Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Monobo ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 00:37:17



หัวข้อ: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: Monobo ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 00:37:17
ตอนนี้เกิดความคิดขึ้นมา..ว่าถ้าจะเอาเครื่องคาบูไปติดแก็ส.ระบบหัวฉีด..มันจะเป็นยังไง..จะมีปัญหามากไหม.
จูนง่ายไหม...อัตราเร่งจะดีกว่าระบบดูด..กับแบบมิ๊ก..ไหม..ไปเช็คราคาของมาแล้ว...เฉพาะค่าของ 9800 บาท
มีหม้อต้มสำหรับระบบแก็สหัวฉีด..ของเดิมใช้ไม่ได้..อุปกรณ์ส่วนควบคุมชุดหัวฉีดและกล่อง...และแผ่นโปรแกรมอีก 1 แผ่น...
อันนี้ไปยืมภาพเขามาคับ....แบบนี้พอจะไล่บี้ sri ได้ไหม....


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 07:06:42
มันทำได้เหรอ


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 07:11:56
เคยเห็นอยู่เหมือนกันที่อู่อา ยังสงสัยกับการทำ ไม่รู้ทำที่ไหน เจาะที่ท่อไอดี


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 08:11:40
เห็นกระทู้นี้นึกถึงคุณหนุ่ยเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วยังคุยกันเรื่องนี้อยู่เลยครับ.....ผมว่าน่าสนุกนะครับ.....ถ้า GR ติดหัวฉีดได้หล่ะก็....เลือกขนาดรูหัวฉีดตามความเหมาะกับการใช้งาน......และถ้าเจ้าของรถจูนแก๊สเองเป็น....ยกเส้นกราฟในโปรแกรมจูนเองเป็น...5555555........

ผมว่า....SRI....จะตามไม่ทันซิครับ......ถ้าเสื้อสูบ.......ฝาสูบ.......ไม่ไปซะก่อน อิ....อิ.....

  :HoHo: :HoHo: :HoHo:


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 09:43:40
การทำงานของระบบหัวฉีด คือการปล่อยเชื้อเพลิงตามกำลังอัด แต่ถ้าเครื่องของคุณเป็นคาบิว ซึ่งเป็นระบบดูดน้ำมันแบบธรรมดา ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปใช้ระบบหัวฉีด ผมว่านะ


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 09:45:58
โดยเทคนิคมันทำได้
แต่ถ้าติดหัวฉีดแล้วจ่ายแก๊สแบบเสมอ(ไม่ได้จ่ายตามอัตราเร่ง เพราะไม่มีสัญญาณจากกล่องเครื่องไปคำนวน)
ผมว่าติดมิกซ์ใส่แรมด้าคุ้มกว่า


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 10:36:31
เพิ่มเซนเซอร์ฟายวิวที่หัวหมูเกิยร์แล้วเปลี่ยนฟายวิวที่มีเฟืองไว้สําหรับให้เซนเซอร่์อ่านค่าอะครับ


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 13:46:14
ขอแก้ไขนะครับ ไม่ใช่ฟายวิว..
ที่ถูกต้องคือ flywheel ฟลายวีล ครับ


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 14:52:43
ขอแก้ไขนะครับ ไม่ใช่ฟายวิว..
ที่ถูกต้องคือ flywheel ฟลายวีล ครับ
ขออภัยนึกแล้วตอบเร็วไปสงใส่แก่จนตกทุกภาษาเลยมั้งครับ ฮะ ฮะ ฮะ


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: Monobo ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 23:01:52
โดยเทคนิคมันทำได้
แต่ถ้าติดหัวฉีดแล้วจ่ายแก๊สแบบเสมอ(ไม่ได้จ่ายตามอัตราเร่ง เพราะไม่มีสัญญาณจากกล่องเครื่องไปคำนวน)
ผมว่าติดมิกซ์ใส่แรมด้าคุ้มกว่า
    พอมีหน้าตาไห้ดูไหมคับ......สนใจ..


หัวข้อ: Re: 405 gr ติดแก็สหัวฉีดจะเวิร์คใหม...
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 12:19:09
หลัการคงคล้ายเบนซ์ K-jet ที่เป็นหัวฉีดรุ่นแรกมันไม่มีกล่องสั่ง Ecu แก๊สแต่ใช้กานหมุนขอข้อเหวียงไปสั่งการจ่ายแก๊สจจง