หัวข้อ: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:20:14 อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ เลยงง...
หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:15:10 รุ่น GR Gri Sri Mi16
ระบบส่งกำลัง คลัชท์ (มม.) ระยะเหยียบ 145 ฑ 5 auto adjust <------- 145 ฑ 5 (มม.) ขนาดผ้าคลัชท์ 200 200 <------- 215 เกียร์ Manual BE-1 (เกียร์ถอยยก) BE-3 (เกียร์ถอยปกติ) Auto 4HP 14 (ZF) น้ำมันเกียร์ Manual น้ำมันเกียร์ เบอร์ 80W API GL5 Auto Dexron II ATF อัตราทด Manual Auto Manual Manual Auto Manual 1 3.25 (BE3-3.45) 2.779 3.455 3.455 2.510 2.923 2 1.850 1.577 1.850 1.850 1.425 1.850 3 1.280 1.152 1.280 1.280 1.041 1.280 4 0.968 0.851 0.968 0.968 0.769 0.968 5 0.756 - 0.756 0.756 - 0.756 ถอยหลัง 2.58(BE3-3.33) 3.27 3.333 3.333 NA 2.58(BE3-3.33) เฟืองท้าย 4.063 3.666 4.187 4.063 3.823 4.428 หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:24:35 อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ เลยงง... เครื่อง SRI แต่ใช่ระบบเกียร์ของ GRI .....ไม่เคยลอง...แต่ถ้ามันรูยึด flywheel ของ GRI ได้ ก็ประกอบระบบคลัทช์ + เกียร์ได้ครับ....แต่ ระบบครัทช์ ของ GRI โต 200 มม เล็กกว่า SRI ซึ่งโตกว่า 215 มม ครับ เพราะฉนั้น ประสิทธิภาพของระบบคลัทช์ ของ GRI กับเครื่องยนต์ SRI ไม่ดีเท่าที่ควรแน่ ๆ....แต่ใช้งานได้ครับ...ถ้าไม่ใช่คนออกตัวรุ่นแรง...อายุงานก็ยาวอยู่ครับ แต่ถ้าให้หาระบบคลัทช์ กับ flywheel SRI หรือ MI (ขนาดเท่ากัน )ต้องเสียเวลาหาหน่อยครับ แล้วก็เพิ่มงบนิดหน่อยครับ เกียร์GRI + เครื่อง SRI = ต้น....จีดจ๊าด.....ดีเลยหล่ะครับ....แต่รอบเครื่องสูงนิดหน่อยครับ....ความเร็วปลายหายไปพอควรครับ....จากอัตราทดเฟือง ที่สูงกว่า SRI ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:35:44 ได้ครับ แค่ช่วงความเร็วปลายมันจะไม่ไหลเหมือนเกียร์ SRI แท้ๆ เท่านั้นหละ
แต่ถ้าขับ 1600 มาก่อน แล้วไปขับ 2000 ชนเกียร์ลูกเดิม เห็นความต่างเรื่องกำลังแน่นอน หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:45:56 ผมว่าต้นจัดแต่หมดไว เพราะเครื่องมันแรงขึ้นแต่อัตราทดเฟืองท้ายมันของ GRI ทดสูงกว่า SRI ต้นจัดปลายหมดไว มั้งครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้และคำแนะนำ เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:04:11 ขอขอบคุณทุกท่านครับ โดยสรุปคือ ใช้ตามสเปคดีกว่า ก็เลยอยากขอคำแนะนำอีก
เกียร์ธรรมดา ราคาประมาณ และ ออโต้ ราคาประมาณ |