Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดความมัน => Show Off => ข้อความที่เริ่มโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 23:40:14



หัวข้อ: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 23:40:14
 :อะหา อะหา: :อะหา อะหา:

จุดเริ่มต้น ของรถคันนี้ มาจาก ต้องการหารถใช้งานแบบใช้ได้ทุกวัน ติดแก๊สได้ ทนมือ ทนเท้า ช่วงล่างดีๆ แต่ไม่ต้องดีที่สุด   :HoHo: :HoHo:

แล้วไปเจอ พี่ธรรม แห่ง Start-Peugeot ลงขายพอดี

เป็น 406 D8 ปี 2000 เกียร์ธรรมดา จากโรงงาน

เลขไมล์ ณ ตอนนั้น 158,499 km. สภาพ เดิมสุดๆ ยกเว้น ภายใน

(http://image.free.in.th/v/2013/iv/150712044502.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/ia/150712044554.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/in/150712044624.JPG)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 01:14:20
สวยครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 08:35:55
 :love love: :love love: สวยมาก


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 09:33:10
อยากได้บ้างครับเบื่อแล้วบอกน่ะครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:10:44
:อะหา อะหา: :อะหา อะหา:

น้องใหม่  เพิ่งเอามาขับได้ 2 วัน  เดิมๆทุกอย่าง เพราะยังไม่มีตังค์จะทำ  ฝากตัวด้วยนะครับ   :HoHo: :HoHo:

(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418148_413173042030577_100000136539576_90121688_967552026_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/428050_413174532030428_100000136539576_90121697_1069710510_n.jpg)
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:55:57
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 11:12:30
ชอบกล่อง "AG" ครับ น่าจะเป็นกล่องแต่งที่แรงพอสมควร..รวมทั้งวิ่งได้ระยะมากกว่าเดิมด้วยโดยจ่ายเงินเท่าตอนเติมน้ำมัน 555+++


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: domeynique ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 12:38:45
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+

เบรค brembo หากกองอยู่เฉยๆ ก็เอามาปาใส่รถผมก็ได้นะครับแม็ค ฮ่าาาาา


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:17:50
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
งั้นแคมก็อดไป
คลัชท์หาที่ดีๆ หรือจะเอาครัชท์แต่งละน้อง
Head 406  ทำแล้ววิ่งกว่าเยอะ
ท่อทำทีหลังๆ จากโมเสร็จนิ
ถ้าเบรค 405 ดีกว่า 406 งั้นเบรคน้องนะมีปัญหาแล้ว จับ Brembo V6 ลงไปเถอะ
ถ้าอืดก็ทำเครื่องก่อนจิ
สนับสนุน AG จ้าแรงติดเท้า 5555 ประหยัดด้วย
 เบ็ดเสร็จก็เตรียมเงินไว้เป็นเข่งนะแหละ 5555555


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:26:54
เบรคก็น่าจะปกติของ 406 มันหละพี่

เพียงแต่เบรค 405 คันผม มัน ใส่หม้อลม 406  จาน+คาลิปเปอร์หน้า 406 ผ้าเบรค Galfer  ปั๊มบนเบอร์ 23 เบรคหลังปรับตัวกระจายความดันเพิ่ม แถมรถมันเบากว่า เลยรู้สึกว่าเวลาเบรคมันหน่วงดีกว่าเยอะเลย  :HoHo: :HoHo: 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 23:24:27
แอบหาเวลาว่าง หลังจากคิวงานแน่นๆแล้วก็เรื่องเครียดๆ เอาไอ้แก่ออกมาถ่ายรูปคู่ หลังจากจอดนิ่งๆมาได้พักนึง  :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:

(http://img828.imageshack.us/img828/3421/4056j.jpg)


(http://desmond.imageshack.us/Himg20/scaled.php?server=20&filename=40561.jpg&res=medium)

รายละเอียดอื่นๆ และภายใน อย่าเพิ่งสนใจกันมากนะครับ  ก็เหมือนๆ D8 เกียร์ธรรมดาทั่วๆไป แต่ไม่สวยเท่าเค้า  จะค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ  :okok: :okok: 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 08:49:08
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง :Pika:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 11:40:29
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง :Pika:

ยังไม่ได้เป็นรองครับ  ท่านผู้กอง  เส้นไม่ใหญ่พออะ คนเส้นใหญ่ไร้ความสามารถ ยังไงก็ได้ขึ้นก่อน  

เข้าเรื่องหน่อย  อัตราสิ้นเปลือง Gasohol 95 ได้ 8.1 km/L  กินพอกับเครื่อง GTI6 ตอนเอาไปกดเล่นบนทางด่วน หรือทางโล่งๆ เป๊ะๆ แต่อย่างอื่น ................. ไม่ได้เหมือนกันเลย  ตอนนี้เลยพอจะรู้แล้ว ว่าตัวไหน ECU ฉลาดกว่า    
 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: che ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:36
ติดตามกันให้ดีครับ รถที่เข้ามาอยู่กับคุณแม็กz ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:28:24
รถที่ผมขับธรรมดาทุกคันครับ (เกียร์อะนะ)

ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคันอื่นหรอกครับ ทำตามความชอบเท่านั้น


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:08:11
เริ่มรำคาญ และอับอาย เวลาออกไปวิ่งแล้วดับเครื่องจอดข้างนอก มักจะสตาร์ท 2-3 ครั้ง ยังกะรถไม่สมประกอบ เสียชื่อเปอโยต์หมด สตาร์ท 2 ครั้ง เสียความรู้สึกมาก 

ลองไล่
คอยล์จุดระเบิด  ปกติ
ดับเบิลรีเลย์ ปกติ
ปั๊มติ๊ก ปกติ
หัวฉีด ปลั๊กเสียบ หลวมไป 2 หัว  แก้ไข เรียบร้อย
หัวเทียน อิริเดียม เบอร์ 7 Gap 1.1 มม. ผิด Spec แต่ใส่กะ GTI6 แล้วดี เลยลองมาใส่คันนี้ ปรากฏว่าหัวกุด เปลี่ยนเอา Bosch มือที่เท่าไหร่ไม่รู้อยู่ท้ายรถเอามาใส่ สตาร์ทง่าย วิ่งดี ( เพราะหัวอิริเดียม มันกุดแล้ว )   
มาร์คสายพาน  ตรง ไม่ผิดเพี้ยน
เซนเซอร์ฟลายวีล แรงดูดไม่ค่อยแรง เอาของที่มีสำรองสลับใส่แทน 

ทำเสร็จ  ดีใจ สตาร์ททีเดียวติด ไม่เสียแรงยืนหลังขดหลังแข็งทำครึ่งวัน  ทิ้งไว้ 15 นาที  เอาอีกแล้ว สตาร์ท 3 ที ถึงจะติด

รำคาญเต็มทนแล้ว  พอเครื่องติดชักปลั๊กอิมโมออกเลยดีกว่า  ไม่รู้จะไปแก้ตรงไหนแล้ว  เท่าที่ลองมา 70 km. ดับเครื่อง จอด  3 รอบ ยังไม่พบปัญหา  ......... สตาร์ททีเดียวติด   :HoHo: :HoHo:

(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/535000_427869297227618_100000136539576_90730421_1289166653_n.jpg)

เสียตังค์ค่าก๊อบอิมโมฟรี ......... :สุดยอด: :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 11:51:14
 :Pika:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 18:07:49
รถสวยครับ ^^


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 23:44:48
หลังจากรถคันใหญ่ในบ้าน โดน Fortuner ชนเบาๆ เมื่อคืนที่ผ่านมา จากสาเหตุของผู้มักง่าย สมองหมา ปัญญาควาย ขับ Vios กลับรถในจุดที่ ตร.ทางหลวงกั้นไม่ให้กลับรถในช่วงเทศกาล บริเวณ ช่วง หนองแค สระบุรี  เป็นเหตุให้ ต้องเบรคจนรถหยุดนิ่ง แล้วก็โดน Fortuner ซัดเข้าท้ายแบบไม่ได้เบรค  

Fortuner แอร์แบ็คออก 2 ลูก  คนขับบอกขับประมาณ 110 ไม่ได้เบรค
Dmax  คันที่อยู่ตรงกลางเกียร์พัง มีคนเจ็บ 2 คน  


เป็นเหตุให้ ต้องนำ D8 คันนี้ไปติดแก๊สแบบเร่งด่วน   :เหงื่อแตก: เพราะต้องทำหน้าที่แทนคันใหญ่ คือวิ่ง อาทิตย์ละ 1000+  km.  :โอยยยยย:



สงสารพ่อกะแม่จริงๆ ต้องลำบากเป็นเดือน กว่ารถจะซ่อมเสร็จ  


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 20:49:29
รีบทำให้พอใช้งานได้ก่อน  

เริ่มจาก ...........เจ้าของคนก่อนหน้านี้ ไม่รู้คนไหนหละ  หมกงานไว้พอสมควร เลยต้องค่อยๆมานั่งเก็บ นั่งแก้  ดีที่ได้ช่างเป็นงาน  แก้แต่ละอย่าง เลยไม่ได้เสียเงินแบบชั่งกิโลฯจ่าย

-แอร์แบ็ค ใช้งานได้ปกติครบ 4 ใบ  ตอนแรกได้มา ทำงานแต่ side airbag เจ้าของ หรือช่างเก่าที่เคยทำมา คงนานมาแล้วหละ หมกเม็ด ด้วยการถอดหลอดไฟแอร์แบ็คหน้าปัดออก ...........
-ปัดน้ำฝนออโต้ โดนหมกอีกเช่นกัน  สามารถใช้งานได้แล้ว  ปัดดีกว่ารถป้ายแดงบางยี่ห้อซะอีก

-เกียร์ 3 สงสัยว่า เจ้าของเก่า สับเกียร์โหดร้ายทารุณมาก หรือ เหยียบคลัชต์ไม่ค่อยสุดหรือเปล่า  ซิงโครเมซเกียร์ 3 น่าจะมีปัญหา  แต่ไม่ใช่เรื่องยาก เดี๋ยวให้ผู้เชียวชาญทำ หาเกียร์  มายำไส้ รื้อมาทำครึ่งวันก็เสร็จ  อิอิ

