Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: chinnalit1994 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:01:21



หัวข้อ: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:01:21
สวัสดีครับ
รถไม่รู้ว่าเป็นอะไร ต้องเหยียบครัชท์ สองถึงสามครั้งถึงเข้าเกียร์ได้ หรือที่เเรกว่าปั๊มครัชท์
ช่วยเเนะนำด้วยครับจะได้นำไปซ่อมถูก PG505 2.0
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: 505k ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:16:37
ลองเช็คที่ปั๊มครัชบน ล่าง ดูก่อนครับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วเวลาเข้าเกียร์ต้องใช้แรงดันมากไหมครับ


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 19:05:27
ลองเช็คที่ปั๊มครัชบน ล่าง ดูก่อนครับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วเวลาเข้าเกียร์ต้องใช้แรงดันมากไหมครับ
ใช่ครับต้องออกทั้งเเรงดันเกียร์และย้ำครัชท์ถึงเข้าได้ คุณวัฒน์ เมื่อวานเปิดดูกระโปรงหน้า ที่บริเวณ ครัชท์บนไม่รั่ว เเต่ข้างล่างที่ติดกับเกียร์ต้องดูอีกทีว่าซึมหรือรั่วหรืเปล่า


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: 505k ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 19:10:20
ลองเช็คที่ปั๊มครัชบน ล่าง ดูก่อนครับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วเวลาเข้าเกียร์ต้องใช้แรงดันมากไหมครับ
ใช่ครับต้องออกทั้งเเรงดันเกียร์และย้ำครัชท์ถึงเข้าได้ คุณวัฒน์ เมื่อวานเปิดดูกระโปรงหน้า ที่บริเวณ ครัชท์บนไม่รั่ว เเต่ข้างล่างที่ติดกับเกียร์ต้องดูอีกทีว่าซึมหรือรั่วหรืเปล่า

ลองดูที่ขาครัชในในห้องโดยสารด้วยครับ ว่ามีน้ำมันซึมหรือเปล่า ถ้าปั๊มครัชบนรั่วจะออกมาทางนั้นครับ คุณชินยกครัชครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แล้วเวลารถวิ่งเข้าเกียร์ยากไหมครับ หรือมีอาการแค่เวลาออกตัวเกียร์1 เกียร์อื่นๆเป็นหรือเปล่า เกียร์ถอยเป็นไหมครับ


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:09:12
ได้รับการปรึกษาจาก ประสบการณ์ผู้ใช้ตรง ปรึกษาไม่ผิดคนแล้วครับ เสี่ยวัฒน์เค้าถนัดเรื่องคลัชท์ครับ เปลี่ยนมาหมดแระ ทั้ง 6 สปริง 8 สปริง เสี่ยวัฒน์เปลี่ยนมาหมด ยกคลัชท์ ยกเครื่องสองรอบสามรอบ คิคิ ปั้มคลัชท์เปลี่ยนกันเป็นว่าเล่น ถ้ายิ่งเรื่องจานจ่ายโมดู ปรึกษาเสี่ยวัฒน์เลยครับ ชัวร์ เสี่ยวัฒน์ลุยมาหมดแระ..คิคิ


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:29:29
ลองเช็คที่ปั๊มครัชบน ล่าง ดูก่อนครับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วเวลาเข้าเกียร์ต้องใช้แรงดันมากไหมครับ
ใช่ครับต้องออกทั้งเเรงดันเกียร์และย้ำครัชท์ถึงเข้าได้ คุณวัฒน์ เมื่อวานเปิดดูกระโปรงหน้า ที่บริเวณ ครัชท์บนไม่รั่ว เเต่ข้างล่างที่ติดกับเกียร์ต้องดูอีกทีว่าซึมหรือรั่วหรืเปล่า

ลองดูที่ขาครัชในในห้องโดยสารด้วยครับ ว่ามีน้ำมันซึมหรือเปล่า ถ้าปั๊มครัชบนรั่วจะออกมาทางนั้นครับ คุณชินยกครัชครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แล้วเวลารถวิ่งเข้าเกียร์ยากไหมครับ หรือมีอาการแค่เวลาออกตัวเกียร์1 เกียร์อื่นๆเป็นหรือเปล่า เกียร์ถอยเป็นไหมครับ
เป็นทุกเกียร์เลยครับ เปลี่ยนเกียร์ทีต้องย้ำครัชท์ เมื่อวานรถติดเกือบไม่รอดเเล้วดีนะที่ใกล้บ้าน วันนี้เลยจอดทั้งวันเลย พรุ่งนี้ว่าจะไปซ่อมซะหน่อยจะได้ขับไปไหนได้


หัวข้อ: Re: ต้องเหยียบครัชท์ สอง ถึง สามครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:44:31
น่าจะแม่ปั้มตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