Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 60X => ข้อความที่เริ่มโดย: supagrit ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:55:29



หัวข้อ: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:55:29
สวัสดีครับพี่ทุกท่านแนะนำตัวครับชื่อต่อครับคือคันนี้อยู่กับผมมานานแล้วซื้อมือ1ครับตอนนี้ใช้ไปเพียง 88000 กว่าๆเองแต่อยากได้สมรรถนะที่ดีขึ้นโดยที่ยังรักตัวถังนี้อยู่เดิมๆเลยครับ อยากได้เครื่องที่นุ่ม และมีกำลังแรงบิดที่ดี ของเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา 8วาลว์ xu10j2 ครับ ใช้เครื่องv6ตัวไหนดีครับรวมถึงอู่ที่เนี๊ยบๆๆวางเครื่องระวังๆตัวถังไม่ช้ำ ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:09:34
รบกวน แจ้ง ด้วยครับ อยู่ย่านไหนเอ่ย
สมาชิก จะได้แนะนำให้ถูก นะครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:10:53
แถวทองหล่อครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:36:30
ถามช่างโรจน์ดูครับ หัว xm v6 ออกหมดแล้วเหลือเครื่องอยู่ ลองไปหาดูในเวปซีตรองครับ ชื่อ japan


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:01:07
ถ้าใจรักจริงๆ แนะนำอู่รัตนา / ซ.ตรงข้ามศาลากลางนนท์...เลยครับ
เพราะเคยเห็น 605 มาซ่อมที่นี้
+ เคยวางเครื่อง v6 กะ 406 มาแล้ว

605 วาง v6 คงไม่มีปัญหา...ที่เดียวจบ ทั้งเครื่องมือ2+การติดตั้ง+อื่นๆ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:04:33
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านเลยครับ ไม่ทราบว่าปรกติการซื้อเครื่องที่อู่นั้นในราคาที่พูดถึงการวางเครื่องเค้ารวมราคาเกียร์ออโต้รวมถึงอุปกรณ์ยิบย่อยยังไงบ้างครับ สำหรับเคสของ 605วาง v6หน่ะครับพี่จะได้เตรียมงบประมาณให้ไกล้เคียงที่จะต้องใช้ ครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:11:19
พี่ครับผมอยากเห็นภาพเครื่อง v6 ในแต่ละเวอร์ชั่นที่สามารถลง605ได้ถ้าท่านใดมีภาพเรียนเชิญลงภาพให้เห็นเป็นบุญตาซะหน่อยจะเป็นพระคุณมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:11:04
ลอง Search ตามนี้

ZPJ,ZPJ4 อันนี้ของตรงรุ่นของรุ่นคุณ แต่ตอนนี้น่าจะหายากมากแล้วสำหรับเครื่อง เคยเห็นที่บางนาบอกมา 60,000 ทั้งแพ แต่ก็นานแล้ว

ES9J4 --> Citroen XM ver สุดท้าย จริงๆแล้ว 605 ตัวนอกก็มีวางแต่บ้านเราไม่มีขายหมดไปตั้งแต่ปี 95 สำหรับ V6 พอ minor เลยเหลือแค่
                เครื่อง 2000 XU10J4R

ES9J4S -> อันนี้ของ 607 แรงกว่าตัวบน อันนี้น่าลงสุดเพราะมีขายในบ้านเราสำหรับ C5 คงพอเบิกอะไหล่ใช้กันได้ ไม่เหมือนตัวบนบางชิ้นต้อง
                เบิกเอาจากนอก แต่น่าจะมากับระบบ BSI ต้องยกมาทั้งหมดทั้งเกียร์ กล่อง Emo จะลำบากหน่อย

 เคยได้ยินว่างบวางพร้อมค่าของทั้งหมดไม่เกินแสนน่ะครับ ประมาณ 7-80000 ยังไงนี่แหละ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 07:50:17
ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nobel405 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 07:51:17
ขอแนะนำ อีก อัน ช่างเอ มีเครื่อง v6 ติดอยู่ในหัว ของ 406 คูเป้ เป็น v6 ตัวใหม่ แรง 210 ม้า

ยกทั้งหัวกับ ชุดสายไฟ คงจบครับ......


