Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:20:14



หัวข้อ: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:20:14
อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI   สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI   ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ  เลยงง...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:15:10
รุ่น               GR      Gri   Sri      Mi16
ระบบส่งกำลัง                              
   คลัชท์   (มม.)   ระยะเหยียบ      145 ฑ 5      auto adjust   <-------      145 ฑ 5
      (มม.)   ขนาดผ้าคลัชท์      200      200   <-------      215
   เกียร์      Manual      BE-1 (เกียร์ถอยยก)               
               BE-3 (เกียร์ถอยปกติ)               
         Auto      4HP 14 (ZF)               
   น้ำมันเกียร์      Manual      น้ำมันเกียร์ เบอร์ 80W API GL5               
         Auto      Dexron II ATF               
   อัตราทด            Manual   Auto   Manual   Manual   Auto   Manual
         1      3.25 (BE3-3.45)   2.779   3.455   3.455   2.510   2.923
         2      1.850   1.577   1.850   1.850   1.425   1.850
         3      1.280   1.152   1.280   1.280   1.041   1.280
         4      0.968   0.851   0.968   0.968   0.769   0.968
         5      0.756   -   0.756   0.756   -   0.756
         ถอยหลัง      2.58(BE3-3.33)   3.27   3.333   3.333   NA   2.58(BE3-3.33)
         เฟืองท้าย      4.063   3.666   4.187   4.063   3.823   4.428


หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:24:35
อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI   สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI   ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ  เลยงง...

เครื่อง SRI แต่ใช่ระบบเกียร์ของ GRI .....ไม่เคยลอง...แต่ถ้ามันรูยึด flywheel ของ GRI ได้ ก็ประกอบระบบคลัทช์ + เกียร์ได้ครับ....แต่ ระบบครัทช์ ของ GRI โต 200 มม เล็กกว่า SRI ซึ่งโตกว่า 215 มม ครับ เพราะฉนั้น ประสิทธิภาพของระบบคลัทช์ ของ GRI กับเครื่องยนต์ SRI ไม่ดีเท่าที่ควรแน่ ๆ....แต่ใช้งานได้ครับ...ถ้าไม่ใช่คนออกตัวรุ่นแรง...อายุงานก็ยาวอยู่ครับ

แต่ถ้าให้หาระบบคลัทช์ กับ flywheel SRI หรือ MI (ขนาดเท่ากัน )ต้องเสียเวลาหาหน่อยครับ แล้วก็เพิ่มงบนิดหน่อยครับ


เกียร์GRI + เครื่อง SRI = ต้น....จีดจ๊าด.....ดีเลยหล่ะครับ....แต่รอบเครื่องสูงนิดหน่อยครับ....ความเร็วปลายหายไปพอควรครับ....จากอัตราทดเฟือง ที่สูงกว่า SRI ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:35:44
ได้ครับ แค่ช่วงความเร็วปลายมันจะไม่ไหลเหมือนเกียร์ SRI แท้ๆ เท่านั้นหละ

แต่ถ้าขับ 1600 มาก่อน แล้วไปขับ 2000 ชนเกียร์ลูกเดิม เห็นความต่างเรื่องกำลังแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:45:56
ผมว่าต้นจัดแต่หมดไว เพราะเครื่องมันแรงขึ้นแต่อัตราทดเฟืองท้ายมันของ GRI ทดสูงกว่า SRI ต้นจัดปลายหมดไว มั้งครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:04:11
ขอขอบคุณทุกท่านครับ  โดยสรุปคือ  ใช้ตามสเปคดีกว่า  ก็เลยอยากขอคำแนะนำอีก
 เกียร์ธรรมดา  ราคาประมาณ
 และ  ออโต้    ราคาประมาณ