|
หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:05:25 รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ คือ 406 D9 V2 เพิ่งซื้อต่อมาเมื่อต้นเดือน พบปัญหาดังนี้ครับ
-เมื่อสตาร์ท รอบจะอยู่ประมาณ 800 เมื่อออกตัวใส้เกียร์ D หรือ N รอบจะสวิงตก บางครั้งดับ และเป็นทุกครั้งเมื่อจอดและออกตัว เมื่อออกได้แล้วจะเป็นปกติดี การแก้ไข 1 ได้ลองเปลี่ยนมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แต่ก็เป็นเหมือนเดิม (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่) 2 ได้ลองเปลี่ยนแผงฟิวร์ แล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แล้วก็เป็นเหมือนเดิม (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่) 3 ได้เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่แล้ว รอบดีขึ้นมาอยู่ประมาณ 900 - 1000 แต่ออกตัวก็เป็นเหมือนเดิม สวิงตก บางครั้งดับ ก่อนหน้านี้มีหลายท่านแนะน้ำเรื่องซีลท่อไอดี,สวิชท์ที่ปีกผีเสื้อ แต่ผมเองไม่เข้าใจ จึงให้ช่างดำเนินการให้อย่างเดียว -ไฟเครื่องโชว์ เป็นตั้งแต่วันแรกที่ได้รถ เวลาขับไม่มีอาการอะไรเลย ศูนย์เคลียร์ให้แต่ไม่ได้แจ้งสาเหตุและไม่มีรายการซ่อม หลังจากขับออกจากศูนย์ วันรุ่งขึ้นไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม ไปให้ช่างเช็ค พบว่าเป็นที่เครื่องฟอกอากาศ ถอดออกมาเช็ค เครื่องฟอกอากาศใช้ได้ปกติ ใส่กับไปเคลียร์ Fault ออก หลังใช้งานต่อได้ประมาณ 300 km. ไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม ไปให้ช่างเช็คใหม่ เป็นที่เครื่องฟอกอากาศเหมือนเดิม ช่างบอกว่าถ้ายังไม่หายอีกต้องเปิดวาลว์ และเจาะรูEGR (ผมไม่แนะใจเรียกถูกหรือเปล่า) ใช้งบอีกประมาณหมื่น - กระจกด้านคนขับติดขัด เปิดไม่ค่อยลง เวลากดมีเสียงไฟอืดๆ แต่ไม่ลง เวลาขึ้นไม่มีปัญหา อีก 3 ด้านเป็นปกติดี ช่างให้ลองเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก่อน เปลี่ยนแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ รบกวนพี่ๆช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้งาน จอดไว้รอซ่อมเสาร์-อาทิตย์ ซ่อมไป 3 อาทิตย์แล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:11:27 ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:08 น้ำมันครับ ยังไม่ได้ติดแก็ส รอเซตเครื่องให้นิ่งก่อน เพื่อจะไปติดแก็สครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:35:30 ผมเข้าใจว่า มันขึ้น antipollution fault ช่างถึงแนะนำให้เปิดฝาสูบ ( จขกท เขียนว่า เปิดวาล์ว ) กับ เจาะรู EGR ( ไม่ต้องไปเจาะหรอกครับ ถ้า EGR เสียโยนทิ้งไปเลย เพราะ ไม่เคยเจอตัวนี้เสีย )
สูตรสำเร็จ ของ fault ตัวนี้ คือ เปิดฝาสูบ ขูดเขม่า พอร์ดไอเสีย .................... แต่ผมว่าสูตรนี้ ไม่ใช่วิธีแก้ ครับ คุณลองเช็ค เบื้องต้นก่อน เช่น สายพาน Timing หัวเทียน ก่อนครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:58:44 การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม
-เครื่องสั่นๆ ลองเปิดฝาครอบพลาสติออกและถอดท่อไอน้ำมันออกมาเช็คก่อน(เป็นท่อพลาสติกสีดำ วิ่งจากด้านข้างมาเข้าแถวหลังชุดเดินเบา เรียกชื่อไม่ถูกเหมือนกัน) อาจมีร่องรอยแตกครับ ของผมเจอมาแล้ว พันกว่าบาท เปลี่ยนแล้วหายสั่น ไปส่วนหนึ่ง หากใครแนะนำให้ตอนมันซะ (ตัด catalytic ออก) ไม่ต้องทำครับ ผมทำแล้ว antipollution fault ไม่หาย ทำไปเยอะครับ หลายๆครั้ง หลายๆอย่าง ล่าสุดหนักๆ ก็ยกชุดหัวฉีด 4 หัว แถมด้วย เปลี่ยนชุดวาล์วปีกผีเสื้อยก ยวง เลย กริ๊บเลย..ตอนนี้ -กระจกฝืด ก็ให้เอากระจกลงให้สุด เอาผ้าซักน้ำยัดเข้าเช็ดในร่อง ให้มากที่สุด จนมั่นใจว่าหมดคราบสกปรกแล้ว ใช้สเปร์ตัวนี้ฉีดอัดเข้าไปในร่องกระจกเยอะๆ (หาที่ โอมโปรบิกซ๊ีโลตัส) ขึ้น-ลง ขึ้น-ลง หลายๆรอบ แล้วเช็ดผ้าเปียกอีก จนมั่นใจว่าคราบค่อนข้างหมดแล้ว ก็ฉีดสเปรย์ อัดเข้าไปอีกที และไม่ต้องเช็ดแล้ว รับรอง ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ เลย55555 :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:45:33 สายพาน Timing เปลี่ยนแล้วครับหลังจากได้รถมา พร้อมทั้งระบบน้ำทั้งหมดและหม้อน้ำด้วย,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,ผ้าเบรคจานเบรคหน้า และล่าสุดแบตเตอร์รี่(ทั้งที่ผมว่าไฟมันเต็มและไม่เคยมีปัญหาตอนสตารท์เลยทั้งทีจอดไว้ 3 -4 วัน) แต่ช่างบอกก็เลยเปลี่ยน หมดไปแล้ว 3 หมื่นกว่า
แต่หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนครับ อ้างถึง การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม [/b]นี่ละครับคือสิ่งที่ผมเป็นห่วง ด้วยความเคารพนะครับทุกท่าน ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อช่างนะครับ แต่ผมเองมีประสบการณ์กับรถคันเก่ามาแล้วหมดไปเกือบ 2 หมื่น แต่ก็เป็นเหมือนเดิม สุดท้ายหายได้ด้วยงบ 500 กับช่างใหม่ที่ต้องการลองวิชา และสำหรับคันนี้ผมใช้เวลากับมันไป 3 อาทิตย์แล้ว เสาร์เอาไปซ่อม วันอาทิตย์ลองใช้ เป็นเหมือนเดิม และต้องจอดรอเอาไปซ่อมเสาร์ต่อไป แต่ยังโชคดีที่รอบนี้ยังไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่างให้เอาของเก่ามาลองก่อน แต่ก็เสียเวลาและค่าเดินทางเพราะผมอยู่พัทยาเอาไปซ่อมกรุงเทพฯ และผมเริ่มกลัวอย่างที่คุณ Pha ว่า คือจ่ายอีก หมื่นกว่ากับการเปิดฝาสูบ และเจาะ EGR แล้วก็ไม่หาย ผมจึงมาขอคำแนะนำจากประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่เคยเป็นมาก่อน ถ้ามีท่านใดทำแล้วหายจริงผมก็ยอมครับ ผมยังสงสัยเพิ่มเติม เมื่อ PPS ฟ้องว่า เครื่องฟอกอากาศ 2 ครั้งแล้ว(ทั้งที่ถอดมาเช็คแล้วใช้ได้) ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่เลย มันจะหายไหมครับ และราคาประมาณเท่าไร หรือถ้าผมไม่ต้องไปทำอะไรมันปล่อยให้ไฟเครื่องโชว์และใช้งานต่อไป มันจะเป็นอะไรบ้างไหมครับ ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ โดยเฉพาะคุณ Pha สละเวลาให้คำแนะนำผมมากเลย แต่ผมยังไม่ได้ทำตามเลย ปล่อยให้ช่างดำเนินการอย่างเดียว หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:47:34 ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:22 ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล
http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/25778-406-d9-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B8%94-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3/ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่งวัชรพล ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:38:43 ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยังหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:37:09 ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: 8ช-xxxx ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 20:47 ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยัง ผมเพิ่งเปลี่ยนกับช่างที่ทำอยู่ตอนนี้เมื่อวันที่ 7 พค. ครับ แต่อาการนี้เป็นตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนสายพาน คือเป็นตั้งแต่ได้รถมาเมื่อต้นเดือนเลยครับ แล้วผมจะมีวิธีการดูได้อย่างไรบ้างครับ ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล ผมยังเข้าดูกระทู้นี้ไม่ได้ครับ (ต้องรีบสมัครเป็นสมาชิกก่อน) ขอบคุณทุกๆท่านครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ไทคม ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:30:19 เจ้า 405 gr ผม มีปัญหาหัวเทียนดำ บอร์ดเลื่อย ซื้อหัวเทียน วาริโอ 2 เขี่ยวมาใส่ก็ไม่หาย ช่วยแนะนำน้องใหม่ หัวใจรักเปอร์โยต์หน่อยครับ....ขอบคุณพี่ๆ ผู้รู้ดีครับ... :หวั
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ไทคม ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:35:14 ผมมีเครื่อง พร้อมเกียร์ออโต้ ต้องการขายครับ..ราคา 15,000 บาท พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ต้องการ สอบถามได้ที่ 0850269899 ยินดีครับ..
