หัวข้อ: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: biggy405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 01:09:57 หลังจากที่ปลุกปั้นเจ้า 405 ที่มีรุ่นพี่ยกให้มา ตอนนี้ออกมาวิ่งได้แล้วครับ แต่ก็ยังงงกับตัวรถนิดหน่อยเนื่องจากไม่เคยใช้สิงห์ยกขามาก่อน ก็เลยมีเรื่องอยากจะรบกวนสอบถามครับ
1. พอดีเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้ามาใหม่ คราวนี้เวลาบิิดกุญแจพร้อมสตาร์ท (ไฟหน้าปัทม์ติดครบแล้ว) สังเกตว่าพัดลมไฟฟ้าจะทำงานทันที และติดเพียงสปีดเดียวคือสปีดแรง (อุณหภูมิเวลาขับเรื่อย ๆ จะอยู่ไม่ถึง 70 องศา) ก็เลยถามว่าอาการนี้เป็นปกติของ 405 หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ต้องแก้ไขตรงไหน (ใจผมคิดว่าช่างคงต่อตรงมาให้) 2. เกียร์ออโต้ลูกเดิมพัง เลยเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ (มือ 2) เท่าที่ขับมาก็โอเค แต่สงสัยว่าเกียร์ออโต้ปกติควรเปลี่ยนที่รอบเท่าไหร่ เพราะของรถผมเท่าที่ลองขับจาก 1 ไป 2 และ 2 ไป 3 โอเค แต่จาก 3 ไป 4 นี่ทำไมดูเเหมือนจะเปลี่ยนช้ามาก หรือว่าต้องให้ความเร็วเกินเท่าไหร่เกียร์ถึงจะเปลี่ยน 3. ระดับน้ำในหม้อน้ำควรอยู่ตรงบริเวณใด เนื่องจากหม้อน้ำตอนที่ได้รถมาทางพี่เจ้าของเดิมได้เปลี่ยนใหม่แล้วเป็นแบบทองเหลือง ส่วนระดับน้ำในตอนนี้เท่าที่เปิดดูอยู่ที่ระดับเกือบถึงคอหม้อน้ำ ซึ่งไม่ทราบว่าระดับนั้นเป็นระดับน้ำปกติหรือว่าสูงเกินไป ถ้าสูงเกินไปวิธีเอาออกจะทำอย่างไร เนื่องจากเท่าที่ดูหม้อน้ำ 405 จะเป็นระบบปิด (ไม่มีถังพักน้ำ) ผมกลัวว่าถ้าระดับน้ำเกินมันจะอันตรายกับหม้อน้ำ 4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ทำให้เวลาวิ่งกลางคืน ไฟจะไม่ส่วางเท่าที่ควร เลยอยากถามวิธีปรับไฟหน้าว่าถ้าจะให้ต่ำลงมาต้องปรับที่ตรงไหน 5. เวลาเปิดไฟเลี้ยว ถ้าเปิดแรงสังเกตว่าวิิทยุจะวูบดับไปนิดนึงแล้วค่อยติดใหม่ ซึ่งอาการนี้ผมว่าผิดปกติแน่ ๆ แต่อยากทราบว่ามีอู่ไหนที่เก่งเรื่องระบบบไฟของ 405 บ้าง เผื่อจะเอาไปให้เช็คดูครับ 6. ฃ่วงล่างมีอาการดังกุก ๆ เวลาที่วิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบ ไม่ทราบว่าอาการนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง 7. แผงหน้าปัทม์วัดการทำงานของรถผมเจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว คราวนี้มีปัญหาเข็มวัดการทำงานมีอาการแกว่ง ทำให้ผมไม่สามารถรู้ค่าที่แน่นอนของการทำงานแบบปกติ มีที่ไหนพอแก้ไขให้ได้บ้าง ดีใจครับที่ได้เข้ามาเป็นคนชมรมคนรักสิงห์ เสียดายที่รถไม่สามารถออกมาได้ทันวันที่มีมีทติ้ง ไว่้คราวหน้าคงได้มีโอกาสไปพบปะพูดคุยกับพี่ ๆ นะครับ ขอบคุณครับ ิบิ๊ก หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 08:51:05 GR - GRI - SRI
เพราะ ข้อ 4 . มันสามารถตั้งภายในรถใด้ ถ้าเป้น SRI หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 10:43:26 ข้อ1ถ้าไม่ปิดแอร์ พัดลมจังหวะเบาจะทำงานครับ