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:19:44
ขอบพระคุณมากๆครับแนวทางดีๆทั้งนั้นครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chai2136 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:48:07
ES9J4 ตัวเก่า อยู่ใน xantia 230 คันเร่งยังเหลืออีกเยอะ แรงบิดก็ถือว่า O.K ถ้าได้เครื่องตัวใหม่ที่เป็นไฮโดรลิควาล์วถ้าจำไม่ผิด น่าจะแรงกว่าอีกมาก ด้วยแรงม้าต่างกันตั้ง 10 กว่าตัว ตัดสินใจเลยครับถ้ามีของอยู่แล้ว ปรึกษาช่าง เอ เลยครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:10:53
ขอแนะนำ อีก อัน ช่างเอ มีเครื่อง v6 ติดอยู่ในหัว ของ 406 คูเป้ เป็น v6 ตัวใหม่ แรง 210 ม้า

ยกทั้งหัวกับ ชุดสายไฟ คงจบครับ......


ตามนี้ ครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:18:08
ไม่ทราบว่าช่างเอ กับอู่รัตนานี่ที่เดียวกันรึเปล่าครับ มือใหม่ครับขอบคุณครับ อยากได้เบอร์ติดต่อจังครับ น่าจะมีข้อปรึกษาอีกเยอะครับอยากมีข้อมูลเยอะๆเป็นการบ้านครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:32:46
ไม่ทราบว่าช่างเอ กับอู่รัตนานี่ที่เดียวกันรึเปล่าครับ มือใหม่ครับขอบคุณครับ อยากได้เบอร์ติดต่อจังครับ น่าจะมีข้อปรึกษาอีกเยอะครับอยากมีข้อมูลเยอะๆเป็นการบ้านครับ
คนละอู่กันครับ
แนะนำอีกอู่ครับ นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71(สังคมสงเคราะห์ 20) เห็น 406 วาง V6 อยู่หนึ่งคัน ของเจ้าของเองก็ 406 วาง V6 เหมือนกัน โทร.0815842390 บอกว่าพี่เอกชัยแนะนำมา


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:50:04
ขอบคุณมากครับ พี่เอกชัยได้ตัวเลือกเพิ่มอีกที่แล้ว


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:56:18
ES9J4S เล่นกะระบบ can ระบบ bus สนุกสนานเลย  ต้องเอาอุปกรณ์ทุกชิ้นที่พ่วงโยงถึงกันมาทั้งหมด  ไม่งั้น ไม่จบ ............

ได้วายริ่งกันอย่าง"สนุกสนาน"แน่นอน 


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 20:17:21
เครื่องรุ่นใหม่ย่อมดีกว่าแน่ แต่... ต้องพิจารณาปัจจัยเรื่องราคาด้วย ในขณะที่ multi plex คือจุดจบ ... จบครับ  เครื่องจะทำงานได้
ต้องมี bsi มี bsi แล้ว มันจะถามหา abs ในขณะที่ van comfort เกี่ยวกับเซนทรัลล็อคอีก ไหนจะต้องเอากุญแจที่มากับเครื่องมามัด
ไว้ที่ทรานสปอนเดอร์ เดิมๆ จะไวร์ริ่งตรงๆ สายไฟเยอะมาก พอมา multiplex มันมีสายแคน 2 เส้น เท่านั้น งานนี้ต้องเดินสายไฟเอง
ต่อตรงเข้ากับระบบเดิมของรถ  ถ้ามีช่างที่ทำจบ นั่นคือช่างชั้นเทพตัวจริงเลย
เครื่อง xu10j4r ก็ฉุดตัวถัง 605 ได้สบายๆ เอาแค่ zpj กับ 4hp18 ถือว่าไม่เบาแล้วครับ แม้จะมีม้าแค่ 165 ตัว แต่มันเตะหนักครับ
แรงบิดมากที่รอบต่ำ ประเภทแตะเบาๆ รถก็พุ่งแล้ว ในขณะที่ 4hp18 ไม่จุกจิก อะไหล่ไม่แพง ซ่อมไม่ยาก ทางเลือกนี้ผมว่าใกล้
ความจริงมากกว่า เพราะรู้สึกว่าแท่นเครื่องตัว 2 ลิตร กับตัว v6 3 ลิตร จะไม่เหมือนกัน แปลงนิดหน่อย จะได้ไม่ต้องมาช้ำใจภายหลัง
ตอนมันบานปลาย 5 - 6 ปี ก่อนผมก็อยากได้เครื่อง 16 วาล์วพร้อมเกียร์ไฟฟ้าใส่รถผมเหมือนกัน ดีที่ช่างไม่เอาแต่ได้ ยอมรับตรงๆ
ว่าทำไม่ได้ เคยมีคนทำแล้วไม่จบ เอาช่างจากศูนย์มาทำที่บ้านนอกเวลา กางไวร์ริ่งกันเลย ยังไม่จบ สุดท้าย 16 วาล์วชนกับ 4hp14


