|
หัวข้อ: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: samphop ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:16:55 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆกระตุกๆหน่อยอะครับ ถอนคันเร่งแล้วมันไม่ไหลเรียบอะครับ (งงปะครับ :siksik: คือปกติเวลาเราเหยียบคันเร่งแล้วรถวิ่งไปพอเราถอนคันเร่งมันจะไหลเรียบปกติ แต่ของผมมันจะรั้งๆตุกนิดๆไม่ไหลเรียบครับ) เห็นคนบอกว่าเกียร์มันเชนกลับ เป็นเหมือนกันทุกคัน มันจริงหรอครับและถ้าไม่จริงอาการมันจะเป็นที่อะไรมั่งครับ ขอบคุณครับ :love love:
หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:22:34 สงสัย Engine brake ล่ะมั๊ง ถ้าเป็นอาการของ Engine brake ก็เป็นปรกติของ D9 ถ้าสงสัยว่าไอ้ Engine brake มันเป็นยังไงก้ลอง search หากระทู้เก่า ๆ ดู หรือลองค้นคว้าดูนะครับ
หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: น็อต ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:29:19 engine brake ตาม คห ข้างบนอีกคนครับ
เรื่องปกติ สำหรับ D9 ตอนเอามาขับใหม่ๆนี่แอบเครียดเหมือนกัน แต่ไม่นานก็ชินครับ หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:39:59 ...ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง...หลังสุดเมื่อไหร่? ...ตัวมอเตอร์เดินเบา แกนเดือยมันจะหมุนเข้า-ออก เพื่อเปิดปิด ตามจังหวะการกดคันเร่ง...ถ้าแกนสกปรก+มีคราบน้ำมันเหนียวๆ จะส่งผลต่อตัวเซ็นเซอร์หลายตัว
สรุป ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง...ราคาอู่.~ 300 ฿ หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 16:27:12 ถ้าเพิ่งได้รถมาลองขับดูซักระยะ เกียร์จะเรียนรู้การขับของเรา
เราก็จะรู้จังหวะการทำงานของเครื่องยนต์กับเกียร์ ใช้ไปซักระยะ พอคน+เครื่อง+เกียร์ เรียนรู้และเข้าใจกันดี รับรอบว่าขับมันส์ หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: samphop ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:17:34 ลองหาข้อมูล Engine brake แล้วครับ มันเป็นตัวชลอรถเพื่อไม่ให้ดิสเบรคจานเบรคต้องทำงานหนัก งั้นตอนนี้ก็ต้องเรียนรู้กับแม่สาวคันนี้ต่อไปอีก ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆนะครับ :love love:
ส่วนเรื่อง .ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง ผมจะลองเช็คเพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:38:30 สำหรับเกียร์ AL4 ก็แบบนั้นแหละครับ ถ้ามันกระตุกมากลองเช็คตำแหน่ง Multifunction switch กับพวกบู๊ชประคองเพลาหรือยางแท่นเครื่องตัวล่างดูครับ
หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: plakornc ที่ วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 10:52:16 ยืนยันครับ รถผมก้อเป็นอาการนี้ พึ่งได้รถมา เมื่อต้นเดือนนี้เอง ค่อยยังชั่วหน่อยได้รับคำตอบแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อยครับ ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน ใช้รถญี่ปุ่นมาไม่เคยมีอาการแบบนี้
หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 13:43:07 ผมเป็นมาแล้ว หายแล้ว
ไม่ใช่ Engine brake ครับ เพราะ Engine brake ทำงานตอนความเร็วกับรอบลดลงแล้วมันจะฉุดรั้งให้ครั้งนึง ทิ้งระยะไปถ้ายังไม่เร่งเครื่องก็จะรั้งให้อีก หรืออีกอย่างถ้ามาเร็วๆ เยียบเบรคไม่มากแต่แช่ไว้ Engine brake ก็ทำงานด้วยเหมือนกัน อาการถอนคันเร่งแล้วรั้งๆ กระตุๆๆๆๆ นี้ผมคลำหามานาน ที่แรกนึกว่า น้ำมัน แต่แก๊สก็เป็น ตัดประเด็นไป (แต่ก็ไปล้างมาทั้ง 2 ระบบเลย) ต่อมาก็นึกว่าไฟ คอล์ยก็เปลี่ยนใหม่ไม่นาน เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ไม่หาย ยังแวะมาเยี่ยมเป็นระยะ ก็มามองที่ ระบบส่วนผสมแระทีนี้ เปลี่ยนชุดวาล์วปีกผีเสื้อยกชุดมันเลย (มือสอง 2 หัน 5 ในภาพที่เห็นเป็นตัวเก่าติดรถโทรมมาก) หายแล้วครับ.... แนบรายงานจากการจับ PPS มาให้ดูด้วย ดูดิรายการ Fault เพียบเลย (ผมไม่รู้เรื่องหรอกไรเป็นไร ขอ 0 เขามาเก็บไว้เป็นที่ระลึก) ที่รู้มาอย่างคือ สวิทซ์ควบคุมลิ้นปีกฝีเสื้อ มันกำลังจะกลับ ฝรั่งเศสแล้ว มีผลต่อการทำงานเปิดๆปิดๆ มากๆน้อยๆ รอบเครื่องก็ขึ้นๆลงๆ สั่นบ้าง เก้า รอ เก้า.... ก็ไม่ทรายว่าของท่านจะเหมือนกันไหม....เท่าที่อ่าน น่าจะเป็นอาการเดียวกัน :What: หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 16:02:49 al4 แรกๆจะขับยากหน่อยครับ โดยเฉพาะขับไม่เิกินสี่สิบ
ถ้าถอนคันเร่งเร็วๆ มันจะเหมือนกับว่าถอนคันเร่งแล้วไม่เหยียบคลัชท์ ครับ หัวข้อ: Re: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:56 ขอให้ความเห็นเพราะใช้406d9เช่นกัน ถ้าเราขับมาที่ความเร็วสูงคือมากกว่า70ขึ้นไปเกียร์จะอยู่ตำแหน่งสูงสุด พอเราผ่อนคันเร่งรถก็จะไหลไปเรื่อยๆเหมือนรถทั่วไป พอความเร็วลงมาที่ประมาณ60 เกียร์จะเปลี่ยนต่ำลงมา1เกียร์ถ้าเรายังผ่อนคันเร่งต่อไปรถก็จะไหลไปแบบปกติจนความเร็วลงต่ำกว่าประมาณ40 เกียร์ก็จะเปลี่ยนลงมาอีก1เกียร์ ช่วงที่เกียร์เปลี่ยนลงมานี้มันจะหน่วงๆเหมือนกับengine brake เป็นการช่วยชะลอความเร็วรถบางครั้งเราแทบไม่ต้องใช้เบรคเลย นี่คือเกียร์ที่ค่อนข้างอัจฉริยะ สำหรับช่วงความเร็ว20-40 ถ้าเราผ่อนคันเร่งก็จะมีอาการหน่วงเช่นกันคือเกียร์จะรู้ว่าเราออกตัวแต่ผ่อนคันเร่งแสดงว่ายังทำความเร็วไม่ได้เกียร์ก็จะช่วยชะลอให้ ซึ่งยี่ห้ออื่นเกียร์ไม่ฉลาดเท่าal4 คิดว่าพอจะอธิบายได้บ้างจากการใช้งานจริงครับ
|