงจะจบปัญหา ยากมากสำหรับเรื่องมือสองที่จะหาดีได้ถ้าไม่ฟลุ๊คจริงๆ สงนราคาหรืออย่างไรโทรมาปรึกษาผมได้ที่ 0846388392 ครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 10:47:49
ขอบคุณมากๆครับ คุณamulet


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 11:37:24
Overhaul ด้วยครับ  AL4 เดี่ยวนี้ชุดซ่อมมีเยอะมาก  อีกอย่างอู่ที่ทำเขาจะรับประกันให้ บางที่ให้ตั้ง 1 ปี  


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: PRACHAN ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 11:53:32
      ของผมวิ่งมาได้ 150,000กม. เกียร์กลับบ้านเก่า เลยไปใช้บริการของช่างพนม เมื่อ มค.54 เกือบ 45,000- เปลื่ยนชิ้นส่านที่สึกหรอทั้งหมด
ตอนนี้วิ่งมาได้ 30,000กม. ไม่มีปัญหาอะไร  เขารับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
      อีกทางเลือกที่รู้มา 1.ที่ต๋อยมหาชัย ไปเลือกเกียร์เอาเอง 15,000-ไม่ติดตั้ง ไม่รับประกัน
                               2.ที่ช่างเอ ราคา 35,000- +ติดตั้ง 4,000- รับประกัน 6 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง
      ก็ลองพิจารณาดู   ในความคิดของผมเลือกใช้วิธีOverhaul  ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 12:14:24
...รายละเอียดอาการ ฯลฯ เป็นงัย?

-->>>บางทีแค่กรองเกียร์ตัน * อาการก็รวน ฟ้องไฟหน้าป้ทย์ เต็มๆ เลยนะ...เช่น s,w-กระพริบ บ่อย ถึงตลอด/ห๋อน..วี๊ดๆๆๆ /ลากรอบสูงริ้ว4-5 พันรอบ แต่วิ่งอยู่20-30 กม./ชม...ฯลฯ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 12:20:31
ขอบคุณทุกๆท่านครับผม
อ่านข้อมูลจากท่านแล้ว.....ตอนนี้ตัดสินใจเลือกโอเวอร์ฮอลครับ
รอศูนย์ประกอบกลับเข้าที่เดิม


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 12:25:20
เผื่อมีประโยชน์

http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/29332-%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%A1-%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97/page__pid__333255#entry333255


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 16:42:19
ปรึกษาช่างพนมก่อนครับ สุดท้ายคงต้องทำตามงบที่ตั้งไว้
1.เห็นด้วยกับการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อน
2.ถามถึงราคาค่า โอเวอร์ฮอล หากใกล้เคียง กะ มือ 2 ผมว่าเล่นมือ 2 หาแหล่งไว้ใจ และ หามืออาชีพไปเลือกกะติดตั้ง
  แถมเราได้ลูกเก่าไว้เป็น อะหลั่ยด้วย
***ขอให้จบในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเลือก แบบไหนครับ***


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:24:49
ความเห็นส่วนตัวนะ โอเวอร์ฮอล ชัวร์กว่าครับ


มือสองก็ดีประหยัดกว่ากันเกือบๆครึ่ง แต่สภาพ 50:50



หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 22:26:51
สมัยก่อนในยุคของเกียร์ออโต้รุ่นแรกๆพวก ZF4HP14 ของ 405 ที่มือสองจากนอกขายกันจะเท่าราคา overhaul ยก set อยู่แล้ว ทำให้เลือก overhaul ไปน่าจะดีกว่า

แต่เนื่องจากเกียร์ AL4 เข้ามามากใน 306 ทำให้หาง่าย ราคาไม่แรงมาก และราคาอะไหล่สำหรับ overhaul ยก set ก็ห่างกัน 2-3 ช่วงตัว ถ้าถึงจุดที่เกียร์พัง ผมคงจะมองที่งบและเวลาเป็นหลักครับ