-LPG อันนี้ สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด  คันนี้คือรถ Taxi ประจำบ้าน ทดลองใช้น้ำมัน 2000 กม. ก่อนจะใช้แก๊ส ไม่พบปัญหา จึงใช้แก๊สซะ  


ของกระจุกกระจิกอื่นๆ เอาไว้ก่อนดีกว่า  เอาให้รถมันวิ่งได้สมบูรณ์ก่อน   :สุดยอด: :สุดยอด:      


http://www.youtube.com/watch?v=yVNAsSeXx8Y


  


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 21:12:28
โพสต์ซ้ำ ขออภัยครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 21:15:10
 ...เป็นกำลังใจให้ครับคุณแม็ค...!!!


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 22:01:14
มาติดตามผลงาน เยี่ยมจริงๆ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 22:08:31
ภายใน ค่อยๆเริ่ม  ด้วยไอ้นี่ก่อน  เช็คอุณหภูมิข้างนอก ก่อนลง   :HoHo: :HoHo:
(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/303392_438039529543928_341325264_n.jpg)
ลงจากคันนี้ทีไร ฝ้าขึ้นแว่นทุกที   เย็นสบาย   :หนาวจัง: :หนาวจัง:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: piyacash ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 08:42:52
เบรคก็น่าจะปกติของ 406 มันหละพี่

เพียงแต่เบรค 405 คันผม มัน ใส่หม้อลม 406  จาน+คาลิปเปอร์หน้า 406 ผ้าเบรค Galfer  ปั๊มบนเบอร์ 23 เบรคหลังปรับตัวกระจายความดันเพิ่ม แถมรถมันเบากว่า เลยรู้สึกว่าเวลาเบรคมันหน่วงดีกว่าเยอะเลย  :HoHo: :HoHo:  
         อยากจะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 405 ขอเบอร์โทรหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 13:16:20
รู้จัก D8. เกียร์ธรรมดาช้าไปหน่อยขับจาก บางบัวทอง มา โคราช 278 กม. ใช้เวลา 2.5 ชั่วโมง จ่ายค่าแก๊ส 340 บาท ราคา LPG. โคราช 13.5 บาท เฉลี่ย 10 กว่าๆ กม./ลิตร  ประหยัดดีจัง ไม่ต้องทนขับ ไม่เกิน 120 เพื่อเอาสถิติด้วย


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: kade ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 22:51:53
ของผม d8 ออโต้ อยากจะเปลี่ยนเป็น m/t จัง ปัญหาเยอะ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 23:05:29
ผมอยากใส่เกียร์ออโต้ซัก 4 เดือน  เอาไว้ให้พ่อกับแม่ แล้วก็พี่สาว ขับได้ สบายๆ หน่อย ระหว่างรอรถอีกคันซ่อม  อิอิ

แต่ถ้าใส่ออโต้ อัตราบริโภค คงไม่ใช่แบบนี้ 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:33:11
อยู่ด้วยกันมา 2 เดือน ใช้เกือบ 10,000 km.  ละ  ค่อยๆพังทีละอย่าง 2 อย่าง 

ล่าสุด ก็ คอมแอร์  สงสัย มีอะไรกระจุยกระจายอยู่ในเสื้อมัน เพลาข้างขวาก็หลวม เหตุเพราะทะลึ่งออกตัวล้อฟรี  คลัชต์เจ้าของเดิมเอาไปย้ำผ้าผสมทองแดงมา 5555+  :okok: :okok: 


เรื่องแอร์  สงสัย ต้องเอาแอร์ดิจิตอลมาใส่แบบรถพี่ Best406 แล้วมั้งเนี่ย  ไหนๆก็ต้องปล่อยน้ำยาทิ้งแล้วก็ ................... :Mad: :Mad:


เห็นหน้า D9 มีที่ฉีดน้ำ ราคาถูกมาเสนอขาย 1 ชุด เอามาใส่ดีไหมหว่า   D8 เดิมๆ ใส่กันชนตัวนอกที่มีที่ฉีดน้ำ ทำครบๆมันก็ พอไปวัดไปวาได้อยู่

(http://i246.photobucket.com/albums/gg82/HimBigChief/FrenchPlatesFitted3.jpg)

(http://i246.photobucket.com/albums/gg82/HimBigChief/FrenchPlatesFitted4.jpg)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:55:48
เปลี่ยนหน้าD9สิจ๊ะไฟสว่างสวยกว่าด้วย(ในความรู้สึกของพี่)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:37:40
คอมแอร์พัง ..................


