|
หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:19:13 GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4)
ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:38:09 ถ้าสตารท์แก๊สแล้วอาการวูบเหมือนกันหรือเปล่า กำลังสงสัยเรกูเรเตอร์แต่อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนนะครับ แค่สงสัย หรือถ้าแค่อยากลองให้หายสงสัยลองถามดูว่าใครมีเหลือให้ลองเปลี่ยนบ้าง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:45:33 เจ้าเรค ที่ว่านี่อยู่ตรงไหนครับ คำถามเพิ่ม กรณีสตาร์ทแกส 1.หากเหมือนกับน้ำมัน แสดงว่า ...
2.หากเป็นปกติ .............. อีกอย่างดับเบิลรีเลย์ ก็เปลี่ยนแล้วครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:07:04 เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:13 พร่งนี้จะทดลองดู (เนื่องจากมีขอที่ติดมากับชุดหัวฉีด คุณจตุภูมิ) จะรายงานผล เพื่อขอคำแนะนำต่อไป ขอบคุณมากๆครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:17 เคยเจอรถคนอื่น อาการอย่างที่ว่ามาเลยครับ ช่างแก้จนปวดกบาล ไล่สลับอุปกรณ์รอบเครื่องทุกอย่าง
พูดง่ายๆว่าเหลือแต่เสื้อกับฝาที่เป็นของเดิม ก็ไม่หาย สุดท้าย ถ่ายน้ำมันไทยในถังทิ้งจนหมด แล้วซื้อน้ำมันยี่ห้อฝรั่งมาเติม หายครับ.... หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:41:48 ตรวจสอบแล้วพบว่า แกสก็เป็นครับ วัดรอบนิ่งแต่เร่งเครื่องไม่ได้ ต้องรอเครื่องร้อน ขอสมมติฐานเพิ่มเติมสักนิดนะครับ
เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:22:04 งั้นขอตัดสมมุติฐานพวกระบบจ่ายน้ำมัน (ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน เรกูเลเตอร์)ออกไปแล้วกันครับ ถามต่อ ระบบแก๊สเป็นหัวฉีด หรือระบบดูดครับ ถ้าเป็นหัวฉีดผมขออนุญาตเสนอสมมุติฐานต่อไปที่ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ ขออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไร แต่เห็นเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เนื่องจากผมกำลังศึกษาเรื่องระบบหัวฉีดอยู่ด้วยตัวเอง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:16:52 GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) ** "สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติ"ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า ** ลองเปิดฝาปิดถังน้ำมันออก แล้วสตาร์ท ....ลองดูครับ ไม่ต้องลงทุนอะไร หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:51:11 .. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ??
.. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ? หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:42:49 ถูกต้องแล้วครับ รู้สึกเหมือนเจอสิ่งที่รอคอย
.. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ?? .. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ? หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:08:31 GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า มาเป็นกำลังใจให้ครับ....สู้ๆ ปล.ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าวนะ...หัวเทียน,แบตเตอร์รี่....ดูยังครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:21:44 .. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้ .. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:40:51 ผู้ใดสามารถครับ ผมชักไม่มั่นใจช่างซะแล้ว (ชลบุรี)
.. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้ .. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pi ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:08:42 เช็คความต้านทานของสายหัวเทียนยังครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 02:23:23 ดูมาร์คสายพาน Timing รึยังครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:36:15 1. ระบบน้ำมันไล่ครบยัง/*406-ก็เคยเป็นไล่หาเป็นเดือนกว่าจะเจอ*
