|
หัวข้อ: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 18:58:25 อาการ แม่ปั๊มเบรค ล้อหลัง ใช้ได้ไม่นานก็จะรั่วอีก เป็นปัญหาชาว gr
เลยอยากขอคำแนะนำ ท่านผู้รู้ พอจะมีทางนำดุมดิสอื่นๆ เข้ามาดัดแปลงแทนดรั๊มของgr ได้บ้างหรือไม่ เช่นของ 306 ***คานหลังของ sri หาแทบไม่ได้แล้ว*** ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 19:12:23 รอด้วยคน ....
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 20:07:12 น่าสนใจมาก
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 09:08:59 ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:16:42 เห็นคุณธวัชบอกว่า คุณหนุ่ยเสนามีโปรเจคนี้อยู่ ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้วครับ
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:30:54 เคยเห็นเค้าเอาของรถฮอนด้ามาแปลงใส่ 405 GR ราคาค่าของอยู่ที่ประมาณ 4,500 - 5,000.- บาท รวมสายเบรคมือ เค้าทำเอง (ช่างไฟแถวนวมิน)
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:31:53 ในรูปเป็นปีกนกหลังของ GRI มันเหมือนกับ GR หลังถอดเอาชุดเบรคครัมออกครับ......แต่เวลาตอนเอาแผ่นเหล็กยึด คาลิเปอร์ของ 306 มาใช้ ต้องแปลงครับรูมันไม่ตรงกันครับ....จะเจาะรูเพิ่มหรือ เชื่อมก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:01:50 อย่างนี้ต้องรบกวน ผู้ที่มีดุมหลังของ306หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:57:04 และแล้วฝันที่รอคอยก็มาถึง
หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:33:19 ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:46:59 เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้ รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:52:39 เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้ รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย ของผมได้มาแต่ชุดเบรคครับ ไม่มีตัวนี้มา พอเอามาใส่กับจีอาร์ มันก็ไม่มีตัวนี้ ผมใส่มาเบรคหน้าของ 406 หม้อลม 406 เบรคจัและเบาสุดๆ(หากไม่คุ้นคอนโทลคอนข้างยากส์) แต่เอาที่ความเร็วระดับ 200+ ได้สบายๆ หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:15:23 คานหลัง SRI ลองโทรหาแถวพัฒนาการดูเอาเองครับ น่าจะมีเหลืออีก 2 ชุด ผมเคยวางมัดจำไว้ชุดนึงแล้วไม่ได้เอา เปลี่ยนมาโปะค่าวางเครื่องแทน
อุปกรณ์ที่ผมเห็น ก็มีครบ ตัวกระจายความดัน จานดิสก์ คาลิปเปอร์ เบรคมือ ( ด้ามเบรคมือก็มี ) ผ้าเบรคหนาๆ ตัวกระจายความดัน ถ้าให้ดี .......... แนะนำให้ใส่ครับ ช่างเปอโยต์ทั่วไปสามารถปรับชดเชยแรงเบรคหน้าหลังให้มันสมดุลย์ได้ อย่าลืมว่า 405 มีเอกลักษณ์การเบรคที่จมลงไปทั้งคัน ไม่ใช่หน้าทิ่ม ตูดโด่ง ครับ หัวข้อ: Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:32:07 ถ้าไม่มีวาล์วปรับแรงดัน ก็ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมันก็จะเท่ากับต่อตรงเท่านั้นเอง
แต่ถ้ามีวาล์วปรับแรงดัน มันจะเป็นตัวลดแรงดันของน้ำมันเบรค ไม่ให้มีแรงดันมากเท่าด้านหน้า ในขณะที่ท้ายรถเบา ไม่มีน้ำหนักบรรทุก มันจะปรับวาล์วลดแรง พอมีน้ำหนักเพิ่ม ก็จะปล่อยแรงดันเพิ่มให้ ตามน้ำหนักด้านท้ายครับ ดังนั้น การที่ไมไ้ใส่ ก็จะรู้สึกว่า เบรคดีกว่าใส่อยู่ครับ แต่ล้อหลังอาจจะล็อคได้ เท่านั้นครับ |