Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: tsopon ที่ วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:19:45



หัวข้อ: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tsopon ที่ วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:19:45
 :Pika: ตอนนี้ดู 405 ไว้อยู่  รถลงเครื่อง 406 d8 เกียร์ออโต้  อยากทราบว่า เกียร์รุ่นนี้ทนหรือเปล่าทนไหม  ในกรณี เปลี่ยนเกียร์หรือซ่อม ราคาประมาณเท่าไหร่  และระหว่าง 405 sri เครื่องเดิม กับตัวที่วาง เครื่อง406 d8 มา อันไหนน่าเล่นกว่าครับ รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ  :What:


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:16:42
ถ้า 405 ลงเครื่อง d8 เดาเอาว่าลงแต่เครื่อง ส่วนเกียร์นั้นน่าจะเป็นเกียร์เดิม 4hp14 ของ zf ครับ
ถามว่าทนไหม ตอบว่าถ้าเจ้าของเดิมดูแลมาดี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ตามระยะใช้งาน ก็ทนครับ
แสน ก.ม. +/- ได้ซำบาย

กรณีเปลี่ยนเกียร์ หรือซ่อม..
ซื้อเกียร์คุณต่อย (ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น) ราคาประมาณหมื่นกลาง+ค่าแรง
ถ้าซ่อมจะแพงกว่านั้น แต่มีข้อดีตรงที่ว่าซ่อมส่วนไหนก็ผ่ามาให้เห็น.. ซึ่งก็แล้วแต่ทักษะของช่างล่ะ
ต่างจากเปลี่ยนทั้งลูกเราไม่เห็นว่าสภาพข้างในเป็นไง คิดได้แต่ว่าญี่ปุ่นเขาใช้มาไม่ช้ำมาก

ความเห็นเพิ่มเติมก็คือ 1. คุณโสภณอย่าเพิ่งไปกังวลไปก่อน
2. ตัวแปรอาจมีมากกว่านี้แล้วแต่สภาพที่ได้มาจากเจ้าของเดิมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:21:40
ระหว่าง SRi เดิมๆ กับ ตัวที่วางเครื่อง d8 มา อันไหนน่าเ่ล่นกว่าักัน..
เดิมๆ 123 ม้า / เครื่อง d8 ได้ 132 ม้า /ขึ้นอยู่กับว่าช่างวางมาจบดีแล้วหรือป่าว
ซึ่งก็ไม่น่ามี'ไร เพราะมันไม่ยากเหมือนข้ามสายพันธ์
คำตอบคือ..แล้วแต่สภาพที่เจ้าของเดิมดูแลมาอีกนั่นแหละ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:04:08
*เครื่อง d8 ไม่ใช่132 ม้า /มันได้135 ม้า**...ถ้าบอดี้-ช่วงล่างดี->เพดานบิน...180-190 ไม่ต้องลุ้น
...กรณีเปลี่ยนทั้งเครื่อง+เกียร์ =มันต้องพ่วงชุด*กล่องคุม-ECU 2 ตัว*.และตัวสวิทย์เกียร์ด้วย(ออโต้นะ)..ไอ้ตัวหลังนี้ละเป็นทั้งหัวใจ&ตัวปัญหา...ถ้าแก้ไม่ตกโรคประจำตัวของรุ่นนี้จะมาเยือน ไฟ *, S


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:05:52
เครื่องเดิมน่าจะดีกว่า ดูเเลง่ายกว่าครับ ผมว่านะ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:14:13
เครื่อง D8 น่าใช้กว่ามากครับ ส่วนมากไม่มีปัญหา ถ้าเครื่องติดง่าย เดินเบานิ่ง เร่งไปสัก 4-5 พันรอบแล้วปล่อยคันเร่ง เครื่องเดินเบาได้นิ่งรอบไม่สวิงหรือค้าง ควันไม่ขาวเวลาเร่ง ก็จบครับ ไม่มีปัญหาใช้ยาวเลย ส่วนที่น่ากังวลคือเกียร์มากกว่า ส่วนใหญ่ 405 ที่วางเครื่อง D8 มักจะใช้เกียร์รุ่นเดียวกับ sri หรือ gr คือเกียร์รุ่น 4hp14 ให้สังเกตุน้ำมันเกียร์ว่าดำไหม ถึงแม้จะเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาได้สัก สองสามพันกิโล แต่น้ำมันเกียร์เริ่มมีสีดำ เอากระดาษทิชชู่เช็ดก้านวัดน้ำมันเกียร์มีคราบผ้าครัชท์สีดำ ๆ ติดกระดาษก็ให้ระวังเกียร์ลูกนั้นจะไม่ทน ระหว่างเปลี่ยนใหม่กับซ่อม ถ้ามีเวลาให้ช่้างรื้อ ผมแนะนำให้ซ่อมครับ แพงกว่าแต่คุ้มค่ากว่าในระยะยาว แล้วใช้อย่างสบายใจไปอีกเป็นแสนกิโล ถ้าเอามือสอง แล้วแต่ดวงครับ สภาพภายนอกอาจจะสวย รถที่ตัดหัวมาจากญี่ปุ่นอาจจะไมล์ไม่มาก แต่เอามาใช้่อาจจะได้แค่ 4 เดือน หรือประมาณ 4 หมื่นกิโลเมตรแล้วพังก็ได้ ที่พูดมานี้เพราะผมโดนมากับตัวเอง ไม่ได้เดาเอา เป็นประสพการณ์่ของผมเองโดยตรง


หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง เกียร์ d8 auto นิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tsopon ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:47:59
 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ ช่วยให้ตัดสินใจได้  :Shame: พรุ่งนี้จะไปรับน้องเค้ามาอยู่ด้วยแล้ว ขอบคุณครับ  :love love: