|
หัวข้อ: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:37:30 ความเดิม
รถคันนี้เป็น 405SRi ปี 96 วิ่งใช้งานมา 16x xxx กม ใช้งานต่อวันก็สัก 20 กม. อาการคือ น้ำหาย หรือ น้ำดันออกจากหม้อน้ำตอนดับเครื่อง แต่เข็มความร้อนปกติ ผมเริ่มต้นการแก้ไขจากจุดเล็กไปหาจุดใหญ่ เช่น - เช็คการทำงานของพัดลม ก็ไปเจอ pressure s/w มันไม่ต่อที่ high pressure เปลี่ยนสวิทช์อันใหม่ แต่อาการน้ำดันออกหม้อน้ำยังไม่หาย - เปลี่ยนหม้อน้ำ เป็นของไทยประดิษฐ์ ทองเหลือง ของใหม่ คราวนี้เข็มความร้อนขึ้นน้อยกว่าเดิม แต่อาการน้ำดันออกหม้อน้ำก็ยังไม่หาย สุดท้าย ตัดสินใจเปิดฝาสูบ มาดูรูปแรก หลังจากยกท่อไอดีออก ก็เจอจุดที่น้ำรั่วจุดแรกเลย หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:41:58 รูปต่อมา หลังจากที่ยกฝาสูบออก ก็เห็นปะเก็นฝาสูบ สภาพไม่ค่อยจะสวย
แต่อยากให้สังเกตุที่ เส้นที่แดง กับ เส้นสีม่วง เส้นสีม่วง เป็นเงา ๆ แสดงว่า ฝาสูบติดกับปะเก็นสนิท เส้นสีแดง เป็นคราบดำ ๆ แสดงว่า ฝาสูบกับปะเก็นไม่สนิท ก็น่าจะเป็นผลให้กำลังอัดรั่วไปในระบบหล่อเย็น หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:48:46 ก็แก้ไขกันไป
ของแถมอีกอย่างสำหรับงานนี้ คือ ก่อนเปิดฝาสูบ เวลาติดเครื่องต้องลากยาว แต่พอทำเสร็จ ทีเดียวติด ครับ รถคันนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: SR978 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:22:26 ปะเก็น เท่าไหรครับ
ค่าแรงเท่าไหรครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:53:35 ได้ความรู้ดีครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:36:25 ป๋าทอมใช้น้ำยาหล่อเย็นยี่ห้ออะไรครับ มียี่ห้อแนะนำบ้างมั้ย
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:41:02 ใช้เกจ์วัดกำำลังอัดวัดแต่ละสูบก็ได้ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:42:53 :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:
สายไฟต่างๆ เซนเซอร์ ต่างๆ สภาพ ใหม่ มากกกกกกก :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:51:23 ของผมปะเํก็นแตกตอน 180,000 กว่าๆ แถาฝาสูบก็กร่อนเลยเปลี่ยนช็อตบล็อก
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: ทศพร ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 06:34:03 ของผมช่างถอดฝาสูบแล้วไม่ยอมประกอบมา 6เดือนแล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: ทศพร ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 06:34:37 ของผมช่างถอดแล้วไม่ยอมประกอบให้ 6 เดือนแล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: foreva ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:30:15 ป๋าทอมใช้น้ำยาหล่อเย็นยี่ห้ออะไรครับ มียี่ห้อแนะนำบ้างมั้ย ท่าน 8ช คือ ป๋าทอม เจ้าเก่าใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:23:59 ขอตอบแบบรวม ๆ นะครับ
- ค่าปะเก็นหลักร้อย ค่าแรง รื้อออกมาของแถมเยอะ เลยหลายกระตังครับ - น้ำยาหม้อน้ำ ผมใช้ valeo ครับ สั่งจากเอกชัย - ใช้เกจ์วัดกำลังอัด ผมว่าได้ แต่งานนี้หาเกจ์ไม่ได้ กับทำใจเปิดฝาสูบอยู่แล้ว เปิดฝาไปเลยครับ - รถคันนี้ ใช้ไม่ค่อยเยอะครับ ( เจ้าของตอนนี้เป็นผู้หญิง ดุมากๆ ผมกลับมาก ๆ แต่ถ้ามีโอกาสผมตั้งใจจะซื้อคืนมาครับ ) - ตอนเปิดฝาสูบ ที่ฝาสูบก็มีผุนิดหน่อย โดยเฉลี่ย ค่าซ่อมจุดที่ผุ จุดละ 100 บาท ซึ่งถ้าผุเยอะซ่อมไม่คุ้ม ครับ - ใช่ครับ / ผม คือ ป๋าทอม เจ้าเก่า ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: mang_zaab405 ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 14:22:43 405gri ของผมตอนนี้ให้ช่างรื้อดูอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง เดี๋ยวมารายงานครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: mang_zaab405 ที่ วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 20:51:44 405gri ของผมตอนนี้ให้ช่างรื้อดูอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง เดี๋ยวมารายงานครับ ของผมเวลาดับเครื่องแล้วน้ำดันออกหม้อน้ำครับตอนนี้ทำมาแล้วแต่ยังมีอาการน้ำหาย ถามช่างก็บอกว่า หม้อน้ำเปอร์โย จะมีหม้อพักในตัว น้ำจะหายไปประมาณคืบนึง (แต่รถผมเพิ่มหม้อพักน้ำไปแล้วนะ ทำไมมันไม่ดูดน้ำกลับซึ่งเดิมมันจะดูดกลับ) ไม่รูว่าเป็นที่ฝาหม้อน้ำหรือเปล่า เพราะที่ทำครั้งนี้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วย รายละเอียดที่ทำดังนี้ครับ - ประเก็นฝาสูบ - กาว 1 หลอด - ฝาหม้อน้ำ ของเบ๊นซ์ - ยางรองฝาครอบวาวล์ -ค่าแรง รวม แล้ว 4800 บาทครับ ตอนนี้เวลาขับก็ต้องคอยดูน้ำตลอดเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเล่าจากอู่ ตอน ปะเก็นฝาสูบหมดสภาพ เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 12:16:58 ผม405จีอาร์ไอ ลงเครื่องดี8เวลาดับเครื่องน้ำดันออกทางฝาเหมือนกัน เครื่องเดิมไม่ดันออกยังไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกันหรือต้องเพิ่มหม้อพัก?
|