|
หัวข้อ: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:28:54 ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด พอเปลี่ยนแวคคัมไป ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง รถผมเป็น D9 Ver.2 ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว คือก่อนและหลังแคทครับ ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม) มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ...
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:43:20 ขอความรู้จากท่านผู้รู้หน่อยครับ......กรณีมี O2 Sensor 2 ตัวหน้า - หลัง.....ถ้าเราแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า....ตัดแคทออกใส่ หม้อพักแทน....O2 Sensor จะทำงานเพี้ยนไหมครับ
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:55:09 ถ้า406D9V2 เพี้ยนครับไฟรูปเครื่องจะโชว์เพราะสมองมันจับความผิดปกติได้
ถ้า406D9V1ตัดไปเลยครับไม่โชว์หรอกมีแต่เสียงจะดังขึ้นกว่าปกติครับ หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 12:06:51 เอา O2 ตัวหลังมาห้อยข้างนอกไม่หายครับ ecu จะจับค่าการเปลี่ยนแปลงด้วย เช่นอัดอากาศด้วยพัดลมเข้าไปในท่อไอเสีย ด้วย เพื่อช่วยบำบัดไอเสีย แล้วจะตรวจจับค่า O2 ที่เหลือ ดังนั้น O2 จะน้อยกว่าตอนเข้าแคท ค่าจะ O2 ตัวหลังจะมีค่าสูงขึ้น ถ้ามาห้อยข้างนอก O2 เยอะ ค่าไม่ขึ้น anti pollution fault ชัวร์
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 16:42:02 ไปซ่อมแถวไหนครับ หรือเป็นอู่ครับ
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:50 ซ่อมทั้งอู่ ทั้งศูนย์หลายที่แล้วครับ...ถ้าจะเปลี่ยนแคท เอาของรถอะไรที่ใส่แล้วไม่มีปัญหาตามมาใส่ได้บ้างครับ ของศูนย์แพงมากเลย
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:41 http://www.webforthai.com/index.php?topic=157.0
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 14:12:50 คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ
ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน) ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน :เครียดดูดบุหรี่: หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 14:18:15 คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน) ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน :เครียดดูดบุหรี่: หัวอกเดียวกันเลยครับ555 แต่ของผม PPS มันโชว่าเสียเลยอะครับ ว่าแต่ของปลอมนี่ยี่ห้ออะไรครับ?? ตอนนี้สนใจตัว Magnaflow แต่ไม่รู้ว่ามันกรองไอเสียได้ดีแค่ไหน แล้วถ้าเป็นประเด็นเพราะแคทเสียจริงๆ พอเปลี่ยนเจ้า Magnaflow ไป มันจะทำให้ D9 V.2 อย่างเรา...หายเป็นปรกติได้มั้ยอะครับ?? หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: โทน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2012 เวลา 17:29:31 ผมขอแสดงความเห็นสักหน่อยนะครับ พี่ไม่ลองไปสอบถามตามร้านที่รับติดตั้งท่อไอเสียดูครับ ผมเห็นมีรถมาตัดแคทฯ ขายเยอะเลครับ วันก่อนผมเห็น รถป้ายแดงเ้ลยครับมาตัดออกทำท่อใหม่ ผมลองสอบถามราคาเขาขายประมาณ 6000 ครับ ผมว่าถ้าของเดิมเสียจริงๆ ลองดูครับ ราคาไม่แพงครับ
หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: Godfather of Peugeot ที่ วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 17:16:11 ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด พอเปลี่ยนแวคคัมไป ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง รถผมเป็น D9 Ver.2 ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว คือก่อนและหลังแคทครับ ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม) มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ... ปัญหานี้ น่าจะมีคำว่า anti pollution fault โชว์ด้วย ถ้ามีใครนะนำว่า - พอร์ทไอเสียสกปรก ต้องเปิดฝาสูบออกมาทำความสะอาด ............... คำตอบ ของช่างจากศูนย์ หรือ พวกครูพักลักจำ ที่รู้ไม่จริง - แคทเสีย ต้องเปลี่ยนแคทใหม่ ............... เอาแคทอันใหม่ มาใส่ ก็ไม่หายหรอก - เอาแคท ออก เปลี่ยนเป็นท่อพัก หรือ ใส่ท่อแป๊ป ............ ต้นเหตุไม่ได้อยู่ตรงนี้ แก้จุดนี้เสียเงินเปล่า - O2 เสีย ( ถ้าเสียจริง pps จะไม่ฟ้องว่า แคทเสีย มันจะฟ้องว่า heater ของ O2 มีปัญหา ) สรุปว่า ไม่หายหรอกครับ เพราะ เกาะไม่ถูกที่คัน จุดประสงค์ที่ผมตอบกระทู้นี้ เพราะ อ่านแล้ว ไม่อยากให้ไปเสียค่าโง่ ครับ เสียดายเงิน และผมก็ขออนุญาตไม่บอกวิธีแก้ในกระทู้นี้ ......... เซ็ง กับพวกที่ชุบมือเปิบ ใครมีปัญหา ก็หาตัวผมให้เจอ ผมแก้ให้ได้ แต่จะไม่บอกวิธีแก้ให้รู้นะครับ ( ใบ้ให้ว่า ใช้น๊อตตัวเมีย เบอร์ 10 แค่ 1 ตัว ) หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: Godfather of Peugeot ที่ วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 17:27:57 คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน) ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่ ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน :เครียดดูดบุหรี่: อย่างที่บอกว่า แคท ไม่ใช้ต้นเหตุ ส่วนคันที่มีปัญหา และผมได้ลองแก้ไป ( แอบทดสอบ สังเกตุอาการ ) คันที่ 1 รถคันนี้ไม่มีแคท ตอนมีปัญหามันก็ฟ้องว่า แคทเสีย คันที่ 2 รถคันนีเปลี่นแคทอันใหม่ ( เก่าจากคันอื่น ) ก็ฟ้องว่า แคทเสียเหมือนกัน คันที่ 3 รถคนนี้ไปต่อท่อแป๊ป ไม่มีท่อพัก และ แคท ก็ฟ้องว่า แคทเสียเหมือนกัน คันที่ 4 รถคนนี้ไม่ฟ้องอะไรเลย ใช้งานปกติ แต่แคทไส้ล้มแล้ว ( ได้ยินจากเสียง ) ย้ำว่า ไม่ฟ้องอะไรเลย ทั้ง 4 คัน ผมแก้จบไปแล้ว หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 23:24:43 เก่งจัง
คำใบ้น้อยจัง ยื่งโง่อยู่ อีกนิดได้มั้ย หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:56:05 เก่งจัง คำใบ้น้อยจัง ยื่งโง่อยู่ อีกนิดได้มั้ย โทษทีพี่น้อง ตีความหมายไม่ออกอะ :สะกดจิต: หัวข้อ: Re: D9 แคทพังแล้วว ToT เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 11:12:07 ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด พอเปลี่ยนแวคคัมไป ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง รถผมเป็น D9 Ver.2 ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว คือก่อนและหลังแคทครับ ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม) มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ... ปัญหานี้ น่าจะมีคำว่า anti pollution fault โชว์ด้วย ถ้ามีใครนะนำว่า - พอร์ทไอเสียสกปรก ต้องเปิดฝาสูบออกมาทำความสะอาด ............... คำตอบ ของช่างจากศูนย์ หรือ พวกครูพักลักจำ ที่รู้ไม่จริง - แคทเสีย ต้องเปลี่ยนแคทใหม่ ............... เอาแคทอันใหม่ มาใส่ ก็ไม่หายหรอก - เอาแคท ออก เปลี่ยนเป็นท่อพัก หรือ ใส่ท่อแป๊ป ............ ต้นเหตุไม่ได้อยู่ตรงนี้ แก้จุดนี้เสียเงินเปล่า - O2 เสีย ( ถ้าเสียจริง pps จะไม่ฟ้องว่า แคทเสีย มันจะฟ้องว่า heater ของ O2 มีปัญหา ) สรุปว่า ไม่หายหรอกครับ เพราะ เกาะไม่ถูกที่คัน จุดประสงค์ที่ผมตอบกระทู้นี้ เพราะ อ่านแล้ว ไม่อยากให้ไปเสียค่าโง่ ครับ เสียดายเงิน และผมก็ขออนุญาตไม่บอกวิธีแก้ในกระทู้นี้ ......... เซ็ง กับพวกที่ชุบมือเปิบ ใครมีปัญหา ก็หาตัวผมให้เจอ ผมแก้ให้ได้ แต่จะไม่บอกวิธีแก้ให้รู้นะครับ ( ใบ้ให้ว่า ใช้น๊อตตัวเมีย เบอร์ 10 แค่ 1 ตัว ) ผมหมายถึงข้อความอันนี้ ประโยคสุดท้ายน่ะครับ เค้าใบ้มาให้แต่มันน้อยไปหน่อย |