|
หัวข้อ: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: Natikarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 10:53:24 ขอรบกวนสมาชิก PG Club ด้วยครับ คือ ผมใช้ 405 GRI อยู่ครับ
ทีนี้กรองอากาศมันหมดสภาพแล้ว (ขาดด้วย) เลยอยากจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้ว่าจะหาของได้ที่ไหนครับ หรือมีท่านใดต้องการขาย ช่วย PM มาทีครับ (อยู่ต่างจังหวัดครับไม่รู้จะหาของที่ไหน) :Pika: :siksik: แล้วกรองอากาศของ K&N นี่มันดีกว่ากรองที่ติดมากับรถหรือเปล่าครับ เห็นในเวปแล้ว ราคาค่อนข้างสูง ถ้าหาไม่ได้คงต้องยอมซื้อมาติดแทนครับ เพราะกรองอากาศตัวเก่ามันยุ่ยไปหมดแล้ว อีกข้อครับ....ผมเห็นแผ่นกรองแบบพับในห้องเครื่อง ใต้แผงพลาสติกที่ปัดน้ำฝน (คือมันจะเป็นช่องให้ใส่ไอ้แผ่นนี้ปิดลงไป แล้วก็มีท่ออะไรไม่รู้มาบังไว้อีกที ตรงท่อที่บังมีสายไฟต่อไปที่กล่อง ECU ด้วยครับ) ลักษณะคล้ายๆ กับกรองอากาศ แต่ขอบมันเป็นโลหะ ไม่รู้ว่ามันเป็นกรองอะไรครับ แล้วผมจะหามาเปลี่ยนได้จากที่ไหน เพราะสภาพมันเยินพอๆ กับกรองอากาศเลย (ขอบโลหะก็หัก) คือ เป็นรถที่ได้มาจากคุณแม่ครับ อายุเกือบ 17 ปีแล้ว ผมก็อยากซ่อมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ เพราะเป็น่รถที่แม่ผมรักมาก ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ยังมีปัญหาที่ต้องแก้อีก 2-3 ปัญหา ครับ คือ 1. ไฟ Stop กับ ไฟความร้อน มันขึ้นเตือนแบบมาๆ หายๆ ทั้งๆ ที่อุณหภูมิอยู่ประมาณ 70 องศาฯ แถมน้ำในหม้อน้ำก็เต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง อ่านในคู่มือก็ไม่มีบอก 2. แอร์ไม่เย็นเลยครับ ขนาดเลื่อนไปจนสุดแล้ว น้ำยาแอร์ก็เต็ม ผมจะเอาไปทำที่ไหนได้บ้างครับ ขอในเขตภาคเหนือ หรือ กลางก็ได้ครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 11:40:26 เอาทีละเรื่อง ถ้าผมจำไม่ผิด กรอง SRI,GRI จะใช้ของ แคมรี่ ตัว 2.2 ได้นะ แต่ถ้าต้องการของเปอโยต์ ตรงรุ่นสั่งจากเอกชัยให้เค้าส่งได้ครับ
เบอร์ 02 249 2840 กรอง K&N ที่ว่านี่หมายถึงกรองสแตนเลสหรือป่าว ถ้าใช่ลักษณะการใช้งานคนละแบบกับกรองเดิม(กระดาษ) กรองกระดาษจะจับฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศผ่านได้น้อยกว่า เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน กรองสแตนเลส อากาศผ่านได้เร็วกว่าแต่ฝุ่นก็เยอะกว่า เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูง ผมเห็นแผ่นกรองแบบพับในห้องเครื่อง อันนี้เป็นกรองฝุ่นอากาศเข้าห้องโดยสารครับส่วนใหญ่เละทุกคัน ก็ไม่ต้องไปซีเรียสมัน แต่ส่วนใหญ่ก็เอาแผ่นยางปิดช่องนี้ทิ้งกันครับ 1. ไฟ Stop กับ ไฟความร้อน มันขึ้นเตือนแบบมาๆ หายๆ ทั้งๆ ที่อุณหภูมิอยู่ประมาณ 70 องศาฯ แถมน้ำในหม้อน้ำก็เต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง อ่านในคู่มือก็ไม่มีบอก คิดว่า ปลั๊กต่างๆคงเริ่มสกปรก/หลวม ก็ให้ช่างถอดออกมาทำความสะอาดก็น่าจะดีขึ้น 2. แอร์ไม่เย็นเลยครับ ขนาดเลื่อนไปจนสุดแล้ว น้ำยาแอร์ก็เต็ม เอาไฟจากแบตจี้ตรงที่คอมแอร์ดูว่าคอมทำงานหรือไม่ถ้าทำก็พวกสวิตท์หรือรีเลย์มีปัญหา ถ้าไม่ทำก็อาจจะคอยล์หน้าครัชคอมแอร์มีปัญหาครับ หรือหน้าครัชอาจลื่นหรือบางทำให้คอมไม่จัยบครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: Natikarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:07:33 ขอบคุณมากครับ คุณ WAT_7229
แผนซ่อมบำรุง 405 GRI เพื่อแม่จะได้สำเร็จสักที หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:15:09 ถ้าผมจำไม่ผิด กรอง SRI,GRI จะใช้ของ แคมรี่ ตัว 2.2 ได้นะ แต่ถ้าต้องการของเปอโยต์ ตรงรุ่นสั่งจากเอกชัยให้เขาส่งได้ครับ เบอร์ 02 249 2840 กรอง K&N ที่ว่านี่หมายถึงกรองสแตนเลสหรือป่าว ถ้าใช่ลักษณะการใช้งานคนละแบบกับกรองเดิม(กระดาษ) กรองกระดาษจะจับฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศผ่านได้น้อยกว่า เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน กรองสแตนเลส อากาศผ่านได้เร็วกว่าแต่ฝุ่นก็เยอะกว่า เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูง กรอง K&N ไม่มีสแตนเลสครับ สแตนเลสมีแต่ Hurricane ครับ เป็นกรองที่ห่วยที่สุดในสามโลกเลยทีเดียวครับพี่ กรอง K&N เป็นกรองผ้าเคลือบน้ำมันครับ สามารถล้างทำความสะอาดได้เรื่อยๆ ครับ มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งานอีกต่างหาก (แต่การกรองอากาศของกรองจะดี หรือแย่ก็ยขึ้นอยู่กับว่าคนล้างมีความสามารถแค่ไหน) กรอง K&N ดีกว่ากรองติดรถไหม ก็ดีกว่าแหละครับ อากาศวิ่งเข้าได้ดี และกรองได้ละเอียดกว่า(ถ้าพ่นน้ำมันล้างกรองเป็น) กรองที่อยู่ใกล้กล่อง ECU หรือที่เรียกอยู่ว่ากรองพับ มันเป็นกรองแอร์ครับ กรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในห้องโดยสาร (แต่ไม่กรองกลิ่น) จะเปลี่ยนใหม่ หรือจะอุด อันนี้แล้วแต่ศรัทธาครับ ของผม เปลี่ยนใหม่ ไม่ได้อุด การใช้งานก็โอเคดีครับ ยกเว้นว่าไปขับตามที่ๆ มีกลิ่นรุนแรง มันลอยเข้ามาเยี่ยมเยียนในรถเลยทีเดียว T-T ไฟ Stop ลองไปดูที่ Knock sensor ดูนะครับ คาดว่าคงเสื่อมสภาพแล้ว ไฟความร้อนติดๆ ดับก็ใ้ห้ลองดูที่ตัว Sensor วัดอุณหภูมิก่อนนะครับ อาจจะมีปัญหา ถ้ามีอันไหนลองได้ ลองไปก่อน เรื่องแอร์ ต้องถามว่า ตอนนี้รถเปิดแอร์คอมทำงานไหมครับ คอมแอร์ไม่ทำงานมีโอกาสที่กล่องควบคุมระบบสั่งงานเสื่อมสภาพ (กล่องตัวนี้อยู่ที่บริเวณที่พักเท้าซ้ายของคนขับครับ) หรือคอมแอร์อย่างที่พีวัฒน์บอกครับ ถ้าคอมไม่สั่งนอกจาก 2 ตัวนี้ก็จะมีรีเลย์แอร์ที่อยู่บริเวณกล่อง ECU อีักตัวครับ ลองให้อู่ดูอีที่(อู่เปอโยต์นะ ไปร้านแอร์ที่ไม่รู็จักรถ รับรอง "เละ") เรื่ิองแอร์บอกได้อย่างเดียวว่าต้องค่อยๆ หาจุดไปครับ เริ่มจากง่ายๆ ไปยากๆ ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: Natikarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:25:49 Knock sensor กับเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงไหนครับ
อืม...เรื่องแอร์เดี๋ยวเข็นเข้าศูนย์ดีกว่าครับ เพราะตอนนั้นขับๆ อยู่ แอร์มันใช้ไม่ได้เลยครับ ไม่มีลมออกมา แม่ผมเลยเอาเข้าอู่นอกที่ลำปางไม่รู้เค้าทำไง ไล่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หมดเลย แต่แก้แล้วมีแต่ลมออกมา แต่ไม่เย็น หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:31:01 Knock sensor กับเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงไหนครับ อืม...เรื่องแอร์เดี๋ยวเข็นเข้าศูนย์ดีกว่าครับ เพราะตอนนั้นขับๆ อยู่ แอร์มันใช้ไม่ได้เลยครับ ไม่มีลมออกมา แม่ผมเลยเอาเข้าอู่นอกที่ลำปางไม่รู้เขาทำไง ไล่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หมดเลย แต่แก้แล้วมีแต่ลมออกมา แต่ไม่เย็น เซ็นอยู่ใต้ท่อไอดีครับ ปลั้กสีเขียว เซ็นเซอร์ อุณหภูมิผมจำ้ไม่ได้ว่าัตัวไหน เคยแต่ให้ช่างเปลี่ยนให้ครับ ลองเตะๆ ที่บริเวณที่พักเท้าคนขับดูครับ ถ้ากล่องควบคุมมันเสีย(ไม่สั่งงาน เตะๆ ไปบางครั้งจะทำงานขึ้นมาเอง) หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ เริ่มหัวข้อโดย: Natikarn ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:37:28 ขอบคุณมากครับ
|