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 20:58:03
ขอบคุณครับพี่ มาถึงตรงนี้ทำให้ผมมองได้หลากหลายด้านมาก ขึ้น บนพื้นฐานของสิ่งที่มีอยู่กับเครื่องตัวใหม่ตัวไหนก้อแล้วแต่ที่จะจับมือเดินทางไปด้วยกันอีกนานเพราะรักคันนี้มากๆครับ ถามต่อพี่ๆอีกนิดครับว่า แล้วถ้าเป็นเครื่องตัวไหนที่เหมาะสมพอเพียงรองรับกันได้โช๊ะๆกันไปเลยไม่ว่าจะเป็นเช่น ยางรองแท่นเครื่องที่ไม่ต้องหรื่อแทบไม่ดัดแปลง การไวร์สายที่รองรับกันได้ไม่จุกจิกไฮเทคเกินไปพร้อมที่จะเข้ารับบริการในศูนย์เปอร์โยทั่วไป หรืออู่ที่มีความชำนาญเปอร์โยเช่นที่แนะนำกันในบอรด์นี้ก้อได้อย่างไม่ต้องลุ้นว่าความไฮเทคนั้นจะทำให้เราเซ็งซะเองเป็นไปได้ไม๊ครับท่านพี่ทั้งหลาย


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:37:05
เครื่องเดิมมันไม่ไหวแล้วเหรอครับ...ตัวนี้มันค่อนข้างทนนะครับ...ล่าสุดผมก็เอาไป Upgrade เป็นแก๊สหัวฉีดมา...วาล์วมันโตดี...ขอแอบฟังเป็นวิทยาทานนะครับ...เผื่ออนาคต..605 neverdie ""5555
สวัสดีครับพี่ทุกท่านแนะนำตัวครับชื่อต่อครับคือคันนี้อยู่กับผมมานานแล้วซื้อมือ1ครับตอนนี้ใช้ไปเพียง 88000 กว่าๆเองแต่อยากได้สมรรถนะที่ดีขึ้นโดยที่ยังรักตัวถังนี้อยู่เดิมๆเลยครับ อยากได้เครื่องที่นุ่ม และมีกำลังแรงบิดที่ดี ของเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา 8วาลว์ xu10j2 ครับ ใช้เครื่องv6ตัวไหนดีครับรวมถึงอู่ที่เนี๊ยบๆๆวางเครื่องระวังๆตัวถังไม่ช้ำ ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:02:42
เครื่องเดิมปกติทุกอย่างครับไม่เคยงอแงหรือทำให้หน้าแตกอะไรเลย อาจเป็นเพราะว่าที่บ้านมีรถหลายคัน 1.benz e280 2.alfa 156 3.camry 2.4 4..bmw e39 523i 5.แล้วก้อคันนี้ peugeot 605 ทั้งหมดเป็นรถส่วนตัวใช้เองทุกคันครับ พบว่าทั้ง5คันที่ใช้อยู่605อืดที่สุดแต่เรื่องเกาะถนนแทบจะเป็นที่1ในที่มีอยู่ซะด้วยซ้ำ มีอยู่ครั้งหนึ่งเอาไปเที่ยวเขาค้อเหนื่อยมากเลยครับแรงบิดหายไปเยอะจึงต้องการเติมเต็มสิ่งที่ขาดอยู่ในแนวทางของการอัพเกรดเครื่องยนต์ เรื่องของเรื่องเป็นอย่างที่เล่ามาครับ อีกอย่างรถส่วนตัวทุกคันไม่เคยมีคันไหนเปลี่ยนเครื่องเลยที่เริ่มมีความคิดบ้างก้อเจ้า605นี่แหละครับแต่ก้อยังต้องศึกษาแนวทางอีกมากครับเพื่อตัดสินใจครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:13:44
พี่ bies ครับไม่ทราบว่า 605ของพี่เป็นเครื่องรุ่นไหนครับ ของผม xu10j2 8 วาลว์ 1998cc 130แรงม้า เกียร์แมนนวล ไม่มีแอร์โฟล์ครับผมเหมือนกันไม๊ครับ อ้ออีกอย่างหนึ่ง กล่องecuเครื่องเป็นของแมคเนติคมาเรลริครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:14:13
งั้นก็คงต้อง v6 แล้วล่ะครับ...อู่ช่างเอ ก็ OK นะครับ...ผมเคยเห็นตัวที่ติดมากับหัวตัด 605 v6 ที่อู่แก แต่ก็นานมากแล้ว ไม่รู้ยังอยู่รึเปล่า..เอาใจช่วยนะครับ