เปลียนคอมใหม่  ( เชียงกง ) 1 ลูก


ไหนๆ ก็ ปล่อยน้ำยาทิ้ง  คัน  อยากได้แอร์ดิจิตอล  เลยรื้อคอนโซลออก  แต่ งานไม่จบเท่านั้น  คอนโซลเก่า ช่องทางลมแตกหมด โดนอุด โดนปะ มา แถมด้วย ฝาครอบแอร์แบค ฝั่งคนนั่ง ก็ ตามกระแส D8 เหลือเกิน ร่อน เละเทะ 


เลย ยกคอนโซล D9 จากหัวตัด ใส่ซะ  รวมค่าใส่ ค่าทำระบบแอร์ ค่าแรง ถูกกว่า เปลี่ยนคอนโซล SRI บานตะไท  :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:   


หลงรัก 406D8 เลย  อะไหล่มือสอง หลายชิ้น เกือบทุกชิ้น ราคาถูกกว่า 405 มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก   :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:


(http://desmond.imageshack.us/Himg6/scaled.php?server=6&filename=d8ac.jpg&res=landing)     


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:46:54
สวยครับน้อง


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:24:41
ค่อยๆทำ ทีละนิดๆ  :Aah: :Aah:

(http://desmond.imageshack.us/Himg521/scaled.php?server=521&filename=d85j.jpg&res=landing)

เจอเบาะไฟฟ้า  อยากได้  แต่ไม่มีตังค์   แต่พอรู้ลู่ทางแล้ว ว่าถ้าจะเอา ต้องสั่งที่ไหน สั่งรุ่นไหน   :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: domeynique ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:56:17
เลย ยกคอนโซล D9 จากหัวตัด ใส่ซะ  รวมค่าใส่ ค่าทำระบบแอร์ ค่าแรง ถูกกว่า เปลี่ยนคอนโซล SRI บานตะไท     


หลงรัก 406D8 เลย  อะไหล่มือสอง หลายชิ้น เกือบทุกชิ้น ราคาถูกกว่า 405 มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก   



แหม.... ทำยังกะว่าหมดรัก 405 แล้วงั้นเลยนะครับแม็ค


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:09:11
แหม.... ทำยังกะว่าหมดรัก 405 แล้วงั้นเลยนะครับแม็ค


405 เพิ่งพาออกไปวิ่งเล่นมาเมื่อวันอาทิตย์นี้เองครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 19:30:47
ขออภัยทุกท่าน

เมื่อเช้านี้ ตั้งแต่ วงแหวนกาญจนาภิเษก บางบัวทอง  ขึ้น ด่วน บางพลี สุขสวัสดิ์  ยันไปลง บางบ่อ  ขออภัย ทุกๆท่าน ด้วย หาก ขับไปเหยียบหางใครเข้า  เพราะ รีบ จริงๆ

ออกจากบ้าน 6.10 น.  ไม่รู้ว่าเมื่อเช้า ติดอะไร  6.40 น. ผมยังไม่พ้นบางใหญ่เลย   เลยต้องขับทำเวลาพอสมควร เพื่อไปถึงบางบ่อ ก่อน 8.00 น.   แล้วก็โชคดี ที่ เมื่อเช้า พวกงี่เง่า ค่อนข้างน้อย เลยทำให้ผมไปถึงบางบ่อ 7.40 น.   ทันเวลา  แลกมาด้วย อัตราบริโภค 6.5 กม./ลิตร  เทียบกับเมื่อวาน ขับสบายๆ กรอคันเร่งไม่เกิน 120  ได้ 14 กม./ลิตร  :นอนตายดีกว่า:  


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 01:51:43
555 โหดว่ะ น้อง

ขับไปเหยียบหางเลย เท่ๆๆๆ รถสวยดีนะ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 09:50:31
สวย 100 เมตรอะดิพี่ เอามาก็ใช้แหลกเลย. จะ 20,000 กม. ละ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2012 เวลา 22:46:44
แก้ปัญหา สวย 100 เมตร เสร็จแล้ว  แต่เกิดปัญหาใหม่ เป็น สวย 200 เมตร  ...........

ไม่ต้องตรงรุ่นละ  หาของยาก

กลายเป็น D8.5 ก่อนละกัน  เบาะไฟฟ้ายังไม่มี ด้านท้ายยังไม่ได้ทำ ( ถ้าถึงขั้น ต้องใช้ไฟเป่า ตัดต่อ ก็ไม่ทำ ) คิ้วรอบคันยังไม่ได้ใส่  สปริงโหลด EIBACH ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะใส่ดีไหม เจอของแล้ว  :ใบเหลือง: :ใบเหลือง:  คิดไม่ตก เลยเอาสปริงหลัง Van ใส่มาก่อน แก้ปัญหาท้ายห้อย  :พระเจ้าจอร์ท:

ทำ 405 คันเดียว เดี๋ยว 406 มันจะน้อยใจ ต้องแบ่งๆกันบ้าง  :Oooops:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: best 406 ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 05:33:33
ทำเสร็จแล้ว ขอชมด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:09:39
D8.5 เวอร์ชั่น หัวมังกุ ท้ายมังกร   :เหนื่อยร้อน:

ด้านหน้า
(http://image.ohozaa.com/i/22c/dPDKO7.JPG)

มุมเอียงข้าง

(http://image.ohozaa.com/i/g5c/qGXU7C.JPG)



หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:12:17
ด้านข้าง หลังจาก เปลี่ยนเอาสปริงด้านหลัง ของ D8 Estate มาใส่ ท้ายสูงขึ้นกว่าเดิม ราวๆนี้ ช่วงนี้ ใช้สีทูโทนไปก่อน  :ชิวชิว:

