Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 60X => ข้อความที่เริ่มโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:29



หัวข้อ: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:29
605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ  พอดีของผมใส่โช๊คแก็สไว้แล้ว ผบ.บอกว่านั่งหลังแล้วสะเทือน มึนหัว ไม่ชอบ ให้ขายรถทิ้ง อย่างจะพิจารณาเปลี่ยนโช๊คก่อนเป็นลำดับแลกครับ  นั่งหน้าไม่บ่นอะไร งง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ


หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banphot ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 18:38:24
ไม่น่าเกี่ยวนะ แนะนำให้เปลี่ยนภรรยา 555 ล้อเล่นนะครับ


หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:01:33
ฮือๆๆๆ  หวังว่า ผบ.ผมคงไม่มาเปิดเจอนะ


หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:09:31
เปิดมาเจอก็ตัวใครตัวเผือกครับ


หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:47:55
มันมีหลายปัจจัยนะครับ  รวมไปถึงยางรถด้วย  ใช้ยางแก้มเตี้ยมาหรือเปล่า   ยางรถเก่าไปก็กระด้าง  โหลดมาหรือไม่  พูดง่ายก็คือช่วงล่างข้างหลังเดิมๆหรือไม่


หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 22:39:43
เขาว่า....... ถ้ายี่ห้อเดียวกัน   รุ่นน้ำมัน   นุ่ม        หนึบ
                                      รุ่นแก็ส     กระด้าง  หนึบกว่า

แต่ผมไม่เคยใช้  ยี่ห้อเดียวกัน ต่างรุ่น ซักที  ส่วนมากก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย
เลยไม่ทราบว่าเท็จจริงเป็นอย่างที่เขาว่ารึเปล่า



หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tractor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2012 เวลา 11:48:03
          ขับช้าๆแก๊สจะกระด้างกว่านิดหน่อย แค่นิดหน่อยครับเพราะโช้คแก๊สมันจะพยายามยืดตัวออกอยู่ตลอดเวลาเวลาตกหลุมทำให้รู้สึกมันกระแทกกว่าเป็นธรรมดา
แต่ถ้าขับเร็วๆรูดๆความกระด้างมันแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ออกหนึบๆมั่นใจดียิ่งขับเข้าโค้งแรงๆก้ไม่โยนมากเหมือนน้ำมันเพราะมันพยยามยืดตลอดเหมือนถีบล้อให้แนบกับถนนตลอด
แต่น้ำมันนิ่มกว่าเพราะมันยุบตัวง่ายยุบแล้วไม่ยืดออกมันจะอยู่ตำแหน่งเดิมครับแต่ยืดได้โดยแรงสปริงที่ยุบตัว แต่วิ่งรูดเร็วๆนานๆความหนืดของน้ำมันจะเปลี่ยนไปซึ่งมาจากการเสียดสีขึ้น-ลง
ตลอดเวลาที่รถวิ่งทำให้ความหนืดลดลงกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้มันออกอาการยวบยาบครับ เข้าโค้งแรงๆแล้วโยนกว่าไม่กระชับเหมือนแก๊สครับ
        อันนี้แล้วแต่นิสัยคนขับครับ หรือไม่ก็ลองหาโช้คแบบสองทางใส่ดูครับ โช้คแบบนี้เวลากดมันจะยุบง่ายแต่เวลาสปริงยืดมันจะหนืดหน่วงสปริงไว้ครับ เวลาตกหลุมจะนิ่มยุบตัวง่าย
แต่เวลาเข็าโค้งมันจะหนืดไม่โยหรือยวบยาบครับ