Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ => ข้อความที่เริ่มโดย: jironui ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:03:08



หัวข้อ: เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ
เริ่มหัวข้อโดย: jironui ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:03:08
เปอร์โยต์ 406 D8 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) ปัจจุบัน เข้าอู่เปอร์โยต์ทองหล่อหลายรอบแล้วครับ ถูกจับเปลี่ยนไปหลายหมื่นแล้วครับ ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก แล้วก็? ตัวจุดหัวเทียนยกชุด ก็ไม่หายสักที ชั่งใจอยู่ว่า จะเข้าศูนย์เดิมดีไหม ใครพอมีประสบการณ์หรือคำแนะนำได้บ้างครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:14:33
แก้สหัวฉีดใช่มั้ยครับ ???


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:23:14
เปอร์โยต์ 406 D8 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) *ตัวจุดหัวเทียน*...
...ตัวจุดหัวเทียนที่ว่า?หมายถึง คอยล์จุดระเบิดรึเปล่า?..D8-มีแต่คอยล์จุดระเบิดแบบเดี่ยวนะ
         *ถ้าวิ่งLPG-ปกติ ส่วนที่น่าจะไล่เช็คไม่ทราบทำมายัง?*
1.วาวล์กักแรงดัน(อยู่บนรางหัวฉีด) ถ้าภายนอกตรวจได้คือ"ตัวซีลยาง" ~10 ฿./เส้น หลังวัดตึก วรจักร-แยกSAB ใช้นานๆ จะเสื่อมยืด กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ ถอดแงะขึ้นตรงๆ เช็คได้(แรงดันปกติ 2.5-3.0 บาร์) มือ2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด ~2.5 พัน฿. /ถ้าเบิกห้างD8-3 พันปลายๆ ..*D8-เบิกห้างใช้ของbmw 318ได้ 1.7 พัน฿.*ขนาด+แรงดันเท่ากันผมใช้มา 2.5 ปี แล้วยังOK
2.*หัวฉีด*ใช้นานๆ จำเป็นต้องล้าง(บางอู่จะมีชุดล้าง 4-5 ร้อยต่อครั้ง-ล้างมา 3 รอบแล้วครับ) ตอนล้างเช็ค แรงดันหัวฉีด ตัน/รั่ว ได้ *ผมเจอทั้งตัน+รั่ว*เปลี่ยนไปสามหัว ถ้าเบิกห้างหัวฉีด D8-3 พันปลายๆ ต่อหัว *ผมแก้ไขโดยซื้อ ชุดรางหัวฉีดมือ 2)*


หัวข้อ: Re: เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ
เริ่มหัวข้อโดย: jironui ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:47:07
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

คุณ Visan_406 ของผมเป็นแก๊ซแบบหัวฉีดครับ

คุณ I406 เดี๋ยวผมต้องไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วครับ เพราะพวกอะไหล่ ผมอ่านแล้วไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไร
ไม่ทราบว่า ปกติ คุณ I406 เข้าอู่ที่ไหนครับ  ปัจจุบันผมไม่แน่ใจว่าอู่ที่ผมเข้าอยู่ เขารู้เรื่องจริงๆ หรือซื่อสัตย์กับลูกค้าหรือเปล่า เพราะแก้ไขอย่างไร ก็ไม่หายครับ
ปัจจุบัน เวลา start รถ ต้อง start แล้ว start อีก ประมาณ 5-6 ครั้ง กว่าจะออกตัวได้ครับ แล้วก็ต้องเปลี่ยนเป็นแก๊ซทันทีด้วย ไม่งั้นรอบจะตกจนดับ