(http://image.ohozaa.com/i/5d8/Ly27eB.JPG)

ให้รู้ ว่า ของนอก   :Oooops: :Oooops:  ( ไม่มีตังค์ทำสี ว่างั้นหละ )

(http://image.ohozaa.com/i/b21/Vqt2sU.JPG)

ลายพร้อยเลย  

(http://image.ohozaa.com/i/0d9/JvDpPI.JPG)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:30:16
สวยครับ หัวมังกุด สุดยอดดดดด


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: best 406 ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:21:12
ทำท้ายเป็นD9 ทำสีขอบประตูตรงเสากลางจากสีดำเป็นสีเดียวกับตัวรถ คราวนี้ดูภายนอกเหมือนD9เลยครับ
  เสียดายที่บ้านเราไม่นำD9 เกียร์ธรรมดาเข้ามา
 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:24:56
เป็นระบบของ D8 ดีแล้วครับ ระบบมันไม่ซับซ้อนมาก เป็น D9 ผมความรู้ความสามารถไม่พอที่จะไปเล่นกับมันครับ   :นอนตายดีกว่า:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: best 406 ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:44:20
เป็นระบบของ D8 ดีแล้วครับ ระบบมันไม่ซับซ้อนมาก เป็น D9 ผมความรู้ความสามารถไม่พอที่จะไปเล่นกับมันครับ   :นอนตายดีกว่า:
ผมชอบ D8 ก็เพราะอย่างนี้ละครับ แต่เคยคุยกับช่างซึ่งมีความรู้เค้าให้เหตุผลที่น่าฟังว่าD9 วิเคราะห์อาการของรถง่ายกว่าD8 ซึ่งฟังแล้วก็เข้าใจได้แต่ก็ยังไม่คิดจะเปลี่ยนใจไปใช้D9 เลยครับ
 


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:56:01
ผ่านมา 1 ปี แปลงร่างเป็น D9 ซะ

(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/941696_649929315021614_585256797_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/q71/s720x720/970538_649929408354938_1720726101_n.jpg)

ตามด้วย ถอดเกียร์เก่าออก ขายให้ช่างแว่น แล้วเอาเกียร์ GTI-6  6 M/T มาใส่แทน

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/521564_676242169056995_1155655854_n.jpg)

เรื่องอัตราเร่ง ยังไงก็ยังไม่เท่า GTI6 แท้ๆ นะครับ ยังห่างอีกพอสมควร.............

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1013449_679692655378613_1056320454_n.jpg)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:50:11
 :love love:
งามมากครับ ท่านเข้าใจทำนะครับ
เห็นแล้วเกิดกิเลสเป็นอย่างมาก :พระเจ้าจอร์ท:
ถ้าจะเอาแต่คิ้วรอบคันของ D9 มาใส่แทนของ D8 นี่จะใส่กันได้เลยหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:38:56
สวยจังครับ ผมชักเริ่มสนใจอยากทำแบบนี้บ้างละ D8แปลงร่างราคาไม่แรง ทำได้หลากหลายดีค้วยครับ :correct:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:11:27
ค่อยๆทำทีละนิดๆ

บังแดด แบบมีไฟส่องหนังหน้า ลากสายไฟ 2 เส้น ใช้งานได้เลย ภายในของ 306 และ 406 รื้อค่อนข้างง่าย ไม่ต้องกลัวแตก แบบ 405 เลยทำงานง่าย

(http://upic.me/t/cq/7photo1.jpg) (http://upic.me/show/52517563)

เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้า ค่อนข้างโชคดีมาก ที่เบาะที่ได้มาจากหัวตัดเป็นรุ่น Airbag 4 ใบ ระบบเดิมจึงครบ ไม่มีไฟโชว์

(http://upic.me/t/do/3image.jpeg) (http://upic.me/show/52517599)

ไฟแผงประตูแบบ D9

(http://upic.me/t/8y/0image2.jpeg) (http://upic.me/show/52517559)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:24:37
ปัจจุบัน ถอดล้อ 17 ออก ลดเหลือ 16 นิ้ว ลายปลาดาว จาก 406 Coupe
(http://upic.me/t/5j/image3.jpeg) (http://upic.me/show/52517572)


(http://upic.me/t/i1/1image4.jpeg) (http://upic.me/show/52517571)



สปริง ใส่สปริงโหลดของ H&R สีแดง ลงมาราวๆ 2 นิ้ว ส่วนโช๊ค เก็บของเก่าๆ มาชุบชีวิตใหม่ :เอิ๊กๆๆๆ:



หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:34:27
เครื่องและเกียร์

คันนี้เครื่องเดิม แต่ไม่ค่อยสมบูรณ์แล้ว มีสูบนึง กำลังอัดไม่ค่อยดี เลขไมล์ปัจจุบัน 252,000 km ( ตอนรับมา 158,xxx  ผมใช้ 2 ปี ราวๆ 100,000 km )

(http://upic.me/t/mr/4photo2.jpg) (http://upic.me/show/52517561)