 สำหรับการ overhaul เกียร์ไฟฟ้าผมค่อนข้างที่จะเป็นห่วงเรื่องของ part บางตัวที่เราไม่ได้เปลี่ยนเช่นชุดสมองที่เป็นแผ่นโลหะ พวกนี้ในการใช้งานอาจมีการโก่งตัวได้ จำเป็นต้องตรวจสอบ หรือการประกอบต้องแม่นเรื่องค่า torque ของ bolt ในแต่ละจุด (ผมไม่ค่อยเห็นประแจทอร์คสำหรับงานพวกนี้เท่าไหร่นัก) เพราะว่าเกียร์รุ่นใหม่ๆ ค่า tolerance ต่างๆมันแคบลง นิดเดียวก็เพี้ยนแล้ว (โดยเฉพาะ AL4)

 


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 07:08:46
สมัยก่อนในยุคของเกียร์ออโต้รุ่นแรกๆพวก ZF4HP14 ของ 405 ที่มือสองจากนอกขายกันจะเท่าราคา overhaul ยก set อยู่แล้ว ทำให้เลือก overhaul ไปน่าจะดีกว่า

แต่เนื่องจากเกียร์ AL4 เข้ามามากใน 306 ทำให้หาง่าย ราคาไม่แรงมาก และราคาอะไหล่สำหรับ overhaul ยก set ก็ห่างกัน 2-3 ช่วงตัว ถ้าถึงจุดที่เกียร์พัง ผมคงจะมองที่งบและเวลาเป็นหลักครับ

 สำหรับการ overhaul เกียร์ไฟฟ้าผมค่อนข้างที่จะเป็นห่วงเรื่องของ part บางตัวที่เราไม่ได้เปลี่ยนเช่นชุดสมองที่เป็นแผ่นโลหะ พวกนี้ในการใช้งานอาจมีการโก่งตัวได้ จำเป็นต้องตรวจสอบ หรือการประกอบต้องแม่นเรื่องค่า torque ของ bolt ในแต่ละจุด (ผมไม่ค่อยเห็นประแจทอร์คสำหรับงานพวกนี้เท่าไหร่นัก) เพราะว่าเกียร์รุ่นใหม่ๆ ค่า tolerance ต่างๆมันแคบลง นิดเดียวก็เพี้ยนแล้ว (โดยเฉพาะ AL4)

 
ตามที่คุณโน๊ตบอกเลยครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: PRACHAN ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 10:34:50
   ลองเข้าไปอ่านในเว๊ปpeugeot4you มีเรื่องเกียร์อยู่เหมือนกัน จะได้เป็นข้อมูลอีกแหล่งหนึ่ง


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 15:16:01
ขอบคุณทุกความคิดเห็น มากๆเลยนะครับ
ตอนนี้รอศูนย์แจ้งให้ไปยกรถออก(ค่าซ่อมหมื่นอัพ..แต่ใช้งานไม่ได้)
และจะไปต่อที่อู่ใหน อย่างไร.....จะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
.........ตอนนี้เครียดครับ..หุหุ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 19:30:53
ถ้าเป็น 405 ผมเลือกโอเวอร์ฮอลล์  แต่ 406 D9 ผมเลือกเปลี่ยนมือสองครับ เพราะมีพวกเซนเซอร์และโซลินอยด์เกียร์จากลูกเดิมไว้เป็นอะไหล่ ค่าเกียร์+ค่าแรง+น้ำมันเกียร์ ประมาณ 27,000 ครับ อยากทราบว่าเกียร์มีอาการยังไงครับถึงต้องยกเกียร์


