Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: K2555 ที่ วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:20:21



หัวข้อ: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:20:21
อยากทราบว่า 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธุ์บ้างไหมครับ ถ้ามีขอผู้ข้ามสายพันธุ์ตัวจริงตอบด้วยครับ แล้วข้ามสายพันธุ์ทำจบจริงๆไหมครับ(ขอร้านแนะนำที่ทำจบจริงๆครับ เบอร์ด้วยครับ) ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆเผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:38:53
รอผู้รู้และใช้งานจริงมาตอบครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pokoko ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:56:05
406  วางเครื่อง toyota  5s  ของแคมรี่  โอเค เลยครับ สนใจสอบถามได้ครับ 


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 12:18:48
ขอบคุณครับ แต่สอบถามได้ทีไหนครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pokkygl ที่ วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:24:38
d8 ลง 3s GE  ก็ ok นะครับ ได้มาแรกๆออกตัวสั่นมาก เพราะแกนล้อกับแกนเพลาไม่ตรงกันเยื้องกันมากและทำให้ยางหุ้มหัวเพลาขาดตลอดเลย เปลี่ยนไปสองอันในเวลา1เดือน ต้องมาแก้และทำแท่นเครื่องเสริมอีกอันใต้หมอน้ำ จึงใช้งานได้ปกติ ติดแก๊สกิน 1.6บ./KM (กินไปไหมครับใครพอจะแนะนำได้บ้างครับ)


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:11:24
406  วางเครื่อง toyota  5s  ของแคมรี่  โอเค เลยครับ สนใจสอบถามได้ครับ 

แล้ว มี fault บ้างไหมครับ / ช่วงล่าง หรือ พวกยางแท่นเครื่องทำอย่างไร / ยกเกียร์ มาด้วย หรือเปล่า ขอดูรูป ที่ทำมาแล้ว ได้ไหมครับ / แล้ว มี function ไหน ใช้ไม่ได้บ้าง ครับ/ อัตราเร่ง การบริโภต เชื้อเพลิง อยางไร และ สุดท้าย งบจบที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:40:21
คุณ pokoko ขอเบอร์คุณpokoko ได้ไหมครับ เผื่อสอบถามข้อมูลครับ ส่งข้อความมาในคลับก็ได้ครับ ขอบคุณครับ 


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p_405 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:58:33
ถ้ารถผมวายสายจบ จะแนะนำให้ครับ  ช่วงนี้ลุ้นยังกะซื้อหวย 


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:41:16
ขอบคุณมากครับ ขอให้งานออกมาดีที่สุดนะครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งคุณp405 ใช้406 หรือ 405 รุ่นไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton fongsantia ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2012 เวลา 09:20:59
ของผม D8 3S GE คอกลม auto ครับ แรงดีกว่าxu10 j4 พอควรครับ แต่การบริโภคแก๊ส มากกว่าเดิมเล็กน้อย แต่มาตรวัดรอบเครื่องและ ความเร็วต้องจูนกันใหม่ ยางแท่นเครื่องเพิ่มมาอีก 2 จุดคือ ตรงบู๊ทเพลาท่อนยาว และใต้หม้อน้ำ นอกนั้นใช้ ของเดิม D8 ได้ครับ
เรื่อง การเยื้องศุนย์ของเพลามีเล็กน้อย ประมาณ 1-2 นิ้ว อาจเป็นเพราะเสื้อเกียร์ออโต้ มีขนาดกว้างกว่า และ กระเปาะไอดี ล้ำไปด้านหลังมาก เกือบติด ผนังห้องเครื่อง ไม่สามารถชิดได้มากกว่านี้อีกแล้วครับ
อีกอย่างครับ ตอนไปซื้อเครื่อง 3S คนขาย ถามว่า จะเอาเกียร์เล็ก หรือ เกียร์ใหญ่ ลองเลือกเปรียบเทียบดูน้ะครับ
                                                                                                Bring and be happy with 3S GE