เครื่องคันนี้ มีทำเพิ่มนิดหน่อย แต่ไม่ได้ทำแล้วแรงระดับ 150 แรงม้าที่ฟลายวีล บิดแคมไอดีเดินหน้า ราวๆ 4 องศา ไอเสีย ราวๆ 2-3 องศา

(http://upic.me/t/st/1image1.jpeg) (http://upic.me/show/52517600)

ส่วนเกียร์ ปัจจุบัน ยังคงเป็นเกียร์ 6 Speed จาก GTI6 Phase 2 อยู่ เนื่องจากถนนเส้นที่วิ่งประจำ ต้องเจอกับ 1500 CC ท่อปุ้งปั้ง ค่อนข้างบ่อย รวมถึง 2000CC V6 ที่ชอบตามมาดูว่ารถเรายี่ห้ออะไร


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 21:42:59
แม็คทำรถถึงทุกคันเลย ชอบๆ..


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:50:46
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ

- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง

(http://image.free.in.th/v/2013/ik/150712045643.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/ig/150712045710.JPG)

-เรือนไมล์ใหม่ เปลี่ยนเพราะ อยากเปลี่ยน เท่านั้น..... จาก 406 Coupe M/T

(http://image.free.in.th/v/2013/ih/150712045828.JPG)

ข้อเสีย ของไมล์ตัวนี้ คือ สเกลความเร็ว ทำให้เราขับเร็ว โดยไม่รู้ตัว 150-160 บ่อยมาก เพราะเข็มมันขึ้นน้อย



หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:20:38
สุดยอดดด


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:31:11
- เครื่องยนต์ติดรถตัวเดิม รอบนี้ เดินท่อสูตรคุณก้อง เลขไมล์ 290,000 กม.

แรงม้าลงล้อ 115 HP / 5500 Rpm , Torque 17.33 kg-m / 4600 Rpm (LPG)  รอบก่อนท่อเดิมๆ 100.01 WHP ........  ด้วย แก๊ส

(http://image.free.in.th/v/2013/io/150712092752.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/ih/150712093354.JPG)

ภาพรวม ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้ทำสี ขี้เหร่หน่อย ล้อหลัง รอง Spacer เพิ่ม 20 มม.  :แคะ:

(http://image.free.in.th/v/2013/if/150712093514.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/iw/150712093623.JPG)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:08:51
รถโหลด ย่อมกินช่วงล่าง เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะบูชปีกนก ไปไวมาก ขนาด Hutchinson แท้ๆ  :okok:


Poly Urethene Bush คือ ทางออก (สำหรับผมนะ)

ของ 406 จริงๆ มีของเมืองนอก ยี่ห้อ Superpro หรือ Superflex นี่หละ และ ของเจ้านึง ที่ใช้ Material Base เหมือนของ Power Flex จาก UK (เจ้านี้ ทำ Scotland) สีแดงๆ ค่าความแข็ง 80 shore A ราคาเท่าที่ดู ไม่แพงนะ

(http://image.free.in.th/v/2013/iq/150725095348.jpg)

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/150725095334.jpg)
  
(http://image.free.in.th/v/2013/is/150725095309.jpg)

Feeling อธิบายยาก แต่ สรุป คือ ผมชอบกว่าของ STD  :Oooops:



ปล. คงไม่โดนตามกระแสรถซิ่ง นะ 555+


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 30 กันยายน 2015 เวลา 23:12:07
ขาดใจ เรียบร้อย  :นอนตายดีกว่า:

(https://scontent.fbkk1-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/11216845_1153033891377818_7417901198479309676_n.jpg?oh=babd00676c4d0cdffcd1a478fa267c76&oe=56899B9B)

(https://scontent.fbkk1-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/11951752_1153033934711147_2888255235655696035_n.jpg?oh=117a93aa9420b23d6e0aa16c121b5c6d&oe=56A7A0D0)


เปลี่ยนเครื่องใหม่เรียบร้อย ขับดีกว่าเครื่องเดิม แต่ก็ยังบอกอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ครบสมบูรณ์เท่าไหร่  :HoHo:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2015 เวลา 21:16:31
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 06:24:06
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ
2000CC 8V TURBO 6M/T ครับพี่กิต


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 11:55:03
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ
2000CC 8V TURBO 6M/T ครับพี่กิต
ผู้กองโดนช่างแว่นหลอกแล้วครับ ผมวาง 8V ธรรมดา ตัว RFX 123 แรงม้าจากซองเทียครับ แต่ประกบฝา 16 วาลว์ ใช้กล่องกับสายไฟของ GTI6 ครับ เพราะต้องการให้รอบตัดที่ 7000 ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2015 เวลา 23:45:50
หลังจากเปลี่ยนเครื่องได้ซักพัก มีอารมณ์ไม่อยากใช้แก๊ส เนื่องจาก หม้อต้มรักษาแรงดันไม่ได้ดีเท่าที่ควร รอบสูงๆ สะดุด แก๊สมาไม่ทัน ต้องเดินท่อแก๊ส 8 มิล และจูนใหม่ ขี้เกียจทำต่อ เลยเปลี่ยนแนวคิดครับ ....................

