|
หัวข้อ: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: oventu ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:28:58 :Pika:บอกที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะหรืออู่ที่ซ่อมที่ครับบบบบ ย้ายมาอยู่นานละยังไม่มีเวลาเข้ากรุงไปเช็ครถ กลัวไปไม่ถึงกรุง เพราะมันกะตุก ไฟโชว์ที่เกียร์ต้องดับเครื่องแล้วสตาดใหม่ กลัวไปไม่ถึงครับ แถวอุบล ยโส ใกล้เคียงมีที่เช็คเปลี่ยนถ่ายซ่อมบ้างใหมครับ ขอบคุณครับ....
หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:41:29 แถวนั้นไม่น่ามีครับ เข้ากรุงเทพดีกว่า
หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: pongelec ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 17:43:40 :Pika:บอกที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะหรืออู่ที่ซ่อมที่ครับบบบบ ย้ายมาอยู่นานละยังไม่มีเวลาเข้ากรุงไปเช็ครถ กลัวไปไม่ถึงกรุง เพราะมันกะตุก ไฟโชว์ที่เกียร์ต้องดับเครื่องแล้วสตาดใหม่ กลัวไปไม่ถึงครับ แถวอุบล ยโส ใกล้เคียงมีที่เช็คเปลี่ยนถ่ายซ่อมบ้างใหมครับ ขอบคุณครับ.... ถ้าเป็นตอนเครื่อง เย็น ๆ ล้าง สมองเกียร์ Solinoid Valve ที่ ชุดสมองเกียร์ หาย ครับ แต่ต้องมี PPS และ ประแจ ทอร์ค นะครับใช้ น้ำยา WD หรือ Sonax ล้างก็ได้ครับ แล้ว วัดค่า Ohm คอยล์ Solinoid ทุกตัวว่าสมบูรณ์ไหม **คำเตือน ถ้าจะล้างเอง ห้าม ถอดชุด Valve ที่เป็น Screw พลาสติก เด็ดขาด ถอดแค่ valve Solinoid อย่างเดียว พอ** ขั้นตอน 1. ดับเครื่อง ถอดแบตเตอรี่ และ ถาดว่างแบตเตอรี่ ออก 2. นำถาดรอง ใต้แท่นเกียร์ 3. ถอด สกรู ที่ยึดอ่างออก (http://2.bp.blogspot.com/_-EfNh59lPnQ/TBThkmORpRI/AAAAAAAABh0/ZjBLQR0GfS4/s400/IMG_7243.JPG) 4. นำไขควงปากแบน ตัว เล็ก เขี่ย connector ที่ติดกับ Solinoid ตัวเล็ก ออกให้หมด (http://3.bp.blogspot.com/_-EfNh59lPnQ/TBThZCzE5mI/AAAAAAAABhk/lRGaQXpWDrE/s400/IMG_7247.JPG) 5.ถอด สกรู ยึด Cover 6 ตัว ออก และ ค่อย ๆ เอา valve body ออกมา 6.ปลด connector solinoid pressure 2 ตัวออก (ถ้า valve ไม่ร้อน ทำตามด้านล่าง แต่ถ้าร้อน รอให้เย็นก่อน) (http://4.bp.blogspot.com/_-EfNh59lPnQ/TBTgjGohCRI/AAAAAAAABgs/8wE3h2yWdXI/s400/IMG_7270.JPG) ล้างด้วย WD-40 / Sonax http://www.peugeotlogic.com/workshop/wshtml/transmis/al4/v_body.htm ความต้านทานของ coil EVS จะได้ 40 ohm +/- 2 ohm ส่วนตัวใหญ่ 2 ตัว จะต้องได้ 1.1 ohm +/- 2 ohm ล้างเสร็จและประกอบกลับ ด้วยประแจ ทอร์ค ตั้งไว้ที่ 8.9 Nm ใส่แบต check fault ถ่ายน้ำมันเกียร์ ออก รู ถ่าย จนหมด และ เติม เข้าไป 4 ลิตร ตั้ง multifunction switch เป็นอันจบ ปล.ถ้าเป็น Solinoid ตัวขาว ไม่สามารถ ถอดออกมาล้างได้ แต่ถ้าเป็น ตัวดำ สามารถ แกะล้างได้ครับ น้พมันเกียร์ ใช้ ของ Esso LT71141 หรือ Total เท่านั้น อาจใช้ Valvoline Max life กระป๋องแดงแทน ในกรณีที่หาไม่ได้ หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: sb_sk2555 ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:29:06 405GRI มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538 ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:57:58 405GRI มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538 ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ วาล์วน้ำตายครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำน่าจะหายครับ อีกอย่างลองดูพัดลมว่าทำงานหรือเปล่านะครับ อิๆๆ หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:42:03 น้ำมันเกียร อีก 1 ตัวครับ
ตัวนี้ผมใช้มา 9 ปีกว่าแล้ว กับ 406 D9 เปลี่ยนที่ศูนย์ PG หาดใหญ่ ไม่แน่ใจว่าข้างนอกจะมีขายไหม ทุกวันนี้ ยังไม่มีปัญหาต้องซ่อมใหญ่ มีก็แค่ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนวาล์ว และ สวิทซ์เกียร หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:43:43 อีกรูปครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 19:56:10 405GRI มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538 ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ 1.ขับ1กม. ขึ้นถึง90 ถ้าสตาร์ทแล้วขับวอร์มเบาๆไปเรื่อยนี่ ผิดปรกติมากมาย ...แล้วต่อจากนั้นเล่าครับเป็นยังไง2.ผมใช้ (ไม่เกิดกรณีข้างบน) พอเข็มแตะ90 ก็กังวลแบบคุณละครับ ....แต่อ่านพบในเวบบ์ เยอะมากที่90 เขาเห็นเป็นเรื่องปรกติ ตอนนี้เลยตั้งจุดกังวลใหม่เป็น 95up *จะคุยเรื่อง406 บ้าง ....แม้แต่นั่งยังไม่เคยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2012 เวลา 06:39:31 อีกรูปครับ Mobil กับ Esso คือ บริษัท เดียวกันครับ |