เครื่องเดิมปกติทุกอย่างครับไม่เคยงอแงหรือทำให้หน้าแตกอะไรเลย อาจเป็นเพราะว่าที่บ้านมีรถหลายคัน 1.benz e280 2.alfa 156 3.camry 2.4 4..bmw e39 523i 5.แล้วก้อคันนี้ peugeot 605 ทั้งหมดเป็นรถส่วนตัวใช้เองทุกคันครับ พบว่าทั้ง5คันที่ใช้อยู่605อืดที่สุดแต่เรื่องเกาะถนนแทบจะเป็นที่1ในที่มีอยู่ซะด้วยซ้ำ มีอยู่ครั้งหนึ่งเอาไปเที่ยวเขาค้อเหนื่อยมากเลยครับแรงบิดหายไปเยอะจึงต้องการเติมเต็มสิ่งที่ขาดอยู่ในแนวทางของการอัพเกรดเครื่องยนต์ เรื่องของเรื่องเป็นอย่างที่เล่ามาครับ อีกอย่างรถส่วนตัวทุกคันไม่เคยมีคันไหนเปลี่ยนเครื่องเลยที่เริ่มมีความคิดบ้างก้อเจ้า605นี่แหละครับแต่ก้อยังต้องศึกษาแนวทางอีกมากครับเพื่อตัดสินใจครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:21:58
ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ..แต่ของผมปี 93 มีแอร์โฟของ bosch เกียร์ Auto ZF 8 valve...เดี๋ยวไปหารูปมาดูก่อนนะ...
พี่ bies ครับไม่ทราบว่า 605ของพี่เป็นเครื่องรุ่นไหนครับ ของผม xu10j2 8 วาลว์ 1998cc 130แรงม้า เกียร์แมนนวล ไม่มีแอร์โฟล์ครับผมเหมือนกันไม๊ครับ อ้ออีกอย่างหนึ่ง กล่องecuเครื่องเป็นของแมคเนติคมาเรลริครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:37:19
ครับพี่ ดูๆแล้วน่าจะเป็นบล๊อคเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่เกียร์ออโต้จะมีแอร์โฟล์  ตอนนั้นป้ายแดง 1.44ล้านครับ ของผม 1.35ล้านครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 07:29:02
ไม่ทราบว่าช่างเอ กับอู่รัตนานี่ที่เดียวกันรึเปล่าครับ มือใหม่ครับขอบคุณครับ อยากได้เบอร์ติดต่อจังครับ น่าจะมีข้อปรึกษาอีกเยอะครับอยากมีข้อมูลเยอะๆเป็นการบ้านครับ
คนละอู่กันครับ
แนะนำอีกอู่ครับ นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71(สังคมสงเคราะห์ 20) เห็น 406 วาง V6 อยู่หนึ่งคัน ของเจ้าของเองก็ 406 วาง V6 เหมือนกัน โทร.0815842390 บอกว่าพี่เอกชัยแนะนำมา

ลองเข้าไปคุยดูครับ ในอู่มีเครื่อง V6 อยู่ 1 ตัว ติดหัวคูเป้มา ราคาไม่แรง


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:26:28
605 เป็นรถที่ผมชอบมากครับ นุ่ม เกาะ เงียบใช้ได้ กว้างขวาง เสียแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่มีเลย เทียบไม่ได้กับรถในยุคเดียวกัน (ยุโรป) เป็นที่น่าเสียดายมาก
สำหรับการเปลี่ยนเครื่อง ผมแนะนำให้หาหัวตัด 605 v6 ซึ่งอาจหายาก งั้นก็เปลี่ยนเป็น 406 d8 แทน แต่ไม่รู้ว่าเกียร์กับระบบอื่นๆ จะไวร์เข้ากันได้หรือไม่ ถ้าหากจะเอาเครื่องมาชนกับเกียร์เดิมของรถ ให้ระวัง แม้จะเป็น 4hp18 เหมือนกัน แต่รายละเอียดภายในไม่เหมือนกัน ทอร์ค กับจำนวนครัชท์เบรค ไม่เท่ากัน อาจรับแรงบิด่ของเครื่อง 3 ลิตรไม่ไหว ดังนั้นคงต้องหาของ xm v6
ข้อพิจารณา  ช่วงล่างของ v6 จะมีความแข็งกว่าเพื่อให้มีเสถียรภาพการทรงตัวที่ดี แต่หากขับในเมืองหรือขับช้าๆ จะกระด้าง ดังนั้นเค้าจึงทำเป็นโช๊คไฟฟ้า หากคุณจับเอาเครื่องกับเกียร์มาลง โดยไม่ปรับปรุงช่วงล่างเวลาขับเร็วๆ จากเดิมที่ทรงตัวใกล้ๆ อันดับ 1 ในกลุ่ม อาจตกมารั้งท้ายได้  รวมถึงดูเรื่องเบรคด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:03:00
เจอแล้วครับ...น่าจะเป็น xu10j2 นะ..ส่วนเกียร์ไม่แน่ใจว่าเป็น 4hp14 หรือ 4hp18 เดี๋ยวขอดูอีกที..


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:39:36
ได้แนวทางดีๆอีกแล้ว ขอบคุณพี่ๆทุกท่านเลยครับ วันนี้ไปขับ 406 d9ของเพื่อนสนิทชอบเหมือนกันครับเพียงพอดี แต่ไม่รู้ว่าถ้าเอามาใส่กับ605จะไหวไม๊หรือยุ่งยากจุกจิกในการไวริ่ง+ดัดแปลงต่างๆมากน้อยเพียงใดครับพี่ๆ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:29:07
ไม่มีข้อแนะนำ...มีอต่ ข้อ ให้พึงระวังถึง การซ่อมบำรุง ด้วย นะครับ ว่า ถ้า เครื่อง กับ เกียร์ ยังหา ยาก แล้ว ถ้า เกียร์ มันพัง จริงๆ มันจะจอด มากกว่า วิ่งนะครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:33:01
ถ้าอยาก แรงในบางครั้ง ก็ใช้คันอื่นทีใหม่กว่า สดกว่า ก็ได้มั้งครับ...เพราะ บางที เดิมๆ น่า จะ ดีกว่า..อนึ่ง ถ้าอยากแรง...ไม่รองหา 405 มาใช้ละครับ อาจจะทำให้ เปลี่ยนความรู้สึกก็ได้


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:20:13
เกียร์ 605 ทั้งหมดใช้ ZF4HP18 ครับ ไม่ว่าจะเป็น 2.0,2.0 turbo,2.0 16 valves หรือ V6 และตำแหน่งยึด mounting เกียร์จะไม่เป็นตำแหน่งเดียวกับพวก 405 406 ที่ใช้เกียร์ตระกูล ZF4HP14,ZF4HP20

 ตระกูล ZF ส่วนมากทำใส้มาเผื่อแรงบิดสูงๆอยู่แล้วไม่ค่อยน่าเป็นห่วง ถ้าเป็น AL4 ก็ได้แค่ 20.39 kgf.m แล้วก็จะ slip ทันที 555

 เครื่อง D9 (EW10J4)ผมว่ามันไปได้ดีเพราะเกียร์ AL4 นี่แหละ เกียร์มันทำมาดีแต่ไม่ค่อยเสถียร

 ผมดูแล้วทางที่น่าจะจบง่ายหน่อยก็คงเป็น ES9J4 ตัวแรก 194 ม้าแล้วเอาชนเกียร์เดิม (ถ้าเกียร์เดิมยังเก็บม้าได้ครบ) หรือเอาง่ายมาอีกก็ต้อง XU10J4R ของ 406 D8 ก็น่าจะมาได้อีกนิดจาก 132 ม้า(XU10J2 --> 2 port throttle) เป็น 135 ม้า