E85 เป็นทางออก และด้วยผมไม่อยากให้หัวฉีดพัง จึง ไม่ได้ใช้การติดชุด Kit อะไรพวกนั้น

จึงทำการเปลี่ยนหัวฉีด กับ ขยับ Regultor เป็น 4 บาร์ กันนิดนึง เพื่อใช้ E85 เพียวๆ โดยไม่มีปัญหา

หัวฉีดใหม่ ของ Volvo 850 T5 310 CC. ดันน้ำมันในราง 4 บาร์  Flowrate ใหม่ ก็จะได้ ราวๆ 357 CC โดยประมาณ

สามารถใช้งาน E85 ได้โดยไม่สะดุด อัตราเร่ง ดีกว่า 95 เดิมๆ พอสมควร ไเครื่องไม่โชว์ แต่ในคลิปที่โชว์นั่น ด้วยเหตุผลอื่น........

------ก่อนใช้ เปลี่ยนท่อยางภายนอก เป็น ท่อ R9 หรือ R7 ของ Wurth / Gates กับ ในถัง เป็น R10 ก่อน นะครับ จะได้ไม่ต้องกังวล ------

https://youtu.be/ac6N3lvH5cE


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2015 เวลา 09:42:30
ขอชมห้องเครื่องได้ไหมครับผม


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2015 เวลา 11:31:37
https://youtu.be/_KRmOTFQQjA

อัตราเร่ง E85 ตามลิงค์บน ฝังวีดีโอไม่ได้

ห้องเครื่อง ยังรกอยู่ครับ ยังไม่ได้จัดระเบียบใหม่ อาย ไม่ให้ดูดีกว่า

อัตราบริโภค E85 ขับแบบประหยัดๆ เหนียมๆเลย ณ ปัจจุบันได้ 10 กม./ลิตร

อัตราเร่ง ยังไม่ได้ทำท่อไอเสีย และยังไม่ได้ทำท่อทางเดินอากาศใหม่ครับ แต่ Torque เครื่องตัวนี้ค่อนข้างดี Top speed 230 km/h. แบบสบายๆ ไม่ต้องรอไหล
ไม่เคยลอง V6 เลยไม่รู้ว่าตัวนี้กะ V6 อันไหน ดีกว่ากัน แต่ค่อนข้างพอใจกับเครื่องตัวนี้ครับ เพราะมันแค่เครื่อง 8V ทำได้เกินกว่าที่คิดไว้พอสมควร ใครอยากขายเครื่องนี้ทิ้ง บอกนะ ถ้าราคาไม่แรง ผมสนใจ  :Oooops:


ล้อฟรีในคลิป ไม่ได้กระแทกคลัชต์นะครับ ปล่อยเท้าซ้ายแล้วกดเต็มตั้งแต่รอบ 1000 นิดๆแล้วลากยาว เป็นช่วงที่ทอร์คมันมาเต็มๆพอดี


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2015 เวลา 15:47:15
 :like:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2015 เวลา 10:58:40
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ

- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง

(http://image.free.in.th/v/2013/ik/150712045643.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/ig/150712045710.JPG)


สอบถามหน่อยครับ D8 มีปลั๊กไฟสำหรับต่อกระจก มารอเหมือน D9 ไหมครับ พอดีผมหาไม่เจอ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2015 เวลา 17:50:30
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ

- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง

(http://image.free.in.th/v/2013/ik/150712045643.JPG)

(http://image.free.in.th/v/2013/ig/150712045710.JPG)


สอบถามหน่อยครับ D8 มีปลั๊กไฟสำหรับต่อกระจก มารอเหมือน D9 ไหมครับ พอดีผมหาไม่เจอ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีครับ สายไฟ ใช้จริงๆ 2 เส้น จาก 3 เส้น ที่ตัวกระจก มันมี 3 เส้น คือ Ground สีดำ IG สีขาว แล้วก็ไฟลิงค์กับเกียร์ถอย ให้ยกเลิกตัดแสง สีเทา (อาจต่างกันในบางรุ่น)  ถ้าของพวกโตโยต้า มี 5 เส้น ลิงค์กับกล้องมองตอนถอยหลังได้


ต่อไฟ เอาง่ายๆ ก็เซนเซอร์ปัดน้ำฝันออโต้ครับ Pin เบอร์ 7 เป็น Ground เบอร์ 3 IG


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2016 เวลา 22:23:30
Update รูปห้องเครื่อง ผ่านมา 6 เดือน ออกจากอู่ยังไง ก็ยังอยู่สภาพนั้น......... :Mad:

(http://image.free.in.th/v/2013/ix/160517031509.jpg)




**********ใครมีเกียร์ 5 Speed ของ SRI อยากขายราคาเบาๆ ก็บอกกันได้นะ เครื่องตัวนี้ 6 เกียร์ มันไม่ Match เท่าไหร่ ***********


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 00:23:42
พี่ธวัชน่าจะมีเกียร์5SpeedของMi16โอเวอร์ฮอร์นเรียบร้อยพร้อมใส่ แต่สลับเฟืองท้ายเป็นGRiสับชิด+ไล่ปลายยาวๆได้


