Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: pattanan ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 21:26:26



หัวข้อ: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pattanan ที่ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 21:26:26
306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300)  มีอาการผิดปกติ  2 อย่าง  รบกวนขอคำปรึกษาครับ

     1.  สตารท์ติดยากช่วงเช้า (หรือจอดรถไว้นานๆ  เกิน 6-7 ชม.)  มีอาการสั่นเหมือนจะดับ  รอบเดินเบามาก  ต้องบิดกุญแจค้างจนกว่าเครื่องจะติด  บางครั้งติดแล้วก็ดับ   แต่พอสตาร์ทครั้งที่ 2 ต่อเนื่องก็ติดตามปกติครับ  ถ้าจอดรถทิ้งไว้ไม่เกิน 4-5 ชม. ก็สตารท์ได้ตามปกติ

     2. มีเสียงดังปังออกท่อไอเสียครับ  (สังเกตว่าจะเป็นช่วงอากาศเย็น)  เปลี่ยนหัวเทียนและคอยล์จุดระเบิดแล้ว  จูนแกสแล้วก็ไม่หายครับ (เติมแก๊ส 400 บาทวิ่งได้ 250 โลเอง  มันกินแก๊สเกินไปหรือไม่ครับ)

รบกวนผู้รู้ให้คำชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: homyai9 ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 09:27:45
สตาร์ทน้ำมัน หรืแแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 09:32:18
หมายถึงStart น้ำมันนะครับลองบิดกุญแจไปที่ตำแหน้งonแต่ยังไม่แต่ยังไม่ต้องStartสัก3ครั้งแล้วStartดูว่ายังStartยากอีกไหม


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pattanan ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 19:00:24
สตาร์ทน้ำมัน ครับ
พรุ่งนี้เช้าจะลอง บิดกุญแจ 3 ทีก่อน Start ดูครับ

ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pattanan ที่ วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2011 เวลา 21:13:12
ลองบิดกุญแจ 3 ทีก่อน start ก็ดีขึ้นเล็กน้อย ครับ แต่ยังติดยากอยู่ แล้วก็ดับไป พอ Start ซ้ำรอบ 2 ก็ติดเลยครับ
อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:44
ลองบิดกุญแจ 3 ทีก่อน start ก็ดีขึ้นเล็กน้อย ครับ แต่ยังติดยากอยู่ แล้วก็ดับไป พอ Start ซ้ำรอบ 2 ก็ติดเลยครับ
อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ

ส่งสัยปั๊มทำงานไม่ทำที่ครับ ต้องลองเช็คดูครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M306SR ที่ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 09:10:43
รอบเครื่องน้ำมันตกเหมือนเเก๊สหรือเปล่า
ลองวิ่งน้ำมันสักวันสองวัน


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 09:52:15
น่าจะเป็นเหมือนผมนะ.....หัวฉีดน้ำมันมีสิ่งอุดตัน

ตอนเช้า สตร์ทรถ....(ของผมครั้งเดี่ยวติด )....เสียงเครื่องเหมือนเดินไม่ครบทุกสูบ......วิ่งออกไปรถไม่มีแรง...ต้องคานไป...ซัก กิโลหนึ่งถึงจะดีขึ้น...ถึงจะดีขึ้น...พอตัดเป็นแก็สก็ปกติครับ

ตอนเย็น...อาการน้อยกว่าตอนเช้า

ช่วงนี้ขับน้ำมันมากกว่าแก็สครับ.....ก็ดีขึ้นมาลำดับหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:35:00
อาการสต๊าดติดยากส์ ต้องเปิดสวิทต์กุญแจค้างไว้สักพักจะติดง่ายขึ้น  เกิดจากแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตก  สาเหตุน่าจะมาจากตัวเร็กกูเลเตอร์เสีย ไม่กักแรงดันน้ำมันไว้ในระบบ

อาการจาม  ผมว่าน่าจะเป็นอาฟเตอร์เบริน  ไม่น่าจะใช่ แบรคฟราย์  แต่เดี๋ยวก่อน  ที่มันจามนี่น้ำมัน หรือ แก๊ส หรือ ทั้งแก๊สและน้ำมัน  ถ้าเป็นเฉพาะแก๊ส ก็เกิดจากแก๊สหนา ทำให้เผาไหม้ไม่หมด เลยไปเกิดการจุดระเบิดนอกกระบอกสูบฝั่งไอเสีย  ส่วนแบลคฟราย นั้นจะเกิดจากแก๊สบางแต่อากาศเยอะ  เลยเกิดการจุดระเบิดนอกห้องเผาไหม้ฝั่งไอดี


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:47:00
ถ้าเปิดแอร์ แล้วรอบขึ้สูง แบบนี้เคยเป็นกับคันเก่าผม แอ๊คคอร์ด 2002
ช่าง จั๊มสายแวคคั้ม ให้ผมผิดครับ
ไม่รู้ระบบจะเหมือนกันไหม ลองเช็คดูครับ


หัวข้อ: Re: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:49:40
ถ้าเปิดแอร์ แล้วรอบขึ้สูง แบบนี้เคยเป็นกับคันเก่าผม แอ๊คคอร์ด 2002
ช่าง จั๊มสายแวคคั้ม ให้ผมผิดครับ
ไม่รู้ระบบจะเหมือนกันไหม ลองเช็คดูครับ
โทษที่ พี่น้อง มาโพสผิดห้อง ไม่ว่ากันนะ ไปแระ