- เช็คแรงดันปั๊มติก จาก ท่อ นม.ก่อนเข้าหัวฉีดโดเกตจ์วัดแรงดัน(บางอู่มี)..ถ้าปั๊มติกไม่เสีย-ท่อ นม.ปั๊มไม่รั่วแรงดัน ปกติหลังดับเครื่อง15-30 นาที จะอยู่ประมาณ 2.5-3.0 บาร์ /ถ้าต่ำกว่านี้เตรียมรื้อเบาะ-ใช้ ป-ติก-1J,2J-ยุ่น โมฯได้แรงดันพอกันฉึ่งเดียว ใช้มา 3 ปียังโอนะ ท่อรั่วก็เปลี่ยนท่อ จบ. - กรองเบนซินเปลี่ยนนานยัง*ถ้าตัน*อาการอย่างว่าก็มีส่วนตัวไม่กี่ร้อย - เช็คเรคกูเรเตอร์(ตัวกักแรงดัน) ติดอยู่กับรางหัวฉีด แงะขึ้นตรงๆ จะมีซีนยางข้างในใช้นานๆ จะขาดกักแรงดันไม่อยู่...ผลคือกักแรงดันไม่ดี นม.ค้างในรางไม่พอหัวฉีดใช้ทั้ง 4 หัว ซื้อเปลี่ยนวรจักรหลังวัดตึกมีวง~10 ฿. /แต่ถ้าแผ่นกั้นข้างในขาดต้องเปลี่ยนใหม่ เบิกห้างแพงหมือนกัน มือ 2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด+/- 2500 ฿. - หัวฉีดตัน/เสีย-รั่ว...ต้องถอดล้างถึงจะรู้ จะมีชุดล้าง(บางอู่มี) 406 เคยล้าง 4 ครั้งๆละ 300 ฿/ชุด เจอหัวฉีดรั่ว 1 หัว อีก 3 หัวเจอเศษสนิมเพียบเลยไม่รู้มาจากไหน .....ส่วนอื่นๆ ก็หัวเทียน..และการจูน LPG เซ็ตค่าชดเชยบางอย่างไม่เหมาะสม หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:35:40 เค้ายบอกเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ ตัดเรื่องการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่งไปก่อนก็ได้ครับ
อาการแบบนี้มันคล้ายอาการเริ่มต้นวาวล์ยัน ลองเช็คดูก่อนครับบางทีอาจไม่ใช่ก็ได้ เพราะปัญหาเรื่องเซ็นเซอร์เกี่ยวกับการวัดอาการก็มีส่วนครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:24:08 ที่ชลบุรีพอบอกได้หรือปล่าวครับว่าช่างอู่ใหนครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:39:12 เกี่ยวกับวาวล์ได้สอบถามช่างตี๋เล็ก(ที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องการคิดค่าบริการ เพียงแต่อาจวิเคราะห์ไม่ขาดเท่านั้นเองครับ) วาวล์ไม่ยัน ส่วนเรื่องเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำได้ปรึกษาช่างหลายท่าน สุดท้ายเห็นว่า คำอธิบายน่าเชื่อถือและมีโอกาสเป็นไปได้สูงครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 12:59:05 ผมสงสัยอยู่ 2 ตัว คือ tps กับ water temp sensor ครับ ลองช๊อตขั้ว เพื่ออ่านรหัสผิดพลาดที่ ECU ตรวจจับได้ ก็จะได้ไม่ต้องนั่งเดากันไป
:correct:water temp sensor จะมีผลกีบ อุณหภูมิเครื่อง ส่วน tps จะมีผลกับ เวลาเร่ง :มอบดอกไม้: ขอให้หายไวไวครับ โชคดี หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:37:35 หมายควาว่าต้องนำรถเข้าอู่เพื่ออ่านรหัสความผิดพลาดอีกครั้ง ถูกต้องหรือไม่ครับ
ผมสงสัยอยู่ 2 ตัว คือ tps กับ water temp sensor ครับ ลองช๊อตขั้ว เพื่ออ่านรหัสผิดพลาดที่ ECU ตรวจจับได้ ก็จะได้ไม่ต้องนั่งเดากันไป :correct:water temp sensor จะมีผลกีบ อุณหภูมิเครื่อง ส่วน tps จะมีผลกับ เวลาเร่ง :มอบดอกไม้: ขอให้หายไวไวครับ โชคดี หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:39:43 .. แก้หายแล้วมาบอกเล่ากันบ้างนะครับ ผมยังติดตามกระทู้นี้อยู่ตลอด หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:17:32 ลองหากล่อง ECU มาสลับดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 12:51:20 ของผม SRI มีอาการคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนกันซะที่เดียว คือหลังจากที่ทั้งสตาร์ท และวิ่งแก้สมาสักพัก พอไปเติมน้ำมันก็ปรากฏว่า สตาร์ทน้ำมันมีอาการเบาดับ คือง่ายๆว่าเดินน้ำมันไม่ได้เลย ต้องเบิ้ลเครื่องเป็นแก้สถึงจะเดินเรียบ
วิธีการแก้ของผมคือ Reset ECU ครับ กลับมาเดินน้ำมันได้อีก อาการเบาดับหายไปเลยครับ ตอนนี้เลยวิ่งน้ำมันอย่างเดียวก่อน ยังไงลองดูกรองอากาศอีกตัวด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:29:54 อาการแบบผมเลย แต่GAS ได้ น้ำมันไม่ได้เรื่อง แก้จบแล้วบอกด้วยนะครับ เผื่อจะลองไปแก้บ้าง ^_^
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:08:31 ตอนนี้ แก้ไข โดยเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อทั้งชุด ปรากฏว่า ดีขึ้น แต่มีอาการใหม่คือหลังจากเร่งเครื่องรอบจะค้าง อยู่ที่ 2500-3000 รอบ งงมากครับ กำลังพยายามหาหนทางแก้ไข อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และทีลืมไม่ได้เลย คุณจตุภูมิ และ เฮียชาติชาย
คงจะต้องขอความรู้เพิ่มเติมต่อไป หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:23:48 ตอนนี้ แก้ไข โดยเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อทั้งชุด ปรากฏว่า ดีขึ้น แต่มีอาการใหม่คือหลังจากเร่งเครื่องรอบจะค้าง อยู่ที่ 2500-3000 รอบ งงมากครับ กำลังพยายามหาหนทางแก้ไข อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และทีลืมไม่ได้เลย คุณจตุภูมิ และ เฮียชาติชาย เวลาที่มันเร่งแล้วค้างลองไปดันชุดสายเร่งที่ใกล้กับชุดปีกผีเสื้อกลับดูว่ามันเบาไหม และเช็คสายคันเร่งด้วยว่าประกอบกลับดีแล้วครับคงจะต้องขอความรู้เพิ่มเติมต่อไป |