Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: งงงง ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:30:45



หัวข้อ: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:30:45
ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ถ้าจอดรถตากแดดตอนกลางวัน พอตอนบ่ายติดเครื่องแอร์ก็เย็นปกติ แต่พอซัก 2-3 นาที ลมไม่มีความเย็นเลยครับ พอดูที่คอมแอร์เห็นมันไม่หมุน ต้องรอซักพักถึงจะหมุน แต่ก็หมุนแป๊บเดียวก็หยุดอีก เหมือนวงจรแอร์มันสั่งตัดเพราะคิดว่าเย็นพอแล้ว ต้องทนวิ่งไปซัก 10 นาทีให้อุณภูมิภายนอกที่โชว์ในรถมันเย็นลงหน่อย จะตรวจเช็คตรงไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:37:13
แบบนี้แหละที่รถผมเป็น เวลาจอดตากแดดร้อนๆ แล้วแอร์จะไม่เย็น คอมแอร์จะไม่ทำงาน  405 SRI ครับ  :เปียกปอน:


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:43:33
ตรวจดูระบบระบายความร้อนครับ ว่าพัดลม ทำงานครบทุกสปีดมั้ย
แล้วเวลาที่มันทำงาน มันเย็นเป็นปกติดีหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:05:28
พัดลมทำงานรอบสูงปกติครับ แต่ช่วงนี้รู้สึกว่าเวลาวิ่งทางไกลตอนกลางวันเข็มอุณหภูมิจะขึ้นเกือบถึง 110  แต่ระดับน้ำก็ไม่ลดหายนะครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:10:11
ถ้าวิ่งทางไกล แล้วความร้อนมันขึ้นถึงขนาดนั้น เปลี่ยนหม้อน้ำได้แล้วครับ
อีกไม่นาน มันก็จะแตกตามตะเข็บ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:02:44
ถ้าเกิน 90 ก็ค่อนข้างอันตรายแล้วครับสำหรับการวิ่งทางราบปกติกับ D9


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:27:32
เวอร์ชั่น1 ครับอาการคล้ายกัน ของผมหม้อน้ำตันครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:32:49
ราคาหม้อน้ำเเถววรจักร อ่านผ่านเเว๊บๆในเว้บนี้ อยู่ที่8500 ของผมซื้อเเถวบรรทัดทองหมี่นนึง เหตุเกิดปีที่เเล้ว


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:58:41
มันมีผลต่อการทำงานของแอร์ด้วยไม๊ครับ ถ้าหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดี


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:09:34
ลองสังเกตดูว่า ถ้าพัดลมมันเดินสปีดสูงบ่อยมาก อาจจะมาจากแรงดันน้ำยาสูงเกิน
แล้วถ้าระบบระบายความร้อน ไม่สามารถ ระบายออกได้ทัน คอมพ์แอร์ก็จะตัดการทำงาน
รอจนแรงดันในระบบลดลง ก็จะกลับมาทำงานได้ใหม่
ตรวจ วัดแรงดันน้ำยาใหม่อีกที
หม้อน้ำตัน มีผลโดยตรงกับเครื่องยนต์ และจะส่งผลไปที่ระบบปรับอากาศได้ด้วย
เพราะข้อมูลว่า อุณหภูมิสูง จะถูกส่งเข้ากล่องด้วย


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:07:25
 ช่วงนี้พัดลมสปีดสูงทำงานบ่อยจริงๆ เดี๋ยวจะไปลองตรวจเช็คตามที่แนะนำนะครับ
ขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:52:23
มีอีกข้อนึง ที่อยากให้เช็คด้วย ที่ว่า พัดลมหน้า เดินสปีดสูงบ่อยๆ
ดูด้วยว่า สปีดต่ำ มันยังทำงานอยู่หรือเปล่า พัดลมหน้า จะมีสามสปีดนะครับ
ถ้าสามารถมาหาผมได้ เอามาลองตรวจสอบการทำงานของพัดลมดูก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:50:23
ขอบคุณมากครับพี่ เดี๋ยวผมลองตรวจเช็คเบื้องต้นก่อน หากแก้ไม่ได้ อาจจะไปขอรบกวน
อีกอย่างเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า เมื่อก่อนใช้น้ำมันเครื่อง Total ไม่เคยเป็นไร แต่ตอนนี้ลอง PTT for NGV ใช้มา 1000 โล มีปัญหาอย่างที่บอก
ผมอาจจะลองเปลี่ยนกลับไปใช้ Total ดูก่อน


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:22:24
มันไม่น่าจะไปเกี่ยวกับการใช้น้ำมันเครื่องหรอกนะครับ
อาจจะเป็นเรื่อง บังเอิญ ซะมากกว่า ที่ดันมาเกิดขึ้นในช่วงนี้
วันนี้ วันเสาร์ห้า ลองไปแก้เคล็ดดูก็ได้ครับ เผื่อว่า จะหาย 555555


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:29:48
Update.
ผมไปแจ้งอาการให้ช่างฟัง เขาก็เช็คแรงดันน้ำยาแอร์พบว่า อยู่ที่ 280 PSI เขาจึงปล่อยน้ำยาออกบ้างลดลงเหลือ 250 แต่หัวหน้าอู่บอกให้ลดเหลือ 200 ก็พอ
ผลคือ
ปัญหาคลัชแอร์ไม่จับต้อนร้อนจัดก็หายไป แลกกับการทำความเย็นที่ช้าลง แล้วปรับอุณหภูมิปกติ 23 เหลือ 22
ปกติแรงดันน้ำยาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ผมอยากจะไปค่อยๆเติมเพิ่มอีกซักหน่อย


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:47:04
ถ้าฝั่ง High มันสูงมาก  อาจเป็นไปได้ ว่า วาล์ว หรือ ระบบ เริ่มตันแล้ว ครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ทศพร ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:10:31
เอถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วตัวเก่าขายเป็นมือสองน่่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:52:45
ลองถอดโครงพัดลมหน้าออก ล้างแผงคอล์ยร้อนให้สะอาดน่าจะเย็นเร็วขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: 406 D9 V2 คลัชแอร์ไม่จับเวลาร้อนจัดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:08:08
ปกติแรงดันน้ำยาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ผมอยากจะไปค่อยๆเติมเพิ่มอีกซักหน่อย
ด้านไฮอยู่ที่ 220+- ที่รอบเดินเบา ด้านโลอยู่ที่ 30-40
ถ้าทั้งด้านไฮโลอยู่ที่ประมาณนี้ระบบแอร์สมบูรณ์ดีครับ ไม่มีวาล์วตัน คอมหลวม ไดเออร์ตัน
คอนเดอนเซอร์ระบายความร้อนก็เพียงพอที่รอบเดินเบา