|
หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการ 405 หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ ลั้น..ลา ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 10:35:07 ผมใช้ 405 GR เครื่อง 3S FE 2000 cc. เกียร์ออโต้ ติดแก็ส LPG มีอาการของเครื่องที่อยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าเกิดจากสาเหตุใด อาการคือ ถ้าสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็นรถสตาร์ทติดง่ายปกติ เครื่องเดินเรียบ แต่พอขับไปได้ซักพักประมาณ 5 กม.(ประมาณว่าเครื่องเริ่มจะร้อน) รถจะมีอาการเหมื่อนเครื่องเดินไม่เต็มสูบรอบจะเดินไม่นิ่ง ถ้าให้รอบเดินเบารถเหมือนจะดับ ถ้าขับไปนานๆ รถจะยิ่งมีอาการมากขึ้นแต่ถ้าเหยียบคันเร่งขับไปได้เรื่อยๆ รถก็ขับได้ไม่ดับแต่ถ้าเบาจะดับบ่อย แต่สตาร์ทครั้งเดียวติดตลอด (สตาร์ทไม่ยาก) แต่เวลาขับรถจะเหมือนลากเกียร์เหมือนเกียร์จะไม่ค่อยเปลี่ยน ถ้าเครื่องดับเวลาจอดและสตาร์ทใหม่จะติดแต่พอเข้าเกียร์จะออกตัวก็จะดับต้องเร่งเครื่องหน่อยและรีบเข้าเกียร์และออกตัวถึงจะไม่ดับ และเวลาจอดออกตัวจะอืดเหมือนรถไม่ค่อยจะวิ่ง ผมลองเปลี่ยนสายหัวเทียน(พอดีของเดิมชำรุดนิดหน่อย)ก็ไม่หาย ลองเปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่หาย มีใครพอจะช่วยวิเคราะห์อาการได้บ้างว่าน่าจะเกิดจากอะไร ที่ยังไม่เอาเข้าอู่เพราะผมอยู่ ตจว. หาอู่ซ่อมที่ดีๆ ไม่ค่อยได้บางอู่ก็เหมือนไม่ค่อยยากทำเวลาเห็นรถ PG และยิ่งแปลงเครื่องแปลงระบบมาด้วย พอไปซ่อมแล้วไม่ค่อยจบ เหมือนเดาไปเรื่อย (ต้องขออภัยที่คำถามค่อนข้างยาว )
หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการ 405 หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jkitti ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 15:15:52 ผมสันนิษฐาน 2 สาเหตุครับ
1 เขม่าที่เกิดจาก LPG เกาะที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ลองถอดทำความสะอาดดูครับ 3s ถอดไม่ยากครับ 2 ระบบไฟ อาจจะเกิดการแตกร้าวที่ฝาครอบจ่ายหรือภายในจานจ่าย ทำให้ระบบจุดระเบิดทำงานไม่เต็มที่ อันนี้อาจต้องถึงมือช่างครับ สองสาเหตุนี้เคยเกิดขึ้นใน 405 GR 3s fe ของผมถ้ายังไงลองดูครับ หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการ 405 หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ ลั้น..ลา ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 15:20:19 ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
|