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pokoko ที่ วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:52
ขอโทษทีครับ  เพิ่งมาเปิด เว็บ   คือ 406  ของผม เป็นปี 1998 ซื้อมา เขาวางเครื่องมาแล้ว 
วางเครื่องได้นิ่งมาก ไม่มีสั่น ติดแก๊ส หัวฉีด  อัตรา 1.50 / กม.ใช้มาประมาณ 4 เดือนกว่า
มีระบบไฟที่ถูกตัดออกบางส่วน อุปกรณืบางอย่างใช้งานไม่ได้  เช่น แอเบ็ค หน้าปัดความเร็วไม่สัมพันธ์กัน
ระหว่าง รอบ  ความเร็ว  คือหน้าปัดขึ้น 60 ความเร็วจริง 100 (เทียบกับ gps)
เกจความร้อน ขึ้นสูง 90- 100 แต่เทียบ เกจ ญี่ปุ่น  ปกติ  ที่หน้าปัดตัวอักษร บอกตำแหน่ง เกียร์ออโต้
ไม่ติด  แต่มีไฟกระพริบตลอด เพราะเจ้าของเดิมบอก ไม่ได้ตัดวงจรไฟ  เผื่อไว้หากกลับมาวางเครื่องเดิม  ครูชคอนโทรลใช้ไม่ได้ วิ่งความเร็ว 140 -150  สบาย ๆ   แต่สังเกตจะมีเสียง วิงๆ ตอนรอบความเร็วต่ำ
(สงสัยอาจมีปัญหาตอนตัดต่อเพลา เวลาใช้แม็กเดิม   แต่พอผมใส่ แม็ก 17  ไม่ค่อยได้ยินเสียง  ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน   สภาพโดยรวมก็ใช้ได้ดีครับ  สอบถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ครับ 0863302980 โสภณ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 19:25:44
ขอบคุณนะครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 19:49:33
กำลังข้ามสายพันธ์ D8 อยู่ ไปเป็นเครื่อง D9 จบแล้วจะเอามาให้ดู


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 20:42:52
คุณ YEW ที่บอกว่า กำลังข้ามสายพันธุ์ D8 ไปเป็นเครื่อง D9 คือเปลี่ยนเครื่องจาก d8 มาเป็น D9 (เปลี่ยนเครื่องเปอโยต์อีกรุ่นมาเป็นเปอโยต์อีกรุ่นที่ใหม่กว่า) ใช่ป่ะครับ แล้ววางที่อู่ไหน ราคาเท่าไหร่หรอครับ ถ้าไม่สะดวกบอกทางนี้รบกวนทางเมลล์ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 06:22:27
ของผมมันมีเหตุจำเป็นไฟต์บังคับ ผมยกออกหมดทั้งคันพอดีได้ซาก 406 ea9มาทั้งคันราคา 60000 บาทย้ายทั้งหมดในห้องเครื่งอ ห้องโดยสาร ช่วงล่างหมดค่าแรงไป30000 ค่าของจิปาธะประมาณ 10000 บาทเบ็ดเสร็จก็ประมาณ 1 แสนเอาของเก่าแยกขายไปยังไม่รู้ได้เท่าไรคาดว่า 30000 ก็พอใจแล้ว หักลบก็น่าจะหมดประมาณ 70000 บาทแต่ได้ทั้งช่างล่างและภายในด้วยผมถือว่าคุ้ม

ของเพื่อนลงเครื่องตัวนี้เหมือนกันใน C5 ค่าเครื่องก็ 55000 บาทจบไปที่เกือบ 70000 เหมือนกันความเห็นผม เครื่อง d8 พอแล้วครับไม่เกิน 50000 วิ่งได้เรื่องอู่ถามมาหลังไมล์ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 19:46:59
คุณyew เครื่องที่ว่าลงใหม่ ลงในรถรุ่นไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 19:58:45
ผมลงเครื่อง ดีเก้าในรถ ดีแปดครับ


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 19:16:19
คุณ Yew วางเครื่องได้สวยครับ 


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 20:02:00
ผมว่า D8 นี่ข้ามสายก็พองามเพราะบอร์ดไม่ค่อยมีฟีเจอร์อะไรให้แสดงเท่าไหร่ แต่ D9 นี่อย่าไปทำเลยครับ เสียดายของเพราะฟีเจอร์ต่างๆบนบอร์ดที่แสดงและรับข้อมูลจาก ECU จะใช้งานไม่ได้เลย

บอดี้ 406 ข้อดีหากจะวางข้ามสายก็คือ ห้องเครื่องโล่ง พื้นที่ในการจัดวางแยะ วางง่ายกว่า 405 แยะ เพราะตอนผมวาง 3S ใน 405 ลงเสร็จแน่นห้องเครื่องเลย


หัวข้อ: Re: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2013 เวลา 21:22:16
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำและทุกๆความเห็นนะครับ