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 02:37:40
แบ่ง 6 speed ให้ผมไม๊ครับ   เกียร์ sri ผมสดพอสมควรเลย


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: พญาขาว505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 06:55:15
ผมใช้ 406 d8 เกียร์ธรรมดา ลากรอบซัก 5 พันรอบช่วงไต่ระดับมันส์ดีครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2016 เวลา 00:16:46
คุณแม็ค ทำสเปเซอร์ ต้องทำบ่าไหมครับ อยากทำบ้างแต่ที่ขายกันมันไม่มีบ่ารับ กลัวสั่น


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2016 เวลา 22:51:40
คุณแม็ค ทำสเปเซอร์ ต้องทำบ่าไหมครับ อยากทำบ้างแต่ที่ขายกันมันไม่มีบ่ารับ กลัวสั่น

ต้องทำครับ ถ้าไม่ทำ ยากที่จะจบครับ

เอาล้อถอดไปให้โรงกลึงทำเลย รับรอง ไม่มีสั่นครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2016 เวลา 23:21:34
อีกนิดครับ ใช้เหล็ก หรือ อลูมีเนียม ดีครับ
แล้วที่บอกถอดล้อ คือให้เขาวัดรูตรงกลางทำบ่าใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 เวลา 21:24:46
เอามาใช้ 4 ปี 150,000 กว่า กม. จากพี่เต๊นท์ พี่ธรรม

ช่วงล่างหลัง เริ่มเสื่อม ตามอายุขัย บูชคันธนู ฉีกครบ 4 ตัว ก่อนหน้านี้ ก็ บูชปีนกล่างตัวนอก
กับแขนอาร์มปรับมุมแคมเบอร์ พร้อม ขากันโคลง

จะเปลี่ยนก็ กลัวจุดอื่นๆ จะดังตามมาอีก แถมด้วย พอเหมาะกับ จานดิสหลัง บางจนหมดไซส์ไปแล้ว   

เลย จัดการ ยกชุดแพหลัง D9 V2 ใส่แทนไปเลย ง่ายดี

(http://image.free.in.th/v/2013/iy/160917020145.jpg)

(http://image.free.in.th/v/2013/if/160917020208.jpg)

(http://image.free.in.th/v/2013/id/160917020225.jpg)

ราคาแพหลัง รวมค่าแรงช่าง ถูกกว่า เบิกคันธนูแท้ 1 ข้าง  :โอ้ววววววววววว:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Kaho300691 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2016 เวลา 22:18:16
รถสวย ติดตามครับ  :love love:


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2016 เวลา 15:43:38
ครั้งที่แล้ว หัวฉีด 850 T5 310 CC. ไม่พอซะแล้ว

เลยพึ่งพา พี่หมู อะไหล่ Saab ย่านพระราม 2 เอาหัวฉีด Saab เครื่อง 2.3 Turbo หัวแดง 350 CC มาใส่ ดีขึ้นในระดับนึง แต่พอบูสต์มาแถวๆ 0.8 บางครั้งมีสะดุดบ้าง

รอบหน้า จะขยับไปที่หัวฉีดของ Opel สีเทา เครื่อง C20LET 470 CC. บูสต์ 1 บาร์ แล้วน่าจะพอแค่ตรงนั้นครับ เครื่องตัวนี้ รับบูสต์ได้เต็มที่ 1.2 บาร์ ไส้ในเดิมๆ ตอนนี้ มาไกลเกินไปแล้ว จาก 150 แรงม้า ที่ Flywheel ปัจจุบัน บน Dyno เดียวกัน แซง GTI-6 กับ V6 ES9J4S ไปเรียบร้อยแล้ว


เป็นเหตุผลนึง ที่ผมขายเครื่อง V6 ทิ้งไป รอบที่แล้ว  

  


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2017 เวลา 21:03:06
อย่าปล่อยให้อายุ มาทำลายประสิทธิภาพรถ


ขึ้นแท่นทดสอบเบรค ล่าสุด หน้า 97.6% หลัง 92.8%

ประสิทธิภาพเบรครวม 96%

(http://image.free.in.th/v/2013/ig/170313020355.jpg)


ปีก่อนหน้า 

เบรคลื่น และเฟดกระจาย........ หน้า 65% หลัง 80% รวม 71%

(http://image.free.in.th/v/2013/ij/170313020603.jpg)


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: surapong18 ที่ วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2017 เวลา 09:44:28
สุดยอดครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017 เวลา 10:26:32
รัก สิงห์ ต้องดูแล ถึงๆ แบบนี้ สุดยอด ครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: พญาขาว505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017 เวลา 19:01:40
เยี่ยมเลยครับ ผมก็มีดีแปดเกียร์ธรรมดาใช้อยู่คัน ยอมรับว่าใช้ได้ดีทีเดียว เสียอย่างเดียวครัชจะหนักไปหน่อย


หัวข้อ: Re: 406D8 M/T Y2000
เริ่มหัวข้อโดย: just406 ที่ วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2017 เวลา 18:05:50
คลัทช์หนักกับดี8ผมแก้โดยเปลี่ยนชุดคลัทช์ทั้งชุดหายเป็นปลิดทิ้งครับ