Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Berline ที่ วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 15:23:48



หัวข้อ: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 15:23:48
 :correct:
หลังจากทำ 504 สีเขียวไปแล้ว (ตอนนี้จอดมากกว่าวิ่ง อิอิ)
คราวนี้ก็มาถึงเวลาของ 405 SRi บ้าง
ว่าไปแล้วผมก็ไม่คิดจะทำอย่างเป็นทางการหรอก แต่หลังจากประกาศขายก็แล้ว ไม่ทันไรก็มีคนโดดตึกลงมาใส่อีก แต่ไม่ตายเพราะรถรับแรงไว้เต็มๆ
ชะรอยว่ามันคงไม่อยากจากผมไปเป็นแน่แท้ อย่ากระนั้นเลย เก็บไว้ท่าจะดีกว่า
แต่จากการที่ผมได้บอกขายไว้ ก็มีหลายท่านมาดูรถ แล้ววิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ แบบว่าตรงนู้นนิดตรงนี้หน่อย(คนเคยขายรถจะทราบดี)
ผมได้เก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ เพื่อการบูรณะครั้งนี้ และคิดว่าจะแก้ไขให้เรียบร้อยในครั้งนี้เลยซึ่งในภาคแรก ผมขอทราบข้อมูลเรื่องเครื่องยนต์ดังนี้ครับ
1.ต้องการเปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 Valve เครื่องตัวไหนดีครับ
2.หาเครื่องจากไหน ราคาเท่าไหร่ดีครับ
3.วางเครื่องที่ไหนแล้วจบสวยครับ

วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 16:12:50
ทำไว้อนุรักษ์สะสมก็เครื่อง 8 วาลว์เดิม หรือเครื่อง MI16. Version 2 ครับ มันดูมีคุณค่าในการสะสมมากกว่า เพราะมันตรงรุ่นตัวถังมันเอง

ทำไว้ขับใช้งาน ขับเล่น 8V 16v D8. ก็ดีครับ เติมเชื้อเพลิง เปลี่ยนสายพานกะน้ำมันเครื่อง แล้วขับอย่างเดียว ไม่มีอะไรให้ซ่อมอย่างน้อย 1 แสน กม. ถ้าเครื่องที่ได้มามันไม่แย่ หรือคนใช้งานไม่แย่จริงๆ เครื่องมือสองมือสามที่เห็นว่ายังสวยยังสะอาดไม่ได้แปลว่ามันยังอยู่ในสภาพดีเสมอไป

ขับเอามันอย่างเดียว คนอื่นห้ามแซง พังช่างมัน ก็วางเครื่องแรงๆมีเทอร์โบไปเลยครับ 



หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:21:02
 :correct:
ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม :)


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:27:51
:correct:
ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม :)

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:26:38
:correct:

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ
EA9 มันคือเครื่อง PG หรือเปล่าครับ ผมสงสัย


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:37:37
จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ

ปล.ยืมรูปเขามาครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:40:45
จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ

ปล.ยืมรูปเขามาครับ

เรื่องความสวย ส่วนตัวผมมองว่า เครื่อง D8 แล้วก็ S16 สวยลงตัวกว่าครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 10:56:13
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:15:40
ถ้าเค
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8

จากที่เคยใช่มา Gri, Sri, D8, D9 V.1&V.2  ผมว่า D9จุกจิกมากอะครับ(ถ้าเราดูแลไม่ดี)  โดยเฉพาะ V.2 O2 Sensor ก็มีสองตัว  ตัวใดตัวหนึ่งพังหรือแคทตันเครื่องก็เดินไม่เรียบ  ดับกลางอากาศด้วยเหตุที่ว่ามาก็ได้  ดังนั้นถ้าเป็นเครื่อง V.2 ต้องสมบูรณ์ทั้งระบบไอดี, ไอเสีย และระบบน้ำมันเลยครับถึงจะเนียน  ความเห็นส่วนตัวนะครับ  ถูกผิดยังไงต้องขออภัยครับ^^


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:24:23
ใครอยากวาง D9 ใน 405ผมแนะนำว่าให้ไปหาข้อมูลดีๆ ก่อนครับ เช่น
-การเดินสายไฟของระบบต่างๆ
-คันเกียร์ออโต้ขั้นบันได

อย่าลืมว่า 405 406 D8 ไม่มี Multiplex เหมือน D9 นะครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:33:09
เอา Can+Bus มาลงในรถบอดี้เก่า  ปวดหัวแน่ครับ

ยกของมาใส่ได้  แต่ระบบมันจะสมบูรณ์ได้นี่ คงยากครับ 

ชอบ XU10 ตรงที่เสื้อเครื่องมันเป็นเหล็กหน้าตาดีนี่หละครับ   ทนดี 


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:37:19
รอชมหลังวางเครื่องเสร็จครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:04:30
ผมวาง เครื่อง 16v (D8) เต็มในห้องเครื่องของ 405 sri กำลังสวย
ไม่เคยเห็นใคร เอาD9มาลง (เท่าที่ดูด้วยสายตาผมว่าลงยากมันใหญ่และอุปกรณ์เยอะ)
ค่าเครื่องโทรหาแฝดมหาชัยครับ ประมาณ 2X,XXX บาท + ค่าวาง
น่าจะจบที่ 35,000 +/- แล้วแต่ครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Thanja ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:43:18
D9เคยถามช่างเอ เค้าบอกว่าติดที่ยังปลดอิมโมฯไม่ได้มั้งครับ
ไม่รู้ตอนนี้แก้กันได้รึยังนะ เพราะผมถามมาเกือบปีแล้ว

แต่ผมว่าถ้าจะเน้นเก็บรักษาเป็นรถคลาสสิก ลง8Vดีกว่าครับ
นานๆไปของเดิมๆมันจะมีค่าในตัวมันเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างเดิมๆ8Vนี่ล่ะอึดนักแล
อัตราสิ้นเปลืองก็ตามยุคสมัยของมัน อัตราเร่งก็โอเคพอใช้งานได้ไม่น่าเกลียดอะไร


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 14:02:53
อิมโมฯ กล่อง magneti ผมว่าไม่เกินความสามารถช่างเอหรอกครับ 

กล่อง GTI6 ติดกันหลายคันเพราะของไม่ครบ ก็ได้ช่าง A หละครับ  แก้ได้


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 15:04:25
405ทั้งgrและsriที่วางd8พวงมาลัยเพาเวอร์หนักหรือเบาขึ้นครับเห็นว่าตัวปั๊มเพาวเวอร์น่าจะคนสะตัวกัน


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 20:32:47
เชียร์ 16V โลด  ถ้าระบบสมบูรณ์ รับรองว่าลืม 8V ไปเลย

เอา D8 นี่แหละ ดูวายริ่งแล้วคือๆกะ 8V แค่วาวเยอะกว่ากันแค่นั้นเอง  ดูแลเองได้

ส่วน D9 มันสื่อสารข้อมูลแบบ mux อย่าไปยุ่งกะมันเลยครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:07:41
 :correct:
เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:08:38
 :correct:
เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:14:45
ยกเครื่องพร้อมเกียร์เลยครับพี่ ซื้อแยกจะแพงขึ้นหน่อย ยิ่งเกียร์ตอนนี้ราคาสูงขึ้นถ้าซื้อแยกครับ


หัวข้อ: Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 08:22:52
 :correct:
แค่ภาค 1 ก็กลายเป็นภาคจบซะแล้ว เพราะรถที่จอดทำสีอยู่ มีคนมาปิ๊งเข้า เลยขายให้เขาไปเลยครับ ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์