ข้อ 2 เกียร์ถ้าปกติ มันเปลี่ยนตามน้ำหนักเท้าได้ครับ ตั้งให้มันเปลี่ยน ช้า เร็วได้ ข้อ 3 ปกติต่ำกว่าคอฝาเติม. 10 ซม. เติมเยอะ มันก็จะดันออกตรงคอหม้อน้ำเอง ข้อ. 4 ที่ขอบด้านหลังโคมไฟ มีตัวปรับละเอียดอยู่ เอียง ซ้าย ขวา บน ล่าง ได้ทุกทิศ ข้อ 5 กราวด์วิทยุไม่พอ แก้ไขได้ น่าจะมีอาการเหยียบเบรคหรือเปิดไฟหน้า. แล้ววิทยุดับไปแปบนึงร่วมด้วย ข้อ 6 พวกบูชยางต่างๆ ลูกหมาก น่าจะถึงอายุขัย ข้อ 7 เข็มแกว่ง ถ้าเป็นเกจน้ำมัน ถ้าเป็นรุ่นประกอบในประเทศ แกว่งทุกคัน ใส่เรือนไมล์ตัวประกอบนอก หาย หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 13:23:08 ข้อ 5 ผมเคยเป็นครับ ไดร์ชาจเสีย ไฟไม่ชาร์จ ทำให้ไฟไม่พอ ลองเช็คดูครับ อาการนี้เกิดจากไฟไม่พอ หรือกรานด์ไ่่ม่พอครับ
หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 09:37:38 ข้อ 2 นะครับ จาก 3 ไปDหรือ 4 ถ้าขับปกติ ของผมต้องอยู่ที่ความเร็ว 65 กม ขึ้นไปจึงจะเปลี่ยน ยกเว้นกดหนักๆ
หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 18:52:54 1. พัดลมเปอร์โยต์ 405 การทำงานมีอยู่ 2 สเตป
พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1 กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ) หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:04:42 2. เรื่องเกียร์ ออร์โต้ ผมไม่ทราบ
3. ข้อ 3 ปกติต่ำกว่าคอฝาเติม. 10 ซม. เติมเยอะ มันก็จะดันออกตรงคอหม้อน้ำเอง เหมือนของคุณ แม็กส ต้องดูฝาหม้อน้ำก่อนนะ ว่าโดนเปลี่ยนมาหรือใช้ฝาเดิมอยู่ ฝาเดิมจะเป้นพลาสติกตามรูป 4. ที่ปรับไฟ มีทั้ง 2 ด้าน ทั้ง แนวตั่งและแนวนอน ( ดูคู่มือ บทที่ 12 หน้า 11 รูปที่ 8.2a - b ) หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:40:46 5. ลำดับแรก เช้คง่ายสุด คือสายกราวน์ไฟเลี้ยว
มันจะต่ออยู่ที่จุดต่อกราวนไฟหน้า ทั้งซ้ายและขวา ( อันนี้ไม่เสียตังค์ ) จุดต่อไป ก้อคือ คอมม่อนกราวน์ อันนี้ดูยากมาก เพราต้องถอดกันชนออกมาดู เพราะว่ามันอยู่แถวข้างล่างหม้อน้ำ ทางที่ดี ลองหาสายไฟ ชนิด VSF. เบอร์ 1 - 1.5 มาลองจั้มพ์ ขั้วลบจากแบตเตอรรี่ ไปยังกราวไฟเลี้ยวดูว่าอาการเดิมหายหรือปล่าว เพราะอาการนี้ที่เจอส่วนใหญ่มากจากสายกราวน์เก่า เกิดขี้สนิม ขี้ดินขี้ดครนเข้าไปจุดต่อ คอมม่อนกราวน์ ถ้าหายก้อมีวิธีการแก้ไข อีกอย่างคือ ติดตั้งกราวน์ไวร์เพิ่ม และกราวน์ ของวิทยุอาจหลวม ด้วย ลองดูในรปนะ ถ้าไม่ชัด เข้าไปอ่านบล๊อกของ พี่ธวัช รับรองเข้าใจเพิ่มแน่นอน http://pg405sri.blogspot.com/2010/05/common-ground.html หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:54:22 ข้อ 6 พวกบูชยางต่างๆ ลูกหมาก น่าจะถึงอายุขัย เหมือนคุณ แมกส์
ข้อ 7 เข็มแกว่ง ถ้าเป็นเกจน้ำมัน ถ้าเป็นรุ่นประกอบในประเทศ แกว่งทุกคัน ( ในประเทศไทย ) ขับเปอร์โยต์ ต้องถือคติ 1. พัดลมดัง 2.เข็มน้ำมัน - ไมค์ แกว่ง เลี้ยวซ้ายเต้มหลัง เลี้ยวขวาหมดถัง แดงแวปแดงแวป เหมือนที่คุยทาง พีเอ็มนะครับ อยากทราบอะไร พิมพ์คำที่เราต้องการที่ หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 20:32:24 ขอร่วมรับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
2. เกียร์ออโต้ ผมตั้งไว้ให้เปลี่ยนจาก1ไป2 ที่ 2000-2300 รอบ(ทางเรียบ) ความรู้สึกของผม เกียร์ต่อจากนั้นเปลี่ยนตามสเตปของมัน (ไม่เกิน2500รอบ..ยกเว้นคิ๊กดาวน์) 4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ปรกติไฟหน้าซ้าย จะสูงกว่าไฟขวา และถ่างออกซ้ายหน่อยๆ เอาไว้ส่องคนเดิน, จักรยาน, รถอีแต๋น..... และเสากั้นถนนด้านซ้าย เวลาเจอรถสวนมาแล้วไฟแยงตา หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: biggy405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 กันยายน 2011 เวลา 19:54:27 ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ (โดยเฉพาะคุณ JOD ^^)
