|
หัวข้อ: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:29 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ พอดีของผมใส่โช๊คแก็สไว้แล้ว ผบ.บอกว่านั่งหลังแล้วสะเทือน มึนหัว ไม่ชอบ ให้ขายรถทิ้ง อย่างจะพิจารณาเปลี่ยนโช๊คก่อนเป็นลำดับแลกครับ นั่งหน้าไม่บ่นอะไร งง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: banphot ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 18:38:24 ไม่น่าเกี่ยวนะ แนะนำให้เปลี่ยนภรรยา 555 ล้อเล่นนะครับ
หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:01:33 ฮือๆๆๆ หวังว่า ผบ.ผมคงไม่มาเปิดเจอนะ
หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:09:31 เปิดมาเจอก็ตัวใครตัวเผือกครับ
หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:47:55 มันมีหลายปัจจัยนะครับ รวมไปถึงยางรถด้วย ใช้ยางแก้มเตี้ยมาหรือเปล่า ยางรถเก่าไปก็กระด้าง โหลดมาหรือไม่ พูดง่ายก็คือช่วงล่างข้างหลังเดิมๆหรือไม่
หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 22:39:43 เขาว่า....... ถ้ายี่ห้อเดียวกัน รุ่นน้ำมัน นุ่ม หนึบ
รุ่นแก็ส กระด้าง หนึบกว่า แต่ผมไม่เคยใช้ ยี่ห้อเดียวกัน ต่างรุ่น ซักที ส่วนมากก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย เลยไม่ทราบว่าเท็จจริงเป็นอย่างที่เขาว่ารึเปล่า หัวข้อ: Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tractor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2012 เวลา 11:48:03 ขับช้าๆแก๊สจะกระด้างกว่านิดหน่อย แค่นิดหน่อยครับเพราะโช้คแก๊สมันจะพยายามยืดตัวออกอยู่ตลอดเวลาเวลาตกหลุมทำให้รู้สึกมันกระแทกกว่าเป็นธรรมดา
แต่ถ้าขับเร็วๆรูดๆความกระด้างมันแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ออกหนึบๆมั่นใจดียิ่งขับเข้าโค้งแรงๆก้ไม่โยนมากเหมือนน้ำมันเพราะมันพยยามยืดตลอดเหมือนถีบล้อให้แนบกับถนนตลอด แต่น้ำมันนิ่มกว่าเพราะมันยุบตัวง่ายยุบแล้วไม่ยืดออกมันจะอยู่ตำแหน่งเดิมครับแต่ยืดได้โดยแรงสปริงที่ยุบตัว แต่วิ่งรูดเร็วๆนานๆความหนืดของน้ำมันจะเปลี่ยนไปซึ่งมาจากการเสียดสีขึ้น-ลง ตลอดเวลาที่รถวิ่งทำให้ความหนืดลดลงกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้มันออกอาการยวบยาบครับ เข้าโค้งแรงๆแล้วโยนกว่าไม่กระชับเหมือนแก๊สครับ อันนี้แล้วแต่นิสัยคนขับครับ หรือไม่ก็ลองหาโช้คแบบสองทางใส่ดูครับ โช้คแบบนี้เวลากดมันจะยุบง่ายแต่เวลาสปริงยืดมันจะหนืดหน่วงสปริงไว้ครับ เวลาตกหลุมจะนิ่มยุบตัวง่าย แต่เวลาเข็าโค้งมันจะหนืดไม่โยหรือยวบยาบครับ |