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:32:20
ขอบคุณแนวทางดีๆของท่านพี่ทุกๆท่านครับ ดูๆแล้วแนวทางพอเพียงและสะดวกในการวางและ serviceได้คล่องตัวในเรื่องอะไหล่ในระยะยาวบ้าง+เดินทางไกลเวลาเสียสามารถหาอะไหล่เอาตัวรอดได้บ้างน่าจะไปทาง xu10j4r แล้วซะละครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 23:25:53
น่ากลัวจะหลงทางแล้วครับ วาง xu10j4r ต่างจากของเดิมไม่มาก ดีไม่ดีอึดอัดอีกตังหากเพราะของเดิมน่ะ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ไม่ถึง 2000 รอบ/นาที มันถึงลากตัวถังได้ ขณะที่เครื่องมัลติวาล์วที่ให้แรงบิด 18 กก-ม ซึ่งมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่มาที่ 4000 รอบต่อนาที ตัวเลขคร่าวๆ นะ แล้วรอบใช้งานล่ะ น้อยกว่าเครื่อง 2 วาล์วต่อสูบแน่ (ตามข้อมูลได้มาประมาณ 14 กก-ม) สิ่งที่คุณจะได้รับคือ ลากรอบได้ไหลกว่าเครื่องเดิม แต่รถคุณมันหนัก มันไม่แม็ทกัน ลองหา p807, citroen evasion, citroen c8 ขับดูก่อนแล้วกัน คิกดาวน์ทีเสียงกระหึ่ม รถน่ะยังอยู่ที่เดิมครับ รับรองว่าไล่ 405 sir ไม่ได้ด้วย คำถาม แล้วคุณจะเปลี่ยนให้เสียตังทำไมถ้าได้มาแค่นี้
ระวังสับสน ผมเคยมีแมนวลของ zf อยู่ ปัจจุบันสูญไปนานแล้ว แต่ยังจำได้คร่าวๆ ว่า 4hp18 (รวมถึงตัวเลขอื่น หรือในรถอื่นๆ ด้วย) มันเป็นแบบของเกียร์ครับ โดยตัวเลขตัวหน้าคือจำนวนจังหวะที่เปลี่ยน ส่วนตัวเลขข้างหลังเป็นลำดับขั้นการพัฒนา สำหรับรุ่นของเกียร์จะมีตัวเลขตังหากซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว
รุ่นที่ต่างกัน ภายนอกจะเหมือนกัน แต่ภายในจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าแบบเดียวกันแล้วใช้แทนกันได้ เช่น 4hp14 มีใช้กับเครื่องเบนซิน 8 วาล์ว, เบนซินเทอร์โบ เครื่องวี6 3 ลิตร เช่นเดียวกับ 4hp18 ถ้าใช้กับเครื่อง 2 ลิตร จะลดจำนวนครัชท์และเพลท รวมถึงทอร์คคนละตัวกับเครื่อง วี6 เพื่อลดน้ำหนักและลดต้นทุน ถ้าได้แต่เครื่องมาแล้วจะเอามาชนกับเกียร์เดิมจริงๆ ทำได้ แต่ต้องระวังห้ามคิกดาวน์ ห้ามออกตัวแรงๆ และไม่ควรลากรอบรวมถึงใช้กำลังจนสุดๆ  สำหรับทั้ง 4hp14 4hp18 ใช้ชุดโอเวอฮอลตัวเดียวกัน การซ่อมทำได้ง่าย ไม่มีโซลินอล ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำจบ อะไหล่ถูก
จริงๆ แล้วปล่อยไว้แบบนั้น เก็บไว้เดิมๆ แล้วมองรถอื่นๆ ดู บางทีอาจเจอช้างป่าที่ถูกใจก็ได้ เช่น w140 e38 หรือไม่ก็รอจังหวะหา วี6 แท้ๆ เอามาบูรณะดูท่าจะดีกว่า คุณจะได้ของเล่นเพิ่มรวมทั้งความหรูหราด้วย ยังมีอีกตัวที่หาได้ยาก แต่ไม่แน่บทจะออกมาก็มาซะง่ายๆ คือ 605 srti ตัวเทอร์โบ ตัวนี้ก็ใช้ได้เลยครับ แต่ผมชอบช่วงล่างของ วี 6 มากกว่า (โช๊คไฟฟ้า)
ว่าแต่ไม่ลองไปแอบมอง w220 บ้างเหรอครับ บางทีอาจตัดใจขาดรถทั้งหมดที่จอดอยู่ก็ได้ ให้ดีก็ w221 ไปเลย (เตือนนิดว่าโช๊คตัวละเกือบ 2 แสน)


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:24:59
http://www.rri.se/popup/performancegraphs.php?ChartsID=701

ผมเอาผล test performance ของเครื่อง XU10J2 ของ 605 มาให้ดูครับ ดูในส่วนผล test engine อันนี้จะเป็นการขับจากเครื่องยนต์เข้า Dyno ไม่ผ่านเกียร์ จะเห็นว่าเครื่อง 2 port ตัวนี้ให้แรงบิดสูงสุดที่ 4,000 รอบใกล้ๆ XU10J4R ใน D8 ส่วนเครื่องที่ว่ามารอบต่ำ 2,000 กว่านั้นเป็น Spec XU10J2 ของ 405 SRi ซึ่ง detail ของเครื่องไม่เหมือนกันครับ แม้จะรหัสเดียวกัน

