|
หัวข้อ: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:32:31 **สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ
1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์ 2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด *มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์ ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ *Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต 2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว *reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 06:24:49 พาไปหาหมอเลยครับ ผมว่าน่ากลัวนะ เดี๋ยวปั้มติ๊กพัง ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับระบบไฟด้วย แสดงว่าปิด S/W กุญแจแล้วมันไม่ตัดไฟ
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:21:54 **สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ * ผมคงอธิบายคลุมเคลือน่ะครับจาก "*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์ "1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์ 2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด *มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์ ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ *Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต 2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว *reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย -ที่บิดสวิชท์ หมายถึงบิดกุญแจไปจังหวะที่2 น่ะครับปั๊มจึงทำงาน(และทำงานตลอดที่กุญแจอยู่ตำแหน่งนี้) ..ในจังหวะ1 หรือปิดเลย ปั๊มไม่ทำงานน่ะครับ ......ขอโทษในความสะเพร่าด้วยครับ ยังรอคำแนะนำอยู่ หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: ทศพร ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:07:45 ผมขอแนะนำเบื้องต้นนะครับ
กรณีแรก รีเลย์ปั้มติก เสีย กรณีที่สอง ecu เสีย กรณีที่สาม สายไฟ หรือขั้วต่อระหว่าง รีเลย์ปั้มติก และ ecu เกิดความสปกรก หรือเชื่อมต่อไม่สนิท หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:36:59 เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ
ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:00:14 เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ น่าจะหมุนครับ แล้วก็หยุดถ้าไม่บิดกุญแจสตาร์ท หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:56:52 -ของเดิมก่อนถอดคอนโซล ก็เป็นอย่างที่คุณMaxZ ว่าครับ
*ปัญหาเกิดหลังจากที่ผมถอดคอนโซลกลาง (ก่อนหน้านั้นปรกติ) แม้ยังไม่ใส่คอนโซลคืนก็เป็น ซึ่งตอนนั้นคิดว่าตัวควบคุมปั๊มใช้สัญญาณจากอุปกรณ์บนคอนโซลบางตัวไปควบคุมด้วย ...แต่เมื่อใส่คืนก็ยังเป็นอยู่ -รีเลย์ ของปั๊ม อยู่บริเวณไหน ลักษณะอย่างไรครับ Note -ถอดคอนโซล ออกไฟเลี้ยวไม่ทำงานครับ ...อันนี้น่าจะปรกติของมัน โดยที่ในความคิดแล้ว ระบบไฟเลี้ยวไม่น่าเกี่ยวกับอุปกรณ์บนคอนโซลก็ตาม |