Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Dongo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 11:49:55



หัวข้อ: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 11:49:55
พอดีจะเอา406 D9 เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
โทรถามสองสามแห่งบอกว่าไม่ถอด เจาะไปเลยอย่างงี้จะมีปัญหามั้ยครับ

มีที่ไหนแนะนำอู่ติดแก๊สงานดีๆไหมครับ


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 11:55:24
ของผม 405 SRI ถอดครับมาเจาะด้านนอกครับ....ตามความเข้าใจของผมนะครับ....น่าจะดีกว่าในการ เซ็ต องศาหัวฉีดให้ใกล้เคียงกับหัวฉีดน้ำมัน.....และง่ายต่อการประกอบหัวฉีดแก็สด้วยว่า ดี หรือ ไม่ดีครับ


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 11:57:00
ของผมถอดครับมาเจาะด้านนอกครับ
ติดที่ไหนครับ ชุดหัวฉีดของอะไรครับ มีปัญหาไหมครับ


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 12:02:07
ตามนี้เลยครับ

http://www.gasboyd.com/forums/viewtopic.php?f=11&t=399


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 12:12:30
เพิ่งอ่านกระทู้ตัวเองที่ Gasboy จบครับ.....กระทู้ผมถูกลบบทความออกครับ....เนื้อหาของปัญหา

- รูป และ การติดตั้งสายกราวย้ำสายไม่ดี....
- รูป และ การวิเคราะห์ปัญหาผิด...ทำให้ผมต้องซื้อแบตใหม่ไป 1 ลูก
- รูป และ การสึกหรอของหัวฉีดน้ำมัน

กระทู้ผม.....ใช้เพื่ออ้างอิงได้....แต่ท่านต้องไปคุยเองนะครับ


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 12:14:09
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตอนติดแก๊ส เวลาเจาะรูหัวฉีด ถอดท่อไอดีออกมาไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 18:13:35
ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ใช่เซียนนะครับ แต่ให้ข้อคิดเวลาไปคุยกับช่างได้ว่า การไม่ถอดท่อไอดีใน ดี9 หรือเปอโยต์หลายๆรุ่นที่ท่อไอดีเป็นพลาสติกนั้น  ช่างจะอ้างว่า เจาะได้ไม่ต้องถอด(แน่หล่ะเพราะเนื้องานน้อยลงเยอะ)  เพราะท่อไอดีเป็นพลาสติก พอติดเครื่องโดนความร้อนพลาสติกก็ละลายไป  ซึ่งความเป็นจริงก็อย่างที่คุณธวัชว่าครับ การเซ็ทองศาหัวฉีดให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับหัวฉีดน้ำมัน แต่ไม่ได้หมายถึงใกล้หัวฉีดน้ำมันนะครับเพราะหากเจาะใกล้หัวฉีดน้ำมัน หัวฉีดน้ำมันน่าจะชำรุดง่าย  การเซ็ทตำแหน่งเจาะและองศาหัวฉีดแก๊สทำได้ง่ายกว่า

ผมติดแก๊สหัวฉีดให้รถเปอโยที่เป็นเพื่อนกันน่าจะเกินกว่า 15 คันผมถอดท่อไอดีออกมาเจาะทุกคันครับ