|
หัวข้อ: นำมันเครื่องที่ดีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ti404 ที่ วันอังคารที่ 03 เมษายน 2012 เวลา 21:12:52 รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับ เกี่ยวกับเรื่องของน้ำมันเครื่อง รถผมไม่ค่อยได้วิ่งเลยเลือกเติมน้ำมันเครื่องเกรดล่าง แต่เห็นว่ารถกินน้ำมันเหลือเกิน บางคนบอกว่าให้ไปใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูง ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองไปได้ เพราะการหล่อลื่นที่ดีมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ท่านผู้รู้ว่าจรีงไหมครับ หรือว่า นำมันเครื่องเกรดสูงจะช่วยลดการสึกหรอหรือเร่งดีกว่าเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง ถ้าท่านใดทราบหรือมีประสบการณ์ รบกวนด้วย ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: นำมันเครื่องที่ดีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 03 เมษายน 2012 เวลา 22:37:01 ผมใช้แต่ของ บางจาก ประหยัดดี (ค่าน้ำมันเครื่อง)
หัวข้อ: Re: นำมันเครื่องที่ดีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 01:47:08 รถผมติดแก๊ส จีงใช้น้ำมันเครื่องสำหรับรถติดแก๊ส ซึ่งได้ลองใช้ PTT กับ บางจาก 4+1 ลิตร 420 บาท รู้สึกชอบของบางจากมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: นำมันเครื่องที่ดีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 13:10:02 น้ำมันเครื่องคุณภาพดี คือ
* ทำให้การหล่อลื่นดีมากขึ้น ฝืดน้อยลง นั่นคือเปลืองน้ำมันน้อยในการเอาชนะความฝืด(น้อย) ผมยังไม่เคยเห็นการเปรียบเทียบ ความสิ้นเปลืองนม.เชื้อเพลิง/คุณภาพนม.เครื่อง ที่ชัดเจนสักที .....สิ่งที่ได้มากกว่าความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ลดลง(นิดหน่อย) คือการใช้รถได้สะดวกใจมากขึ้น .. * สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนจากคุณภาพนม.เครื่อง คืออายุของเครื่องยนต์ ที่ยืนยาวมากขึ้น ความคิดเห็น+ความเชื่อ ส่วนตัวครับ หัวข้อ: Re: นำมันเครื่องที่ดีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 18:03:51 น้ำมันเครื่องคุณภาพดี คือ * ทำให้การหล่อลื่นดีมากขึ้น ฝืดน้อยลง นั่นคือเปลืองน้ำมันน้อยในการเอาชนะความฝืด(น้อย) ผมยังไม่เคยเห็นการเปรียบเทียบ ความสิ้นเปลืองนม.เชื้อเพลิง/คุณภาพนม.เครื่อง ที่ชัดเจนสักที .....สิ่งที่ได้มากกว่าความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ลดลง(นิดหน่อย) คือการใช้รถได้สะดวกใจมากขึ้น .. * สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนจากคุณภาพนม.เครื่อง คืออายุของเครื่องยนต์ ที่ยืนยาวมากขึ้น ผมก็เชื่อแบบนี้เหมือนกันครับ อีกอย่าง เลือกเกรดความหนืดให้เหมาะกับสภาพเครื่องยนต์ของเราเอง และผมชอบใช้น้ำมันเครื่องแบบธรรมดา แต่เปลี่ยนทุกๆ 5000 กม. ครบหมื่น กม. เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง มีความรู้สึกว่า ถ้าใช้แบบ หมื่น กม.เปลี่ยนทีคุณภาพไม่สด เหมือน ห้าพัน กม.เปลี่ยนที อีกอย่างน้ำมันเครื่องแบบธรรมดา หาง่ายดี |