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:47 ตั้งกระทู้ใหม่ที่ นี่เลยครับhttp://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=6.0 ถามข้ามรุ่นเดี๋ยวจะงง
เครื่องก็เอาลงที่นี่ครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=41.0 ท่านทีต้องการจะได้หาเจอง่ายๆหน่อย ถ่ายรูปลงด้วยก็ดีครับ เครื่องมันมีหลายรุ่น หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:34:13 รถผม D9 V.1 อาการคือเวลาออกตัวเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ไม่มีแรงเลยและชอบดับเวลาออกตัวครับเป็นทั้งแก้สและน้ำมัน แต่แก้สอาการจะหนักกว่าครับ สังเกตุว่าจะดับบ่อยมากเวลารถติด(เราต้องออกตัวบ่อยๆ) และหนักเข้ารูปเครื่องก็โชว์แต่ไม่บ่อยนะครับต้องวิ่งไปนานๆๆ เวลาขึ้นละพานรถติดๆก็ดับบ่อยครับ จะปิดหรือเปิดแอร์ก็เป็นครับ แต่ก็ยังใช้งานได้ดีครับถ้าใช้ความเร็วแล้วก็ไม่มีอาการอะไรครับ ผมควรทำยังไงดีคร้าบบบบ
ป.ล. เวลากลับรถแล้วดับนี่มันอันตรายจริงๆครับ T-T หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: future ที่ วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:08:08 ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ
แนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:26:22 ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ ช่างแม้กที่อู่อยู่ติดริมถนนรึปล่าวครับ พอดีเมื่อวานไปนครปฐมเหมือนเห็น แว้บๆๆๆๆแนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:08:07 อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้
รอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ จึงเคลียร์ Fault ออก ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:28:48 ลองตรวจสอบ O2 เซนเซอร์ หน่อยได้รึเปล่าครับ ว่าอ่านค่าเป็นปกติรึเปล่า (อ่านจาก pps)
ตัวเลขจะขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 0.1 -1 ไปอู่อีกที แคพหน้าจอมีให้ดูด้วยก็ดีครับ ช่างอาจมีตกหล่นไปบ้าง อึ่ม..ลืม map sensor อีกตัวครับ ลองหามาสลับลองดูหน่อยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:21:01 อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้ เรื่องรอบสวิงตั้งแต่เบรคจนถึงออกตัวเหมือนกับคุณ prajak เลยครับแต่ของผมพอลากจาก N มา D รอบตกฮวบเป็นบางครั้งเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบครับ ในบางทีก็ดับหายไปซะอย่างนั้น และถ้าเป็นอย่างนี้บ่อยๆ(รถติดมากๆ) ไฟรูปเครื่องยนต์ก็โชว์แต่ไม่พบข้อความโชว์ใดๆทั้งสิ้นครับรอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ จึงเคลียร์ Fault ออก ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ปล. ผมยังไม่ได้นำรถเข้าเช็คส่วนใดๆเลยในตอนนี้ |