1. เรื่องพัดลมเท่าที่อ่านผมเข้าใจแล้วว่าทำงาน 2 สเตป แต่ที่งงคือทันทีที่ผมบิดกุญแจในตำแหน่ง ON (ยังไม่สตาร์ทรถ) พัดลมจะทำงานทันที แถมทำงานในความเร็วที่สูงด้วย (คาดว่าน่าจะเป็นสเตป 2) ซึ่งผมก็ยังสงสัยว่ามันเป็ปกติแบบนี้หรือเปล่า เพราะอย่างรถโดโยต้าที่ผมใช้ ผมบิดในตำแหน่ง ON พัดลมจะไม่ทำงาน จะทำงานก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ติด เปิดแอร์ พัดลมถึงจะทำงาน และเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นพัดลมก็จะเปลี่ยนสเตปกรหมุนเป็นสเตปที่แรงขึ้น 2. เรื่องเกียร์ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักพักแล้วจะเอาอาการมาเล่าอีกที แต่ตอนนี้เท่าที่จับได้คือเมื่อถอนคันเร่งออกจนรอบเครื่องและความเร็วตกลงมา จะีอยู่ 1 จังหวะที่เหมือนเกียร์จเะเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำและรถจะมีอาารหน่วงเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารถของพี่ ๆ ท่านอื่นจะเป็นแบบนั้นหรือไม่ 3. ฝาหม้อน้ำของผมเป็นแบบฝาเหล็กใหญ่ (ไม่ใช่ของเดิม) ครับ แต่่เท่าที่ดูคิดว่าข้อนี้น่าจะข้ามไปได้เพราะเท่าที่เปิดดูไม่มีอาการน้ำหาย 4. เรื่องไฟหน้ายังไงจะลองปรับดูครับ 5. เรื่องสายกราวด์ยังไงเดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ เพราะอาการไดชาร์จน่าจะไม่ใช่เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ (ลูกเก่าพังคาเท้าครับ) 6. ช่วงล่างก่อนเอามาจากอู่ ทางอู่ได้แจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่มันก็ยังดังอยู่ ซึ่งจากที่สังเกตได้คือจะเป็นตอนวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ๆ หน่อย เลยคิดว่าลููกหมากปีกนกล่างอาจจะเป็นตัวการ 7. เข็มวัดการทำงานตอนนี้มันแกว่งเกือบทุกเข็มเลยครับ โดยเฉพาะเข็มน้ำมันซึ่งแกว่งวูบวาบมากจนผมไม่มั่นใจเลยว่าน้ำมันเลหืออยู่แค่ไหน กลัวขับ ๆ ไปจะดับกลางทาง ก็เลยต้องอาศัยเติมน้ำมันบ่อยไว้ก่อน ส่วนเข็มที่ดูแล้วที่นิ่งที่สุดก็คือเข็มความร้อนที่รถจะติดยังไงก็ไม่เกิน 70 ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการทำงานของพัดลมที่ทำงนตลอดเวลา ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ผมคิดว่าต้องทำเพิ่ม ซึ่งผมอยากจะรบกวนถามพี่ ๆ ว่ามีอู่ที่ทำเปอร์โยต์ดี ๆ ราคามิตรภาพ แถวฝั่งธนหรือเสนานิคมบ้าง ผมจะได้แวะเอารถไปให้เขาเช็คว่าตองมีทำอะไรเพิ่มเติมอีก แล้วยังไงจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ ครับ บิ๊ก หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 09 กันยายน 2011 เวลา 20:52:54 หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: biggy405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2011 เวลา 00:34:45 อาการของรถผมนี้ พอมีอู่ไหนที่พี่ ๆ พอจะแนะนำให้เข้าไปตรวจเช็คได้ไหมครับ อย่างอู่ดำริห์ไม่ทราบว่าจะพอเช็คให้ได้หรือไม่ครับ หรือมีอู่ไหนแนะนำช่วยบอกด้วยครับ...