ส่วนเรื่องเกียร์ต้องลองเช็ค part number ใน EPC ดูครับ เผอิญ EPC ในเครื่องผมหาย ถ้าเป็น part number ของเกียร์ลูกเดียวกันก็คงไม่มีอะไรต่าง


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:28:02
เครื่อง xu10 j2 มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่แน่ใจแต่ที่ผมเห็น คือ ปี 90 ตัวแรกท่อไอดีจะเป็นอลูมิเนียม ใช้ระบบหัวฉีด l jetronic ตัวต่อมาจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ d jetronic ไม่มีแอร์โฟล์ ใช้แม๊ปเซนเซอร์แทน ในปี 95 รถส่วนใหญ่เพิ่มเครื่องบล็อค xu10 j4 เข้ามาโดยช่วงแรกท่อไอดียังเป็นอลูมิเนียม ใน p406d8 ปรับปรุงใหม่ ท่อไอดีเป็นพลาสติก
เครื่องที่คุณ Asklepios เอามาให้ดูคือ xu10j4 เวอร์ชั่นแรก


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:23:05
เยี่ยมไปเลยครับข้อมูลดีๆทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:19:09
ถามพี่ๆด้วยครับ อยากได้โช๊คอัพหน้า หลังใหม่ต้องการชนิดน้ำมันเท่านั้นเท่าที่เช็คดูมีของโคนี่ไม่ทราบว่ามียี่ห้อ oemใดอีกหรือไม่ที่เป็นชนิดน้ำมัน ตอนนี้ใช้ของซาคชนิดแก๊สอยู่ก้อโอเคแต่ชอบแบบน้ำมันมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2011 เวลา 23:22:24
แจ้งความคืบหน้าครับ ได้ทำการเปลี่ยนโช๊คโคนี่หน้า หลังแล้วครับนุ่มและสบายผ่อนคลายดีครับความเร็วสูงนิ่งพอใจมากครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khongnat ที่ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:28:32
ผมได้ความรู้เยอะมากเลยจากกระทู้นี้  ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบว่าราคาโช้ค คู่ละเท่าไหร่บ้างครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:08:35
เสนออีกทางเลือกนึงครับ ช่างเเว่น พัฒนาการ 69 เบอร์ 089 892 2046 เคยเห็นเเกวาง V6 ลองคุยดูนะครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:54:42
ครับสำหรับเรื่องโช๊คโคนี่น้ำมัน ผมให้เพื่อนสนิทชาวสิงคโปร์สั่งให้ราคาเมื่อเทียบเป็นเงินไทย 16000กว่าๆครับ รอบที่แล้วก้อให้เค้าหาลูกปืนล้อหลัง 605ให้ซึ่งถ้าเพื่อนๆ 605เคยเช็คราคาศูนย์แล้วราคาประมาณ 22000แพงมากๆๆๆผมไม่เคยเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังแพงขนาดนี้มาก่อนเลย ขนาด mb w140 s320ของที่บ้านเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังยังราคา4000กว่าบาท สรุปราคาผมได้มา  4600ครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:57:22
สำหรับข้อมูลช่างแว่น ขอขอบคุณมากๆเลยครับผม


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:00:54
เพิ่มเติมข้อมูลเล็กน้อยครับ โช๊คโคนี่ราคา 16000เป็นราคาทั้ง 4ตัวหน้า หลังแล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supagrit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 00:01:17
พี่ๆที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะของการขับขี่ติดต่อผมได้นะครับผมมีสปริงโหลดตรงรุ่น605รุ่น4สูบของหายากไว้ให้พิจารณาครับ 081-3244848


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanhanaja ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 08:12:42
ผมมี 605 v6  ปี2000 แท้ๆ วิ่ง135000  แลกกันใหม อยากใด้ตัง  naris 0812642896


