|
หัวข้อ: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:17:55 406D9 ครับ เวลาเครื่องเย็นพอเหยียบคันเร่งออกตัวจะตื้อๆ เร่งไม่ค่อยออก กระพือๆหน่อย แต่แช่คันเร่งไว้ที่เดิม แป๊บนึงมันจะพุ่งไปเลย เมื่อลองเข้าเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องดูขณะเครื่องสตาทใหม่ๆ บางครั้งมีเสียงดับปึ้บ เครื่องอั้นๆในช่วงแรกที่เร่ง แล้วอีกแป๊บรอบค่อยขึ้นเหมือนเดิม และบางครั้งขับๆไปเครื่องเบาดับด้วยครับ หัวเทียน มอเตอร์เดินเบาเช็คแล้ว ล้างปีกผีเสื้อเรียบร้อย อยากทราบว่าเป็นที่อะไรได้อีกบ้างครับ ขอบคุณครับ...
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:29:57 แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน หัวฉีดตัน เหล่านี้ ลองเช็คดูให้ละเอียดอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:31:52 พอเครื่องร้อนหายนะครับ...ปั๊มติ๊กใหม่เอี่ยม คันนี้ติด LPG ด้วยครับ ตอนใช้แก๊สก็เป็น แต่พอเครื่องร้อนอาการต่างๆก็ดีขึ้นครับ,,,
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:33:59 มีช่างคนนึงบอกว่าเป็นที่คอยจุดระเบิดเสื่อมเนื่องจากมันมีเสียงดังปึ้บด้วย แต่ที่ผมทราบมาอาการคอยเสื่อม ส่วนมากจะออกอาการตอนวิ่งไปซักพัก ตอนเครื่องร้อนได้ที่ อยากทราบว่ามันอาจเกี่ยวกับคอยอย่างที่ช่างว่ามาได้มั้ยครับ??
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:41:40 เครื่องดีแปดของผมก็เคยเป็นนะครับเฉพาะน้ำมัน ให้ช่างล้างหัวฉีด เปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ อาการก็ดีขึ้นครับ แต่ก่อนที่จะล้างหัวฉีดก็ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างมอเตอร์เดินเบา ตรวจเช็คปั้มติ๊ก มาก่อนครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:55:47 อาการที่บอกมาน่าจะเป็นที่ฝาสูบ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:59:59 D9 ติดแก๊ส หลาย ๆ คันก็จะเกิดอาการคอยจุดระเบิดเสื่อม อยู่ที่ของใครจะเสื่อมช้าหรือเร็ว แต่เสื่อมเร็วกว่าใช้น้ำมันแน่นอน เปลี่ยนคอยจุดระเบิด 80% หาย ครับ
ขอเตือนว่า อย่าไปเปิดฝาสูบเชียว เพราะถ้าเครื่องไม่เคยโอเวอร์ฮีตมา ไม่เกี่ยวกับฝาสูบหรอกครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 20:17:33 ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ??
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 20:34:09 ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ?? แม่นแล่วววสตาร์ทปุ๊บ บางทีมีควันดำออกท่อ เครื่องสะอึกเป็นบางครับ เหมือนจะเบาดับ แต่ไม่ดับ แต่ก็ขับได้ ควรรีบซ่อมนะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 00:17:47 ถ้ายังไม่มีโอกาสเสียบ pps อยากให้ทดลองขับน้ำมันอย่างเดียวดู
สักห้าสิบกิโล แล้วรอเครื่องเย็นก็ลองขับดูอีกสักครั้งครับ อาจเกิดจากการจูนแก๊ส หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 08:32:28 PPS เสียบเรียบร้อยครับ ไม่มีอะไรฟ้องขึ้นมาว่าผิดปรกติ ส่วนเรื่องลองขับน้ำมันดู ลองแล้วครับ เป็นเช่นเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 09:23:34 เช็คคอยส์ตามที่สมาชิกหลายๆท่านกล่าวมาก้ได้ครับ ง่ายๆๆ เดินเครื่องเปิดฝากระโปรง เงี่ยหูฟังใกล้ๆๆฝาครอบเครื่องถ้ามีเสียง แป้กๆๆ เบาๆๆ เป็นระยะๆๆ คอยส์เสื่อมแล้วครับ ลองตรวจสอบดูก่อนครับ ขอเอาใจช่วยให้ปัญหาจบครับ :Cool:
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: PG-Garage ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 10:16:30 ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ?? คำตอบอยู่ตรงนี้ครับ "เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน" สิ่งที่ควรทำคือ ทำใจรับสภาพรถตัวเองที่เผลอไปทำร้ายเค้าให้ได้ครับ (ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายใดๆนะครับโปรดเข้าใจ) D9 หรือ รถสมัยนี้ที่ใช้สมองกลประมวลผลไม่ควรไปยุ่งกับฝาสูบเลยแม้แต่น้อย การที่ช่างปาดฝาลงอาจจะไม่มาก มีผลทำให้ปริมาตรในกระบอกสูบลดลง แต่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่าเดิม(เพราะมันไม่รู้ว่าปริมาตรลดลง เลยฉีดเท่าเดิม) ทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วม กว่าECU จะรู้ว่าน้ำมันท่วมก็ต้องรอการประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆที่ปลายทาง ก็ต้องใช้เวลาบ้าง ถึงจะสั่งให้ลดน้ำมันลง ถ้าจะแก้ก็ต้องจัดการECU ก่อนอันดับแรก ทีนี้ใครจะเก่งพอจะทำให้ล่ะไม่มีอะไรรับประกันได้มันจะบานปลาย ถามว่าแล้วถ้าสตาร์ทแก๊สเป็นหรือเปล่า (จขกทไม่ได้บอกมา) อาจจะเป็นหรือไม่ก็ได้ อยู่ที่จูนแก๊สเท่าน้ำมันหรือไม่ วิธีที่ดีที่สุดคือ สตาร์ทรถแล้วอย่าเพิ่งออกรถ วอล์มเครื่องสักพักนานเท่า(ที่บอกว่าร้อนแล้วไม่เป็นน่ะ)แล้วค่อยออกรถครับ การจะเชื่อช่างไปเสียทุกอย่าง พึงควรระวัง เหตุที่กล่าวเช่นนี้ เพราะรถสมัยก่อนปาดฝาเป็นเรื่องที่ช่างโบราณทำกันมานานนม ไม่เห็นจะเป็นอะไรทำไมรถสมัยนี้จะทำไม่ได้ อันนี้เป็นคำกล่าวของช่างที่พูดให้เรายอมจ่าย หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 10:52:37 ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ?? คำตอบอยู่ตรงนี้ครับ "เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน" สิ่งที่ควรทำคือ ทำใจรับสภาพรถตัวเองที่เผลอไปทำร้ายเขาให้ได้ครับ (ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายใดๆนะครับโปรดเข้าใจ) D9 หรือ รถสมัยนี้ที่ใช้สมองกลประมวลผลไม่ควรไปยุ่งกับฝาสูบเลยแม้แต่น้อย การที่ช่างปาดฝาลงอาจจะไม่มาก มีผลทำให้ปริมาตรในกระบอกสูบลดลง แต่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่าเดิม(เพราะมันไม่รู้ว่าปริมาตรลดลง เลยฉีดเท่าเดิม) ทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วม กว่าECU จะรู้ว่าน้ำมันท่วมก็ต้องรอการประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆที่ปลายทาง ก็ต้องใช้เวลาบ้าง ถึงจะสั่งให้ลดน้ำมันลง ถ้าจะแก้ก็ต้องจัดการECU ก่อนอันดับแรก ทีนี้ใครจะเก่งพอจะทำให้ล่ะไม่มีอะไรรับประกันได้มันจะบานปลาย ถามว่าแล้วถ้าสตาร์ทแก๊สเป็นหรือเปล่า (จขกทไม่ได้บอกมา) อาจจะเป็นหรือไม่ก็ได้ อยู่ที่จูนแก๊สเท่าน้ำมันหรือไม่ วิธีที่ดีที่สุดคือ สตาร์ทรถแล้วอย่าเพิ่งออกรถ วอล์มเครื่องสักพักนานเท่า(ที่บอกว่าร้อนแล้วไม่เป็นน่ะ)แล้วค่อยออกรถครับ การจะเชื่อช่างไปเสียทุกอย่าง พึงควรระวัง เหตุที่กล่าวเช่นนี้ เพราะรถสมัยก่อนปาดฝาเป็นเรื่องที่ช่างโบราณทำกันมานานนม ไม่เห็นจะเป็นอะไรทำไมรถสมัยนี้จะทำไม่ได้ อันนี้เป็นคำกล่าวของช่างที่พูดให้เรายอมจ่าย มีเหตุผล ๆ สนับสนุน 1 เสียงครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: kosol ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:30:51 เป็นไปได้ครับ ขอสนับสนุนด้วย ตัดปีญหาซื้อช๊อดบล๊อกเปลี่ยนไปเลยขบครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:41:08 ปั๊มติ๊กรั่วครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ipor ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:58:12 "เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ เพราะอาการนี้ผมก็ยังแก้ไม่ตกเหมือนกัน มาแบบเป็นๆ หายๆ"
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 14:31:49 เป็นเหมือนกันครับ แล้วก็เป็นๆหายๆ แต่ไม่ถึงกับเครื่องดับนะ สำหรับผมยอมรับมันได้ครับ พอเครื่องเริ่มร้อนก็ปกติ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ... เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันอังคารที่ 04 ตุลาคม 2011 เวลา 12:10:36 รับปรึกษาทุกอาการครับที่ 086-6099982
|