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 08:30:53
ตอบคุณ Jeff405...........(ขอโทษนะครับพึ่งจะมาเปิดอ่าน)
คือตอนแรกเลย ขับออกจากบ้านประมาณ 1 กิโลกว่ารถก็หมดแรงเหยียบคันเร่งรถก็ไม่วิ่ง(คลานกระดืบๆ) และมีเสียงดังจากท่อไอเสีย ตุ้บๆ ตลอดเวลา
จึงหยุดรถดับเครื่องยนต์...สตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่สั่น เหยียบคันเร่งก็ทำงานปกติ(ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะสั่นทำงานไม่เรียบ).......พอเข้าเกียร์D เครื่องจะดับ ต้องรีบเหยียบคันเร่งประคองรถให้เดินหน้า..พอให้ขับเคลื่ิอนได้
สุดท้ายสงสารรถ จึงให้รถมายกไปศูนย์ครับ....
ศูนย์ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด...อาการสั่นหายไป.........
เกียร์ยังไม่หาย......เปลี่ยนสมองเกียร์...ไม่หาย(เปลี่ยนอันเดิมกลับเข้าไปแล้ว)........
สุดท้ายช่างวินิจฉัยเป็นที่เกียร์....ยกเกียร์ ผ่าดูพบว่ามีเศษเหล็ก-เศษคลัช ที่แตก โดนบดอยู่ข้างในครับ(ช่างเล่าให้ฟังนะครับ ผมไม่ได้ไปดูเลย)
ศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนทั้งหมด.....
ตอนนี้กำลังประกอบกลับ.......ใช้ได้ เกียร์ถอยหลังอย่างเดียว........ :นอนตายดีกว่า:


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: EVA ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 12:26:03
อ้างถึง
ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 08:30 ข้อความโดย: ฮา..มิตร
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ตอบคุณ Jeff405...........(ขอโทษนะครับพึ่งจะมาเปิดอ่าน)
คือตอนแรกเลย ขับออกจากบ้านประมาณ 1 กิโลกว่ารถก็หมดแรงเหยียบคันเร่งรถก็ไม่วิ่ง(คลานกระดืบๆ) และมีเสียงดังจากท่อไอเสีย ตุ้บๆ ตลอดเวลา
จึงหยุดรถดับเครื่องยนต์...สตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่สั่น เหยียบคันเร่งก็ทำงานปกติ(ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะสั่นทำงานไม่เรียบ).......พอเข้าเกียร์D เครื่องจะดับ ต้องรีบเหยียบคันเร่งประคองรถให้เดินหน้า..พอให้ขับเคลื่ิอนได้
สุดท้ายสงสารรถ จึงให้รถมายกไปศูนย์ครับ....
ศูนย์ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด...อาการสั่นหายไป.........

งงมากครับ อาการนี้หน้าจะเป็นที่คอยล์ ก็ทุกต้องแล้ว แต่เกียร์ไปเกี่ยวอะไรด้วย งงมากครับ
เพราะถ้าเป็นที่เกียร์หน้าจะมีอาการแสดงก็หน้า เช่น กระตุก รถไม่ออกตัว แต่ถ้าเป็นที่คอยล์จะไม่มีอาการ อยู่ๆก็เสียเลย
 :Oww: :Oww:


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: ฮา..มิตร ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 13:52:39
ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  :Oww:
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   :ไม่สบาย:


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: amulet ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 14:20:56
ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  :Oww:
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   :ไม่สบาย:
ถ้ามีโอกาสก็แวะมาหานะครับ


หัวข้อ: Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
เริ่มหัวข้อโดย: toracorp ที่ วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 22:24:45
รถผม 406 D9 ปี 2002 เข้าเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้า D เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง ให้รถยกไปศูนย์ หลานหลวง ช่างบอกว่า ECU ไม่เสีย แต่น้ำมันเกียร์ดำ มีเศษผงเหล็ก คาดว่าคลัทช์ไหม้ ต้องซ่อมเกียร์ ประมาณ 80000 บาท ทั้งๆที่เข้าเช็คตามระยะทุก 10000 กม. น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ ก.ค. 53 ตอนเข็มไมล์ 85000 กม. ตอนนี้ 99000 กม. ขอถาม
1. เปลี่ยนเกียร์มือสอง หรือ obverhual ดีกว่ากัน ด้านงบประมาณ และความทนทาน อายุการใช้งาน
2. ช่วนแนะนำอู่ที่เชื่อถือได้ด้วยครับ
มีท่านใดเคย เปลี่ยน หรือซ่อมไหมครับ