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 08:50:48
น่ากลัวจะหลงทางแล้วครับ วาง xu10j4r ต่างจากของเดิมไม่มาก ดีไม่ดีอึดอัดอีกตังหากเพราะของเดิมน่ะ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ไม่ถึง 2000 รอบ/นาที มันถึงลากตัวถังได้ ขณะที่เครื่องมัลติวาล์วที่ให้แรงบิด 18 กก-ม ซึ่งมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่มาที่ 4000 รอบต่อนาที ตัวเลขคร่าวๆ นะ แล้วรอบใช้งานล่ะ น้อยกว่าเครื่อง 2 วาล์วต่อสูบแน่ (ตามข้อมูลได้มาประมาณ 14 กก-ม) สิ่งที่คุณจะได้รับคือ ลากรอบได้ไหลกว่าเครื่องเดิม แต่รถคุณมันหนัก มันไม่แม็ทกัน ลองหา p807, citroen evasion, citroen c8 ขับดูก่อนแล้วกัน คิกดาวน์ทีเสียงกระหึ่ม รถน่ะยังอยู่ที่เดิมครับ รับรองว่าไล่ 405 sir ไม่ได้ด้วย คำถาม แล้วคุณจะเปลี่ยนให้เสียตังทำไมถ้าได้มาแค่นี้
ระวังสับสน ผมเคยมีแมนวลของ zf อยู่ ปัจจุบันสูญไปนานแล้ว แต่ยังจำได้คร่าวๆ ว่า 4hp18 (รวมถึงตัวเลขอื่น หรือในรถอื่นๆ ด้วย) มันเป็นแบบของเกียร์ครับ โดยตัวเลขตัวหน้าคือจำนวนจังหวะที่เปลี่ยน ส่วนตัวเลขข้างหลังเป็นลำดับขั้นการพัฒนา สำหรับรุ่นของเกียร์จะมีตัวเลขตังหากซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว
รุ่นที่ต่างกัน ภายนอกจะเหมือนกัน แต่ภายในจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าแบบเดียวกันแล้วใช้แทนกันได้ เช่น 4hp14 มีใช้กับเครื่องเบนซิน 8 วาล์ว, เบนซินเทอร์โบ เครื่องวี6 3 ลิตร เช่นเดียวกับ 4hp18 ถ้าใช้กับเครื่อง 2 ลิตร จะลดจำนวนครัชท์และเพลท รวมถึงทอร์คคนละตัวกับเครื่อง วี6 เพื่อลดน้ำหนักและลดต้นทุน ถ้าได้แต่เครื่องมาแล้วจะเอามาชนกับเกียร์เดิมจริงๆ ทำได้ แต่ต้องระวังห้ามคิกดาวน์ ห้ามออกตัวแรงๆ และไม่ควรลากรอบรวมถึงใช้กำลังจนสุดๆ  สำหรับทั้ง 4hp14 4hp18 ใช้ชุดโอเวอฮอลตัวเดียวกัน การซ่อมทำได้ง่าย ไม่มีโซลินอล ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำจบ อะไหล่ถูก
จริงๆ แล้วปล่อยไว้แบบนั้น เก็บไว้เดิมๆ แล้วมองรถอื่นๆ ดู บางทีอาจเจอช้างป่าที่ถูกใจก็ได้ เช่น w140 e38 หรือไม่ก็รอจังหวะหา วี6 แท้ๆ เอามาบูรณะดูท่าจะดีกว่า คุณจะได้ของเล่นเพิ่มรวมทั้งความหรูหราด้วย ยังมีอีกตัวที่หาได้ยาก แต่ไม่แน่บทจะออกมาก็มาซะง่ายๆ คือ 605 srti ตัวเทอร์โบ ตัวนี้ก็ใช้ได้เลยครับ แต่ผมชอบช่วงล่างของ วี 6 มากกว่า (โช๊คไฟฟ้า)
ว่าแต่ไม่ลองไปแอบมอง w220 บ้างเหรอครับ บางทีอาจตัดใจขาดรถทั้งหมดที่จอดอยู่ก็ได้ ให้ดีก็ w221 ไปเลย (เตือนนิดว่าโช๊คตัวละเกือบ 2 แสน)


จากที่เคยใช้เครื่องทั้งสองตัว ทั้ง 8 วาวล์และ 16 วาวล์  ในเกียร์ตัวเดียวกัน  ผมฟันธงว่า 16 วาวล์แรงกว่าลากได้ดีกว่าเห็นๆครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 20:04:01
605 ที่เต้นท์พี่ธรรมกลับตรงกันข้ามกัน ยกวี 6 ลงใส่เครื่อง 2000 16v แทนเพราะเปลืองน้ำมัน
http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=786


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 21:09:18
ว่ากันไว้ว่า D8 ต้นๆไม่ดี เจอ เกียร์ 1 ของ 6 เกียร์ คงนอนไม่หลับหลายวัน  ฮิฮิฮิ