หัวข้อ: Re: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2011 เวลา 07:52:20 1.พอดีเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้ามาใหม่ คราวนี้เวลาบิิดกุญแจพร้อมสตาร์ท (ไฟหน้าปัทม์ติดครบแล้ว) สังเกตว่าพัดลมไฟฟ้าจะทำงานทันที และติดเพียงสปีดเดียวคือสปีดแรง (อุณหภูมิเวลาขับเรื่อย ๆ จะอยู่ไม่ถึง 70 องศา) ก็เลยถามว่าอาการนี้เป็นปกติของ 405 หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ต้องแก้ไขตรงไหน (ใจผมคิดว่าช่างคงต่อตรงมาให้)
** ของผม SRI ก็เป็นครับ (ไม่รู้โดยกำเหนิดหรือเปล่า) ถ้ากดปุ่มเปิดแอร์ที่คอนโซล จะเปลี่ยนเป็นสปีดต่ำครับ แต่ก็หมุนแม้ยังไม่สตาร์ทเครือง ..แค่เป็นห่วงแบตตอนสตาร์ทต้องโหลดมากขึ้นตอนสตาร์ท 4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ทำให้เวลาวิ่งกลางคืน ไฟจะไม่ส่วางเท่าที่ควร เลยอยากถามวิธีปรับไฟหน้าว่าถ้าจะให้ต่ำลงมาต้องปรับที่ตรงไหน **ลองดูโคมสกปรกหรือเปล่า ....ผมก็กำลังหาวิธีทำความสะอาดอยู่ 7. แผงหน้าปัทม์วัดการทำงานของรถผมเจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว คราวนี้มีปัญหาเข็มวัดการทำงานมีอาการแกว่ง ทำให้ผมไม่สามารถรู้ค่าที่แน่นอนของการทำงานแบบปกติ มีที่ไหนพอแก้ไขให้ได้บ้าง ** 1.เข็มน้ำมัน ก็ตามที่คุณjod_ryhp ว่า ของผมเติมไป1,000 บ. อัดโค้งน้อยๆ เข็มยังตกเกย์เลย ..เขาว่าแก้ไม่หายขาด 2.เข็มความร้อนเอาแน่ไม่ได้ วูบวาบเปลี่ยนทีเป็น10-20องศา10-20วินาทีในแต่ละครั้ง จนไม่มั่นใจว่ามันร้อนเท่าไรแน่ จนต้องหาตัววัดดิจิตอลมาเทียบ ...ล้างระบบน้ำด้วยยากัดสนิมไปรอบหนึ่ง +น้ำยารักษาหม้อน้ำ ตอนนี้(ถือว่าโอเค) ...แสดงว่าหัววัดอุณหภูมิคงมีสนิมจับ ...เปลี่ยนเครื่องมาใหม่ครับ 3.เข็มความเร็วรอบคงไม่แกว่งนะครับ ***เจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว ..น่าจะ เปลี่ยนใหม่แล้ว ถ้าอย่างนั้นการประกอบ ถูกต้อง สมบูรณ์หรือเปล่า |